Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Khám phá câu chuyện đằng sau sự gia nhập adidas và lựa chọn mang Predator của Trent Alexander-Arnold

07/01/2024

Trở lại với thương hiệu mà đã từng gắn bó tại đội trẻ, Trent Alexander-Arnold đánh dấu sự trở lại adidas theo một cách không thể đặc biệt hơn: Ghi bàn thắng quân bình tỉ số trước Manchester City bằng đôi giày bóng đá Predator 2024. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự gia nhập adidas của Trent Alexander-Arnold và lí do vì sao hậu vệ người Anh lại quyết định mang trên chân Predator!

Có cảm giác như 2023-24 là một mùa giải đầy tính bước ngoặt đối với Trent Alexander-Arnold. Đầu tiên là về vị trí thi đấu của anh tại Liverpool từ cuối mùa giải trước: Khi quyền kiểm soát bóng thuộc về Lữ Đoàn Đỏ, Alexander-Arnold sẽ trở thành một tiền vệ. Còn khi đối thủ kiểm soát bóng, anh sẽ trở lại là một hậu vệ. Vị trí thi đấu mới này của ngôi sao người Anh đã góp công không nhỏ cho phong độ bay cao của The Kop mùa giải này. Và giờ đây, anh đã chính thức chuyển sang adidas, khép lại chương sự nghiệp gắn bó cùng Under Armour để trở thành gương mặt đại diện mới của Predator, cùng với một ngôi sao người Anh khác là Jude Bellingham.

Trent cùng Predator tạo cho người xem một cảm giác như cả hai là “trời sinh một cặp”, khi những đặc tính nổi bật của silo huyền thoại này như “control” (kiểm soát) và “accuracy” (sự chính xác) lại giúp làm nổi bật hơn nữa vị trí “inverted winger” mới của số 66 Liverpool.

Và còn cách nào hoàn hảo hơn để giới thiệu bạn là một đại diện mới của adidas nói chung và Predator nói riêng với một bàn thắng được ghi bằng cách xộc thẳng vào hàng thủ Manchester City và giành lại 1 điểm từ tay đối thủ. Và bàn thắng này cũng đã được Trent thực hiện bằng đôi giày Predator 2024 làm riêng cho anh, với gam màu trắng chủ đạo, kết hợp cùng sắc đỏ (tương tự như màu đỏ của Liverpool) trên phần lưỡi gà gập rời và logo Ba Sọc. Alexander-Arnold không chỉ làm mê mẩn những người hâm mộ trẻ tuổi, mà còn làm say đắm các tín đồ của thiết kế lưỡi gà gập rời từ thập kỷ trước. 

Có rất nhiều điều để nói về bàn thắng này. Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ cùng phỏng vấn Trent Alexander-Arnold để nói về việc anh chuyển sang adidas và lý do vì sao anh chọn Predator.

“[Khi mang trên chân Predator tạo cảm giác] khác với việc sử dụng những đôi giày khác - có cảm giác như bạn đang mang trên vai nhiều trách nhiệm hơn và phải thực hiện sứ mệnh đó một cách nghiêm túc và công bằng”. 

Hãy cùng nói về việc gia nhập adidas. Điều đó có ý nghĩa gì với cậu?

Rất là thú vị. Thật sự, thật sự rất thú vị. Tôi luôn cảm thấy mình có một mối quan hệ đặc biệt với thương hiệu này, vì vậy tôi rất hào hứng khi được trở lại và là một phần trong những dự án thú vị sắp tới của adidas. Tôi thật sự rất vui mừng khi được đồng hành cùng họ”.

Bỏ qua những yếu tố như hợp đồng, tiền bạc hay những vấn đề khác - Điều gì khiến adidas phù hợp với cậu?

Tôi nghĩ tại thời điểm này trong sự nghiệp của mình, mục tiêu và kỳ vọng về tương lai của tôi khớp với những giá trị mà adidas mang lại. Có cảm giác như mọi thứ đã chín muồi. Những dự án sắp tới mà hãng trình bày hoàn toàn phù hợp với những gì tôi mong muốn trong sự nghiệp của mình vào thời điểm này, vì vậy đây là thời điểm hoàn hảo để thực hiện sự thay đổi lớn này. 

Cậu đã từng có thời gian mang Predator khi còn thi đấu ở đội trẻ? Chắc hẳn cậu phải cảm thấy thoải mái khi “đi thật xa để trở về” như lần này. Cậu có thể chia sẻ thêm cảm giác khi mang trên chân Predator lúc còn nhỏ như thế nào không?

Khi mang trên chân Predator đem lại một cảm giác rất khó tả so với những đôi giày khác. Cảm giác như bạn đang gánh vác trên vai nhiều trách nhiệm hơn, và bạn sẽ phải nỗ lực không ngừng để xứng đáng với những giá trị mà Predator đại diện. Và điều đó đã động viên và làm cho tôi chơi tốt hơn trong những trận đấu vừa qua. Thật đặc biệt mỗi khi tôi mang chúng trên chân và ra sân chơi bóng.

