Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Câu chuyện về sự ra đời của Desporte

08/06/2021

Nếu bạn là một tín đồ của bộ môn Futsal nói chung và giày đá bóng đế IC nói riêng thì hẳn bạn sẽ không thể không biết đến một trong những hãng đồ thể thao nổi tiếng nhất của lĩnh vực này là Desporte. Có bao giờ bạn đặt những câu hỏi như: Desporte đến từ đâu và câu chuyện kinh doanh của họ là gì?

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal khám phá câu chuyện về sự ra đời cũng như triết lý kinh doanh của hãng giày đá bóng nổi tiếng Desporte này nhé!

Hãng giày đá bóng Futsal Desporte được thành lập vào năm 2003 bởi ông Masashi Ochiai tại tỉnh Shizuoka, Nhật Bản. Ochiai - một cầu thủ bóng đá cũng như một doanh nhân - đã bắt đầu kinh doanh các thiết bị thể thao vào những năm 1970 và là một trong những người tiên phong tại Nhật Bản mở cửa hàng chuyên bán các mặt hàng bóng đá. Ông cũng là một trong những người đầu tiên sử dụng công nghệ in cao cấp và vật liệu vải mới để sản xuất đồng phục theo yêu cầu và quần áo luyện tập cho các đội bóng đá tại Nhật Bản.

Futsal được du nhập vào Nhật Bản những năm 70 của thế kỷ trước. Điểm đến đầu tiên là vùng đảo phía Bắc Hokkaido, nơi cái lạnh của mùa đông khiến những trận đấu bóng đá ngoài trời phải tạm hoãn và dời vào các nhà thi đấu . Các trận bóng đá mini còn được tổ chức trên các sân tennis hay bất cứ chỗ nào thích hợp. Môn thể thao này phát triển đều đặn qua từng năm và đến cuối những năm 1990, Futsal có bước thăng tiến vượt bậc tại xứ sở hoa Anh Đào.

Ochiai nhận thấy rằng bất chấp sự phổ biến ngày càng tăng của Futsal, các mẫu giày đá bóng được cầu thủ mang không thật sự chất lượng. Các mẫu giày có sẵn trên thị trường lúc bấy giờ không thể đáp ứng được những yêu cầu của một trận đấu. Trong Futsal, điều quan trọng nhất là bạn cần có sự chuyển động nhanh nhẹn trong một vùng không gian chật hẹp. Bạn phải có thể kiểm soát trái bóng gần mình dưới áp lực liên tục. Ochiai muốn phát triển một mẫu giày đá bóng với đầy đủ chức năng để giúp cầu thủ đáp ứng được các yêu cầu trong môi trường đòi hỏi áp lực cao này.

Điểm khác nhau lớn nhất giữa Futsal và bóng đá 11 người chính là ở việc sử dụng gầm giày. Trong bóng đá 11 người, các đinh giày dài khiến việc giữ thăng bằng trở nên khó hơn, đặc biệt là trên mặt sân ướt, dễ gây trơn trượt. Ngược lại, trong Futsal, phần gầm giày lại đóng vai trò quyết định trong cách chơi của cầu thủ. Các mẫu giày đá bóng sân trong nhà sẽ có đế bằng, trong khi các mẫu cho sân cỏ nhân tạo sẽ có đinh ngắn hơn so với các hãng khác. Điều này sẽ giúp cho bàn chân bạn gần với bóng hơn, từ đó xử lý bóng nhanh gọn hơn thông qua việc tận dụng tối đa phần gầm giày.

Trong những 90 của thế kỷ trước, Ochiai đã dành phần lớn thời gian công tác tại Brazil. Ở Rio, trên bãi biển Copacabana, người dân địa phương thường tụ tập vào buổi chiều để chơi bóng đá cùng nhau sau thời điểm nóng nhất trong ngày. Ochiai đã rất ngạc nhiên với cách các cầu thủ chỉ sử dụng chân trần nhưng có thể xử lý bóng một cách rất điệu nghệ. Không nghi ngờ gì nữa, chính việc chơi bóng bằng chân trần đã giúp họ như làm xiếc với trái bóng, một điều mà các đôi giày đá bóng không thể mang lại. Họ di chuyển trái bóng trong vùng không gian chật hẹp bằng các kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình, nhận bóng và chuyền một chạm liên tục, tận dụng tối đa từng phần của bàn chân. Ochiai muốn áp dụng điều này vào đôi giày đá bóng Futsal của mình. Và đó là cách Campinas - đôi giày đá bóng Futsal đầu tiên của hãng Desporte - ra đời.

Sứ mệnh hàng đầu của Desporte là mang đến cho người dùng những đôi giày đá bóng siêu nhẹ và có đế thấp nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất, ôm chân tối đa, xử lý bóng mượt mà và những cú chạm bóng thật chân nhất có thể. Từng chi tiết trên đôi giày đá bóng Desporte đều hướng đến việc giúp bạn có được một trận đấu tốt nhất. Hãy nâng cấp trận đấu của bạn với Desporte, đôi giày đá bóng Futsal được thiết kế phù hợp nhất với bộ môn thể thao này.

Tham khảo thêm các mẫu giày đá bóng Desporte tại Thanh Hùng Futsal đây.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article