Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Tại sao Toni Kroos mãi chỉ mang một dòng giày đá banh adidas ADIPURE 11PRO

05/06/2021

Những người hâm mộ của Real Madrid giờ đây đã chẳng xa lạ gì với cái tên Toni Kroos. Cầu thủ người Đức đã có mùa giải thứ 7 chơi cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và vẫn đang là trụ cột quan trọng nơi tuyến giữa của đội.

Khi nói về Toni, những câu chuyện nổi bật nhất về anh hẳn là xoay quanh sự điềm tĩnh, tính chính xác trong cuộc sống lẫn trên sân cỏ, sự chung thủy trong tình yêu khi anh kết hôn với người bạn gái từ thuở niên thiếu. Còn với những người yêu thích giày đá bóng, hẳn có rất nhiều người biết đến việc Toni Kroos chỉ mang một mẫu giày duy nhất từ năm 2013 đến nay, đó là đôi giày adidas Adipure 11pro, và anh thật sự mang đi mang lại một đôi giày cho đến tận khi nó hỏng chứ không “thay giày như thay áo”như nhiều cầu thủ chuyên nghiệp khác. Đến những trận đấu ở mùa giải 2020-2021 này, người ta vẫn thấy anh ra sân, thi đấu và kiến tạo với đôi 11pro, và chúng ta có thể thấy rõ nhất ở những trận đấu tại Champions League, khi anh thi đấu rất nổi bật và được ống kính camera lia đến liên tục.

Vậy hôm nay, mời các bạn cùng Thanh Hùng Futsal thảo luận về đôi Adipure 11pro mà Toni Kroos hết mực “chung thủy”, lý do vì sao anh lựa chọn một mẫu giày này trong suốt 8 năm qua, và vì sao adidas sẵn sàng để anh mang mãi một dòng giày cũ nhé.

Trước hết, hãy nhìn lại một chút về đôi giày lâu đời này. Adipure 11pro được phát hành năm 2012, là phiên bản cuối cùng của dòng giày adiPure, một dòng giày truyền thống với upper được làm từ da thật, và thiết kế mang phong cách cổ điển. Toàn bộ phần upper của đôi giày được làm từ da bò, thay vì da kangaroo như các phiên bản trước. Đây cũng là lý do khiến đôi 11pro từng bị nhiều người hoài nghi về sự cao cấp của nó, bởi dù adidas có đặt cho loại da này cái tên khá kêu, Taurus leather, thì sự thật có vẻ nó cũng chỉ là da bò mà thôi. 

Là đôi giày thuộc dòng giày truyền thống, nhưng adipure 11pro cũng có những nét chấm phá riêng thể hiện được sự đổi mới ở thời điểm nó ra đời, với phần đế giày được làm rất mỏng giúp giảm đáng kể trọng lượng, tăng khả năng xoay trở trên sân. Đồng thời bên trong đế giày còn được tích hợp công nghệ MiCoach, một công nghệ gắn chip bên trong đôi giày để theo dõi và phân tích các vận động của cầu thủ.

Lý do Toni Kroos chỉ mang duy nhất adipure 11pro từ 2013 đến nay                                                                            

Để lý giải một cách đơn giản về lý do mà Toni luôn gắn bó với dòng giày đã quá xưa cũ này, thì có lẽ chỉ gói gọn trong một từ “niềm tin” mà thôi. Nói cách khác, Toni Kroos không muốn, và sẽ không thay đổi sang một dòng giày mới, vì anh tin rằng mình chỉ chơi tốt khi được mang trên chân đôi 11pro màu trắng.

Chính bản thân Toni đã từng chia sẻ rằng anh chỉ cảm thấy thoải mái khi ra sân trong đôi giày màu trắng, và rằng chỉ một vết bẩn trên đôi giày thôi cũng làm anh cảm thấy không thoải mái. Đó cũng là lý do vì sao số 8 của Real Madrid hầu như luôn tự vệ sinh đôi giày của mình chứ không để cho những nhân viên của đội bóng làm việc này.

Những thông tin này cũng chưa giải thích vì sao “đôi giày trắng” mà Kroos mong muốn phải luôn là một đôi adiPure 11pro, tuy nhiên nếu xét đến tính cách trầm ổn, từ tốn và bộc trực của một người Đức – những gì mà Toni luôn thể hiện trên sân cỏ và ngoài đời sống, mình cho rằng đôi giày này đã gắn liền với một kỉ niệm đáng nhớ nào đó của anh, và từ đó anh chàng luôn tin rằng đôi giày là vật mang lại may mắn cho mình.

Không phải Kroos chưa từng mang trên chân một đôi giày khác, nhưng người ta chỉ từng bắt gặp anh mang một đôi adidas Copa 19.1 màu trắng…trong một buổi tập duy nhất mà thôi. Và sau đó anh lại quay về với đôi 11pro quen thuộc. Có vẻ Copa 19.1 không thể thay thế 11pro đối với Toni rồi nhỉ…

Vì sao Toni Kroos được quyền mang giày cũ                                                               

Trong giới cầu thủ cũng không thiếu những trường hợp gắn bó với một vật dụng vì lý do niềm tin như vậy. Điển hình là Jack Grealish cũng thi đấu ở giải NHA trong một đôi giày cũ nát vốn được anh sử dụng từ mùa giải được lên hạng cùng Aston Vila,  hay như Dele Alli luôn sử dụng một cặp ống đồng duy nhất trong suốt gần 10 năm qua.

