Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Khám phá Nike Mercurial Dream Speed 5 - mẫu giày đá banh lấy cảm hứng từ thứ vũ khí đáng sợ nhất của Ronaldo

13/02/2022

Mang đến chương tiếp theo về tốc độ trong bóng đá, Nike vừa qua đã ra mắt mẫu giày đá banh Mercurial Dream Speed 5. Thế hệ thứ 5 của dòng Mercurial Dream Speed lần này đã được hãng thửa riêng cho ngôi sao lớn nhất của họ là Cristiano Ronaldo. Bên cạnh CR7 thì một số những cầu thủ quan trọng của Nike cũng sẽ mang trên chân mẫu giày này trong thời gian tới đây. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu thêm về mẫu giày đá banh độc đáo này nhé!

I. Giới thiệu về mẫu giày đá banh Mercurial Dream Speed 5 - Barely Green/Volt/Electro Purple

Mẫu giày này đã được Ronaldo mang trên chân trong những tuần vừa qua, nhưng giờ đây thế hệ thứ 5 của dòng giày Mercurial Dream Speed cũng đã chính thức được ra mắt. Tiếp nối Dream Speed 4 được trình làng cách đây 1 năm, thiết kế của Dream Speed 5 được lấy cảm hứng từ thứ vũ khí đáng sợ nhất của Ronaldo - tâm trí. Tiền đạo thuộc biên chế Manchester United đã bắt đầu tập yoga và các bài tập tư duy tích cực để nâng cao hiệu suất thi đấu trong giai đoạn cuối của sự nghiệp và chính điều này đã tạo cảm hứng cho mẫu giày lần này.

Theo Ronaldo chia sẻ, một trạng thái tinh thần thoải mái sẽ giúp đưa ra những sự lựa chọn chính xác. Vì thế, MDS005 sẽ phản ánh đúng tinh thần đó thông qua phối màu "Barely Green/Volt/Electro Purple" (Xanh lục/Tím) của mình. Ở phần mũi giày được trang trí màu xanh lục, từ đó sẽ dần chuyển sang màu xanh ngọc. Và ở đây, màu tím đại diện cho một vùng hào quang tĩnh lặng. Các vị trí của dấu Swoosh cũng đã được thay đổi, với dấu Swoosh CR7 ở phần mũi giày so với Mercurial “Blueprint" (có 2 dấu Swoosh 2 bên thân giày).

Phía bên trong phần lót giày, Nike đã thêm một dòng chữ thay cho logo Mercurial thông thường: “MDS005 CREATED TO THE EXACT SPECIFICATIONS OF CR7” (MDS005 được thiết kế dành riêng cho CR7). Đây có thể xem như là đôi giày được hãng thiết kế nhằm vinh danh những kỷ lục, thành tựu mà Ronaldo đã đạt được trong sự nghiệp của mình. 

Được ra mắt trong cả hai phiên bản Superfly 8 và Vapor 14, mẫu giày Dream Speed 5 sẽ được những cầu thủ chủ chốt của Nike mang trên chân như Kylian Mbappé, Ansu Fati, Vinicius Jr., Ada Hegerberg, Bruno Fernandes, Sam Kerr, Brenden Aaronson, Wu Lei, Barbara Bonansea và Jessica Silva.

II. Các công nghệ trên mẫu giày đá banh Mercurial Dream Speed 5

Mẫu giày đá banh Mercurial Dream Speed 5 lần này vẫn sẽ có các công nghệ trên giày hệt như những phiên bản trước đó. Vì thế, chúng ta vẫn sẽ có:

Phần upper của mẫu giày đá bóng Mercurial Dream Speed 5: được làm từ loại chất liệu mang tên Vaporposite, gồm 3 lớp: phía trên cùng là lớp lưới phủ, phần thân là cấu trúc titan tổng hợp cứng cáp và phần lõi Avail Q Liner mang đến sự mềm mại.

Đối với dòng Superfly, cấu trúc Flyknit ở phần lưỡi gà và cổ giày giúp ôm trọn bàn chân người chơi bằng các sợi co giãn để tạo ra thoải mái như khi mang tất.

Phần trước của đôi giày được trang bị vùng Nike Aerotrak với các rãnh giúp hỗ trợ cho các tình huống bứt tốc.

Các đinh Chevron dạng chữ V giúp tăng độ bám sân tối đa trong mỗi bước di chuyển.

Công nghệ NikeGrip ở phần lót giày giúp hạn chế tình trạng xê dịch bàn chân trong giày khi thi đấu ở cường độ cao.    

Lớp phủ ACC (All Conditions Control) trên phần upper được hỗ trợ thêm bởi công nghệ Duragon Wet Traction giúp người mang có thể chơi bóng ở mọi điều kiện thời tiết.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article