Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Review & Ra sân trải nghiệm giày đá bóng Nike React Phantom GT Pro TF - "Spectrum" Pack

26/04/2021

Để mở đầu cho video ngày hôm nay, mình xin phép được đố anh em một câu nhé:

Kevin De Bruyne - ông vua kiến tạo

Harry Kane - sát thủ toàn năng

Họ đều là những cầu thủ hàng đầu tại giải Ngoại Hạng Anh,giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nếu như De Bruyne là vị nhạc trưởng, là “số 10” xuất sắc nhất bóng đá đương đại, là nhân vật không thể thay thế của “nửa Xanh Thành Manchester”.. Thì Harry Kane cũng thuộc top 10 chân ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Premier League và còn là nguồn cảm hứng bất tận của “The Spurs”. Vậy giữa họ còn có điểm chung nào khác ngoài khả năng “gánh team” trên cả tuyệt vời của mình ?

Cho anh em 3s để suy nghĩ nha!

3...2...1

Và câu trả lời chính là: Cả hai đều là những người chơi hệ “Phantom”.

Trước đây, De Bruyne đã từng là đại diện tiêu biểu cho dòng giày Phantom Vision, còn đối với Harry Kane là Phantom Venom.

Nhưng kể từ tháng 8/2021, cả hai đã chính thức chuyển qua mang chung 1 dòng giày là Phantom GT, sau khi Nike quyết định khai tử hai mẫu giày đá bóng đình đám Phantom Venom và Phantom Vision. 1 quyết định có thể nói là gây khá nhiều tiếc nuối cho các fan hâm mộ của bộ môn Túc Cầu Giáo.

Bên cạnh De Bruyne và Harry Kane, còn có rất nhiều cầu thủ khác cũng đã chuyển sang dòng giày GT này. Đây có thể được xem như là một trong số ít những dòng giày bóng đá hiện đại phù hợp với mọi vị trí trên sân. Từ thủ môn, hậu vệ cho đến tiền vệ và tiền đạo. Một vài cái tên nổi bật ta có thể liệt kê như: Dean Henderson, Ruben Dias, John Stones ở hàng thủ; tại khu vực vòng tròn giữa sân là Joshua Kimmich, Marco Verratti, Casemiro; và cuối cùng là hàng công với những cái tên như: Mason Mount, Phil Foden hay Mason Greenwood…

Phantom GT phần nào được xem như là “đứa con lai” của Venom và Vision khi mang trên mình đặc điểm của những thế hệ đi trước.

Nhưng liệu Phantom GT có thể tiếp nối được những ưu điểm cũng như khắc phục được những khuyết điểm của hai vị tiền bối?

Hãy cùng Thanh Hùng Futsal giải đáp các thắc mắc ấy qua video cảm nhận và đánh giá trên chân lần này nhé!

Bắt đầu thôi!

 TỔNG QUAN

Khi mới nhìn thấy mẫu giày này lần đầu tiên, mình thấy khá thích thú. Form dáng thon gọn nhưng vẫn tạo được cảm giác chắc chắn.

Ngoài ra, mình cũng đặc biệt thích phối màu lần này của Phantom GT. Gam màu chủ đạo là xanh dương kết hợp cùng với hai màu phụ là xám và xanh lá, tạo nên một nét đẹp rất chất cho đôi GT.

Logo Swoosh đặc trưng được nhà Nike in hẳn 3 cái lên thân giày: 1 cái nằm ở phần mũi giày và 2 cái nằm hai bên hông phần cổ giày.

Bên cạnh đó, Nike còn trang trí thêm một dải màu bạc chạy từ má trong giày qua mũi sang má ngoài. Cuối dải màu là dòng chữ  “Phantom GT” được in cách điệu, với chữ GT nhỏ hơn nằm bên trên.

Nhưng chắc hằn thứ làm chúng ta chú ý nhất khi vừa nhìn thấy đôi GT này chính là phần upper mới lạ của em nó.