Nói về chiếc lưỡi gà. Cậu đã chơi và trải nghiệm chúng - đó là một điểm nhấn đặc biệt trên thiết kế của Predator mới lần này đúng không?

Chiếc lưỡi gà gập rời có lẽ là một trong những yếu tố làm nên thương hiệu của silo Predator huyền thoại này. Chúng thật khác biệt và đặc trưng đến mức chỉ cần thêm chiếc lưỡi gà này vào là sẽ khiến đôi giày của bạn ngay lập tức trở nên thật đặc biệt. Tôi đã rất thích chiếc lưỡi gà này kể từ ngày còn nhỏ và đã mang chúng từ rất lâu. Giờ đây tôi vẫn rất hạnh phúc khi được mang trên chân và ra sân cùng với chúng.   

Cậu cảm thấy như thế nào khi những yếu tố cổ điển của Predator đã quay trở lại trên thế hệ này? 

Tôi rất phấn khích khi lần đầu được chứng kiến thế hệ Predator mới lần này. Rõ ràng có rất nhiều điểm khác biệt khi so sánh chúng với những đôi giày tôi đã mang trong quá khứ. Nhưng chúng vẫn sở hữu cho mình một vẻ ngoài đặc trưng, cùng chiếc lưỡi gà và thiết kế tổng quan tương tự nhau, nhưng được làm theo hơi hướng hiện đại hơn. Bởi vì bây giờ bạn không thể mang một đôi giày với chất liệu và công nghệ như năm 2005 và ra sân thi đấu được!

Một bản nâng cấp là điều cần thiết cho nhịp độ trận đấu hiện nay. 

Có cảm giác như việc cậu gia nhập adidas sẽ mang đến nhiều lợi ích cho thương hiệu cả trong và ngoài sân cỏ, đặc biệt là khía cạnh truyền cảm hứng. Vậy đâu là mục tiêu của cậu khi trở thành một phần của hãng thể thao nước Đức này?

Đây là một thời điểm thú vị cho cả adidas và bản thân tôi. Như tôi đã đề cập trước đó, với những dự án mà hãng sẽ mang đến trong thời gian tới, tôi cảm thấy đây là thời điểm hoàn hảo để sát cánh cùng họ. Tôi rất hào hứng với những điều sẽ đến cả trong và ngoài sân cỏ. 

Cậu có muốn tham gia vào một dự án và bắt tay sáng tạo cùng họ không?

Nếu có khả năng đó thì đó chắc chắn là điều tôi sẵn sàng đón nhận. Tôi nghĩ rằng mình là một người có tư duy sáng tạo, một người thích đi sâu vào những thứ như vậy, vì vậy nếu có cơ hội thì tôi sẽ là người đầu tiên nắm bắt nó.

Cậu có thấy mình là người có thể giúp hình thành văn hóa trong và ngoài sân cỏ không? Nói cách khác là kết hợp bóng đá và thời trang với nhau?

Chắc chắn rồi. Luôn có chỗ để mọi người thể hiện bản thân và thật tuyệt khi thấy điều đó ngày càng nhiều, đặc biệt là trong bóng đá. Nền tảng đã được thiết lập bởi những người đi trước và chúng tôi có thể dựa vào đó để thể hiện bản thân, đồng thời cho thế giới thấy chúng tôi là kiểu người như thế nào.

Việc cậu đến sân tập trong một chiếc áo adidas Liverpool Retro là điều mà mọi người sẽ rất mong chờ…

Điều đó nghe có vẻ hay ho với tôi đây! Đó chắc chắn là điều tôi sẽ làm khi có cơ hội. 

adidas từng có mối liên hệ chặt chẽ với Liverpool trong quá khứ. Những điều bạn làm cho cộng đồng này là thứ mà cả thế giới đã biết đến. Cậu có từng suy nghĩ về việc sẽ cùng hợp tác với thương hiệu và thực hiện những ý tưởng đóng góp cho cộng đồng này không?

Vâng, chắc chắn rồi. Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm và tôi chắc chắn chúng ta sẽ nói về điều đó trong tương lai. Tôi biết thương hiệu là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực này và họ đã làm rất nhiều việc có tác động lớn trên khắp thế giới để biến trái đất trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Dù lớn hay nhỏ, mọi tác động đều có ảnh hưởng rất lớn đến con người. Hy vọng rằng chúng ta có thể làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn bằng cách cùng nhau hướng về một mục tiêu chung. 

Lược dịch từ: Trent Alexander-Arnold On Joining adidas & Wearing The Predator [Soccerbible]

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article