Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Chọn adidas X Crazyfast.1 TF hay Nike Zoom Mercurial Vapor 15 Pro TF?

24/08/2023

Một trong những câu hỏi được THF nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây chính là giữa X Crazyfast.1 hay Vapor 15 Pro TF thì nên chọn mẫu nào? 

Vậy hãy cùng mình giải đáp thắc mắc đó ngay sau đây nhé!

Đầu tiên là về phần upper

Vì đều là phân khúc cao cấp nhất của dòng giày đế TF mỗi hàng nên cả hai đều sở hữu upper làm từ chất liệu sợi dệt.

Đối với X Crazyfast.1, đó là loại sợi dệt bán trong suốt AEROPACITY SPEEDSKIN hoàn toàn mới. Trên bề mặt upper được phủ một lớp nhựa TPU chống thấm nước, giúp người mang có thể chơi bóng ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào. 

Còn trên Vapor 15 Pro TF sở hữu lớp upper làm từ chất liệu da tổng hợp và sợi dệt Flyknit, kết hợp với các vân Hyperscreen giúp tăng khả năng kiểm soát bóng. Ngoài ra, trên phối màu “United Pack” lần này, bên trên bề mặt upper và vân Hyperscreen còn được phủ thêm một lớp nhựa góp phần làm tăng độ bền cho đôi giày → lớp phủ này sẽ giúp hạn chế tình trạng rách upper thường thấy trên các đôi Vapor Pro.

→ Xét về cảm giác bóng thật chân mà đôi giày mang lại, mình chọn X Crazyfast bởi upper siêu mỏng và mềm lần này. 

Bộ đệm

Ở trên thế hệ mới nhất của mình, cả 2 dòng giày đều tiếp tục sử dụng bộ đệm của những phiên bản trước. 

Đối với Vapor 15 Pro TF là bộ đệm  Air Zoom trứ danh. 

Còn đối với X Crazyfast.1 TF là bộ đệm Lightstrike quen thuộc đã được hãng duy trì 3 năm, từ thế hệ X Ghosted.1 TF được ra mắt vào năm 2020.

→ Nếu xét về độ êm và đàn hồi mà bộ đệm mang lại thì mình sẽ chọn ngay X Crazyfast.1 TF. Tuy vậy, phần đệm của X được thiết kế khá cao và phần mũi làm thấp, nên khi chạy thường sẽ có cảm giác chân sẽ bị xê dịch về phía trước. 

→ Vì thế, nếu anh em ưa thích đế thấp và đang tìm kiếm một đôi giày đem lại trải nghiệm chạy ổn định và xuyên suốt thì Vapor 15 Pro TF sẽ là sự lựa chọn đáng để cân nhắc hơn. 

Sự thoải mái

Khi mới xỏ vào chân lần đầu thì Crazyfast mang lại cảm giác thoải mái hơn so với Vapor. Tuy vậy, sau 1 thời gian sử dụng thì sợi dệt Flyknit trên Vapor giãn nhanh và nhiều hơn đáng kể so với Crazyfast, vì thế cũng đỡ bó và thoải mái hơn.

→ Cả 2 mẫu đều sẽ phù hợp cho anh em có form chân thon đến bè vừa. 

Và cuối cùng là về phần trọng lượng

Khi so cùng 1 chiếc size 24.5cm - tức size 39 của Vapor và 39 ⅓ của X - thì  Vapor sẽ có trọng lượng là 220g, trong khi X sẽ là 228g. Mặc dù chênh nhau 8g, nhưng khi cầm trên tay lẫn mang trên chân, 2 đôi giày này đều mang lại cảm giác cực kỳ nhẹ nhàng và thanh thoát.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article