Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Đánh giá trên tay và trên chân adidas Predator Egde.3 TF

10/05/2022

Trong bài viết lần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về mẫu giày adidas Predator Edge.1 TF.

Kể từ khi bài viết được ra mắt, mình cũng đã nhận được nhiều phản hồi từ anh em yêu cầu làm về phân khúc .3 của dòng giày này. Sau một thời gian trải nghiệm trên chân Predator Edge.3 TF, hôm nay mình quyết định sẽ chia sẻ những điểm mình thích cũng như những điểm chưa thật sự ưng ý trên đôi giày này.

CẢM NHẬN TRÊN TAY

Trước hết, hãy cùng nói sơ qua về ngoại hình giày. Nếu so với phân khúc .1 của dòng giày Predator Edge này thì mình thấy phiên bản .3 có ngoại trông đẹp mắt và đỡ cồng kềnh hơn rất nhiều. Thiết kế và kiểu dáng của giày không có quá nhiều sự thay đổi khi so với Freak.3. Vẫn là dạng form giày hơi cong đặc trưng của những dòng giày kiểm soát bóng. Logo 3 sọc đặc trưng của nhà adidas được các nhà thiết kế chuyển từ phần má ngoài xuống phần gót giày và chúng còn được in cách điệu 3D, trông khá là bắt mắt đấy chứ.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Freak và Edge.3 mà ai cũng có thể nhận biết được đến từ những vân Control Zone được đặt trên các khu vực tiếp xúc bóng chủ yếu để tối ưu hóa khả năng di chuyển, sức mạnh, khả năng kiểm soát và rê bóng. Thay cho lớp Demon Scale “có cũng như không có” của Freak.3 là các vân cao su Control Zone được in dập nổi rõ ràng hơn. Nếu so với phiên bản .1 của Predator Edge thì hiệu quả mà những vân này mang lại đương nhiên sẽ không thể sánh được. Tuy nhiên, xét trong các mẫu giày thuộc phân khúc dưới 2 triệu thì các vân Control Zone này là đủ để anh em có thể cảm nhận được độ sướng mà chúng mang lại trong từng pha xử lý bóng của mình.

Phần upper vẫn làm thuộc loại da tổng hợp được phủ một lớp TPU mỏng bên trên để hạn chế tình trạng thấm nước.

Khi lấy tay sờ vào lớp vải lót bên dưới phần upper, mình thấy so với Predator Freak.3 thì lớp vải lót này của Edge.3 đã được làm mỏng đi kha khá. Nhưng chính nhờ lớp Control Zone dày dặn phía trên mà mình nghĩ chúng sẽ không ảnh hướng quá nhiều đến khả năng hỗ trợ sút và chuyền bóng vốn là điểm mạnh của dòng giày này.

Hệ thống dây giày nay đã được làm nghiêng hẳn về phía má ngoài nhằm mở rộng diện tích của các vân Control Zone.

Phần cổ giày và lưỡi gà liền được làm từ chất liệu vải dệt thông thường với độ co giãn cao. Chất vải này đã được làm mỏng và mềm đi nhiều so với Freak.3, mang đến sự thoải mái cho những anh em có phần mu bàn chân cao.

Kế đến là lớp lót gót vải nhung, không có cải tiến gì nổi bật so với thế hệ trước.

Nhìn từ bên ngoài, có thể thấy rõ phần mũi giày của Edge.3 đã được làm thấp và đỡ phồng hơn so với Freak.3. Ngoài ra, phần đế cũng được làm bo lên mũi giày cao và cứng hơn trước, sẽ hỗ trợ phần nào những cú ra chân bằng mũi giày của anh em.

Bộ đệm của Predator Edge.3 vẫn là loại EVA thông thường và được làm thấp hơn so với đời trước. Tuy nhiên, có một điều khiến mình khá thắc mắc là bộ đệm này được làm nhô ra ngoài khá nhiều. Anh em nghĩ sao về phần đệm “thừa” này? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần comment nhé!

