Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Các siêu sao sử dụng giày đá banh gì tại Euro 2020?

22/06/2021

Một tuần đã trôi qua từ khi ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay - Euro 2020 khởi tranh. Hầu hết những ngôi sao nổi bật nhất của các đội tuyển đều đã có màn chào sân tại giải đấu này. Hôm nay hãy cùng Thanh Hùng Futsal điểm qua những dòng giày đáng chú ý trên chân các ngôi sao Euro 2020 nhé!

Nhưng trước khi đi vào chi tiết từng dòng giày thì chúng ta hãy cùng nhìn lại các bộ sưu tập được phần lớn cầu thủ tham gia Euro mang trên chân.

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với Nike Impulse Pack - bộ sưu tập xuất hiện trên chân nhiều cầu thủ nhất tại Euro năm nay. Đây chắc hẳn sẽ là pack giày nhận được nhiều sự yêu thích nhất từ các fan bởi phối màu hết sức hài hòa nhưng không kém phần thu hút của mình. Tiếp theo đó là Spectra Pack của nhà Puma với phối màu bắt mắt được lấy cảm hứng từ các dải quang phổ ánh sáng mặt trời. Riêng adidas thì có hẳn cho 2 mình hai bộ sưu tập trong kỳ Euro năm nay với Superspectral Pack và Showpiece Pack được sử dụng lần lượt tại vòng bảng và vòng knock out.

Ngoài 4 bộ sưu tập kể trên thì cũng sẽ có những cầu thủ mang các đôi giày signature được thửa riêng cho mình hay những dòng giày đặc biệt khác sẽ được mình đề cập sâu hơn tại phần sau của video.

Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8

Sẽ không sai khi nói rằng Nike Mercurial chính là silo giày “quốc dân” tại các sân cỏ châu Âu khi đây chính là dòng giày được sử dụng nhiều nhất ở kỳ Euro năm nay. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đang mang trên chân dòng giày này; từ các tiền đạo như Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe, Marcus Rashford, Jadon Sancho… hay các tiền vệ như Bruno Fernandes, Luka Modric, Frenkie De Jong… tới những hậu vệ như Ben Chilwell, Reece James... Joshua Kimmich của đội tuyển Đức cũng là một trường hợp khá thú vị khi trước đây cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich thường mang Phantom GT thì giờ đây anh lại chọn chuyển sang Mercurial Vapor 14. 

Theo thống kê từ trang footballbootsdb tính đến ngày 18/6, đã có tới 13 bàn thắng được ghi bởi 9 cầu thủ mang Mercurial tại giải đấu năm nay.

Nổi bật nhất trong số đó chắc hẳn là siêu phẩm lốp bóng từ giữa sân của Patrik Schick trong trận đấu giữa Cộng hòa Czech và Scotland. Pha ghi bàn để đời của cầu thủ thuộc biên chế Bayer Leverkusen xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho bàn thắng đẹp nhất Euro 2020. Bên cạnh đó còn là cú đúp của CR7 trước đội tuyển Hungary đã giúp anh phá kỷ lục của Michel Platini và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Nói thêm một chút về đôi giày hiện đang được Ronaldo mang. Mẫu giày này chính là phiên bản đặc biệt của dòng Mercurial Superfly 8 được nhà Swoosh thửa riêng cho CR7 tại kỳ Euro năm nay. Với cái tên “Spark Positivity”, CR7 muốn động viên mọi người hãy suy nghĩ tích cực - kể cả trong hay ngoài sân cỏ - bởi vì khi bạn có thái độ lạc quan, mọi thành công đều sẽ tìm tới bạn, như chính Ronaldo.

Nike Phantom GT

Nếu xét đến dòng giày được sử dụng ở nhiều vị trí trên sân nhất thì top 1 chắc chắn phải thuộc về mẫu giày đến từ Nike - Phantom GT. Từ hàng thủ như thủ môn, hậu vệ cho đến hàng công như tiền vệ và tiền đạo đều có thể mang trên chân mẫu giày đa năng này. Mặc dù chỉ vừa được ra mắt vào tháng 8 năm ngoái nhưng dòng giày đa năng này đã được rất nhiều gương mặt nổi tiếng sử dụng tại sân chơi quốc tế lớn nhất châu Âu năm nay. Vài cái tên nổi bật nhất có thể kể đến như Kevin De Bruyne, Harry Kane, Kai Havertz, Phil Foden, Mason Mount, Andrew Robertson, Ruben Dias, John Stones… 

Ngoài những cái tên quen thuộc trên đã mang Phantom GT trong suốt mùa giải 2020/2021 vừa qua thì Romelu Lukaku chính là thành viên mới nhất của dòng giày này. Sau một mùa giải trải nghiệm nhiều mẫu giày khác nhau thì anh cũng đã quyết định lựa chọn Phantom GT là chiến hữu chinh chiến cùng mình trong hành trình vươn đến cúp bạc Euro năm nay.

