Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Casemiro chia sẻ về thành công, Manchester United và lý do gia nhập adidas

05/03/2024

Rất ít cầu thủ trên thế giới có thể cạnh tranh được với tủ cúp đồ sộ của Casemiro. Tiền vệ người Brazil đã giành được hầu hết mọi danh hiệu ở Real Madrid và giờ anh đã trải qua 18 tháng thử thách mới ở Manchester United. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về quyết định chuyển từ Real Madrid sang Man United, cũng như từ Nike sang adidas của Casemiro.

Casemiro nổi tiếng là một tiền vệ với lối chơi cứng rắn, cơ động nhờ vào thể chất mạnh mẽ. Casemiro có thể được xem như là phiên bản hiện đại của Roy Keane. Và tương tự như người tiền nhiệm, ngôi sao người Brazil giờ đây cũng đang nắm giữ vị trí quan trọng trong hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ. Nhưng khi bạn đã là một người giành được gần hết các danh hiệu quan trọng trong bóng đá ở cấp độ câu lạc bộ, thì đâu là động lực giúp bạn đến với những thử thách mới? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về điều đó ngay sau đây, và quyết định của anh gần đây khi chọn rời Nike để gia nhập adidas cũng như nhiều điều khác nữa trong cuộc trò chuyện ngày hôm nay!   

Anh đã ở nước Anh được gần 18 tháng rồi. Anh cảm thấy mọi thứ như thế nào?

Tôi cảm thấy tuyệt vời, thật sự tốt. Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã cảm thấy thực sự hạnh phúc với cách câu lạc bộ và người hâm mộ đón tiếp tôi. Mọi thứ đã diễn ra thật tuyệt. Tôi cảm thấy rất biết ơn thành phố và người hâm mộ vì cách họ đối xử với tôi, bạn biết đấy, tôi cảm thấy như bản thân đang ở nhà và thật sự thư giãn trong thời gian gần một năm rưỡi qua, vì vậy tôi cảm thấy như đang ở nhà.

Anh đã có cơ hội ra ngoài và khám phá Manchester chưa? Hoặc thậm chí các vùng khác của nước Anh?

Thành thật mà nói, tôi là người thích ở nhà hơn. Tôi thích dành nhiều thời gian ở nhà, vì vậy tôi chưa thực sự khám phá hoặc ghé thăm nhiều nơi, nhưng tôi đã đi đến nhiều nhà hàng và các địa điểm tương tự. Dù ở bất cứ đâu trong thành phố này, tôi luôn được chào đón một cách nồng hậu. Nhưng để thành thật, tôi thích ở nhà với gia đình và chỉ đơn giản thư giãn.

Điều gì về ở Old Trafford và Manchester United đã thu hút anh?

Điều tôi yêu thích và muốn làm khi đến đây chính là tận hưởng không khí và năng lượng mà bạn có được từ sân vận động, từ khán giả. Thành thật mà nói, khi đến đây, tôi rất ngạc nhiên khi thấy người hâm mộ ủng hộ chúng tôi nhiều đến mức nào. Đó không chỉ là sự ủng hộ trên sân nhà, mà khi bạn thi đấu xa nhà, bạn cũng nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ và điều đó thực sự làm tôi ngạc nhiên; có thể bạn đang thua và họ lại ủng hộ bạn hơn trong những khoảnh khắc đó. Vì vậy, điều đó cho thấy rằng họ ở bên chúng tôi, câu lạc bộ ở bên chúng tôi và đó là điều đáng ngạc nhiên nhất mà tôi nhận thấy khi đến đây.

Câu lạc bộ có một lịch sử lâu đời và đầy tự hào. Anh có muốn trở thành một phần của di sản đó đến mức nào và anh có cảm thấy áp lực hơn khi phải cống hiến ở đó so với các câu lạc bộ khác không?

Khi chúng ta nói về áp lực, chúng sẽ luôn rất nhiều. Nhưng bạn nhận thấy rằng ở đây, câu lạc bộ và thành phố có quyết tâm và luôn mong muốn tiếp tục chiến thắng, tiếp tục phát triển. Bây giờ chúng tôi đang trong quá trình phát triển và đó là điều chúng tôi cần phải làm, chúng tôi cần tiếp tục phát triển trong suốt quá trình này. Nhưng bạn biết đấy, khi tôi nghĩ về các đội bóng tôi đã từng khoác áo, tôi đã thi đấu cho Real Madrid, tôi đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil. Vì vậy áp lực này, bạn biết, giờ đây là hoàn toàn bình thường với tôi.

