Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Lịch sử những quả bóng thi đấu chính thức của Giải Ngoại Hạng Anh đến từ Nike

20/10/2021

Mùa giải 2021 – 2022 này là mùa giải đánh dấu năm thứ 22 mà gã khổng lồ Nike tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà cung cấp quả bóng thi đấu chính thức cho tất cả các trận đấu trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Và ở thời điểm này, sau khi phiên bản mới nhất của quả bóng Nike Flight được ra mắt và xuất hiện trên khắp các mặt sân của giải sau 7 vòng đấu, các bạn hãy cũng bọn mình nhìn lại dòng lịch sử của các quả bóng Nike tại Giải Ngoại Hạng Anh.

Những sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã liên tục thúc đẩy sự phát triển trong thiết kế của quả bóng, khi ở thủa khai sinh nó chỉ là một vật có hình cầu lăn được trên sân và sau rất nhiều năm tháng liên tục đổi mới, trái bóng tròn nay đã trở thành một món vũ khí để tất cả các đội bóng tận dụng nhằm đạt đến đỉnh vinh quang. Trong mùa giải thứ hai được sử dụng ở giải Ngoại hạng Anh, Nike trình làng phiên bản mới nhất của quả bóng Nike Flight và mặc dù chỉ mới xuất hiện ở lần thứ hai nhưng quả bóng này đã thât sự có đến 4 phiên bản với các hoạ tiết thiết kế khác nhau. Hôm nay bọn mình sẽ thực hiện một thống kê lại toàn bộ các quả bóng Nike được sử dụng trong suốt 22 năm qua ở Giải Ngoại Hạng Anh.

Nike Geo Merlin

Mùa giải 2000 – 2001 và 2001 – 2002

992 bàn thắng trong mùa giải 2000 – 2001, 1000 bàn thắng trong mùa giải 2001 – 2002

Nike tiếp quản thương hiệu thể thao Mitre vào đầu thiên niên kỷ mới và cho ra mắt quả bóng thi đấu chính thức đầu tiên sau khi đạt được hợp đồng với Ban tổ chức Giải Ngoại Hạng Anh, quả bóng mang tên Geo Merlin. Tay săn bàn Andy của câu lạc bộ Charlton là cầu thủ đầu tiên ghi bàn với quả bóng Geo Merlin và kể từ khoảnh khắc đó, quả bóng đã có 1992 lần xuyên thủng mành lưới của các thủ môn trong suốt 2 mùa giải được sử dụng liên tiếp. Quả bóng Geo Merlin cũng chứng kiến khoảnh khắc bàn thắng thứ 10,000 của Giải Ngoại Hạng Anh được ghi do công của Les Ferdinand.

Nike tuyên bố quả bóng Geo Merlin này là quả bóng có tốc độ bay nhanh nhất và có quỹ đạo chính xác nhất vào lúc bấy giờ và thật trùng hợp là đây cũng là quả bóng tạo nên một trong những bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, khi Ledley King chỉ mất có 9.9 giây là đã đưa bóng vào lưới và giúp Tottenham Hotspur vươn lên dẫn trước trong trận đấu với Bradford. Câu lạc bộ Arsenal luôn tự hào là đội bóng đã ghi bàn trong tất các các trận đấu với quả bóng này trong suốt mùa giải 2001 – 2002 và nổi tiếng nhất là pha xoay người dứt điểm ấn định tỷ số của Dennis Bergkamp trong trận đấu với Newcastle.

Nike Geo Merlin II

Mùa giải 2002 – 2003 và 2003 – 2004

1000 bàn thắng trong mùa giải 2002 – 2003 và 1012 bàn thắng trong mùa giải 2003 – 2004

Nike vẫn giữ nguyên những thiết kế và công nghệ đã xuất hiện ở người tiền nhiệm trên quả bóng Geo Merlin II, điểm khác biệt nằm ở những hoạ tiết hoàn toàn mới bao phủ bên ngoài quả bóng. Trong suốt hai mùa giải phục vụ tiếp theo, quả bóng góp mặt trong hơn 2000 bàn thắng và nổi bật trong số đó phải nhắc đến bàn thắng của ngôi sao trẻ vừa chuyển từ Everton sang Manchester United, Wayne Rooney – khi anh đã có một pha volley tuyệt hảo xé tung mành lưới của thủ môn huyền thoại David Seaman.

