Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Soi giày đội hình tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

12/06/2021

Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu chiến dịch tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 bằng trận thắng giòn giã 4-0 trước đối thủ khó chịu Indonesia vào ngày 7/6 vừa qua.

Là những cái tên quen mặt với hàng triệu người yêu thích bóng đá ở Việt Nam, mình chắc chắn rằng có rất nhiều bạn cũng muốn biết các cầu thủ tuyển quốc gia đang mang cho mình “vũ khí” gì khi chinh chiến khắp các mặt sân quốc tế. Vì vậy hôm nay hãy cùng Thanh Hùng Futsal soi cận cảnh những đôi giày đang phục vụ tuyển quốc gia nhé.

Thủ môn Bùi Tấn Trường: Nike Mercurial Vapor 13

Sau khi Văn Lâm không thể tham gia chiến dịch vòng loại WC lần này vì là F1 của một đồng đội mắc covid-19 từ Nhật Bản, Tấn Trường là cái tên có nhiều khả năng được lựa chọn thay thế nhất bởi kinh nghiệm của anh trong quãng thời gian thi đấu cho đội tuyển VN là vượt trội so với các thủ môn dự bị còn lại. Đồng thời anh cũng đã có quãng thời gian quay lại thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Hà Nội FC, đây cũng được xem là màn chạy đà khá tốt của anh trước khi quay lại đội tuyển.

Và trong lần đầu tiên được quay lại bắt chính trong khung thành tuyển quốc gia sau nhiều năm vắng bóng, Tấn Trường hẳn cũng muốn mình có chút nổi bật. Có lẽ vì vậy mà anh chọn ra sân với đôi Mercurial Vapor 13 trong phối màu đặc sắc “Future DNA Mercurial”.

Future DNA Mercurial được lấy cảm hứng từ phối màu đầu tiên của dòng Mercurial Superfly, ra mắt năm 2009. Đây là một trong nhưng phối màu kinh điển nhất của dòng Mercurial, kể từ khi nó được ra mắt cách đây 2 thập kỷ, là một trong những phối màu lộng lẫy nhất của dòng Mercurial với màu cam chói được kết hợp với màu trắng bạc. Đây cũng là mẫu giày cuối cùng mà C. Ronaldo mang trên chân khi khoác áo MU.

Tuy nhiên trường hợp của Tấn Trường có lẽ hơi đáng tiếc, vì dù đội bạn Indonesia đã có hiệp 1 gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam bằng những pha chơi bóng có phần “rắn” quá mức cần thiết, thì nhìn chung suốt cả trận đấu họ chẳng có nhiều tình huống uy hiếp khung thành để Tấn Trường có đất…diễn.

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải: Nike Tiempo Legend Elite 7                                                              

Hải Quế cũng tương tự Tấn Trường, anh không có nhiều đất diễn khi đội bạn hầu như không có tình huống xâm nhập vòng cấm nào. Nhiều người đều biết Quế Ngọc Hải là fan trung thành của dòng giày Nike Tiempo Legend Elite 7, một phần bởi nó từng mang lại rất nhiều may mắn cho anh trong không ít lần chinh chiến cùng đồng đội.

Đôi Tiempo được Hải Quế mang trên chân là Tiempo Legend Elite 7 phối màu trắng, nằm trong pack “Just Do It” được Nike giới thiệu từ tận năm 2018. Dù là phối màu cũ nhưng đây là một phiên bản màu rất đẹp, và nó từng được nhiều trung vệ hàng đầu thế giới sử dụng. Đặc biệt trong số đó là Sergio Ramos, và phải công nhận rằng đôi giày trắng luôn rất đi rất hợp với đồng phục thi đấu màu trắng truyền thống của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. QNH đã mang phiên bản Tiempo này rất lâu có lẽ một phần vì anh là fan cứng của Ramos.

