Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Đánh giá và trải nghiệm đôi Nike Tiempo React Legend 9 Pro TF – Motivation Pack

07/12/2021

Một thế hệ Tiempo nữa lại được Nike trình làng với những đổi mới về mặt thiết kế và phần nào là công nghệ. Với những bạn yêu thích cảm giác chạm bóng mềm mại, êm ái và nhất là những người có bàn chân hơi to về chiều ngang, những đôi Tiempo hầu như luôn là lựa chọn hàng đầu.

Rất may là Thanh Hùng Futsal đã kịp thời đem về cho các bạn những đôi Tiempo React Legend 9 Pro với bộ đế TF ngay khi phiên bản mới này ra mắt. Và cũng phải nói rằng đây là đôi giày thực sự được các bạn ưu ái, khi mà số lượng bán ra của nó luôn đứng nhất nhì trong số những đôi giày tại cửa hàng bọn mình.

Giờ thì sau một thời gian trải nghiệm và đánh giá, hãy cùng mình điểm qua những nét đặc trưng của đôi giày da thật này nhé.

UPPER

Upper da thật tất nhiên là điểm đặc biệt và là nét nhận biết dễ dàng nhất của dòng giày Tiempo huyền thoại. Trải qua rất nhiều năm tồn tại và phát triển, dù ở thời kỳ nào thì dòng Tiempo luôn được Nike đầu tư sử dụng những loại da tốt nhất có thể, kết hợp với những công nghệ và thiết kế được cải tiến qua từng năm.

Năm nay cũng thế, Tiempo React Legend 9 Pro TF – mình sẽ gọi tắt là Tiempo Legend 9 Pro TF cho ngắn gọn nhé, cũng được trang bị bộ upper da thật rất xuất sắc. Mình có cảm giác càng ngày số lượng da mà Nike sử dụng trên một đôi Tiempo ngày càng tăng, khi mà trên thế hệ Tiempo 9 lần này, bề mặt da thật kéo dài hết toàn bộ phần mũi giày, má trong cũng như má ngoài của đôi giày. Chỉ trừ các vị trí dấu swosh lớn ở má ngoài và phần gót chân là không được làm bằng da thật, vì đây là những vị trí cần gia cố. Như vậy, ở hầu hết các điểm chạm bóng chính trên bàn chân, bạn sẽ đều có được bề mặt da thật để đem lại cảm giác tốt nhất có thể.

Lớp da được sử dụng lần này vẫn là da bê cao cấp, với độ mềm và mịn rất rõ rệt. Mình đánh giá bề mặt da của thế hệ Tiempo 9 tốt hơn cả thế hệ 8 trước đó. Theo một thông tin mình tìm được thì Nike có tuyên bố rằng loại da của Tiempo Legend 9 TF được xử lý để chống thấm nước tốt hơn so với da thông thường. Điều này có lẽ cần trải nghiệm thực tế của từng người thì mới chứng minh được.

Khác với Tiempo Legend 8 có toàn bộ bề mặt upper được thiết kế dập nổi các kết cấu hình kim cương, Tiempo Legend 9 quay lại với bề mặt da nhẵn mịn truyền thống. Nhưng không phải vì vậy mà không có sự cải tiến. Trên mặt upper của đôi Tiempo Legend 9 có những vùng tiếp xúc bóng được dập nổi lên với độ phồng rõ rệt. Những vùng nổi lên này được gọi là foam pods – với ý nghĩa là bên trong lớp da phồng lên này được đặt một lớp foam mỏng để tạo độ êm và đàn hồi hơn. Trên các vùng tiếp xúc bóng này còn có những đốm nhỏ li ti được dập lên nhằm tăng độ bám bóng. Thực tế sử dụng cũng cho thấy cảm giác chạm bóng trên Tiempo Legend 9 Pro TF là mềm mại và êm hơn so với Tiempo Legend 8, bởi trên đôi Tiempo Legend 8 thì toàn bộ bề mặt da được làm một cách giống nhau, và những họa tiết kim cương ở thế hệ cũ cũng không đem lại độ êm ái cho lắm.

LƯỠI GÀ

Phần lưỡi gà của thế hệ Tiempo Legend 9 Pro TF vẫn được đặt dọc thẳng theo thân giày, và hệ thống xỏ dây cũng nằm trên một đường thẳng rất truyền thống. Điểm đổi mới của lưỡi gà lần này là nó được làm từ vật liệu sợi dệt đàn hồi và được may liền vào thân giày. Như vậy là sau rất lâu rồi, người ta mới thấy lại sự xuất hiện của lưỡi gà liền trên một đôi giày da thật của Nike.