Trên mẫu giày Phantom GT, lần đầu tiên Nike cho ra mắt một loại upper hoàn toàn mới có tên: Generative Texture, a.k.a GT. Đây là tên của cấu trúc các hạt nổi bao xung quanh đôi giày. Nếu như adidas có Demonskin thì Generative Texture chính là lời đáp trả Nike gửi đến nhà sản xuất đến từ Đức.

Các hạt nổi chạy dọc thân giày nhưng xoắn ốc ở phần má trong giúp hỗ trợ tối đa các pha đỡ bước một. Ngoài ra, phần upper của GT còn được trang bị thêm công nghệ huyền thoại Nikeskin giúp anh em có được cảm giác bóng tốt nhất mỗi khi chuyền hay sút.

Lưỡi gà và hệ thống dây giày được thiết kế lệch hẳn sang một bên nhằm giúp tăng diện tích sút úp mu. Thiết kế lưỡi gà lệch này đã được Phantom GT kế thừa từ những đàn anh đi trước của nó: từ dòng T90 huyền thoại cho tới Hypervenom rồi Phantom Venom sau này. Những dòng giày này ít nhiều đã từng làm mưa làm gió suốt một thời gian dài trên thị trường giày bóng đá. Liệu dòng giày GT này cũng sẽ là một silo nổi đình nổi đám khác tới từ nhà Nhà Nike, không kém cạnh gì so với các thế hệ đi trước của em nó? Mình khá chắc rằng câu trả lời là có!

Lưỡi gà được làm từ chất liệu vải lưới, khá mềm và mịn. Bên cạnh đó, khi nhìn vào bên trong, anh em sẽ thấy phần lưỡi gà này được cố định bằng 2 sợi dây chun giúp không xảy ra tình trạng lệch lưỡi gà khi chơi bóng.

Phần gót giày vẫn làm từ da, giống với Phantom Venom. Nhưng liệu nó có gây xước gót như Venom không? Anh em đón xem câu trả lời tại phần cảm nhận trên chân nhé!

Bộ đệm React rất thành công trên các đôi giày chạy bộ hay Futsal nay cũng đã được Nike đem lên một đôi giày sân cỏ nhân tạo. Phần đệm này khá dày nên khi mang vào, anh em có thể sẽ cảm giác đôi này hơi cao một tí. Sờ vào thấy có đàn hồi đấy, nhưng cực kì chắc chắn.

Đinh dăm TF hình chữ nhật quen thuộc trên các đôi Tiempo hay Mercurial cũng được Nike áp dụng trên đôi GT này. Về độ bám sân hay chuyển hướng nhanh của loại đinh dăm này chắc không cần phải bàn nữa rồi. Một điều làm mình khá tò mò là sao họ lại thiết kế phần đinh này lấn 1 tí lên phần bộ đệm và mũi giày nhỉ? Không biết để tạo điểm nhấn hay có chủ ý nào khác? Anh em nghĩ như thế nào? Hãy để lại ý kiến của mình dưới phần comment nhé!

Cảm nhận trên tay của mình về em nó là thế. Còn khi mang trên chân sẽ như thế nào?

Anh em hãy cùng tìm hiểu nhé!  

CẢM NHẬN TRÊN CHÂN

Dù Phantom GT là sự kết hợp giữa Phantom Venom và Phantom GT nhưng theo mình thấy thì em nó giống với Venom nhiều hơn.

Form dáng của GT làm mình liên tưởng tới đôi Hypervenom Phantom 1 vì các lỗ xỏ dây chéo và upper được trang bị công nghệ Nikeskin. Chỉ khác phần đế React này cao hơn, nhưng lại êm hơn cũng như phản hồi lực tốt hơn nữa!

Phải nói rằng điểm ăn tiền nhất của Phantom GT so với các dòng khác chính là ở bộ đệm React của em nó. Dù đã thử qua nhiều dòng giày TF khác nhau, nhưng chưa có đôi nào khiến mình thấy ân ý như là đôi GT này. Phải nói là cực kỳ êm luôn anh em ạ! Êm đến độ mình không biết dùng từ gì để miêu tả cho cảm giác sướng chân này nữa! Chạy nhanh hay bứt tốc mình đều cảm thấy vô cùng thoải mái!