Nike Total 90 Aerow

Mùa giải 2004 – 2005 với 974 bàn thắng

Mùa giải 2005 – 2006 với 944 bàn thắng

Trải qua bốn mùa giải đầu tiên sử dụng hai phiên bản của quả bóng Geo Merlin, Nike đã trình làng một thế hệ bóng thi đấu tiếp theo cho giải đấu hàng đầu nước Anh, đó là quả bóng T90 và đã có tổng cộng bốn phiên bản của quả bóng này được sử dụng ở Giải Ngoại Hạng Anh. Quả bóng T90 được thiết kế với sự kết hợp của 6 lớp vỏ đặc biệt nhằm tạo ra một tiêu chuẩn mới về tốc độ, độ chính xác và tính ổn định của từng đường bóng. Một lớp đệm phản ứng được nén chặt kết hợp với hai lớp cao su latex được lưu hoá đã góp phần tạo nên độ nẩy như một tấm bạt lò xo mỗi khi sút hay đẩy bóng di chuyển với tốc độ cao.

Bạn có thể tưởng tượng khi tung quả bóng lên cao và bắt một cú vô lê nửa nảy, nếu thực hiện đúng và chính xác thì lực bay của nó hoàn toàn có thể làm sập một chiếc lều nhỏ. Và cũng thật trùng hợp khi mùa giải đầu tiên sử dụng quả bóng này cũng chính là mùa giải mà câu lạc bộ Chelsea dành được chức vô địch đầu tiên sau khi tỷ phú người nga Abramovich mua lại đội bóng. Quả bóng này cũng xuất hiện trong một kỷ lục của giải đấu khi cầu thủ của Everton, James Vaughan ghi bàn vào lưới của Crystal Palace khi mới 16 tuổi và 271 này, trở thành cấu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh.

Thiết kế đặc biệt của quả bóng T90 được Nike tiếp tục duy trì ở mùa giải tiếp theo 2005-2006. Nó cũng bắt đầu trở thành một sản phẩm mang tính kinh điển, nhưng đằng sau vẻ ngoài đó thực tế lại là những tính toán hết sức kỹ lưỡng của đội ngũ thiết kế của Nike. Hoạ tiết của quả bóng được cho là sẽ giúp cho cầu thủ có thể phân biệt được bóng với đám đông khán giả đầy màu sắc khi nó đang bay trên không (nhất là khi thi đấu ở những sân vận động có khán đài nằm sát với phần sân cỏ), điều này cho phép cầu thủ có nhiều thời gian để lựa chọn cách xử lý sau khi đã dễ dàng thấy được quả bóng.

Quả bóng Nike T90 mới này cũng là quả bóng đầu tiên được giới thiệu theo phong cách thiết kế Hi-Vis (phong cách thiết kế các sản phẩm có những mảng màu nổi bật dễ nhận biết) và nó đánh dấu bàn thắng cuối cùng của huyền thoại Alan Shearer. Nó cũng thiết lập nên một kỷ lục tồn tại cho đến tận hôm nay khi tiền đạo người Anh đã có 260 pha lập công ở Giải Ngoại Hạng Anh. Ở mùa giải thứ hai được sử dụng, quả bóng T90 cũng được gắn liền với chức vô địch mùa thứ 2 liên tiếp của Chelsea và Chiếc giày vàng thứ hai cho Thierry Henry.

Nike Total 90 Aerow II

Mùa giải 2006 – 2007 với 931 bàn thắng

Mùa giải 2007 – 2008 với 1002 bàn thắng

Quả bóng T90 một lần nữa được áp dụng thiết kế với 32 mảnh ghép nhằm mang lại những đường bóng chân thực và chính xác hơn. Về diện mạo bên ngoài thì Nike đã thay đổi màu sắc của vòng tròn trên quả bóng khi chuyển từ màu xanh dương sang màu đỏ.