Ở cấp độ câu lạc bộ, anh gần như đã giành được tất cả những gì có thể trong màu áo Real Madrid. Làm thế nào để anh luôn có động lực để thành công?

Vâng, đó là chìa khóa, chìa khóa để tôi đến Manchester United. Tôi đã giành được mọi thứ ở Real Madrid và tôi muốn thử điều gì đó khác biệt, cố gắng giành chiến thắng ở một nơi mới và học hỏi. Vì vậy, tôi nghĩ ngay từ ngày đầu tiên đến đây, tôi đã muốn tiếp tục học hỏi, tiếp tục giúp đỡ các đồng đội của mình và đó là mục tiêu chính mà tôi có lúc này.

Trong một sự nghiệp rực rỡ như vậy, điều gì đã là điểm nhấn đặc biệt đối với anh?

Ở giai đoạn hiện tại, đối với tôi không còn quá quan trọng về những điểm nhấn. Bây giờ, điều mà tôi quan tâm chính việc để lại truyền cảm hứng cho những cầu thủ khác đang đi trên con đường này, để lại tinh thần và khao khát tiếp tục chiến thắng. Hiện tại, điều quan trọng là học hỏi và phát triển, cố gắng giúp đỡ những người đang trải qua giai đoạn tiếp theo. Đó là để lại di sản. Một ngày nào đó, tôi sẽ nhìn lại những điểm sáng trong sự nghiệp của mình, nhưng chưa phải là bây giờ.

Rõ ràng anh đã vô địch Copa America vào năm 2019 cùng Brazil, nhưng thành công ở World Cup sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân anh và cả đất nước nói chung?

Rõ ràng việc vô địch Copa America đã mang đến cho tôi sự thỏa mãn rất lớn. Về mặt cảm xúc, tôi hoàn toàn hạnh phúc vì đã lâu lắm rồi Brazil mới vô địch trong một giải đấu. Vì vậy, việc giành chiến thắng ở giải đấu này ở Brazil thật sự quan trọng với chúng tôi. Còn về World Cup, rõ ràng sẽ rất tuyệt vời nếu giành được nó, nhưng tất cả chúng ta đều biết về sự khốc liệt và cạnh tranh của giải đấu này khó khăn như thế nào. Nó đòi hỏi trình độ tối đa từ cầu thủ lẫn đội bóng, và bạn cần phải hoàn hảo và mọi thứ cần phải diễn ra trùng khớp vào thời điểm hoàn hảo đối với cả đội và cầu thủ. Vì vậy, bạn thực sự chỉ có bảy trận đấu mà bạn có cơ hội tham gia và có rất nhiều điều có thể xảy ra trong đó. Rõ ràng, việc giành chiến thắng tại World Cup là ước mơ của mọi cầu thủ và đó vẫn là ước mơ của tôi.

Việc anh chuyển từ Madrid đến Manchester là một bước ngoặt lớn và giờ đây anh đã có một bước chuyển lớn khác trong sự nghiệp của mình, đó là ký hợp đồng với adidas. Điều gì thuyết phục anh rằng họ là thương hiệu phù hợp với anh?

Vâng, đó là điều mà tôi đã suy nghĩ và mong muốn từ lâu, thực sự là như vậy. Tôi đã cân nhắc về điều đó trong nhiều năm. Tôi đã ở trong một câu lạc bộ của adidas khi còn ở Real Madrid và tôi có thể cảm nhận tình cảm mà họ thể hiện cho các cầu thủ ở đó. Vì vậy, với tôi, việc chuyển sang adidas là một lựa chọn rất dễ dàng. Bây giờ, tôi muốn tận hưởng việc ở đây, muốn giúp đỡ và xem những gì tôi có thể mang lại cho đội ngũ adidas này. Tôi chỉ muốn họ cũng biết rằng bất cứ khi nào họ cần tôi, tôi sẽ ở đây vì họ và họ không cần phải nghi ngờ bất cứ điều gì họ yêu cầu ở tôi vì tôi sẽ vui vẻ đáp ứng.

Anh đang chọn Predator - điều gì ở đôi giày đó đã thu hút anh?

Đầu tiên và quan trọng nhất chính là về sự thoải mái. Chúng là một đôi giày cực kỳ thoải mái. Đó là một đôi giày vừa vặn hoàn hảo với bàn chân của bạn. Tôi đã thử qua các mẫu khác nhau và mặc dù tất cả chúng đều mang lại cảm giác tích cực nhưng đôi giày khiến tôi thực sự cảm thấy hoàn toàn thoải mái là Predator 24.

