Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

adidas có nên đặt mục tiêu để có được chữ ký của Phil Foden không?

30/10/2021

Phil Foden – tiền vệ sáng tạo đang thuộc biên chế câu lạc bộ Manchester City, sẽ là cầu thủ tiếp theo kết thúc thời hạn hợp đồng giày bóng đá với Nike, điều này cũng đã đánh động đến những đối thủ khác trong ngành hàng thể thao, đặc biệt là adidas khi thương hiệu thể thao đến từ nước Đức dường như đã có những động thái chuẩn bị cho một vị trí của ngôi sao trẻ người Anh trong dàn siêu sao đang hợp tác với họ. Vậy một câu hỏi được đặt ra đó là adidas có nên đặt mục tiêu vào tuyển thủ đầy tiềm năng người Anh này hay không?

Bằng những màn trình diễn tuyệt vời trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là trong trận đấu mà nửa xanh thành Man đã hạ gục nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 – 2020, Phil Foden đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong phong cách chơi bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng người Tây Ban Nha – Pep Guardiola. Chàng trai sinh năm 2000 cũng là nhân tố chủ chốt trong hành trình đưa Man City tiến vào đến trận Chung kết UEFA Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Bất kì đội bóng nào khi mất đi một trụ cột đầy tài năng, sức ảnh hưởng và đậm tính biểu tượng như David Silva cũng sẽ rất chật vật trong một vài hoặc thậm chí có thể là nhiều mùa giải tiếp theo để tìm được người thay thế xứng đáng. Nhìn vào mặt tích cực của việc này thì đó là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân và đóng góp nhiều hơn cho đội bóng. Và việc đòi hỏi một chàng trai vừa bước qua tuổi 21 phải nhanh chóng lấp đầy khoảng trống này cho dù anh ta có tài năng đến đâu thì đó cũng quả thật là một sự đòi hỏi quá lớn.

May mắn thay cho The Citizen khi cầu thủ tốt nghiệp từ chính lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ, Phil Foden, đã xuất sắc vượt qua được những thử thách, thậm chí là trên cả mong đợi. Anh đã hòa nhập nhanh chóng với đội một và đã có nhiều lần ghi điểm trong mắt của Pep. Ngay cả khi mất đi nhạc trưởng Kevin De Bruyne vì chấn thương cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi chung của toàn đội nhờ phong độ tuyệt vời của Foden. Anh là cầu thủ trẻ thứ hai trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ghi được trên 10 bàn thắng trong mùa giải vừa qua, chỉ xếp sau Erling Haaland và đang nhanh chóng trở thành một trong những viên ngọc quý trong lứa cầu thủ trẻ mới nhất của bóng đá xứ sở sương mù. 

Bóng đá Anh ở thời điểm này đang sản sinh ra một thế hệ cầu thủ trẻ tuyệt vời với những cái tên đang là trụ cột của các đội bóng hàng đầu Premier League như: James Maddison, Marcus Rashford, Mason Mount, Jadon Sancho, Jack Grealish, Dominic Calvert-Lewin, Bukayo Saka, Trent Alexander-Arnold, Reece James, Mason Greenwood, Tammy Abraham, Curtis Jones,… Điều thú vị là trong số 13 cầu thủ nói trên (tính cả Foden) thì có đến 10 người là người của Nike. Trong ba người còn lại thì Maddison đang đầu quân cho Nhà Báo – PUMA, Saka thì đại diện cho New Balance, và Alexander-Arnold đang có hợp đồng với Under Armour. Một điểm đáng chú ý đó là không có bất kỳ đại diện nào đến từ nhà adidas trong danh sách trên.

Tuy nhiên hiện tại thì điều đó cũng không hẳn là chính xác hoàn toàn, thật sai lầm khi nói rằng Nhà Ba Sọc không có hợp đồng với cầu thủ trẻ người Anh nào. Thực tế thì trong danh sách các ngôi sao ký hợp đồng với adidas thì vẫn có những cái tên người Anh nổi bật như: Aaron Wan-Bissaka, Calum Hudson-Odoi và Jude Bellingham. Nhưng đối với vị thế là một trong những thương hiệu lớn nhất trong thị trường giày bóng đá thì chắc hẳn đội ngũ quản lý và quảng bá sản phẩm ở adidas sẽ muốn có nhiều cái tên thi đấu ở vị trí tấn công xuất hiện trong dàn siêu sao của họ. Và điều này cũng là một trong những lý do chính để Foden có thể trở thành một mục tiêu vô cùng tiềm năng của adidas.

Trong phần lớn thời gian của mùa giải 2020 – 2021, cầu thủ trẻ người Anh đã thi đấu trong mẫu giày Nike  Phantom VNM với phối màu trong bộ sưu tập mang tên “Neighbourhood Pack” – một đôi giày đã được thay thế vào tháng 8 với sự ra mắt của Phantom GT. Foden đã mang trên chân phiên bản mới đó, thi đấu một số trận với biến thể Scorpion được lấy cảm hứng từ Secret Tournament, nhưng cuối cùng anh ấy vẫn tiếp tục quay lại với mẫu Phantom VNM. Điều này chỉ ra rằng mọi chuyện có thể không tiến triển thuận lợi như mong muốn giữa Foden và Nike. Tuy nhiên, không giống như một số cầu thủ nổi tiếng khác đã rời nhà Swoosh, Foden hoàn toàn phù hợp với hình tượng loại cầu thủ mà họ đang theo đuổi.

Xét về những kỹ năng tấn công thượng thừa, adidas được cho là chỉ luôn tự hào về những Lionel Messi, Mo Salah và Paulo Dybala của họ ở thời điểm hiện tại, nhưng cũng có thể thấy những cầu thủ này đã bắt đầu đi đến sườn dốc bên kia của tuổi nghề. Thêm vào đó, không ai trong số ba cầu thủ này là người Anh, đó chính là khía cạnh mà adidas hiện đang thiếu. Foden là một cầu thủ đã sẵn sàng để tiến lên một đẳng cấp cao mới, sẵn sàng đóng vai chính trong một tương lai gần cho cả Man City và đội tuyển Anh. Sự trẻ trung cùng với yếu tố là người Anh và tiềm năng phát triển cho một vị trí trên hàng công thì đây có thể là lựa chọn hoàn hảo cho adidas – và cũng sẽ dễ hiểu nếu sắp tới mọi người được thấy Foden bị thuyết phục và đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với adidas. Hãy cũng bọn mình chờ xem nhé.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article