Mặc dù quả bóng T90 Aerow II là quả bóng có số lượng bàn thắng ghi được thấp nhất trong các quả bóng dành cho giải Ngoại Hạng Anh của Nike nhưng nó cũng gắn liền với một số cột mốc quan trọng của giải đấu. Ví dụ như bàn thắng thứ 15,000 của giải Ngoại hang Anh được ghi do công của cầu thủ Moritz Volz của Fulham trong trận đấu với Chelsea. Hay đó là khi Teddy Sheringham sút tung lưới Pompey trong màu áo Westham ở tuổi 40 và 268 ngày, qua đó trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Và cuối cùng, sau hai mùa giải bị Chelsea vượt qua trong cuộc đua đến chức vô địch, thì đến mùa giải 2006 – 2007, Manchester United cũng đã mang chiếc cúp bạc về lại sân Old Trafford.

Ở mùa giải cuối cùng của mình, mùa 2007-2008 thì quả bóng T90 Aerow II vẫn giữ màu xanh dương như phiên bản đầu tiên, nhưng như vậy cũng không đủ để ngăn cản được Quỷ đỏ trong việc giữ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh ở lại Nhà hát của những giấc mơ thêm một mùa giải nữa và chắc hẳn các bạn cũng không thể quên được màn trình diễn tuyệt vời của Christiano Ronaldo với 31 bàn thắng. Ngoài ra, T90 Aerow II cũng đã xác lập một kỷ lục mới khi khiến thủ môn của Portsmouth và Reading phải vào lưới nhặt bóng đến 11 lần trong trận thắng 7 – 4 của Portsmouth trước Reading, và cho đến bây giờ thì vẫn chưa có trận đấu nào xô đổ được kỷ lục về số lượng bàn thắng này.

Cũng ở mùa giải này thì chân sút người Togo đang thi đấu cho Arsenal, Emmanuel Adebayor, đã có được cú hat – trick vào lưới của cùng một đội bóng hai lần trong một mùa giải, và nạn nhân không ai khác chính là câu lạc bộ Derby County. Thành thật mà nói thì mùa giải năm đó thực sự là một thảm hoạ của Derby County khi họ như một rổ đựng bóng và kho điểm cho các câu lạc bộ còn lại và cuối mùa họ đã xuống hạn khi chỉ có vỏn vẹn 11 điểm.

Nike Total 90 Omni

Mùa giải 2008 – 2009 với 942 bàn thắng

Sau bốn mùa giải thành công, dòng T90 Aerow đã được Nike cho nghỉ hưu và quả bóng mới với tên gọi Omni được Nhà Swoosh đưa lên sân khấu chính thức. Quả bóng mới này được Nike giới thiệu sẽ mang lại độ chính xác về hình học thậm chí còn tốt hơn các thế hệ tiền nhiệm. Trái bóng Omni sẽ phân bổ áp lực đồng đều trên các mảnh ghép và xung quanh nhờ vào những đường khâu cong, điều này sẽ giúp những cú sút trở nên nhất quán, chính xác và mạnh hơn cho dù cầu thủ có sút vào điểm nào trên thân quả bóng đi nữa.

Hoạ tiết mới với thiết kế với độ tương phản cao và không đối xứng đã tạo ra hiện tượng nhấp nháy khi quả bóng bay trên không, điều này mang lại một tín hiệu hình ảnh mạnh hơn, giúp cho cầu thủ dễ dàng nhận biết được quả bóng hơn. Tất cả những yếu tố mới này được thiết kế với ý đồ nhằm phá vỡ những kỷ lục về bàn thắng nhưng thật không may khi thủ thành huyền thoại người Hà Lan, Edwin van der Sar lại không nghĩ như vậy. Người gác đền của Manchester United đã có cho mình 14 trận đấu liên tiếp không bị thủng lưới, qua đó khiến cho tổng số bàn thắng ghi được với quả bóng Omni với này chỉ dừng lại ở 3 chữ số.

Nike Total 90 Ascente

Mùa giải 2009 – 2010 với 1019 bàn

Quả bóng tiếp theo được Nike giới thiệu với Giải Ngoại Hạng Anh cho mùa giải 2009 – 2010 là T90 Ascente. Những công nghệ mới đã được hãng áp dụng lên quả bóng này và kết quả thử nghiệm cho thấy quả bóng di chuyển nhanh hơn 2.4% và xa hơn 0.5m so với những người đàn anh. Lớp vỏ bằng chất liệu tổng hợp phủ bên ngoài quả bóng tạo ra hiệu ứng lõm như những quả bóng golf, cho phép cầu thủ có thể kiểm soát được đường bay và chuyển động của quả bóng.

