Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Giày adidas thì form bè, giày Nike thì form ôm, đúng hay sai?

27/03/2021

Trước đây khi còn mới bắt đầu tìm kiếm cho mình đôi giày đá bóng đầu tiên, mình từng nghe nhiều người hướng dẫn rằng: chân bè thì chọn adidas, chân thon thì chọn Nike.

Nhưng sau thời gian tìm hiểu, mình lại rút ra một bài học: đó là hãng giày nào cũng có nhiều mẫu giày khác nhau để phục vụ những sở thích và đặc tính khác nhau của từng người.

Ở adidas trước đây, đúng là có nhiều mẫu giày thuộc nhà sản xuất nước Đức có bề ngang thoải mái, rộng rãi. Lý do phần lớn là vì adidas có lịch sử sản xuất giày đá bóng lâu đời hơn, mà từ thời xưa khi công nghệ vật liệu chưa phát triển, những mẫu giày đá bóng phần lớn được làm từ các loại vật liệu đơn giản như da thật, sau đó tiên tiến hơn một chút là nhựa tổng hợp, nhưng vẫn chỉ là loại nhựa tổng hợp thô cứng, ít có độ mềm dẻo. Vì vậy trong dòng lịch sử của adidas, chúng ta thấy họ có nhiều dòng giày có bề ngang rộng rãi như Predator, 11pro,…thậm chí dòng giày được cho là ôm chân như Nitrocharge cũng có bề ngang tương đối thoải mái.

Nhìn sang Nike, là người đi sau và đặc biệt lại là thương hiệu luôn đặt sự sáng tạo và đột phá về công nghệ lên hàng đầu, từ những ngày đầu tiên của mình, Nike đã luôn hướng đến những loại vật liệu mới, mang tính cách mạng. Mà vật liệu càng mới, càng tiên tiến thì càng mỏng nhẹ, và để tạo cảm giác chân thật, những đôi giày áp dụng vật liệu mới thường có xu hướng ôm sát vào bàn chân hơn để tăng mức độ cảm giác bóng. Đồng thời, vì vật liệu càng mỏng nhẹ thì càng cần có độ căng để giữ được cấu trúc và hình dáng giày, nên những đôi giày làm từ các vật liệu như sợi dệt hay nhựa tổng hợp siêu mỏng sẽ ôm sát bàn chân hơn.

Ngày nay với việc những loại vật liệu tiên tiến luôn đặt sự mỏng nhẹ và cảm giác chân thật lên hàng đầu, hầu hết tất cả các nhà sản xuất giày đá bóng hàng đầu, chẳng hạn như Nike và adidas, đều có các dòng giày làm từ những loại vật liệu mới với form ôm lấy bàn chân hơn. Với adidas, đó là sợi dệt primeknit trên các dòng Predator, X.19,… hay những loại upper nhựa tổng hợp siêu mỏng thời gian gần đây trên thế hệ X.Ghosted mới. Còn với Nike, đã từ lâu chúng ta quá quen thuộc với những đôi giày sợi tổng hợp của họ ở thế hệ Mercurial cũ, và sợi dệt flyknit trên thê hệ Mercurial mới, ngoài ra còn những cái tên như Phantom Vision, Phantom Venom, Magista,…đều là những thế hệ giày làm từ sợi dệt flyknit.

Thậm chí đối với những dòng giày da thật truyền thống vốn nổi tiếng với form giày rộng rãi, là lựa chọn hàng đầu cho những người có chân to bè, thì giờ đây cũng đã dần được tích hợp những loại vật liệu mới, bên cạnh lớp da thật thường thấy, để tạo cho form giày độ cứng chắc, bền với thời gian và đặc biệt là tạo cảm giác chân thật hơn. Như dòng Nike Tiempo, từ thế hệ thứ VI ra đời năm 2015, Nike đã tích hợp lớp vật liệu dạng lưới bên dưới lớp da thật để tạo cho đôi giày độ ôm vừa phải, đồng thời giúp cấu trúc giày được vững chắc hơn mà không cần những đường may cầu kỳ.

Còn với adidas, với thế hệ Copa 19 ra đời cuối năm 2018, họ cũng đã kết hợp da thật với chất liệu sợi dệt một cách cực kỳ hiệu quả, với kết quả là đôi giày không dây bằng da thật đầu tiên trên thị trường và được đón nhận cực kỳ tích cực.

Những điều trên cho thấy xu hướng những đôi giày đá bóng ngày một ôm sát bàn chân hơn là một điều tất yếu, vậy nếu bạn có một đôi chân hơi to bề ngang, hay còn gọi là chân bè, thì có phải bạn sắp không còn giày đá bóng để mang nữa hay không?

Câu trả lời là không! Vì dù ở thời đại nào, với xu hướng nào đi nữa, những hãng sản xuất giày sẽ luôn có nhiều mẫu giày khác nhau, với nhiều độ ôm khác nhau cho bạn lựa chọn. Đó là chưa kể chúng ta vẫn còn những nhà sản xuất chọn đi theo con đường phát triển dựa trên chất liệu truyền thống, nhưng vẫn đủ sức thiết kế và cho ra những mẫu giày cực kỳ chất lượng, chẳng hạn như Mizuno.

Vậy nên khi lựa chọn cho mình một đôi giày đá bóng chính hãng, điều đầu tiên cần nhớ chính là hãy xác định rõ những yếu tố bạn mong muốn cho đôi giày của mình, hãy đặt trước một vài câu hỏi chẳng hạn:

  • Bạn muốn nó nhẹ đến mức nào? Càng nhẹ càng tốt hay nhẹ vừa phải, đầm chân.
  • Bạn muốn đôi giày ôm sát bàn chân, cảm giác bóng càng thật càng tốt, hay cần một đôi giày đem lại cảm giác mềm mại, an toàn cho bàn chân?
  • Bạn muốn đế giày cao hay thấp, bạn thích cảm giác bàn chân được ở gần mặt đất hơn, hay thích kiểu “gầm cao máy thoáng”?

Chính từ những câu hỏi như vậy, bạn sẽ định hình được đôi giày cho mình. Sau đó hãy nhìn một vòng sang tất cả các thương hiệu để tìm ra mẫu giày phù hợp, và quan trọng nhất là hãy tìm đến cửa hàng và thử trực tiếp đôi giày đó. Đừng vội “rập khuôn” cho bất kỳ thương hiệu nào là “bè” hay “thon” cả, vì nếu như vậy, nhiều khả năng bạn đã tự loại bỏ mất một vài mẫu giày phù hợp với mong muốn của mình rồi đấy.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

Tham khảo và nhận tư vấn giày đá banh chính hãng tại:

THF I: 27 ĐƯỜNG D52, P. 12, Q. TÂN BÌNH, TP. HCM | ĐT: 0901 710 780 - 028 38429720

THF II: 32A THẠCH THỊ THANH, P. TÂN ĐỊNH, Q. 1, TP. HCM | ĐT: 0901 710 730

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article