Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

5 đôi giày sân cỏ nhân tạo giá rẻ chất lượng tốt của năm 2020

26/01/2021

Mỗi nhà sản xuất luôn có cách phân chia các dòng giày thành từng phân khúc riêng để phù hợp với sở thích và bàn chân của nhiều người sử dụng khác nhau. Và mỗi dòng giày cũng được chia ra làm nhiều cấp bậc, từ cao đến thấp, đắt đến rẻ để tiếp tục khỏa lấp nhu cầu mua giày của mọi người.

Nếu bạn có điều kiện để thoải mái mua cho mình một đôi giày đá bóng ở cấp độ cao nhất, sở hữu đầy đủ những công nghệ và chất liệu cao cấp, thì đó là điều rất tốt. Còn nếu bạn chưa đủ tài chính để sắm cho mình một đôi giày xịn sò nhất, hay đơn giản là không muốn đầu tư quá nhiều tiền cho đôi giày đá bóng, thì vẫn còn những lựa chọn ở cấp độ thấp hơn mà các nhà sản xuất dành cho bạn. Và mình gọi những mẫu giày ở cấp độ này là những đôi giày mid-end, để phân biệt với giày top-end là những đôi ở cấp độ cao nhất.

Tất nhiên, cấp độ giày thấp hơn đồng nghĩa với công nghệ ít hơn và chất liệu, mức độ gia công cũng ít được đầu tư hơn so với những đôi giày top đầu. Nhưng không phải vì vậy mà mình cho rằng đó là những đôi giày kém chất lượng. Vẫn có những đôi giày ở cấp độ “bình dân”, hợp túi tiền mà vẫn đem đến trải nghiệm rất tốt dành cho bạn.

Vậy nên trong bài viết hôm nay, mình muốn điểm lại những mẫu giày giá rẻ nhưng chất lượng tốt của năm 2020. Tất nhiên, chất lượng tốt ở đây là so với tầm giá của nó thôi nhé, và 5 mẫu giày sau đây được liệt kê không theo thứ tự nào cả, vậy nên mình cũng sẽ không đánh giá đôi giày nào tốt hơn đôi giày nào. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm cho mình một trong số 5 đôi giày sau video này, hãy đến cửa hàng và trải nghiệm, xem đôi giày nào là phù hợp nhất với mình nhé.

ADIDAS X GHOSTED.3

Ai cũng biết X Ghosted.1 đang là dòng giày tốc độ rất được ưa chuộng hiện nay. Mỏng, nhẹ, nhanh, dòng X Ghosted hội tụ đủ những yếu tố để làm nên một đôi giày tốt độ tuyệt vời.

Còn với X Ghosted.3, đôi giày ở cấp độ thấp hơn so với .1 thì có thể nói nó vẫn hội tụ được những yếu tố cần có đối với một đôi giày tốc độ, chỉ là ở mức độ vừa phải hơn chứ không xuất sắc như người đàn anh cấp trên.

X Ghosted.3 sở hữu upper cũng làm từ vật liệu sợi nhựa tổng hợp, nhưng khác với .1, vật liệu làm nên .3 khi sờ tay vào có phần cứng và thô hơn, cả ở mặt trong và mặt ngoài, và cấu trúc của upper cũng đơn giản hơn với chỉ một lớp nhựa tổng hợp, phủ thêm bên ngoài lớp silicon mỏng để tăng độ bám dính khi tiếp xúc với bóng. Nhưng phải nói là upper Speedskin của X Ghosted.3 vẫn rất mỏng và nhẹ.

Khi còn mới, phần upper này sẽ hơi cứng và bó sát, nhưng sau thời gian break in thì đôi giày lại giãn ra và mềm đi nhiều, và tất nhiên sẽ thoải mái hơn nhiều. Một điều mình thích ở upper của đôi X Ghosted.3 chính là sau một thời gian break in, phần upper mềm đi nhiều nhưng vẫn giữ được độ bó sát cần thiết, kết hợp với độ mỏng sẽ tạo nên cảm giác bóng rất tốt.