Diện mạo của quả bóng T90 Ascent mới này đã thay đổi khá nhiều nếu nhìn về thời điểm bắt đầu tuy nhiên bọn mình vẫn thấy nó chưa mang lại cảm xúc nhiều như các quả bóng T90 Aerow. Ở mùa giải này thì cuối cùng chiếc cup cũng đổi sang màu xanh dương khi Chelsea đã chấm dứt chuỗi vô địch của bầy Quỷ đỏ và cũng sở hữu cho mình một kỷ lục vào thời điểm đó chính là 103 bàn thắng qua 38 trận. Tiền đạo người Anh, Jermain Defoe đã ghi dấu ấn của bản thân trong mùa giải này khi ghi đến 5 trong số 9 bàn thắng mà Tottenham ghi được vào lưới Wigan trong chiến thắng có tỉ số kỉ lục 9 – 1.  

Nike Total 90 Tracer

Mùa giải 2010 – 2011 với 1063 bàn thắng

Mùa World Cup năm đó quả thật rất đáng quên với trái bóng Jabulani của Adidas khi quả bóng chính thức của vòng Chung kết World Cup 2010 được tổ chức ở Nam Phi phải chịu nhiều chỉ trích nặng nề từ các cầu thủ tham gia. Quả bóng được cho là có thiết kế quá nhẹ và có quỹ đạo bay rất khó lường. Và Nike đã tận dụng điều này để cho ra mắt một quả bóng ở đẳng cấp cao nhất dành cho mùa giải Giải Ngoại Hạng Anh tiếp theo.

Áp dụng lại những công nghệ được sử dụng trên các quả bóng golf để giúp cân bằng luồng không khí di chuyển trên bề mặt của quả bóng, T90 Tracer được thiết kế với hoạ tiết bắt mắt nhằm cải thiện khả năng hiển thị của quả bóng. Nike đã cải tiến thiết kế của quả bóng mới này với mục tiêu cải thiện được khả năng giữ phom và độ bền của trái bóng. Và bàn thắng đẹp nhất được ghi với quả bóng T90 Tracer này chính là pha xe đạp chổng ngược đi vào sách giáo khoa bóng đá của gã Sherk Wayne Rooney, vào lưới người hàng xóm ồn ào Manchester City trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Joe Hart.

Nike Seitiro

Mùa giải 2011 – 2012 với 1042 bàn thắng

Quả bóng Nike Seitiro là sự thay thế cho quả bóng T90Tracer và đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003 – 2004 Nike không tiếp tục sử dụng các trái bóng của dòng T90. Trên quả bóng mới này, Nike áp dụng công nghệ Nike RaDaR, là tên viết tắt của Rapid Decisive and Respond; một lần nữa thì hoạ tiết mới của quả bóng này không chỉ có giá trị nghệ thuật mà còn tạo ra những tín hiệu hình ảnh rõ ràng của nó trên sân cỏ.

Một thập kỷ sau khi Les Ferdinand cùng với quả bóng Geo Merlin đạt được cột mốc bàn thắng thứ 10,000 của Giải Ngoại Hạng Anh thì ở mùa giải này, Marc Albrighton đã ghi bàn thắng thứ 20,000 vào lưới của thủ thành Wojciech Szczesny trong trận đấu với Arsenal. Và không ai có thể quên được bàn thắng ở những giây cuối cùng của Kun Aguero với quả bóng Seitiro đã giúp Manchester City vượt qua Man United giành chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh bằng hiệu số bàn thắng thua.

Nike Maxim

Mùa giải 2012 – 2013 với 1063 bàn thắng

Vẫn tiếp tục vận dụng một cách khéo léo những công nghệ đã làm nên sự nổi tiếng của quả bóng tiền nhiệm, Nike Maxim vẫn được áp dụng công nghệ RaDaR đặc trưng như trên Seitiro cũng như điểm chạm bóng đặc biệt bao phủ 3600 khắp quả bóng. 