Trường hợp của Toni Kroos thì có phần đặc biệt hơn, bởi vị thế của anh là một cầu thủ lớn, một ngôi sao mang tầm quốc tế và được rất nhiều người biết đến. Và với việc anh có hợp đồng tài trợ với adidas, hiển nhiên hãng sản xuất giày nước Đức sẽ muốn anh “trên chân” và giới thiệu những mẫu giày mới nhất của họ. Nhưng có một sự thật là Toni đã, đang, và có lẽ sẽ mãi mang cho mình dòng giày truyền thống cũ kỹ này mà thôi. Chính Toni cũng đã tiết lộ rằng hiện tại adidas phải sản xuất riêng những đôi 11pro cho một mình anh, và tuyên bố mình sẽ chỉ mang dòng giày này cho đến ngày giải nghệ.

Trong mối quan hệ giữa một nhà tài trợ và một vận động viên, chúng ta thường thấy các vận động viên sẵn sàng sử dụng bất kỳ sản phẩm nào được nhà sản xuất yêu cầu, bởi họ được trả tiền để làm điều đó. Nhà sản xuất sẽ có sự ưu ái nhất định cho các vận động viên của mình, bằng cách làm ra những sản phẩm độc quyền, “thửa” riêng theo tiêu chuẩn và yêu cầu của họ, về cả thiết kế lẫn công năng. Điều này thể hiện rõ nhất ở trường hợp của Neymar, khi anh chàng từng được Nike làm riêng một đôi Mercurial mang hình hài của đôi Hypervenom, chỉ vì anh ưa thích dòng Mercurial hơn, nhưng lại được ký hợp đồng đại diện cho Hypervenom.

Trở lại trường hợp của Toni Kroos, adidas hoàn toàn có thể sản xuất riêng cho anh một đôi adiPure 11pro dưới hình hài của một dòng giày da thật mới hơn, như Copa 20 chẳng hạn? Nhưng rõ ràng là Toni đã không đồng ý mang một đôi giày “trá hình”, và muốn rằng đôi 11pro phải là một đôi 11pro.

Vậy câu hỏi đặt ra là lý do gì khiến adidas chấp nhận cho Toni Kroos mang mãi một dòng giày “không bao giờ bán” nữa?

Câu trả lời có lẽ nằm ở tính cách và vị thế của anh. Với tính cách bình thản trước mọi áp lực như Toni (một cá tính mà anh đã thể hiện rất nhiều cả trong lẫn ngoài sân cỏ), mình tin rằng anh đã sẵn sàng từ bỏ lợi ích về kinh tế, tức là thù lao quảng cáo trong trường hợp anh đồng ý mang một dòng giày khác, chỉ để đổi lấy việc anh được tiếp tục mang một đôi giày mà mình yêu thích và tin tưởng. Với việc chỉ luôn mang trên chân một đôi giày cũ, Toni chắc chắn sẽ nhận được số tiền tài trợ ít hơn so với khi mang và quảng bá những dòng giày mới cho adidas.

Dù vậy, gã khổng lồ thể thao nước Đức vẫn phải đồng ý để anh mang một dòng giày mà họ không bao giờ bán được nữa, và vẫn phải ký hợp đồng tài trợ với Toni, bởi vị thế của anh đủ lớn. Họ biết rằng dù không thể tận dụng hình ảnh của anh để quảng bá các dòng giày hiện hành, thì việc một cầu thủ sở hữu 1 cúp vô địch World Cup, 1 chức vô địch Bundes Liga, 3 lần vô địch La Liga và 4 lần vô địch UEFA Champions League sử dụng sản phẩm của mình vẫn đem lại lợi ích lớn về mặt quảng bá cho họ.

Toni Kroos đã tuyên bố rằng bản thân anh sẽ không bao giờ thay đổi sang một dòng giày khác, và bản thân những người hâm mộ hẳn cũng không đòi hỏi anh phải ra sân trong một đôi giày lạ lẫm nào đó. Bởi đơn giản đôi 11pro đã gắn liền với tên tuổi và diện mạo của cầu thủ người Đức, và cũng là một điều đặc biệt, một giai thoại về anh để chúng ta có cái bàn luận với nhau, đúng không nào?

Các bạn nghĩ sao về việc này? Với việc dòng adiPure 11pro đã xuất hiện từ rất lâu, hẳn giờ này vẫn có khá nhiều bạn từng sở hữu và mang đôi giày này trên chân. Và với sự nổi tiếng của Toni Kroos cho đến thời điểm hiện tại, mình chắc chắn rằng vẫn còn nhiều người săn lùng đôi giày này, với cái tên “giày Toni Kroos” chứ nhỉ?

Xem video tại channel của ThanhHung Futsal: https://youtu.be/mP0ZJi-Ktsc

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article