Cặp hậu vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng và tiền vệ thay người Xuân Trường: Adidas ACE 16.1

Nếu phải chọn ra một mẫu giày “quốc dân” trên mặt sân cỏ tự nhiên ở Việt Nam thì đó chắc chắn là adidas ACE 16.1. Đúng với cái tên của mình, ACE 16.1 được adidas giới thiệu lần đầu cho mùa giải 2015-2016. Dù ACE là dòng giày không thật sự thành công và nhanh chóng bị thay thế chỉ vài năm sau đó, nhưng đó là trên mặt trận quốc tế. Còn ở Việt Nam, với form giày và chất liệu khá “lành”, nhiều phối màu nổi bật và có trọng lượng nhẹ, ACE 16.1 (hay sau đó là ACE 17) thật sự là đôi giày được nhiều người ưa thích và sử dụng nhất. Chưa kể là với việc là một mẫu giày cũ và không được quốc tế ưa chuộng, giá thành của mẫu ACE 16.1 – phiên bản cao cấp nhất thuộc dòng này là rất dễ chịu. Bạn có thể bắt gặp đôi giày này ở bất kỳ đâu, dù là sân chơi chuyên nghiệp, phủi hay sân bóng giải trí.

Có thể thấy những cái tên rất trung thành với mẫu giày quốc dân này trên tuyển là Duy Mạnh, Tiến Dũng và Xuân Trường, và cả 3 cầu thủ này đều mang cho mình đôi ACE 16.1 ra sân trong trận đấu hôm 7/6 vừa qua. Trên chân Xuân Trường và Tiến Dũng là phiên bản ACE 16.1 phối màu Solar Yellow, với màu vàng nổi bần bật, trong khi trên chân Duy Mạnh là phiên bản “Stellar pack” phối màu trắng và vàng đồng có phần thanh lịch hơn.

Một phần lý do rất nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam chỉ mang những mẫu giày cũ theo mình là bởi thói quen từ khi ở cấp độ đội tuyển trẻ. Họ có thể đã quá quen với mẫu giày từng gắn liền với mình khi ăn tập ở đội trẻ, cũng như có nhiều kỉ niệm với phiên bản giày đó, nên không muốn thay đổi.

Tiền vệ trung tâm Tuấn Anh: Mizuno Morelia Neo 3

Tuấn Anh đã có cho mình trận đấu rất hay cho đến khi phải thay người ở nửa sau hiệp 1 vì chấn thương nhẹ. Dù khá đáng tiếc (và đáng lo) nhưng tin vui là có vẻ tiền vệ của CLB HAGL chỉ gặp chấn thương nhẹ ở phần mềm, và chúng ta vẫn có hơn 30 phút chứng kiến anh tung hoành trên sân trong một đôi Mizuno Morelia Neo 3 - Robotic Pack. Đây là dòng giày đá banh da thật đến từ thương hiệu Mizuno Nhật Bản, vốn đang có hợp đồng tài trợ với HAGL. Vì vậy cũng không lạ khi chúng ta thấy một cầu thủ HAGL mang trên chân đôi giày Nhật Bản này.

Tiền vệ trung tâm Quang Hải: Nike Magista Opus 2                                                                            

Quang Hải cũng là cầu thủ được bắt gặp thường xuyên chỉ trong một mẫu giày từ rất lâu về trước. Phiên bản Nike Magista Opus 2 màu vàng đen của Quang Hải có tên gọi chính thức là “Lock in let loose” - được ra mắt từ năm 2017, nằm trong phân khúc giày kiểm soát của Nike. Vì sao một tiền vệ hàng đầu Việt Nam như Quang Hải vẫn sử dụng một dòng giày cũ thì cũng như mình đã nói ở trên, lý do chính vẫn là vì anh chàng đã quá quen chân với mẫu giày này, và khoảng thời gian thăng hoa trên sân cỏ của anh cũng gắn liền với nó.

Có thể nói Magista Opus 2 là đôi giày “vía” của Quang Hải và anh cực kỳ tin tưởng nó sẽ đem lại những điều tốt đẹp cho mình. Bằng chứng là trong hành trình đến UAE tham dự vòng loại WC2022 lần này, Hải “con” mang cho mình tận…3 đôi giày giống nhau, để đảm bảo lúc nào trên chân mình cũng là đôi Magista yêu thích. Trước trận đấu với Indonesia trong thời gian khởi động, ống kính máy quay đã bắt gặp Quang Hải trong một đôi giày khác là Nike Phantom GT 3D, một phiên bản rất mới của dòng giày cũng mới không kém đến từ Nike. Nhưng đến khi vào trận thì trên chân Hải con vẫn là đôi giày quen thuộc.