Thủ thành người Mỹ, Tim Howard là người khai thác tính năng này thành công nhất khi tận dụng một con gió mạnh, anh đã ghi được bàn thắng xa nhất trong lịch sử giải đấu với quãng đường trái bóng đi được là 102 yard – khoảng 93 mét, vượt qua tầm với của thủ môn Adam Bogdan của Bolton và đi vào lưới. Mùa giải 2011 – 2012 này cũng là mùa giải thứ tư liên tiếp mà các quả bóng của Nike có mặt trong hơn 1000 bàn thắng mỗi mùa.

Nike Incyte

Mùa giải 2013 – 2014 với 1052 bàn thắng

Quả bóng Nike Incyte có cấu tạo mới với kết cấu năm lớp và một lớp vật liệu đàn hồi cao trên bề mặt của quả bóng giúp tạo ra cảm giác bóng tối ưu, giúp cho những cú sút trở nên gọn gàng hơn và quỹ đạo của trái bóng cũng trở nên chính xác hơn. 

Công nghệ Nike RaDaR được sử dụng ở mùa giải thứ ba, vẫn với chức năng giúp quả bóng hiển thị tốt hơn qua đó cho phép các cầu thủ nhìn thấy được quả bóng sớm hơn và có thể đưa ra những phản ứng nhanh hơn. Tiếp tục là một mùa giải nữa mà số lượng bàn thắng ghi được vượt qua con số 1000 bàn thắng và mặc dù có nhiều bàn thắng đẹp được ghi nhưng bàn thắng đẹp nhất mùa giải phải kể đến đó là pha phối hợp theo phong cách tiki – taka tuyệt đẹp của các cầu thủ Arsenal.

Nike Ordem 2

Mùa giải 2014 – 2015 với 975 bàn thắng

Được cấu tạp từ 12 mảnh ghép được “hàn” vào nhau trong một cấu trúc ba lớp, quả bóng Nike Ordem 2 được áp dụng công nghệ AEROW TRAC hoàn toàn mới của Nike. Các rãnh trên quả bóng được thiết kế để các luồng không khí bám chặt và chuyển động xung quanh quả bóng nhằm tạo ra quỹ đạo bay chân thực và nhất quán nhất, qua đó đảm bảo được độ chính xác của quả bóng khi bay trên không trung. Điều này sẽ cho phép cầu thủ vung chân sút và quan sát quả bóng bay theo đúng ý đồ của mình. 

Quả bóng Nike Ordem 2 cũng chứng kiến sự trở lại của Chelsea trên ngai vàng Giải Ngoại Hạng Anh và cũng chấm dứt chuỗi năm mùa giải liên tiếp có tổng số bàn thắng trên 1000, khi ở mùa giải này, quả bóng Ordem 2 chỉ góp mặt trong 975 bàn thắng.

Nike Ordem 3

Mùa giải 2015 - 2016 với 1026 bàn thắng

Quả bóng Ordem 3 đã trở thành một trong những quả bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu. Màu sắc bùng lên trên từng mảng của quả bóng tương phản rõ rệt với màu nền trắng và tất cả được bao bọc bởi những ô có viền đen xung quanh mặt bóng. Đây cũng là mùa giải mà cả thế giới chứng kiến được câu chuyện cổ tích thành sự thật trong thế giới thể thao của Leicester City, khi họ đã vượt 19 đội bóng còn lại để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. 

Và đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1999 – 2000, một cầu thủ người Anh đạt được danh hiệu cầu thủ ghi nhiêu bàn thắng nhất, không ai khác chính là Harry Kane của Tottenham với 25 bàn thắng.

Nike Ordem 4

Mùa giải 2016 – 2017 với 1064 bàn thắng

Tổng hợp tất cả những cải tiến tuyệt vời trên các mẫu Ordem 1, 2 và 3, quả bóng Ordem 4 đã được Nike áp dụng công nghệ in mực 3D để tạo nên một kết cấu cảm ứng mới được gọi là hiệu ứng “bám bóng” cực kỳ nhạy và yếu tố này được phát triển dựa trên những mong muốn của cầu thủ nhằm giúp họ tự tin và kiểm soát trái bóng tốt hơn. Hoạ tiết Flow Motion với phần khung kinh điển đã tiếp tục thực hiện vai trò của công nghệ nhận diện hình ảnh RaDaR nổi tiếng.