Và cú đúp được Big Rom ghi trong trận ra quân của đội tuyển Bỉ đối đầu với Nga đã chứng minh quyết định chuyển sang Phantom GT của anh là hoàn toàn sáng suốt. Bên cạnh đó, một cái tên khá vô danh nhưng đã trở nên nổi tiếng sau trận đấu giữa Italia và Thụy Sĩ là Manuel Locatelli cũng mang mẫu giày đa năng này. Anh chính là tác giả của cú đúp trong trận đấu vừa nêu, góp phần không nhỏ giúp Italia trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào vòng knock out.

 Nike Tiempo Legend 8

Dòng giày huyền thoại làm từ da tự nhiên của Nike tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu cho các cầu thủ phòng ngự tại giải đấu năm nay. Nhẹ, đầm và thật chân - đó chắc hẳn là những cảm giác được những Hugo Lloris, Lucas Hernandez, Thibaut Courtois, Jorginho, Marcos Llorente… ưa thích trên silo giày có tuổi đời 37 năm này.

Trong số những cái tên vừa nêu trên, Jorginho chắc hẳn là cầu thủ nổi bật nhất trong lượt đấu đầu tiên của vòng bảng Euro 2020, khi anh được chuyên trang Whoscored chấm 8.18 điểm cho màn trình diễn của mình trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

92 pha chạm bóng, 76 đường chuyền tới đích (đạt tỉ lệ thành công 93,8%), 3 key pass, 2 lần rê bóng thành công, thắng pha không chiến, 3 lần tắc bóng, 4 lần đánh chặn, 6 lần thu hồi bóng thành công  - đó là những con số thống kê tóm gọn màn trình diễn đỉnh cao của Jorginho trong trận đấu đó.

Xem qua bản phối Nike Impulse Pack phiên bản đế TF tại đây.

adidas X Ghosted

Nếu Nike có Mercurial dành cho các cầu thủ tấn công thì X Ghosted chính là dòng giày thích hợp nhất dành cho các tiền đạo đại diện adidas. Dòng giày tốc độ nổi tiếng của nhà Ba Sọc này được những tiền đạo nổi tiếng như Karim Benzema, Alvaro Morata, Ferran Torres, Timo Werner,...mang tại kỳ Euro năm nay.

Bên cạnh những cái tên đáng chú ý trên hàng công thì hàng tiền vệ và hàng thủ còn có sự góp mặt của những N’Golo Kante, Benjamin Pavard, Mathijs De Ligt… 

Nếu như trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng, người hâm mộ nhớ tới Morata với màn trình diễn nghèo nàn, kèm với đó là những pha bỏ lỡ không tưởng thì Kante lại chính là chốt chặn đáng tin cậy của đội tuyển Pháp, bóp nghẹt tuyến giữa toàn sao của đội tuyển Đức, tạo điều kiện cho Pogba thoải mái phát huy hết khả năng của mình.

adidas Predator Freak

Trong những năm gần đây, khi nhắc tới Predator thì người hâm mộ sẽ không thể không nghĩ ngay đến đại diện tiêu biểu của dòng giày này là Paul Pogba. Và trong trận đấu rạng sáng ngày 15/06 vừa qua, Pogba lại khiến giới mộ điệu nhắc đến tên mình vì màn trình diễn thượng hạng trước những cỗ xe tăng Đức.

Ngôi sao thuộc biên chế Man United là một trong hai gương mặt duy nhất được nhà Ba Sọc ưu ái cho mang trước phối màu Showpiece dù giải đấu chưa bước vào giai đoạn knock out (cái tên còn lại chính là đồng đội của anh tại đội tuyển Pháp: Karim Benzema). Thêm một chi tiết khá thú vị nữa là sau sự cố “bay giày” trong trận đấu với Leicester City hồi cuối tháng 3, Pogba đã không còn mang Predator Freak Plus nữa mà chuyển hẳn sang sử dụng Predator Freak.1 (Plus và .1 lần lượt là phiên bản không dây và có dây của các dòng giày đá bóng adidas).

Ngoài Pogba ra thì chúng ta không thể bỏ qua những cầu thủ ưu tú khác như Gianluigi Donnarumma, Kurt Zouma, Aymeric Laporte, Pepe... . Bên cạnh đó còn là Kalvin Phillips của đội tuyển Anh. Pirlo của vùng Yorkshire đã góp công không nhỏ trong chiến thắng của Tam Sư trước Croatia với 1 pha kiến tạo giúp cho Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

adidas Copa Sense

Ngoài Phantom GT của Nike thì adidas cũng sở hữu cho mình silo giày được nhiều vị trí trên sân ưa chuộng nhất là Copa Sense. Nổi bật nhất có thể kể đến những cái tên như Manuel Neuer, Ilkay Gundogan, Lorenzo Insigne, João Felix, Pedri, De Gea…

Insigne có lẽ là cái tên chơi tốt nhất trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng khi cầu thủ với chiều cao vỏn vẹn 1m63 đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho đội tuyển áo thiên thanh trước đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ.

adidas Nemeziz

Euro 2020 có lẽ chính là giải đấu lớn nhất chúng ta còn có thể nhìn thấy các cầu thủ mang trên chân Nemeziz khi silo này sẽ chính thức bị khai tử vào tháng 8 tới đây. Trái với suy nghĩ của phần đông người hâm mộ khi Nemeziz  (chứ không phải X Ghosted) mới chính là dòng giày được ưa chuộng nhất trong số những silo giày của nhà sản xuất đến từ nước Đức.