Thiết kế đế ngoài vẫn được chia thành hai mảnh tương tự như trên bản .1 với phần đế trước kéo dài tới hơn giữa mặt đế. Các đinh cao su cũng là dạng tam giác nhỏ với mật độ thưa, nhưng so về chất liệu thì cứng và kém linh hoạt hơn 1 tí khi so với bản .1. Nhưng chừng đó vẫn là đủ để anh em có được những trải nghiệm tốt nhất khi chơi bóng.  

Cuối cùng là về phần cân nặng của giày. 1 chiếc size 40 Predator Edge.3 sẽ có khối lượng là 261g, trong khi 1 chiếc size 40 của Freak.3 chỉ nặng vỏn vẹn 244g. Sự khác biệt lớn về trọng lượng này đến từ vùng “Power Facet" ở phần đế trước của giày. Nếu trên bản .1, vùng “Power Facet” này có màu đỏ, thì trên phiên bản .3 sẽ là màu xanh giống như màu mặt đế. Xét về mặt chức năng, chúng cũng sẽ giúp phân bổ trọng lượng về phía trước của giày, tối ưu hóa việc truyền lực vào quả bóng khi sút.

Và đó là đánh giá tổng quan về mặt thiết kế và chất liệu của mình về Predator Edge.3 TF. Sau đây, hãy cùng mình đến với phần cảm nhận chi tiết trên chân của em nó nhé!

CẢM NHẬN TRÊN CHÂN

Đầu tiên là về form giày.

Form của Edge.3 nay đã được làm bè hơn một tí so với đời trước. Nhưng nhìn chung đây vẫn là một đôi giày form thon. Mình nghĩ đôi này sẽ phù hợp nhất với anh em có form bàn từ chân thon tới bè ít. Anh em với form chân bè vừa hoặc nhiều có lẽ nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên xuống tiền với em nó không nhé!

Tiếp đến hãy cùng mình nói về phần size giày. Các mẫu giày Predator trong 2 năm gần đây, bao gồm các phân khúc của Mutator, Freak và Edge.1, mình đều mang true size. Nhưng khi chuyển sang đôi Edge.3 này, mình phải mang lên nửa size là size 40. Phần mũi của Edge.3 khá ngắn nếu so với phân khúc .1 của em nó hay Freak.3. Nguyên nhân như mình đã đề cập ở phần trên của video: do phần đế ở vùng mũi giày được làm bo lên cao và cứng. Vì thế, lời khuyên của mình khi chọn size em này là anh em nên mang rộng hơn 0.5cm đối với chiều dài chân mình để tránh tình trạng tím móng chân khi thi đấu liên tục trong một thời gian dài. Còn nếu anh em đã trải nghiệm dòng Freak.3 và muốn thử sức với thế hệ mới này thì lên nửa size so với đôi cũ của anh em sẽ là một lựa chọn không tồi!

Nhân tiện đây nói về phần mũi của Edge.3. Quả nhiên chúng đã được làm thấp hơn, không còn bị phồng như Freak.3 nữa. Nhờ đó mà anh em sẽ cảm thấy phần mũi giày này ôm sát các đầu ngón chân hơn, không còn cảm giác lỏng lẻo ở khu vực này nữa.

Và giờ là câu trả lời phần anh em hẳn đã mong chờ từ đầu video: Các vân Control Zone lần này có hiệu quả gì đáng kể khi chơi bóng không?

Câu trả lời của mình là hoàn toàn có nhé anh em!

Không chỉ hỗ trợ thêm khả năng chuyền và sút bóng, mà mình cảm giác khi mang đôi này lên chân, rê bóng cũng thích cực kỳ nữa!

Tất cả đều nhờ vào độ ma sát mà các vân Control Zone này tạo ra mỗi khi tiếp xúc với bóng. Khi độ ma sát với bóng càng cao cũng chính là tiền đề cho những pha xử lý và kiểm soát bóng mượt mà hơn của anh em.