Bộ đế của X Ghosted.3 có độ êm và nảy tốt, dù không hoàn hảo như đế của X Ghosted.1 nhưng vẫn đảm bảo bàn chân bạn sẽ không bị đau hay mỏi trong thời gian thi đấu. Đế của X Ghosted.3 còn thấp hơn một chút so với X Ghosted.1 nên những ai thích cảm giác bàn chân ở gần mặt sân thì X Ghosted.3 sẽ là lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, nhờ bộ đế thấp hơn và gọn gàng hơn, không nhô ra ngoài quá nhiều, X Ghosted.3 có vẻ ngoài thon gọn hơn so với người đàn anh. Phần đinh của X Ghosted.3 được thiết kế tương tự phiên bản .1, chỉ khác về mặt chất liệu khi mà .3 sử dụng đế cao su đen, cứng hơn một chút so với .1, nhưng độ bám sân vẫn được đảm bảo.

 

Với tầm giá giao động từ 1tr600 – 1tr800, có thể nói X Ghosted.3 là một lựa chọn cực kỳ lý tưởng cho một mẫu giày giá rẻ, nếu không muốn nói là lựa chọn tốt nhất.

ADIDAS PREDATOR 20.3 (phiên bản cổ thấp)                                                                  

Thuộc dòng giày kiểm soát, đặc điểm của dòng Predator chính là những cấu trúc cao su được phủ trên phần upper của đôi giày để tăng khả năng kiểm soát bóng. Đối với Predator 20.3, phần upper vẫn có những “vảy” cao su được gắn lên để thực hiện chức năng này. Tuy nhiên với mình, những vảy cao su trên Predator 20.3 chỉ để trang trí là chính và không có hỗ trợ gì nhiều.

Nhưng không phải vì vậy mà nói upper của Predator 20.3 không tốt. Đó vẫn là một chiếc upper chất lượng, với kết cấu quen thuộc là một lớp vải dệt bên trong, được phủ thêm lớp vật liệu nhựa tổng hợp bên ngoài. Chính lớp phủ bên ngoài này đóng vai trò tăng khả năng kiểm soát bóng cho đôi giày, và những vảy trên upper (được gọi là Demon Scale) sẽ hỗ trợ thêm phần nào. Upper có độ mềm vừa phải nhưng vẫn có cảm giác được đệm một lớp trên bàn chân.

Bộ đệm của Predator 20.3 không có tên gọi gì đặc biệt, nên theo mình nó cũng là một lớp mút EVA tiêu chuẩn. Phần đế của đôi giày trông có vẻ dày và cồng kềnh nhưng khi mang trên chân lại linh hoạt hơn bạn tưởng. Phần đế ở mũi giày khá mỏng và dẻo chứ không cứng như vẻ ngoài của nó. Phần đế ở phía gót chân lại có độ nảy và êm, hỗ trợ tốt cho những bước chạy. Bộ đinh giày của Predator thế hệ mới được thiết kế lại chứ không còn hình dáng cũ nữa, và mình đánh giá cao hình dáng đinh mới này hơn. Những đinh hình kim cương được làm giống hình dạng của những chiếc vảy cao su trên upper đôi giày, khiến thiết kế giày trông cũng liền lạc hơn.

Một lưu ý nhỏ cho những bạn nào đang quan tâm đến đôi này, cảm nhận của mình là form giày hơi thon dài, upper và nhất là phần lưỡi gà khá ôm nên sẽ phù hợp hơn với những bạn có bàn chân thon hoặc không quá bè. Dù upper có hơi ôm nhưng sau thời gian break in sẽ mềm ra nhiều đấy.

Nói về phiên bản cổ thấp thì tất nhiên cũng có cả phiên bản cổ cao. Đôi Predator 20.3 cổ cao đơn giản là giống hệt phiên bản cổ thấp và có thêm phần cổ giày kéo cao lên. Những bạn nào thích giày cổ cao cũng có thể cân nhắc đôi giày này, nhưng nó sẽ có mức giá cao hơn kha khá so với phiên bản cổ thấp đấy nhé.