Từ các chủ công dẫn dắt đội tuyển mình khoác áo như Ciro Immobile, Serge Gnabry, Alexander Isak... đến các tiền vệ và hậu vệ nổi tiếng như Bernardo Silva, Leon Goretzka, Daniel James, Aaron Ramsey, Kieran Trippier, Luke Shaw…  

Như thể sống với tinh thần lần sau cuối của Nemeziz, các cầu thủ mang dòng giày này đều cháy hết mình tại Euro năm nay. Khi đây chính là dòng giày có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất (6 bàn) của nhà Ba Sọc.

Xem qua bộ sưu tập adidas Superspectral phiên bản đế TF tại đây

Puma Future Z 1.1

Nếu như Euro không được dời sang năm nay thì chắc hẳn Puma đã không thể trình làng dòng giày có thể được xem là tốt nhất của mình trong nhiều năm qua là Future Z.

 

Các cầu thủ nổi tiếng mang trên chân Future Z góp mặt tại Euro 2020 có thể kể đến như Milan Skriniar, Yann Sommer, Granit Xhaka, Giovanni Di Lorenzo...

Puma Ultra 1.2

 

Dòng giày giày tốc độ của nhà Báo tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các cầu thủ chạy cánh như Kingsley Coman, Kyle Walker… hay các tiền đạo như Olivier Giroud, Antoine Griezmann... 

Raphael Varane, Harry Maguire và Giorgio Chiellini cũng là những cái tên đáng chú ý chơi ở hàng thủ tin dùng Puma Ultra. 

Xem qua dòng sản phẩm Puma phiên bản đế TF tại đây.

Các dòng giày khác

Bên cạnh các dòng giày đã quá nổi bật trên thì cũng có những cầu thủ lựa chọn cho mình đôi giày hay thậm chí là đời kế  để chinh chiến tại kỳ Euro năm nay.

Đầu tiên là Raheem Sterling với đôi giày signature Furon 6+ “RS Alpha Flair” được New Balance dành riêng cho anh. Đôi giày có phối màu trắng/xanh/đỏ này xứng đáng là bùa hộ mệnh của Sterling khi giúp anh ghi được bàn thắng duy nhất trong trận ra quân của đội tuyển Anh đối đầu với Croatia. Bàn thắng này đã giúp Tam Sư giành được 3 điểm quan trọng trước đối thủ cạnh tranh  trực tiếp cho 1 tấm vé vào vòng sau.

Một cầu thủ khác cũng có được vinh dự sở hữu một đôi giày signature dành riêng cho mình chính là Memphis Depay với Under Armour Magnetico Pro SL. Mặc dù Depay đã chuyển sang dòng Nike Mercurial Superfly 8 từ hồi đầu tháng 3, nhưng anh vẫn quyết định sẽ mang đôi giày có phối màu trắng cam nổi bật được Under Armour dành riêng cho mình tại Euro 2020. Hy vọng với đôi giày đặc biệt này, Depay sẽ giúp đội tuyển Hà Lan tiến sâu tại giải đấu năm nay.

Ngoài ra cũng có các cầu thủ đến với hành trình chinh phục cúp bạc châu Âu năm nay cùng những đôi giày “vía” của mình. Ví dụ tiêu biểu nhất là Toni Kroos với adidas Adipure 11Pro và Robert Lewandowski với Nike Phantom VNM 2.

Tìm hiểu tại sao Toni Kroos chỉ mang duy nhất một dòng giày đá bạnh adidas ADIPURE 11PRO

Nếu chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Toni Kroos ra sân cùng đôi giày trắng Adipure 11Pro từ năm 2013 tới nay thì Lewandowski lại mới gắn bó với mẫu giày “Power” một thời của Nike từ năm ngoái. Từ năm 2020, tiền đạo cắm hay nhất thế giới hiện nay luôn ra sân với đôi giày Phantom VNM 2 trong phối màu đặc sắc “Future DNA Lab”, dù các cầu thủ khác đã chuyển sang dòng Phantom GT từ lâu. Có lẽ chính việc mang mẫu giày này  đã giúp Lewandowski giành được nhiều giải thưởng danh giá vào năm ngoái nên Phantom VNM 2 nghiễm nhiên trở thành đôi giày được ngôi sao Ba Lan yêu thích nhất trong tủ giày của mình.

Thêm 1 trường hợp khá thú vị khác là Georginio Wijnaldum khi anh đang mang phiên bản thử nghiệm của dòng giày sắp được ra mắt tháng 8 tới đây là adidas X Speedflow.1. Thông thường, cầu thủ chỉ mang phiên bản test của các dòng giày mới trong những buổi tập. Nhưng cựu cầu thủ Liverpool đã quyết định sẽ đồng hành cùng X Speedflow.1 trong kỳ Euro năm nay.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article