Sự trở lại của chiếc lưỡi gà gập rời đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Khi nghĩ về những đôi giày Predator ở quá khứ, đâu là cầu thủ đầu tiên mà anh nhớ đến?

Khi nghĩ về những đôi giày đó, một cầu thủ mà tôi nhớ ngay đến chính là Zinedine Zidane. Đó là đôi giày mà bạn thường thấy anh ấy mang. Bạn biết đấy, khi còn nhỏ, tôi luôn muốn có được một đôi giày Predator, nhưng tôi không thể mua được vì giá khá là cao. Nhưng đó là thương hiệu mà tôi luôn liên kết với anh ấy và cũng có một cầu thủ khác là Kaká cũng đã sử dụng những đôi giày đó. Họ là hai trong số những cầu thủ mà tôi nhớ đã xem và theo dõi khi tôi mới bắt đầu chơi bóng đá.

Bên ngoài bóng đá, anh dành thời gian của mình như thế nào?

Tôi thích dành thời gian với gia đình - tôi thích chơi với các con, tôi cũng thích chơi game trên máy tính. Và tôi cũng thích xem bóng đá: Bất kỳ trận đấu nào diễn ra, bạn biết đấy, tôi xem mọi trận đấu bóng đá, bất cứ lúc nào trong suốt cả ngày. Tôi cũng thích xem bóng rổ, nhưng không nhiều hơn. Cuối cùng thì hầu hết tất cả những cầu thủ hàng đầu đều làm những việc giống nhau: họ tập luyện, họ ăn, ngủ - họ có thể được coi là những người khá nhàm chán! Vì vậy, trong những lúc rảnh rỗi, tôi thích dành thời gian ở nhà.

Điều gì truyền cảm hứng cho anh, cả về bóng đá lẫn trong cuộc sống nói chung?

Đó là một câu hỏi khó trả lời…Tôi nghĩ với tư cách là một cầu thủ bóng đá, bạn luôn muốn học những điều mới và tôi nghĩ đó cũng là điều cần thiết trong cuộc sống. Bạn luôn muốn học hỏi những điều mới, và khi ra sân, tôi muốn trở thành cầu thủ giỏi nhất, tôi muốn chơi tốt nhất có thể và có nhiều phút thi đấu hơn để không ngừng phát triển và tiến bộ. Tôi nghĩ việc liên tục tìm kiếm sự phát triển là điều truyền cảm hứng cho tôi.

Manchester United vừa công bố sự hợp tác mới với Stone Roses. Ý kiến của anh về những bộ sưu tập này và văn hóa bóng đá hiện đại như thế nào?

Tôi nghĩ rằng đó là một điều tuyệt vời. Những sự hợp tác như thế này mang lại thêm điều gì đó... chúng mở ra cánh cửa, không chỉ cánh cửa về bóng đá mà còn cánh cửa về các văn hóa khác nữa. Vì vậy, tôi thích những hợp tác như thế này và tôi nghĩ rằng nó cũng thu hút thêm người hâm mộ. Nó mang lại sự tiếp xúc và thu hút thêm người hâm mộ, điều mà tôi nghĩ cũng quan trọng cho thương hiệu.

Ai là cầu thủ giỏi nhất mà anh từng chơi cùng và ai là cầu thủ giỏi nhất mà anh từng đối đầu?

Đây là một câu hỏi rất dễ trả lời – Cristiano Ronaldo và Messi. Mặc dù, tôi chưa bao giờ chơi cùng Messi, nhưng rõ ràng là tôi đã chơi bên cạnh Cristiano và tôi đã đối đầu với Messi nhiều lần. Họ đều là những cầu thủ tuyệt vời.

Sân vận động nào trên thế giới mà anh muốn chơi ở đó nhưng cho đến nay bạn vẫn chưa có cơ hội đến? Vì sao?

Tôi đã có niềm vui được chơi ở hầu hết các sân vận động đẹp nhất thế giới, điều đó thật khó khăn để chọn…nhưng nếu phải chọn một sân vận động để thi đấu, tôi không biết tên sân vận động đó, nhưng nó sẽ là bất cứ sân vận động nào tổ chức trận chung kết World Cup vào năm tới, bởi vì điều đó có nghĩa là tôi sẽ rất vui khi được có mặt ở đó.

Lược dịch từ bài viết: “Casemiro Talks Success, Manchester United & Joining adidas” trên Soccerbible

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article