Theo mình, một đôi giày chuyên sút là một đôi giày đáp ứng hai yếu tố: phần upper dày và lòng trong thân giày ôm sát chân. Và Predator Edge.3 là đôi giày hội tụ đầy đủ 2 yếu tố đó, với phần upper được phủ lớp Control Zone dày dặn và vùng má trong ôm sát lòng bàn chân. Chính những yếu tố này giúp cho từng đường chuyền hay cú sút bằng mu bàn chân mà mình thực hiện đều đi cực kỳ căng và có lực.

Dù có bộ đệm được làm thấp hơn so với đời trước nhưng nhìn chung Predator Edge.3 TF vẫn là một mẫu giày đế cao. Không quá êm như những bộ đệm Bounce của .1 nhưng chừng này là đủ để anh em có được cảm giác chạy sướng và êm chân trên đôi giày này.

Cá nhân mình là một người thích và đã quen mang các dòng đế cao nên khi chuyển sang đôi này mình không gặp bất cứ trở ngại nào. Còn nếu anh em đã quen mang những dòng đế thấp như Vapor, Tiempo hay Mizuno thì khi chuyển sang đôi này sẽ cần có thời gian làm quen đấy nhé!

3 dòng giày đế TF hiện tại của adidas đều có chung một đặc điểm là phần đế hơi cao so với mặt bằng chung các đôi giày dùng để đá sân cỏ nhân tạo. Nếu anh em mới chuyển từ các dòng đế thấp sang thì lời khuyên mình dành cho anh em là hãy kiên trì làm quen với chúng từ 3-4 trận. Anh em sẽ cần có thời gian để điều chỉnh lại tư thế khi nhận bóng, sút và chuyền của anh em. Hoặc sau khi đập hộp, anh em có thể thử mang đi lại trong nhà một vài lần để làm quen với cảm giác đế cao mới mẻ này. Một khi đã quen rồi anh em chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời với những đôi giày đế cao này đấy!

Độ bám sân cũng là một điểm cộng lớn dành cho Predator Edge.3. Với thiết kế đinh dạng tam giác mới này, chúng khiến cho việc thi đấu trên các mặt sân cỏ nhân tạo mới hoặc cũ hay dưới thời tiết nắng mưa thất thường của Sài Gòn trở nên dễ dàng hơn. Vừa qua, mình đã dùng đôi giày này để thi đấu trên mặt sân ướt sau trời mưa và kết quả là chúng cực kỳ bám sân, mang lại sự chắc chắn cho những pha xoay trở trong phạm vi hẹp của mình.

Một lưu ý khi mang đôi Predator Edge.3 TF cổ thấp này là anh em nên siết dây chặt hết mức có thể sau thời gian break in nhé. Bởi vì mẫu giày lần này có phần gót làm khá thấp và cong về phía gót chân người mang, cùng với đó là lớp lót trong làm khá dày nên khi mang mình có cảm giác bị tuột gót nếu không siết chặt dây lại. Một đôi vớ chống trơn với các hạt cao su tràn lên phần gót cũng sẽ là một giải pháp tốt cho tình trạng này.

TỔNG KẾT

Nếu anh em là một người đam mê những đôi giày đế cao và đang tìm cho mình một chiến hữu “ngon và rẻ" để đồng hành cùng trong những trận cầu sắp tới thì Predator Edge.3 TF phiên bản cổ thấp này có lẽ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho anh em.

Những ưu điểm mà Predator Edge.3 TF mang lại có thể kể đến như: khả năng sút chuyền được hỗ trợ nhiều hơn bởi những vân Control Zone, cùng với đó là bộ đế bám sân trên cả tuyệt vời.

Có lẽ điểm khiến mình chưa ưng ý nhất khi mang đôi này chính là phần gót giày khá dễ tuột. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục bằng cách siết chặt dây ở 2 lỗ trên cùng và mang thêm một đôi vớ chống trượt với các hạt cao su tràn lên gót nhé!

Tham khảo đôi adidas Predator Edge .3 TF - Sapphire Edge Pack tại đây.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article