Lần gần nhất lưỡi gà liền xuất hiện trên một đôi Tiempo TF là trên ở thế hệ Nike TiempoX Proximo II TF/IC – một dòng giày mà mình cho là chính Nike đã khá “hớ” khi ra mắt vì nó mang rất nhiều công nghệ đỉnh cao trên một đôi giày Nike thời bấy giờ, và ngang bằng với cấp độ cao nhất của một đôi giày đá bóng của Nike trên mặt sân FG. Bằng chứng của sự “hớ” đó chính là từ sau khi ngưng sản xuất dòng Proximo này, Nike chẳng còn sản xuất đôi Tiempo TF/IC nào tương tự cả. Cho đến thế hệ Tiempo 9 lần này.

Mình đã từng rất tiếc nuối khi không thể sở hữu một đôi TiempoX Proximo II – đôi giày vừa có upper da Kangaroo, vừa có phần gót và lưỡi gà liền được làm từ sợi dệt flyknit. Giờ thì sự tiếc nuối đó đã giảm đi phần nào khi thế hệ Tiempo Legend 9 Pro đã được trang bị lưỡi gà liền bằng sợi dệt. Lợi ích lớn nhất của thiết kế lưỡi gà này chính là sự co giãn tốt của chất liệu sợi dệt giúp cho đôi giày da thật vốn đã rất dễ mang, nay lại càng thoải mái hơn. Đôi giày sẽ tự ôm ấy bàn chân bạn sau khi xỏ vào, và phần lưỡi gà cũng không còn bị lệch qua lại khi thi đấu cường độ cao nữa.

GÓT GIÀY

Phần lót bên trong lót giày được làm từ vật liệu da tổng hợp, dù không được mềm mịn và cao cấp như những đôi Tiempo FG, nhưng cảm giác mang lại vẫn đủ tốt và chấp nhận được. Lớp đệm ở gót vẫn đủ dày và mềm để ôm lấy phần gót chân của bạn, tạo độ êm ái khi chạy.

BỘ ĐẾ

Bộ đệm React giờ đã rất quen thuộc với các bạn rồi, nên mình sẽ không nói nhiều nữa. Nó vẫn là một bộ đệm tốt, đàn hồi và được trải dài suốt toàn bộ phần đế giày để giữ chân của bạn cách mặt đất, tránh những áp lực phản hồi từ mặt sân cứng. 

Những chiếc đinh TF lần này được thiết kế dạng tròn và có lõm, dù hình dáng và số lượng đinh là hoàn toàn khác so với thế hệ Tiempo Legend 8 trước đó, nhưng mình đánh giá là tác dụng vẫn tương đương và nó vẫn tạo độ bám tốt cho bạn khi di chuyển trên sân. Với cá nhân mình thì mình thích bộ đinh trên đôi Tiempo 9 Legend Pro TF hơn, vì những đinh tròn và nhỏ nhìn thanh mảnh và nhẹ nhàng hơn so với bộ đinh TF hình chữ nhật trên thế hệ trước.

TRÊN CHÂN & FORM GIÀY

Khi mang trên chân, đôi Tiempo Legend 9 Pro vẫn giữ nguyên những giá trị của một đôi giày da thật mà chúng mình đã nói rất nhiều từ trước đến nay: mềm mại và cực kỳ thoải mái. Upper da lần này của Tiempo Legend 9 có cảm giác mỏng và gần với bóng hơn so với thế hệ Tiempo Legend 8, có lẽ do bề mặt da được làm phẳng truyền thống thay vì có các họa tiết dập 3D như trên Tiempo Legend 8. Dù vậy, cảm giác bóng khi chạm vẫn là êm ái nhờ vào hệ thống foam pods.

Form giày của Tiempo Legend 9 Pro cũng là một điểm mới nữa của thế hệ lần này. Phần mũi chân và mu bàn chân được thiết kế bầu tròn và có vẻ rộng hơn so với thế hệ thứ 8 trước đó. Trên đôi Tiempo Legend 8, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy từ cổ giày kéo xuống đến mũi chân là một đường thẳng. Chính vì vậy vị trí đầu các ngón chân – mình thường gọi là phần toe box – của đôi Tiempo Legend 8 hơi nhọn hơn. Còn ở Tiempo Legend 9 Pro lần này, phần toe box hơi cong nhẹ lên và thậm chí phần mu giày cũng được làm cao hơn một chút, chừa nhiều không gian hơn cho mu bàn chân và các ngón chân.

Chính vì vậy là đôi Tiempo 9 lần này sẽ mang lại cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn. Kết hợp với phần lưỡi gà liền bằng sợi dệt co giãn thì đây chắc chắn là một đôi giày phù hợp với rất nhiều những bạn có bàn chân to ngang, và nó sẽ là cứu tinh cho nhiều trường hợp “tìm mãi không ra” một đôi giày ưng ý vì chân bè.

Để tổng kết lại những trải nghiệm của mình thì đôi Tiempo Legend 9 Pro TF là một đôi giày đáng tiền. Nó vừa quay về với những giá trị truyền thống trước đây của một đôi giày da thật, vừa có những nét cải tiến dù nhỏ nhưng rất đáng giá và đem đến giá trị sử dụng thực sự.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article