Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Vị thế mới của Puma trên thị trường giày đá bóng

07/05/2021

Trong những thập kỷ đầu của thế kỷ 21, hay nói thẳng ra là từ những năm 2000 đến hết năm 2019, có thể nói Nike và adidas là hai thương hiệu giày đá bóng cũng như trang phục thể thao chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường. Ở thời điểm đó, rất khó để có thể kể được một cái tên xứng tầm để làm kẻ ngáng đường giữa hai gã khổng lồ này. Đặc biệt là trên phương diện giày đá bóng, Nike và adidas càng trở nên áp đảo khi trước đây những dòng giày “cửa miệng” của những người yêu thích giày đá bóng luôn là Nike này hoặc adidas nọ.

Thế nhưng, trong bối cảnh đó, có một thương hiệu vẫn âm thầm phát triển dưới cái bóng của hai gã khổng lồ, chờ ngày được bước ra ánh sáng. Đó chính là Puma.

Vì sao mình nói rằng Puma luôn phát triển âm thầm để chờ ngày bước lên? Đó là khi nhìn vào những năm tháng phát triển của Puma, chúng ta vẫn thấy những dòng giày tạo nên được điểm khác biệt và tiếng vang nhất định trên thị trường, chỉ là không thật sự phát triển rực rỡ bởi sự lấn át của Nike và adidas.

Chẳng hạn có thể nói đến dòng giày Puma evoSpeed và Puma evoPower, từng được tiếp nhận rất tốt khi ra mắt, và cũng chính hai cái tên này đã tạo nên tiếng vang nhất định cho Puma bằng phối màu “mỗi chân một màu” – Puma evoPower Tricks và evoSpeed Tricks, được ra mắt ngay trước thềm World Cup 2014.

Tuy nhiên, không may cho Puma bởi WC2014 cũng là thời điểm mà hai dòng giày nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất trong thế giới giày đá bóng ra đời: Nike Magista Obra và Nike Mercurial Superfly 4 – hai mẫu giày đá bóng đầu tiên sử dụng công nghệ sợi dệt flyknit và có thiết kế cổ cao.

Sự bùng nổ của Nike năm 2014 đã đè bẹp những cố gắng của Puma, nhưng những đôi giày “mỗi chân một màu” của họ vẫn để lại những ấn tượng trong đầu người tiêu dùng.

Để rồi từ đó đến nay, Puma dù vẫn cho ra những mẫu giày mới với một số công nghệ mới, nhưng hầu như không thể theo kịp những bước bột phá của Nike và adidas về cả khả năng thiết kế lẫn khoa học vật liệu. Thế nhưng năm 2020 lại là một câu chuyện khác.

Có thể nói từ năm 2020, Puma đã dần vươn lên với những mẫu giày được đánh giá là có thể sánh ngang với các trụ cột của Nike và adidas. Với sự lớn mạnh của Nike, Adidas, Puma đã âm thầm phát triển dòng giày đá bóng của riêng mình.

Dòng giày đá bóng Puma mới nhất hiện có trên thị trường là Puma Future và Puma Ultra đều đã xây dựng được chỗ đứng của mình trên thị trường. Puma đã xây dựng 4 dòng giày đá bóng này làm xương sống cho mình với các yếu tố như kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Sự khác biệt của dòng giày đá bóng Puma càng rõ ràng hơn khi chúng ta có đủ các dòng giày tốc độ (Puma Ultra), kiểm soát (Puma Future) và truyền thống với upper da thật (Puma King), cùng với một dòng giày pha trộn giữa tốc độ và kiểm soát (Puma ONE).

Puma Ultra là dòng bóng đá nhẹ, thiên về tăng tốc. Với trọng lượng nhẹ và thiết kế đơn giản, dòng giày tốc độ của Puma đã thành công vang dội và có thể sánh ngang với Nike Mercurial cũng như Adidas X. Puma Ultra 1.1 được làm từ chất liệu sợi dệt rất mỏng và mềm. Thiết kế đơn giản cũng khiến mẫu giày này rất được lòng các cầu thủ cũng như những người yêu thích giày đá bóng.

Puma Future nổi lên với thiết kế lưới buộc dây Netfit độc nhất, gồm một hệ thống cho phép người dùng xỏ dây giày tùy biến theo những cách của riêng mình, ở những vị trí thích hợp với bàn chân mỗi người. Đây có thể nói là bước đột phá lớn nhất của Puma để so kè với Nike và adidas trong thời gian gần đây. Puma Future cũng là dòng giày được làm từ chất liệu sợi dệt công nghệ cao. Dòng giày này còn có trọng lượng nhẹ với các họa tiết nổi trên bề mặt để tăng khả năng kiểm soát bóng. Đây cũng là dòng giày được chú ý nhiều nhất của Puma ở thời điểm hiện tại với sự xuất hiện của Neymar làm gương mặt đại diện, và thậm chí Puma đã kịp tung ra một mẫu giày dành riêng cho siêu sao người Brazil.

