Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Khám phá silo giày đá banh Phantom Luna mới của Nike - “Led By Her, For All”

04/07/2023

Trước thềm Women World Cup 2023 sắp sửa được diễn ra, Nike chính thức trình làng silo mới nhất của mình với tên gọi - Phantom Luna. Đây là dòng giày được thiết kế định hướng riêng cho các nữ cầu thủ, nhưng như vậy không có nghĩa là chúng chỉ dành cho nữ…. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu thêm về dòng giày đá banh Phantom Luna hoàn toàn mới đến từ nhà Swoosh lần này nhé!

I. Giới thiệu về dòng giày đá banh Nike Phantom Luna - White/Black/Total Orange

Khi bóng đá nữ ngày càng phát triển thì sự hỗ trợ dành cho họ từ các thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới cũng thay đổi theo. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được điều này từ những cải tiến về mặt sản phẩm nói chung, và giày đá banh nói riêng cho phái đẹp trong những năm qua. Cho đến gần đây, giày bóng đá luôn được tạo mẫu, tạo hình và thiết kế cho bàn chân nam giới. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa đặc điểm sinh học của nam và nữ, và điều đó có thể thấy rõ ràng ở hình dạng của bàn chân. Vì vậy, Nike đã thay đổi mọi thứ và áp dụng phương pháp “Led by her, designed for all” (Tạm dịch: Dẫn dắt bởi cô ấy, được thiết kế cho tất cả) và chính thức giới thiệu Phantom Luna.

Tuy được thiết kế dựa theo hình dáng form chân của các cầu thủ nữ, nhưng như thế không có nghĩa là Phantom Luna chỉ dành riêng cho các chị em phái đẹp! Tương tự như việc một số cầu thủ nữ vẫn sẽ chọn một đôi giày được thiết kế theo kiểu truyền thống, Phantom Luna có thể chỉ phù hợp với số ít cầu thủ nam nhất định.

Cũng cần lưu ý thêm rằng Phantom Luna không phải là sự thay thế của Phantom GX được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Mà đây là 1 silo riêng biệt được thiết kế từ nền tảng của GX. Vì thế, Phantom Luna sẽ đồng hành cùng với GX, Mercurial và Tiempo và hợp thành “bộ tứ quyền lực” trong các bộ sưu tập sắp tới đây của nhà Swoosh - điều mà chúng ta đã không được thấy kể từ khi Phantom VSN và VNM hợp nhất thành Phantom GT vào năm 2020. 

Về phần thiết kế của đôi giày. “White/Black/Total Orange” (Trắng/Đen/Cam) là phối màu đầu tiên của silo Phantom Luna mới nhất này. Đơn giản nhưng đầy hiệu quả, phối màu lần này đảm bảo câu chuyện đằng sau chính là đôi giày chứ không phải chỉ là vẻ bề ngoài. Với giao diện màu được thiết kế rõ ràng như vậy sẽ đảm bảo thu hút sự chú ý đến với đúng nơi cần thiết - chủ yếu tập trung vào phần trước của mặt đế Cyclone 360, cũng như vị trí Swoosh mới và độc đáo, nằm trên một trục thẳng đứng ở phần cổ giày.

“Phantom Luna là sự phản ánh rõ ràng nhất về cách mà Nike đã phát triển các đôi giày đá banh dành riêng cho nữ giới”, theo chia sẻ từ tiến sĩ Elysia Davis, Nhà nghiên cứu chính tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu thể thao của Nike. “Từ nghiên cứu đến thử nghiệm rồi thiết kế, chúng tôi đặt các cầu thủ nữ làm trung tâm của quá trình. Với Phantom Luna, chúng tôi mang đến một đôi giày được thiết kế toàn diện cho họ với kiểu dáng đinh tròn mới và vừa vặn, giúp các cầu thủ di chuyển chính xác và tự tin trên sân hơn”.

Một bước đi mới và một silo mới - “Led by her, designed for all”.

II. Các công nghệ trên dòng giày đá banh Nike Phantom Luna - White/Black/Total Orange

Nike Phantom Luna là dòng giày đá banh dành cho nữ được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng nhất trong lịch sử nhà Swoosh. Nhưng như vậy không có nghĩa là chúng sẽ không phù hợp với các cầu thủ nam vì Nike có sẵn đủ size cho cả nữ lẫn nam để mọi người đều có thể tự tin trải nghiệm.   

Phantom Luna được thiết kế với phần cổ xỏ giày nhỏ hơn GX để vừa với mắt cá chân của phụ nữ, đồng thời cổ giày được làm cao hơn giúp khóa chặt cổ chân và giảm nguy cơ chấn thương dây chằng chéo trước cho cả nam và nữ.

Cấu trúc Asymmetric Fit (bất đối xứng) ở phần gót giày được thừa hưởng từ Phantom GX giúp tăng sự thoải mái hơn cho đôi chân người mang và giảm thời gian break-in giày.

Công nghệ Asym Fit đó được kết hợp với hệ thống dây bất đối xứng, mang lại diện tích tiếp xúc bóng lớn hơn khi rê bóng, chuyền bóng và sút. Hệ thống dây được định vị lại cho phép tăng khả năng điều chỉnh giữa bàn chân để phù hợp với người mang có vòm bàn chân phẳng hơn hoặc cao hơn.

Nike tiếp tục áp dụng công nghệ GripKnit được dùng trên Phantom GX cho upper của Phantom Luna để tối ưu hóa cảm giác bóng cho người mang. Trên bề mặt upper là các đường vân giúp tăng khả năng kiểm soát bóng. 

Về phần đế ngoài, Phantom Luna sử dụng công nghệ đế Cyclone 360 với bố cục đinh theo hình tròn độc đáo sẽ giúp người chơi di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn trong phạm vi không gian hẹp. Thiết kế đế mới lần này sẽ giúp giảm đáng kể lực ma sát quay, đồng thời mang đến trải nghiệm bám sân tốt hơn mà không bị quá gắt.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article