Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Các Pack giày đá banh dành cho Euro nổi bật nhất từ năm 2008

17/06/2021

Thế là sau 5 năm đợi chờ, các tín đồ Túc cầu giáo trên toàn thế giới lại được tận hưởng bầu không khí sôi động của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới năm nay: EURO 2020. Bên cạnh các cuộc tranh luận bất tận về việc liệu đội tuyển nào sẽ lên ngôi hay ngôi sao nào sẽ tỏa sáng đưa chức vô địch về quê nhà… thì người hâm mộ còn rất quan tâm đến việc thần tượng của mình sẽ mang ra sân đôi giày nào. Euro quả thật không chỉ là nơi tranh tài giữa các đội tuyển hàng đầu lục địa già, mà đó còn là nơi các thương hiệu giày đá bóng hàng đầu thế giới trình làng những bộ sưu tập tâm đắc được ấp ủ trong nhiều năm của mình.

Vì thế, trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình điểm qua các pack giày đá banh Euro nổi bật nhất từ năm 2008 đến nay nhé!

Bắt đầu thôi!

Nike Euro 2008 Pack

Mùa hè năm 2008 cũng chính là lần đầu tiên thế giới được chứng kiến sự ra mắt của một bộ sưu tập giày đá bóng chính thức: Nike Euro 2008 Pack, hay còn gọi tắt là Nike EC08 Pack. Cách tiếp cận độc đáo này của nhà Swoosh nhằm giúp khán giả xem các trận đấu qua TV có thể ngay lập tức nhận ra một đôi giày đá bóng của hãng Nike và cầu thủ mang chúng.

Nếu chỉ nhìn lướt qua, bạn có thể dễ nhầm tưởng rằng đây là pack giày đá banh full đen. Nhưng thật chất đây là pack giày có gam màu chủ đạo là nâu kết hợp với các chi tiết màu xanh nước biển. Bộ sưu tập này có sự kết hợp hài hoà giữa thiết kế truyền thống và công nghệ hiện đại của Nike, được lấy cảm hứng từ hai nước chủ nhà Euro năm đó là Áo và Thuỵ Sĩ. Và để tiếp nối xu hướng retro đó, mỗi mẫu giày trong bộ sưu tập này (kể cả Mercurial) đều được làm từ da Kangaroo cao cấp.

Ảnh: Giày đá banh Nike Mercurial Vapor IV - EC08 Pack

EC08 Pack bao gồm silo T90 Laser II, Tiempo Legend II và nổi bật nhất hẳn là Mercurial Vapor IV. Việc một mẫu giày đá bóng Vapor được làm từ da tự nhiên đã phá vỡ các nguyên tắc thông thường của dòng giày này khi Mercurial luôn có upper từ da tổng hợp. Mercurial Euro 2008 cũng chính là phiên bản duy nhất có upper làm từ da thật và đây còn là mẫu giày tốc độ đầu tiên có hệ thống dây được giấu dưới phần lưỡi gà.

adidas Euro 2012 Pack

Đến với Euro 2012, adidas đã trình làng pack giày với 1 phối màu khá sống động là vibrant blue/orange (xanh dương/cam). Sau pack giày World Cup 2010 có thể được xem là khá bảo thủ với phối màu đen/vàng, nhà Ba Sọc đã quyết định làm mới mọi thứ để mang đến Euro 2012 một bộ sưu tập thật sự đáng chú ý.

Được biết đơn giản với cái tên EURO 2012 Pack, bộ sưu tập bao gồm 3 dòng giày F50, Predator LZ và Adipure. Phối màu năng động cam và xanh được kết hợp khác nhau trên các mẫu giày: Adipure có gam màu chủ đạo là xanh với các chi tiết phụ cam nhạt; trong khi đó, F50 lại có phối màu trái ngược với Adipure. Predator cũng có phối màu tương tự Adipure nhưng lại nhấn mạnh sắc cam hơn khi các chi tiết 3D đều làm từ màu này.