Và quả thật đôi Magista luôn đem đến những điều đặc biệt cho Quang Hải, khi trong trận đấu với Indonesia anh lại có cho mình một siêu phẩm sút xa trong đôi giày này.

Tiền vệ cánh phải Văn Thanh: Nike Mercurial Vapor 11                                                                            

Văn Thanh cũng có cho mình một siêu phẩm “để đời” không kém, bằng một cú cứa lòng siêu hạng sau pha xử lý gọn gàng, vốn là kết quả của 54 đường chuyền liền lạc của cả đội hình. Và đôi giày trên chân Văn Thanh cũng là một điều đặc biệt mình muốn nhấn mạnh. Không phải vì Văn Thanh cũng mang một đôi giày cũ là Mercurial Vapor 11, mà là bởi phối màu của nó. Phối màu đôi Vapor 11 trên chân Văn Thanh lập siêu phẩm là phối màu của dòng giày dành cho nữ. Tên đầy đủ của mẫu giày này là Nike Mercurial Vapor 11 Wolf grey blue women.

Nhiều bạn có thể thắc mắc vì sao cầu thủ nam lại mang giày dành cho nữ, nhưng đối với những người quan tâm nhiều đến giày đá bóng thì điều này cũng không lạ lắm. Bởi dù mang tiếng là dòng giày cho nữ, nhưng thiết kế và phom dáng của những đôi giày này hoàn toàn giống với phiên bản dành cho nam. Sự khác biệt chỉ là cách phối màu và quy định về kích cỡ, khi size của giày nữ sẽ nhỏ hơn 0.5 cm so với size của giày nam. Phải nói là những phiên bản giày dành cho nữ có nhiều phối màu rất “cháy” đấy nhé!

Tiền vệ cánh trái Hồng Duy: Nike Tiempo Legend Elite 7

Hồng Duy xuất hiện với đôi Tiempo Legend Elite 7 phối màu xám vàng, nằm trong pack “Game Over” được Nike ra mắt năm 2019. Trong trận đấu với Indonesia vừa qua, dù không ghi bàn nhưng với 2 pha kiến tạo cho Tiến Linh và Quang Hải, Duy “pinky” (biệt danh của Hồng Duy) còn để lại ấn tượng với những pha lên công về thủ khá mượt mà, đặc biệt là có 2 tình huống đi bóng qua mặt 2 đến 3 cầu thủ đội bạn.

Hồng Duy có lịch sử giày dép khá đa dạng khi bạn có thể bắt gặp anh mang trên chân từ Adidas F50 đến Nike Hypervenom rồi bây giờ là Tiempo Legend. Nhưng với những gì đã thể hiện trên sân trong suốt 90 phút được thi đấu chính thức, mình tin là đôi giày này sẽ còn tiếp tục gắn bó với anh chàng trong nhiều trận đấu tới.

Tiền đạo phải Văn Toàn: Nike Mercurial Superfly 8

Văn Toàn xuất hiện ở vị trí cao nhất hành lang phải trong đôi Mercurial Superfly 8 phối màu Bright Crimson – đỏ chói. Đây là phối màu khá bắt mắt được Nike giới thiệu trong pack Spectrum của đôi Mercurial Superfly 8, xuất hiện hồi đầu năm 2021. Phiên bản mới của Mercurial Superfly thế hệ thứ 8 được Nike cấp cho khá nhiều công nghệ ở cả uper lẫn phần đế giày, và được xem là phiên bản tối tân nhất trong dòng Mercurial Superfly cho đến thời điểm hiện tại.

Văn Toàn đã thi đấu rất năng nổ trong đôi giày mới, dù sau đó phải ra sân thay người vì chấn thương nhẹ. Nhưng hi vọng anh sẽ tiếp tục xuất phát và cống hiến những bước chạy nhiệt huyết của mình trong những trận đấu sắp tới.