Sau một mùa giải 2015 – 2016 kỳ lạ thì ở mùa giải này, Chelsea đã giành lại chức vô địch Giải Ngoại Hạng Anh và một lần nữa anh chàng tiền đạo Harry Kane ẵm danh hiệu Chiếc giày vàng của giải đấu với một con số ấn tượng là 29 bàn thắng.

Nike Ordem V

Mùa giải 2017 – 2018 với 1018 bàn thắng

Với lần cập nhật cuối cùng trong toàn bộ dòng đời thì phiên bản Ordem lần này mang lại một cảm giác chạm và xử lý bóng tối ưu. Các rãnh AEROW TRAC giúp cho đường bay chính xác hơn và hoạ tiết chuyển động với nhiều dị biến giúp cầu thủ theo dõi và nhận diện quả bóng tốt hơn nhờ và hiệu ứng nhấp nháy của nó khi di chuyển.

Gã nhà giàu Manchester City đã thống trị toàn bộ mùa giải này khi nã vào lưới các đội bóng còn lại 106 bàn thắng, nghiền nát gần như tất cả các đối thủ trên con đường tiến đến ngai vàng Giải Ngoại Hạng Anh một lần nữa. Ở mùa giải này thì danh hiệu Chiếc giày vàng đã đổi chủ khi Mohamed Salah ghi được 32 bàn thắng cho Liverpool.

Nike Merlin

Mùa giải 2018 – 2019 với 1072 bàn thắng

Quả bóng Nike Merlin đã có màn chào sân trở lại vô cùng hoành tráng và ở lần tái xuất này, nó được thiết kế với những sáng tạo mới nhất, kết hợp giữa công nghệ, vật liệu và cấu trúc được cải tiến triệt để với mong muốn mang lại quả bóng tốt nhất ở Giải Ngoại Hạng Anh từ trước tới nay. Nike đã cách mạng hoá thiết kế cho quả bóng chính thức của mùa giải 2018 – 2019 này khi thương hiệu thể thao đến từ nước Mỹ lần đầu tiên tích hợp công nghệ Kiểm soát mọi điều kiện (All Conditions Control, hay viết tắt là ACC) trên một quả bóng. Công nghệ này sẽ đảm bảo tối ưu hoá việc chạm và kiểm soát quả bóng trong mọi điều kiện thời tiết và trên mọi mặt sân. Bên cạnh đó, Nhà Swoosh cũng sử dụng kỹ thuật kết nối với tần số cao hơn, số lượng mảnh ghép được giảm xuống chỉ còn 4 mảnh, qua đó tạo ra một bề mặt sút rộng hơn để quả bóng có được quỹ đạo bay rõ ràng và chính xác hơn.

Và tất cả những ứng dụng này đều đạt được thành công, bởi vì mùa giải này chứng kiến kỷ lục ghi bàn của 20 đội bóng ở Giải Ngoại Hạng Anh với 1072 bàn thắng. Và cũng ở mùa giải này, người hâm mộ được chứng kiến một trong những cuộc đua song mã đến chức vô địch gay cấn và hấp dẫn nhất giữa Manchester City và Liverpool khi danh hiệu vô địch đã về với thành Man sau khi kết thúc vòng đấu cuối cùng.

Nike Merlin

Mùa giải 2019 – 2020 với 1034 bàn thắng

Được ra mắt trùng với dịp kỷ niệm 20 năm hợp tác giữa Nike và Giải Ngoại Hạng Anh, quả bóng Merlin của mùa giải 2019 – 2020 được lấy cảm hứng từ những cảnh quan đô thị trên khắp các thành phố của nước Anh và được tái hiện với hoạ tiết sống động trong khi vẫn mang lại cho cầu thủ những công nghệ tiên tiến nhất của Nike. Hình ảnh dấu Swoosh với màu hồng chói lọi và hoạ tiết theo kiểu mô đun được mượn từ dòng sản phẩm giày Nike Air trứ danh đem lại một diện mạo cực kỳ đặc biệt.