NIKE MERCURIAL VAPOR 13 ACADEMY                                                                             

Mercurial chắc chắn là cái tên không hề xa lạ với những người yêu thích giày bóng đá, đặc biệt là những người thuộc team Nike.

Và chắc chắn, mọi người cũng đều quen thuộc với những phiên bản giày cấp thấp của dòng Mercurial. Từ những đôi Mercurial Victory trước đây và đến nay được đổi tên thành Mercurial Vapor Academy.

Một lợi thế của những phiên bản cấp thấp ở dòng Mercurial chính là nó có hình dáng và phối màu rất giống với phiên bản top end cao cấp. Và hình dáng hay phối màu của Mercurial thì luôn rất bắt mắt phải không nào.

Nhưng nói vậy không có nghĩa là dòng Mercurial mid-end chỉ được cái mã ngoài đâu nhé, chất lượng của đôi giày cũng rất tốt đấy.

 

Đối với thế hệ Mercurial Vapor 13 Academy, (mình sẽ gọi nó là Vapor 13 Academy cho ngắn gọn), phần upper được làm từ vải lưới (mesh) thông thường, bên ngoài phủ thêm lớp vật liệu mô phỏng lại bề mặt tương tự như upper sợi dệt flyknit trên cấp độ top end. Kết cấu này đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả. Dù upper không thật sự mỏng tang như trên cấp độ top end của những đôi Mercurial Elite, nhưng độ mỏng của Vapor 13 Academy vẫn đủ để thỏa mãn những người yêu thích sự mỏng nhẹ trên bàn chân. Lớp phủ trên mặt upper mô phỏng lại khá tốt bề mặt sợi flyknit, đem lại độ bám bóng rất hiệu quả.

Phần đế của Vapor 13 Academy sử dụng bộ đệm từ mút EVA thông thường, và phần đinh giày cũng được thiết kế giống với những đôi Mercurial Vapor Elite cao cấp, vậy nên không có gì để nghi ngờ về độ hiệu quả và bám sân.

Một điểm đáng lưu ý của đôi Vapor 13 Academy chính là lớp lót ở phần gót chân. Phần lót ở phía gót giày được làm từ da tổng hợp, rất mềm và êm ái. Chưa kể là phần đệm bên trong khá dày nên bạn sẽ không lo bị đau gót chân khi mang giày.

Trong tầm giá dưới 2tr đồng, chắc chắn Mercurial Vapor 13 Academy là lựa chọn rất tốt với form đẹp và nhiều phối màu. Đừng quên đến cửa hàng và xỏ thử giày trước khi quyết định mua nhé, để đảm bảo chân bạn thật sự phù hợp với đôi giày.

NIKE TIEMPO LEGEND 8 ACADEMY

Mình đã từng nói rằng với những đôi giày cấp thấp hoặc giá rẻ, giày da thật luôn là một lựa chọn sáng suốt. Và đến giờ mình vẫn tin vào điều đó.

Nike Tiempo Legend 8 Academy (mình sẽ gọi tắt là Tiempo Academy) hiển nhiên là lựa chọn quen thuộc trong những đôi giày da thật trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Với phần upper da thật, dù không phải là loại da cao cấp như đôi giày top end, nhưng da thật vẫn luôn được đánh giá là vật liệu cao cấp. Với việc sử dụng da thật, phần upper của Tiempo Academy sẽ giãn dần theo thời gian sử dụng và ôm theo hình dáng bàn chân của bạn, vậy nên độ thoải mái là không phải bàn cãi sau khi đã break in xong.

Ngoài ra, bề mặt da của thế hệ Tiempo mới được dập thành những hình mắt lưới, không hề có những đường chỉ may như trước đây. Những hình mắt lưới này có tác dụng giúp cho upper của đôi giày không bị giãn hay nhão ra quá mức, ngăn không cho giày bị lỏng lẻo sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra với việc không còn những đường chỉ may, đôi giày giờ đây sẽ dễ vệ sinh hơn nhiều, và các bạn sẽ không phải ngại việc chăm sóc giày da thật quá khó khăn nữa.

