Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Khám phá đôi giày đá bóng Mercurial Superfly VIII TF trong phối màu thửa riêng cho cậu bé vàng nước Pháp

28/12/2021

Khi mùa giải thay đổi và thời khắc đã điểm, đã đến lúc cho một mẫu giày signature mới dành riêng cho Kylian Mbappe. Và Nike đã đem đến cho siêu sao người Pháp phiên bản “Mbappe Flames” , một phối màu mới dành riêng cho cậu thuộc dòng giày Mercurial Superfly.

Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal khám phá mẫu giày đá bóng độc nhất vô nhị được nhà Swoosh thửa riêng cho cậu bé vàng của xứ sở Lục Lăng nhé!

PHỐI MÀU

Hãy nói về cảm hứng đằng sau sự ra đời của mẫu giày thửa riêng dành cho Mbappe lần này. Trong những năm gần đây, ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint Germain luôn nằm trong số một trong những cầu thủ trẻ nổi tiếng nhất (nếu không muốn nói là số một) thuộc thế hệ của mình. Và để lột tả thứ tài năng thuần khiết của cậu thì ngọn lửa có lẽ sẽ là biểu tượng phù hợp nhất. Nhưng đằng sau thiết kế ngọn lửa lần này còn ẩn chứa nhiều điều hơn thế nữa, như chính Mbappe đã giải thích: “Nếu tôi có thể thêm một siêu năng lực vào đôi giày đá bóng của mình thì nó sẽ là ngọn lửa, bởi ngọn lửa tượng trưng cho tốc độ”.

Mới hôm 20 tháng 12 vừa qua, Mbappe đón sinh nhật lần thứ 23 của mình bằng cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng nhỏ bé Feignies Aulnoye trong khuôn khổ Coupe de France. Mùa giải này, tiền đạo người Pháp đã ghi 14 bàn thắng và thực hiện 14 pha kiến tạo. Tính cả trong năm 2021, Mbappe đã ghi 43 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Paris Saint-Germain. Những năm qua chúng ta dường như đã quen với phong độ và đẳng cấp của Mbappe, để rồi quên đi rằng cậu chàng vẫn chỉ là một chàng trai 23 tuổi.

Mbappe không chỉ là biểu tượng của bóng đá Pháp mà còn sẽ là của cả bóng đá thế giới.  Gọi Mbappe là tiền đạo trẻ, nhưng kỳ thực anh đã ít nhất nằm trong top 10 những chân sút xuất sắc nhất thế giới, nếu không muốn nói là xứng đáng ở những vị trí cao hơn. Cậu ta mang đầy đủ phẩm chất của một ngôi sao: một cầu thủ có tài năng, sự chuyên nghiệp và cái tôi. Bất cứ siêu sao nào cũng đều có cái tôi cao, Mbappe cũng có nó và anh không ngần ngại thừa nhận – “Trong bóng đá đỉnh cao, không ai nói với bạn rằng bạn có thể làm việc này việc kia. Chính bạn phải tin mình làm được. Cái tôi không chỉ là suy nghĩ bất chợt của các ngôi sao mà nó còn là ý chí hoàn thiện bản thân”.

Chính những phẩm chất ấy cùng khả năng thi đấu và phong độ bền bỉ suốt các năm qua đã khiến Mbappe trở thành tâm điểm mới trong các chiến dịch của Nike. Và chẳng lấy gì làm lạ khi những đôi Mercurial Superfly thửa riêng cho cậu chàng luôn có thiết kế đẹp và độc đáo, bắt mắt nhất có thể.

Phối màu chính thức của mẫu giày thửa riêng cho Mbappe lần này sẽ là  sắc tím, với tím hoa cà là gam màu chủ đạo, kết hợp với các họa tiết ngọn lửa màu đỏ rực chạy dọc thân giày và phần logo dấu swosh được in bằng một viền đen đậm táo bạo. Bên cạnh đó, lớp phủ màu bạc sẽ mang lại độ sáng bóng cao cho phần upper khi bắt nắng. Cuối cùng, trên phần gót và lót giày được thêm thắt ký hiệu đặc trưng “KM” (Kylian Mbappe) và các họa tiết lửa.

Nike đã bắt trọn xu hướng mới về màu sắc khi tung ra những đôi giày với sắc tím này, bởi như mình đã nói trong video về đôi Mercurial Vapor Pro 14 TF thuộc “Football Recharge” pack trước đó, trong tháng qua công ty nổi tiếng về chuẩn màu sắc là Pantone đã công bố màu “tím dừa cạn” – Very Peri sẽ là màu sắc chủ đạo của năm 2022. Chính điều này đã góp phần vào sự thành công khi ra mắt mẫu Mercurial Superfly VIII KM lần này, cũng như sau đó là những đôi giày nằm trong bộ “Football Recharge”.

Mẫu giày thửa riêng cho Mbappe lần này sẽ là trung tâm của bộ sưu tập lớn hơn, bao gồm quần áo và các phụ kiện đá bóng. Mục tiêu chính của bộ sưu tập này là tạo động lực cho thế hệ cầu thủ trẻ tìm kiếm niềm vui trong bóng đá thông qua tốc độ, với cùng hoạ tiết ngọn lửa được trang trí trên các phụ kiện đó.