Đối với một số người đế cao là một khuyết điểm nhưng đối với mình, đế cao là một ưu điểm vì cách chơi của mình thường xuyên sử dụng gầm giày để dễ xử lý bóng khi chơi sân 5 nên mình thích một đôi giày có phần đế hơi dày và vững chắc một chút.

Đôi này phần mũi khá dài, form giống adidas Predator nên các anh em nào thích đá vừa mũi có thể lùi 0.5 size so với true size của mình. Còn nếu không chịu được cảm giác bó chặt thì anh em nên mang true size.

Lưỡi gà rời giúp anh em dễ xỏ chân hơn Vapor 14 hay các dòng cổ thun hoặc cổ cao khác.

Nhưng khi vào chân thì lại bó hơn Vapor hay bất cứ dòng nào khác. Mình nghĩ dòng GT này chỉ phù hợp với các anh em chân thon hoặc chân hơi bè. Bè quá thì mình không chắc có thể có được trải nghiệm tốt nhất khi mang đôi này.

Mình đã làm break-in hơ qua hơi nước sôi trước khi ra sân nên upper cũng phần nào đó mềm đi chút ít, chỉ cần đá thêm vài trận nữa là upper sẽ giãn ra theo hình dáng bàn chân mình. Bên cạnh đó, phần gót cũng được mình hơ nước sôi nên cũng không gặp phải tình trạng xước gót chân.

Cảm giác bóng thì không có điểm gì để chê luôn anh em nha. Nhờ những hạt nổi GT trên khắp bề mặt upper tạo ma sát khi tiếp xúc banh nên giúp cho từng pha đỡ banh, đi banh hay xử lí banh đều cực chuẩn! Cảm giác bóng đôi GT này mang lại khiến mình rất thích thú. Không quá gắt như các gai demonskin của predator, hay quá trơn như hyperscreen trên vapor 13.

Phantom GT sút mu hay chích mũi đều ngon như nhau!

Thử vài trái sút mu, cảm giác khi banh tiếp xúc với phần mu giày cực kỳ đã, cực kỳ thật chân! Sút mu phải nói là sướng ngang ngửa với mấy đôi Venom trước đây luôn đấy!

Nhờ phần mũi cao được làm bo tròn nên đôi GT này chích mũi cũng phê lắm nha! Không ngon như các đôi Mizuno chuyên hỗ trợ chích mũi. Nhưng so với các dòng giày sân cỏ nhân tạo khác thì khả năng chích mũi của em nó quả là ở một tầm cao khác.

Còn phần chuyền thì như thế nào? Câu trả lời là rất tốt! Vì cũng thừa hưởng đặc điểm từ Phantom Vision nên GT mang lại cảm giác chuyền cũng như kiểm soát banh rất chắc chân.

TỔNG KẾT

Nếu anh em đang tìm cho mình 1 đôi giày đáng để trải nghiệm trong tầm giá dưới 3 triệu, thì theo mình Phantom GT chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn nữa! Đây xứng đáng là mẫu giày all-in-one nổi bật nhất trong những năm gần đây. Từ chạy nhanh, bứt tốc cho đến chuyền rồi sút: Mọi thứ đều gần như perfect!

Đặt mua các sản phẩm Nike Phantom GT tại đây.

Xem bài viết tại channel của Thanh Hùng Futsal: https://youtu.be/RyokaQt5knY

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé. 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

Tham khảo và nhận tư vấn giày đá banh chính hãng tại:

THF I: 27 ĐƯỜNG D52, P. 12, Q.TÂN BÌNH, TP. HCM | ĐT: 0901 710 780 - 028 38429720

THF II: 32A THẠCH THỊ THANH, P. TÂN ĐỊNH, Q.1, TP. HCM | ĐT: 0901 710 730

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article