Bộ đế của dòng Tiempo Academy không phải là đế React như dòng top end, nhưng cảm giác vẫn tương tự, có thể nói là một 8 một 10 so với bản cao cấp. Đế đủ dày, êm và nảy, giúp bước chạy của bạn được êm ái hơn rất nhiều.

Về form giày thì có thể nói những đôi giày da thật như Tiempo là lành và dễ chịu nhất, vậy nên nó sẽ phù hợp với hầu hết những hình dáng bàn chân khác nhau, nên các bạn có thể yên tâm khi mua giày, chỉ cần xỏ chân thấy vừa là có thể rước giày về ngay rồi đấy.

MIZUNO REBULA CLUB SELECT AS

Một lựa chọn mới lạ bên cạnh hai tên tuổi quen thuộc là Nike và Adidas. Mizuno từ lâu đã khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường giày đá bóng, đặc biệt là những năm gần đây ở Việt Nam, hãng giày đến từ Nhật Bản còn đang được ưa chuộng hơn nữa bởi khả năng gia công tốt và form giày được thiết kế phù hợp với bàn chân người châu Á.

Nói riêng về đôi Mizuno Rebula Club Select AS (gọi tắt là Rebula Club nhé), đôi giày có upper được làm từ da tổng hợp với công nghệ FT Grip (viết tắt của First Touch Grip). Công nghệ này là một lớp phủ bên trên bề mặt da tổng hợp, và lớp phủ này có độ bám dính rất cao, làm tăng đáng kể khả năng bám dính của quả bóng trên upper giày. Bạn có thể cảm nhận độ bám dính này ngay khi sờ lên upper.

Bên dưới lớp da tổng hợp là những lớp đệm mỏng, được làm thành những “múi” nhỏ trên bề mặt đôi giày. Những múi đệm này thật sự có chất liệu được đệm bên trong chứ không đơn thuần là hình in trên bề mặt đâu nhé, bạn có thể thấy nó bằng cách sờ vào bên trong đôi giày. Những bộ đệm mini này giúp tạo độ êm ái trên mu bàn chân khi sút hay đỡ bóng, và vì nó khá dày và êm, nên đôi này sẽ phù hợp hơn với những bạn thích cảm giác êm ái khi chạm bóng. Với những bạn thích những đôi giày mỏng nhẹ, thật chân khi tiếp bóng thì có thể sẽ không thích đôi này lắm.

Phần đế giày của Rebula Club rất mỏng và hầu như không có bộ đệm nào cả. Nhờ vậy mà bàn chân bạn sẽ ở rất gần với mặt đất, và đế giày mỏng cũng giúp bước chạy của bạn linh hoạt hơn. Bù lại bạn sẽ không có được sự êm ái khi giậm nhảy hay lấy đà sút bóng. Nói về cảm giác khi chạy của đôi này, các bạn có thể liên tưởng đến những mẫu giày “bata vải”, vậy nên những bạn nào từng yêu thích và quen thuộc với những đôi giày bata trên sân bóng có thể thử qua đôi Mizuno Rebula Club này.

Về form giày, Mizuno luôn có form rộng rãi về bề ngang để phù hợp hơn với cấu tạo bàn chân người châu Á, và đôi Rebula Club cũng vậy. Những người chân bè ngang nhiều sẽ phù hợp với dòng giày này nhé. Và có một lưu ý nhỏ là do form giày và cách tính size của những hãng giày châu Á như Mizuno có khác biệt so với những hãng sản xuất từ châu Âu, vậy nên hãy đến cửa hàng để xỏ thử đôi giày trên chân trước khi bạn quyết định mua.

Theo dõi blog của ThanhHung Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

Hãy cùng đến Thanh Hùng Futsal để trải nghiệm dịch vụ với chất lượng được các ngôi sao hàng đầu thế giới kiểm chứng.

Tham khảo và nhận tư vấn giày thể thao tại:

THF I: 27 ĐƯỜNG D52, P. 12, Q. TÂN BÌNH, TP. HCM | ĐT: 0901 710 780 - 028 38429720

THF II: 32A THẠCH THỊ THANH, P. TÂN ĐỊNH, Q. 1, TP. HCM | ĐT: 0901 710 730

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article