Tiền đạo trái Phan Văn Đức: adidas F50 adizero

Trường hợp của Văn Đức có lẽ là đôi giày lâu đời nhất trong số những đôi giày “lên tuyển”. Anh chàng mang cho mình phiên bản adidas F50 adizero Prime Purple với phối màu tím kim loại. Đôi này đã ra mắt từ tận năm 2011 và phải nói là Văn Đức phải là một fan cứng với dòng F50 mới săn ra được phiên bản lâu đời này.

Tiền đạo cắm Nguyễn Tiến Linh và  tiền đạo thay người Hoàng Đức: Nike Mercurial Vapor 11

Cũng sử dụng mẫu Mercurial Vapor cũ, thế hệ thứ 11, nhưng phối màu của Tiến Linh chói lóa hơn Văn Thanh nhiều. Với gam màu xanh lá mạ cực kỳ bắt mắt nằm trong pack Radiation Flare, Nike Mercurial Vapor 11 của Tiến Linh đã giúp anh ghi bàn mở tỉ số cực kỳ quan trọng giúp tuyển Việt Nam vượt khỏi áp lực từ đội bạn, và khơi mào cho chiến thắng giòn giã với những bàn thắng khác liên tiếp đến trong hiệp 2 từ các đồng đội.

Còn với Hoàng Đức, do được thay người vào sân trong hiệp 2 nên chúng ta chưa được chứng kiến nhiều pha bóng nổi bật của chàng tiền đạo điển trai này. Trên chân anh là phối màu xanh dương nằm trong “Ice pack” của dòng Vapor 11. Cái tên khá băng giá, cũng hợp với vẻ ngoài lạnh lùng điển trai mà anh chàng thể hiện trên sân chứ nhỉ.

Tiền đạo thay người Công Phượng: Nike Mercurial Vapor 14

Vào sân thay người trong hiệp 2, Công Phượng cũng kịp để lại dấu ấn với một bàn thắng cận thành. Và anh còn để lại dấu ấn khác khi xuất hiện cùng phối màu mới nhất của dòng Mercurial Vapor 14. Phối màu trắng rất đẹp mắt mà Công Phượng mang trên chân mang tên Nike Mercurial Vapor 14 Silver Safari. Đây là đôi giày phiên bản cổ thấp của dòng Superfly mà Văn Toàn đã trên chân trong trận này, với thiết kế và công nghệ giống hệt nhau, điểm khác biệt là đôi Vapor 14 của Công Phượng không có phần cổ giày cao lên, và ngoài ra thì phối màu Silver Safari của Công Phượng cũng mới hơn phối màu của Văn Toàn nhiều.

Với việc là một phối giày mới nhất dòng giày mới nhất, và chưa thấy xuất hiện nhiều trên thị trường, mình đoán đôi giày này được Công Phượng đặt mua với giá khá cao so với các phiên bản màu cũ.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu: Puma Ultra 1.1

Bất ngờ nhất đối với những người chơi giày đá bóng chính là đôi Puma Ultra 1.1 của Văn Hậu. Đây là một lần hiếm hoi chúng ta thấy một đôi giày thương hiệu Puma xuất hiện trên chân một cầu thủ Việt Nam trên sân cỏ chuyên nghiệp. Trước đây Công Vinh khi trở về sau khoảng thời gian ở Bồ Đào Nha cũng từng mang trên chân đôi Puma King trong một trận giao hữu, nhưng để thấy một đôi Puma xuất hiện ở mặt trận chính thức là rất hiếm.

Phiên bản trên chân Văn Hậu là Puma Ultra 1.1 “Spectra”. Với việc đã thi đấu tại châu Âu trong thời gian dài thì có vẻ Văn Hậu có suy nghĩ thoáng hơn trong việc lựa chọn các dòng giày thi đấu. Anh chàng này đã không tiếp tục sử dụng phiên bản thế hệ mới hơn của dòng giày Adidas X là X Ghosted hay X Speedflow mà đã chuyển sang Puma.

Puma Ultra 1.1 là mẫu giày được thiết kế chỉ nhằm mục đích giúp bạn di chuyển, tăng tốc nhanh một cách dễ dàng nhất. Với thiết kế đơn giản cùng chất liệu nhẹ thì rõ ràng Puma Ultra đang là một cái tên đáng chú ý cạnh tranh với các dòng giày tốc độ khác như Adidas X hay Nike Mercurial.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article