Ảnh: Giày đá banh adidas Predator LZ - Euro 2012 Pack

Predator LZ là đôi giày đá bóng mở màn cho bộ sưu tập này và là phiên bản Predator đầu tiên được thiết kế cho các cầu thủ có xu hướng kiểm soát bóng thay vì sức mạnh như trước kia. LZ có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với các thế hệ Predator trước, và đây cũng là đôi giày đầu tiên được làm hoàn toàn bằng da tổng hợp, một điều khá gây tranh cãi tại thời điểm đó nhưng đã trở thành điều hiển nhiên bây giờ.

Nike Clash Pack

Nhắc tới Euro 2012 mà không nhắc tới Clash Pack của Nike quả là một sự thiếu sót đáng kể.

Clash Pack được đặt tên theo phối màu của các đôi giày đá bóng trong bộ sưu tập, bao gồm Total 90 IV, CTR Maestri II, Tiempo Legend IV và Mercurial Vapor VIII. Phối màu hai tone bắt mắt với nửa trên thân giày được phủ sắc trắng và nửa thân sau là màu đại diện cho từng silo giày.

Bằng việc phân biệt từng dòng giày với các màu sắc riêng biệt, bạn có thể dễ dàng xác định đôi giày cầu thủ mang trên chân và thiên hướng chơi của họ: màu xanh dương tươi mát cho các bậc thầy kiểm soát CTR, màu lục dữ dội cho các chân sút T90, màu đen cổ điển cho các cao thủ phòng ngự và màu đỏ rực cho các tay đua tốc độ Mercurial.

Phải nói rằng Nike Clash Pack đã “càn quét” cả kỳ Euro trên đất Ba Lan và Ukraine khi 46 trên tổng số 76 bàn thắng năm đó được ghi bởi các cầu thủ mang bộ sưu tập này. Từ cú sút trái phá của Mario Balotelli vào lưới đội tuyển Đức tới cú đá phạt ảo diệu của Pirlo vào lưới Croatia ...mỗi silo của Nike Clash Pack đều để lại những khoảnh khắc sống mãi trong lòng người hâm mộ về kỳ Euro lịch sử đó.

adidas Mercury Pack

Mercury Pack chắc hẳn là bộ sưu tập giày được mong đợi nhiều nhất tại Euro 2016 nhờ công nghệ không dây đặc biệt của nhà adidas.  

Tại thời điểm đó, công nghệ không dây chỉ vừa được trình làng với thế giới bóng đá. Thế nên, người hâm mộ trên toàn thế giới đã phát cuồng với bộ sưu tập này của nhà sản xuất nước Đức khi đây là pack giày với công nghệ không dây đầu tiên được ra mắt.

Để tập trung hơn vào thiết kế và chất lượng, adidas đã giảm số lượng silo của mình từ 4 còn 3 với các dòng X 16, ACE 16 và Messi 16. Nói thêm một chút về ACE 16 khi đây không chỉ là dòng giày cổ cao đầu tiên của adidas để chạy đua với Nike, mà còn là mẫu giày không dây đầu tiên trên thế giới. Ba gam màu cơ bản đỏ, lục, lam bổ trợ cho sắc chrome chủ đạo chính là công thức dẫn đến thành công của nhà Ba Sọc năm đó, khi phối màu này giúp cho các đôi giày trông khác biệt hẳn trên sân.

Ảnh: Giày đá banh adidas ACE 16 - Mercury Pack

Lớp màu bạch kim đã làm nổi bật hơn các cấu trúc độc đáo của từng dòng giày: các vân in chìm Purecontrol của Ace, lớp vải lưới Pureagility của dòng Messi, các đường được in dập nổi Purechaos của X.

adidas Showpiece Pack

Tiếp nối sự thành công của Mercury Pack, adidas đã mang đến ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới năm nay một pack giày đá banh có phối màu gần tương tự là Showpiece Pack. Bộ sưu tập này sẽ chỉ được chính thức trên chân các cầu thủ kể từ giai đoạn knockout của vòng chung kết Euro 2020.

