Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Khám phá Nike Zoom Air Mercurial Vapor XV SE - sự “hồi sinh” của một huyền thoại

05/01/2023

Vừa qua, Nike đã chính thức trình làng 1 phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới của dòng giày Zoom Air Mercurial. Với tên gọi Zoom Air Mercurial Vapor XV SE, đây là phiên bản “retro” của mẫu giày Air Zoom Mercurial VT từng làm mưa làm gió một thời đầu thập niên 2000. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu thêm phiên bản Zoom Air Mercurial Vapor XV SE hoàn toàn mới lần này nhé!

I. Giới thiệu về mẫu giày đá banh Nike Zoom Air Mercurial Vapor XV SE - Black/Copper

Có thể bạn chưa biết? Phiên bản Zoom Air Mercurial “Generation Pack” đang được các cầu thủ tham dự World Cup sử dụng có phối màu được lấy cảm hứng  đôi Mercurial mà Ronaldo de Lima đã mang vào năm 2002. Nhưng màu đồng này chỉ là một trong số nhiều phối màu từng được ra mắt của dòng giày Match Mercurial, trong đó không thể không kể đến phiên bản signature Air Zoom Mercurial VT dành riêng cho Ronaldo Béo được ra mắt vào năm 2001. Và giờ đây, Nike đã dựa theo đó để trình làng phiên bản giới hạn Zoom Air Mercurial Vapor XV SE như một cách tri ân cho mẫu giày huyền thoại năm nào. 

Air Zoom Mercurial VT được phát hành như một phần của dự án Nike “Alpha Project” với sứ mệnh xác định và giải quyết các vấn đề về hiệu suất mà một đôi giày đá banh có thể mang lại cho cầu thủ. Air Zoom Mercurial VT nổi bật với ký hiệu 5 chấm ở phần gót giày, với mỗi chấm đại diện cho 1 ký tự trong từ Alpha. Đây được xem như là một trong những phiên bản đặc biệt nhất lịch sử của silo giày Mercurial. Và giờ đây, chúng ta chào đón sự trở lại của huyền thoại một thời này trên phiên bản retro Zoom Air Mercurial Vapor XV SE, với ký hiệu 5 chấm đặc trưng của “Alpha Project” xuất hiện trên phần gót chân và lót giày.

Mẫu giày đá banh Air Zoom Mercurial VT sở hữu upper làm 100% chất liệu da tổng hợp, với đế ngoài TPU và đây cũng là mặt đế được kết hợp từ nhiều chất liệu khác nhau của Nike (kim loại và cao su). Mặt đế này được hãng đặt tên là “VT”, viết tắt cho Variable Turf. Các đinh được thiết kế với hình dạng tam giác và có hẳn một công cụ chuyên biệt để tháo lắp các đinh này ra. Và không thể không nhắc đến bộ đệm Zoom Air quen thuộc - điều tạo nên tên gọi cho dòng giày này.

Dòng chữ “Zoom Air” xuất hiện ở khu vực má ngoài của Mercurial Vapor XV, tương tự như trên phiên bản OG (original), cũng như logo Swoosh nhỏ ở phần gót giày. Bên cạnh đó, phần đế sau được mạ chrome để tạo nên vẻ ngoài bóng bẩy cho đôi giày.

II. Các công nghệ trên mẫu giày đá banh Nike Zoom Air Mercurial Vapor XV SE - Black/Copper

Vì đây chỉ là một phiên bản giới hạn của dòng Zoom Air Mercurial nên mẫu giày đá banh Nike Zoom Air Mercurial Vapor XV SE vẫn sở hữu những công nghệ như trên các phiên bản phổ thông.

Cải tiến đầu tiên và quan trọng nhất trên thế hệ mới chính là bộ đệm khí Air Zoom nằm ở khu vực mũi chân và được đặt ngay bên trên phần đế ngoài, giúp cho bàn chân gần mặt đất hơn nữa khả năng hoàn trả lực cũng tốt hơn, từ đó hỗ trợ cho những tình huống bứt tốc. Bên cạnh đó, bộ đệm khí Air Zoom mới còn có những rãnh uốn cong nhằm mang lại sự linh hoạt và chuyển động tự nhiên cho bàn chân để phù hợp với nhu cầu hoạt động ở cường độ cao trong bóng đá.

Upper của mẫu giày là loại Vaporposite+. Đây là sự kết hợp giữa lớp lưới chevron tăng độ bám với lớp lót Flyknit giúp kiểm soát bóng ở tốc độ cao.

Đồng thời, bên dưới phần upper là hệ thống Speed Cage đảm bảo sự vừa vặn cho đôi chân mọi lúc mọi nơi.

Về phần đế ngoài: Air Zoom Mercurial sử dụng loại đinh Tri-Star. Thiết kế đinh mới giúp cầu thủ di chuyển theo phương ngang tốt hơn, từ đó có thể chạy nhanh hơn theo mọi hướng. Phần đế cũng được làm trong suốt ở khu vực mũi chân trước để có thể dễ dàng thấy được bộ đệm khí Air Zoom - phát minh lớn nhất lần này.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article