Bất chấp việc mùa giải bị gián đoạn bởi đại dịch Covid – 19 toàn cầu, Liverpool đã vượt qua tất cả các trở ngại để lần đầu tiên giành chức vô địch Giải Ngoại Hạng Anh sau hơn 30 năm mòn mỏi chờ đợi và cố gắng. Chiếc giày vàng của mùa giải này trở về tay của người Anh với 23 bàn thắng của Jamie Vardy, trong khi đó Kun Aguero cũng phá kỷ lục Giải Ngoại Hạng Anh của Thierry Henry về số bàn thắng ghi được của một cầu thủ nước ngoài.

Nike Flight

Mùa giải 2020 – 2021 với 1024 bàn thắng

Sau 8 năm phát triển và hơn 1,700 giờ thử nghiệm, quả bóng Nike Flight được thiết kế để giải quyết các vấn đề về khí động học không nhất quán của những quả bóng trước thông qua một thiết kế mới mang đầy tính sáng tạo. Được kết hợp với công nghệ AerowSculpt hoàn toàn mới của Nike, quả bóng đem lại sự cải thiện về độ chính xác của quỹ đạo bay lên đến 30% so với những người tiền nhiệm. Công nghệ AerowSculpt thúc đẩy không khí liên tục lưu thông xung quanh quả bóng thay vì bám chặt vào mặt bóng, điều này được cho là làm giảm sự dao động của quả bóng và giúp cầu thủ dễ dàng đoán được hướng bóng và quỹ đạo chuyển động của quả bóng cũng nhất quán hơn. Bên cạnh những cải tiến về thiết kế, quả bóng Nike Flight mới cũng có một diện mạo vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, Nike đã sử dụng lại loại mực 3D ACC với một mục đích mới chính là tạo ra những cánh nhỏ nằm dọc theo bộ khung AerowSculpt.

Đến mùa giải này thì Manchester City đã thành công trong việc đòi lại ngai vàng của họ, và họ cũng đã có được 83 bàn thắng và lưới những đối thủ còn lại trên hành trình trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh một lần nữa. Cuộc chiến giành danh hiệu Chiếc giày vàng cũng khá gay cấn khi Harry Kane suất xắc vượt qua Mo Salah với một con số sít sao, 23 so với 22 bàn thắng.

Nike Flight

Mùa giải 2021 – 2022

Phiên bản mới nhất của quả bóng Flight đánh dấu chiến dịch thứ 22 của Nike với tư cách là nhà tài trợ bóng thi đấu chính thức cho Giải Ngoại Hạng Anh. Quả bóng cũng đã có trận đấu ra mắt khi Giải Ngoại Hạng Anh khởi tranh vào thứ sáu ngày 13 của tháng 8. Ở mùa giải này, quả bóng Nike Flight tạo nên sự khác biệt với hoạ tiết độc đáo, táo bạo trên khắp quả bóng và không bị giới hạn trong khuôn khổ của bất kỳ mảnh ghép nào. Màu sắc chủ đạo của phần nền là hoạ tiết hữu cơ màu đen được lấy cảm hứng từ chính Giải Ngoại Hạng Anh, một trong những giải đấu bóng đá thú vị nhất và có tính kết nối nhất trên toàn thế giới.

Mặc dù được khoác lên mình một hoạ tiết độc đáo, nhưng bên cạnh những mảng màu này là những công nghệ giúp tăng cường hiệu suất hoạt động của quả bóng. Các vòng tròn màu đỏ thẫm giúp nâng cao hiệu suất thể hiện hình ảnh, nó cho phép cầu thủ đọc được tốc độ và độ xoáy của quả bóng, qua đó cầu thủ sẽ có được phản ứng nhanh hơn và sẽ cảm thấy tự tin hơn trong từng quyết định của mình. Tất cả những yếu tố này được kết hợp với nhau tạo nên một diện mạo trực quan tuyệt đẹp cho quả bóng Nike Flight phiên bản Giải Ngoại Hạng Anh. Bên cạnh đó, công nghệ AerowSculpt cũng tiếp tục được áp dụng nhằm mang lại tính nhất quán trong tứng đường bóng và quỹ đạo bay của quả bóng cũng trở nên chân thật hơn.

Với những cải tiến như trên thì bọn mình hy vọng mùa giải năm nay sẽ tiếp tục là một mùa giải bùng nổ với thật nhiều bàn thắng.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article