Showpiece Pack sẽ là bộ sưu tập cuối cùng của nhà Ba Sọc có đủ 4 silo giày là X Ghosted, Nemeziz, Copa Sense và Predator Freak trước khi Nemeziz bị khai tử vào tháng 8 tới. Các mẫu giày của bộ sưu tập này sẽ có gam màu chủ đạo là bạch kim (được lấy cảm hứng từ màu của những chiếc cúp lớn trên thế giới) kết hợp với các mảng màu phụ đỏ, lam. Ngoại trừ Nemeziz phiên bản dành riêng cho Messi sẽ có phối màu vàng kim/đỏ/đen.

Nike Impulse Pack

Không chịu tỏ ra thua kém trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ phía bên kia đại dương, Nike cũng đã trình làng bộ sưu tập có thể được xem là đẹp nhất của  mình trong các giải đấu quốc tế những năm gần đây: Impulse Pack.

Niềm vui khi được xỏ giày quay trở lại sân chơi bóng chính là thông điệp chính được nhà Swoosh gửi gắm qua bộ sưu tập lần này. Vì thế, phối màu của 3 silo trong pack giày Nike Euro 2020 (gồm Mercurial, Tiempo và Phantom GT) sẽ là sự kết hợp giữa các màu Aqua: Dynamic Turquoise (xanh ngọc), Lime Glow (vàng chanh nhạt) và Aquamarine (xanh nước biển). 

Trong các trận đấu vòng bảng vừa qua, bạn có thể thấy các cầu thủ đã mang trên chân những đôi giày thuộc Impulse Pack như Jorginho, Mason Mount, Luka Modric, Phil Foden…

Xem qua bản phối "Impulse Pack" phiên bản đế TF (sân cỏ nhân tạo) tại đây

Bonus

Nếu không vì đại dịch Covid 19 thì Euro 2020 đã không phải hoãn qua năm nay, và người hâm mộ đã có thể được chứng kiến 2 bộ sưu tập theo mình là đẹp nhất trong những năm vừa qua là adidas Uniforia Pack và Nike Neighborhood Pack. Dù không được xuất hiện tại một kỳ Euro chính thức nhưng hai pack giày này đã được các cầu thủ mang trên chân trong giai đoạn cuối mùa giải 19/20.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Uniforia Pack. Uniforia là cái tên được kết hợp 2 từ “unity” (thống nhất) và “euphoria” (hưng phấn) nhằm tôn vinh nguồn cảm hứng đến từ bóng đá và nghệ thuật khi cả hai đều có thể khơi dậy sự sáng tạo và bộc lộ bản thân của mỗi người.

Trắng là gam màu chủ đạo của pack giày này, kết hợp với các màu sắc rực rỡ và sống động được trang trí theo kiểu các nét cọ vẽ lên. Và chắc chắn bộ sưu tập này đã hoàn thành tốt phần tiêu chí “nổi bật nhất trên sân cỏ.

Kế đến là Neighborhood Pack của nhà Nike với sự có mặt của Mercurial Vapor, Superfly, Phantom VNM và VSN II, cùng với đó Tiempo Legend trong gam màu bạch kim (màu của phần lớn các cúp trên thế giới) kết hợp các mảng màu đỏ, đen.

Neighbourhood Pack được lấy cảm hứng từ chính những khu đường phố, nơi nuôi dưỡng niềm đam mê và ước mơ của các “ngôi sao” bóng đá tương lai. Điểm thú vị của bộ sưu tập này nằm ở các dòng mã bưu điện (Zip Code) của 10 thành phố tổ chức các trận đấu của EURO và Copa America 2020 được in trên thân giày.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article