CÔNG NGHỆ

Phần upper của mẫu giày đá bóng Mercurial Superfly VIII “Mbappe Flames” vẫn được làm từ loại chất liệu nhựa tổng hợp tương tự như các phiên bản Mercurial Superfly VIII TF khác hoặc những đôi Mercurial Academy TF. Các bạn hãy nhớ rằng đối với thế hệ Mercurial trên sân cỏ nhân tạo hiện nay, Nike chỉ cho ra mắt những đôi Superfly (phiên bản có cổ giày cao) ở cấp độ Academy chứ không hề có Pro hay Elite, vậy nên nếu bạn thích một đôi Mercurial mới, có cổ cao trên mặt sân cỏ nhân tạo thì đây là lựa chọn duy nhất của bạn.

Upper nhựa tổng hợp của đôi Superfly VIII “Mbappe Flames” sẽ vẫn giữ được độ mềm và ôm sát bàn chân của bạn. Ở cấp độ Academy, kết cấu của phần upper sẽ không có nhiều lớp phức tạp như các cấp độ cao hơn, mà chỉ cấu tạo từ một lớp vật liệu sợi tổng hợp mà thôi. Bù lại thì phần upper này sẽ có độ vững chắc và phản hồi tốt, nhờ vào việc chỉ có 1 lớp vật liệu bọc ngoài chân bạn.

Bộ đế của Mercurial Superfly VIII KM TF cũng được làm tương tự như các phiên bản Mercurial TF khác, với những đinh nhỏ bằng cao su và được thiết kế thành các hình chữ nhật. Dòng Superfly Academy thế hệ thứ 8 này khác với Superfly 7 ở chỗ Nike đã thiết kế cho Superfly 8 một bộ đệm mà bạn có thể nhìn thấy được từ bên ngoài. Điều này khác với Superfly 7 Academy TF, bởi ở thế hệ 7 dường như chúng ta chỉ thấy được phần đế bằng cao su cứng và đôi giày chẳng có một bộ đệm nào cả. Bộ đệm lần này trên Superfly 8 Academy TF mình nghĩ cũng chỉ là bộ đệm EVA thông thường, bởi Nike không hề công bố tên tuổi của nó. Dù không phải bộ đệm React cao cấp nhưng phần đệm của đôi Superfly 8 TF vẫn cho thấy khả năng đàn hồi tốt, thừa sức bảo vệ gót chân và bàn chân bạn khỏi những tác động của mặt sân khi chạy..  và vẫn đảm bảo đc sự mỏng của phần đế, không gồ ghề hay cao lên nhiều so với các bộ đệm khác.

Chính team Thanh Hùng Futsal cũng đã thử trải nghiệm thế hệ Mercurial Superfly VIII TF lần này. Và mình nhận thấy rằng dù là phân khúc dòng giày phổ thông với upper làm từ chất liệu sợi tổng hợp nhưng khi trên chân, sự mỏng nhẹ của upper khiến bạn nhấc chân lên sút, chuyền hay chạy đều cảm thấy thoải mái, nhẹ chân và cảm giác ôm chân vừa phải khi tiếp xúc với bóng rất thích, đặc biệt khá dễ cho những pha ra chân sút úp mu hay sút bằng má ngoài. Cũng giống như dòng giày Hypervenom Phelon 1 trước đây cũng chỉ là dòng phân khúc thấp như Academy hiện nay, nhưng nhờ vào thiết kế với upper và bộ đế mềm, mỏng nên mặc dù không có chút công nghệ nào nổi bật nhưng khi trên chân đều hợp “gu” đa số tất cả người chơi bóng đá phủi tại Việt Nam.

Mình chỉ băn khoăn phần cổ thun Dynamic Fit của Superfly 8 Academy này chỉ được làm bằng sợi vải co giãn thông thường, chứ không phải chất liệu flyknit như những dòng Superfly Elite ở mặt sân FG, nên có thể sẽ giãn theo thời gian và không giữ được độ ôm như cổ thun của Elite. Tuy nhiên mình tin rằng chất lượng về vật liệu của Nike cũng sẽ đảm bảo cho trải nghiệm về lâu dài của chúng ta không gặp vấn đề gì lớn.

Đó là những nét chính về phiên bản Nike Mercurial Superfly VIII KM – phiên bản đặc biệt mà Nike dành cho Kylian Mbappe. Với đánh giá cá nhân của mình thì đây là một phối màu đẹp trong năm nay, với mức độ nổi bật và táo bạo vừa phải trong thiết kế, nhưng vẫn thể hiện được mức độ “cháy” của cầu thủ đại diện ngôi sao người Pháp. 

Và cũng đừng quên phiên bản sân cỏ nhân tạo của Nike Mercurial Superfly 8 “Mbappe Flames" Academy đã chính thức được lên kệ tại các chi nhánh thuộc hệ thống Thanh Hùng Futsal trong thời gian gần đây.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article