Puma One thế hệ mới được thiết kế với vẻ ngoài hiện đại rất đẹp mắt. Dòng giày này được Puma sử dụng kết hợp nhiều chất liệu khác nhau. Sự kết hợp tài tình giữa chất liệu da tự nhiên và sợi dệt thế hệ mới tạo nên một dòng giày pha trộn và cân bằng giữa các yếu tố. Puma One phiên bản mới nhất đạt được thiết kế hài hòa với chất liệu thun mịn và da thật vô cùng êm ái.

Ngoài các dòng giày đá bóng thế hệ mới, Puma vẫn giữ dòng da thật truyền thống của mình là Puma King. Phiên bản mới nhất của Puma King là Platinum. Với những công nghệ tiên tiến, Puma King ngày nay đẹp và hiện đại hơn. Không còn là đường may thô ráp, sần sùi mà thay vào đó là một lớp da rất mỏng, mềm, mịn, đẹp. Vì được làm từ chất liệu da thật nên Puma King có tính bảo vệ tốt, tăng độ êm ái, tạo sự thoải mái cho người chơi từ lần đầu tiên trên chân.

Có thể nói, thay vì sống ẩn dật dưới cái bóng của các mẫu giày Nike hay adidas như ngày xưa dưới hình dạng của những đôi giày “chiếu dưới”, hay chỉ nổi lên được nhờ sự phá cách trong màu sắc (với trường hợp của cặp đôi evoPower và evoSpeed Tricks), những đôi giày của Puma đang ngày càng được định hình với những yếu tố thiết kế và công nghệ rõ rệt, vốn chính là những yếu tố mà Nike và adidas đã khai thác để định hình các mẫu giày của họ. Và rõ ràng, việc Puma đang phát triển các dòng giày theo con đường của hai ông lớn kia chính là biểu hiện rõ ràng nhất cho sự thay đổi của hãng này trong thời gian gần đây.

 

 

Đó là những thay đổi của Puma trên phương diện sản phẩm. Còn phương diện quảng bá thương hiệu, hẳn ai cũng đã biết đến việc Neymar chuyển sang đầu quân cho Puma hồi tháng 09 năm 2020. Có thể nói sự kiện này cũng đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Puma, khi lần đầu tiên thương hiệu này sở hữu được một gương mặt đại diện thuộc hàng ngũ siêu sao của bóng đá thế giới.

Trước đó, những Griezman, Aguero, Oliver Giroud chắc chắn vẫn là những gương mặt đình đám mà Puma đã và đang sở hữu, tuy nhiên chưa một ai có sức ảnh hưởng và lượng người hâm mộ đông đảo như Neymar. Người ta từng nói rằng bên cạnh CR7 và Leo Messi thì Neymar chính là gương mặt có tố chất ngôi sao nhất, và với việc có được gương mặt đại diện là người từng được nhắc đến nhiều nhất bên cạnh Messi và C.Ronaldo, đồng thời cũng là ngôi sao từng được Nike ưu ái như Neymar, Puma cũng thể hiện được tham vọng của mình. Và rõ ràng đang có nhiều ngôi sao đầu quân cho Puma hơn trong thời gian gần đây, chẳng hạn như tiền đạo số một của Bayern Munich – Lewandowski từng được bắt gặp tập luyện trong đôi Puma Future phiên bản đen black out, hay hậu vệ Kyle Walker và thủ môn Ederson, cặp đôi thuộc biên chế Manchester City. Đây đều là những ngôi sao đang có thời kỳ phong độ cao trong giới bóng đá.

Với những câu chuyện như vậy, mình hoàn toàn tin rằng Puma đang dần có được vị thế mới, và đang khẳng định thương hiệu của họ nhiều hơn trong năm nay và tương lai sắp tới.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé. 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

Tham khảo và nhận tư vấn giày đá banh chính hãng tại:

THF I: 27 ĐƯỜNG D52, P. 12, Q.TÂN BÌNH, TP. HCM | ĐT: 0901 710 780 - 028 38429720

THF II: 32A THẠCH THỊ THANH, P. TÂN ĐỊNH, Q.1, TP. HCM | ĐT: 0901 710 730

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article