Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Nhìn lại mẫu giày hỗ trợ kiểm soát bóng nguyên bản - Nike CTR360

10/11/2021

Một lời cảm ơn chân thành gửi đến mẫu giày hỗ trợ kiểm soát bóng nguyên bản

Trên một thị trường giày bóng đá với đầy sự cạnh tranh từ những thương hiệu thể thao từ nhỏ đến lớn, hiếm khi nào chúng ta thấy một mẫu giày được ra mắt và đồng thời tạo ra một phân khúc giày bóng đá hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của những đôi giày bóng đá cho đến ngày hôm nay thì chắc hẳn các bạn vẫn chứng kiến được những cái tên đầy xuất chúng được các thương hiệu thể thao giới thiệu đến với người hâm mộ. Ví dụ như những đôi Nike Mercurial đã để lại một di sản đồ sộ đó là dòng giày đề cao tốc độ. Hay như dòng giày huyền thoại của nhà Ba Sọc  - adidas Predator – được trình làng như một dòng giày tăng cường sức mạnh hoàn toàn mới. Những mẫu giày bóng đá cũng liên tục phát triển nối tiếp theo sự ra đời cùng những phân khúc hay dòng giày mới. Hơn 10 năm trở về trước, mẫu giày Nike CTR360 đã xuất hiện trên sân khấu và tuyên bố tạo ra một phân khúc giày bóng đá hoàn toàn mới – những đôi giày bóng đá hỗ trợ kiểm soát bóng.

Những đôi giày hỗ trợ kiểm soát này thành công đến mức nó đã gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến phân khúc giày khác đó là phân khúc giày bóng đá tăng cường sức mạnh. Nó làm cho những đôi giày tăng cường sức mạnh thô cứng ban đầu dần dần bị loại bỏ và thay vào đó là một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn. Tất cả điều này có được đều nhờ vào nghệ thuật hỗ trợ kiểm soát cực kỳ tuyệt vời.

Kể từ thời điểm ra mắt của mẫu Nike CTR 360, những đôi giày hỗ trợ kiểm soát bóng đã được nhà Swoosh phát triển và tiến hoá lên những phiên bản mới hơn đó là Magista và gần đây nhất là dòng giày Phantom VSN. Và lứa hậu bối Nike Phantom GT đã cho thấy một sự lột xác về khái niệm “kiểm soát”, tuy nhiên, thành thật mà nói con tim của bọn mình luôn thổn thức mỗi khi nhớ về “tình đầu” Nike CTR360 – một đôi giày không chỉ làm cho bọn mình ngưỡng mộ bởi những công nghệ đột phá ở thời điểm ra mắt mà còn tạo ra một tình yêu sâu đậm trong tim mọi người.

Nike CTR 360 – Đôi giày mang lại cảm giác đúng như mong đợi nhất

Nhiều người ở thời điểm đó đều đã từng mang và sở hữu những những mẫu giày chất lượng như Nike Mercurial, adidas Predator và cả Tiempo nữa nhưng thật sự mà nói thì chưa có đôi giày nào mang lại cho họ cảm giác trên chân “đúng” nhất. Và sau đó, như một sự sắp đặt của định mệnh, họ gặp được đôi Nike CTR360.

Thương hiệu thể thao đến từ xứ sở cờ Hoa trình làng dòng giày mới và đặt tên là CTR360 Maestri I, với mục tiêu trở thành mẫu giày dẫn đầu cho phân khúc giày kiểm soát bóng. Và khác với dòng giày Tiempo cùng nhà thì đôi CTR360 được thiết kế với những đặc điểm kỹ thuật đặc biệt. Đồng ý rằng ở thời điểm đó, phần thân giày với chất liệu da thật được xử lý cực kỳ mềm mại trên các đôi Tiempo mang lại được cảm giác chạm bóng tuyệt vời nhưng nó vẫn thiếu đi những công nghệ tiến bộ như được áp dụng trên đôi CTR360 hoàn toàn mới. Đôi Nike CTR360 được thiết kế với những miếng đệm hỗ trợ tiếp xúc bóng, những vây điều khiển ở phần lòng bàn chân và lớp chất liệu da tổng hợp vẫn mang lại được cảm giác một chín một mười so với chất liệu da thật. Đặc biệt đó là tất cả những điều này được tích hợp trên một đôi giày với trọng lượng rất nhẹ. Ngay cả đến những đinh giày bên dưới cũng được sắp xếp với ý đồ tăng cường hỗ trợ cho việc kiểm soát của người mang, với mô hình những đinh giày hình cánh được sắp theo vòng tròn để giúp cho những tình huống xoay trục chuyển hướng của cầu thủ được tối ưu nhất.

Từ “Maestri” trong tên của mẫu giày CTR360 này được Nike lấy từ tiếng Ý và nó có nghĩa là “bậc thầy”. Dòng giày hỗ trợ kiểm soát bóng này được giới thiệu để xuất hiện trên đôi chân những ông chủ của tuyến giữa, những bậc thầy trong việc kiểm soát trận đấu với những đường chuyền hoàn hảo đến từng centimet hay các pha tranh chấp, xoạc bóng chính xác và đúng thời điểm. Và mặc dù các đôi CTR360 được Nike hướng đến người mang là những cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ với gương mặt nổi bật nhất ở thời điểm đó là tiền về người Tây Ban Nha Cesc Fàbregas, các hậu vệ cũng rất ưa chuộng những đôi CTR này vì sự bền bỉ, chắc chắn và nó hỗ trợ rất tốt cho những pha chạm bóng ở khu vực phòng ngự.

Nike CTR 360 đã nâng cao trải nghiệm thi đấu của mình

Cũng giống như đa số các bạn, mình cũng bắt đầu tiếp xúc với trái bóng tròn trên mặt sân xi măng và từ những pha chạm bóng đầu tiên thì mình đã dần cảm nhận được nhu cầu của bản thân đối với một đôi giày bóng đá có được những yếu tố có thể giúp hoàn thiện những khuyết điểm trong thi đấu của mình. Có đôi lần mình đã thật sự ước để có được một đôi giày đáp ứng được những yêu cầu của bản thân.

Mình còn nhớ rõ cái ngày đôi CTR360 được ra mắt, mình đã mê đắm nó từ cái nhìn đầu tiên, và tiếp theo là những ngày tháng tiết kiệm cũng như cày tất cả những đánh giá, bình luận trên khắp các diễn đàn, trang web về “mối tình đầu” này để chắc chắn rằng đôi CTR360 chính là đôi giày mà mình đã từng mong ước. Mãi cho đến một năm sau khi CTR360 được phát hành phiên bản Maestri II với một số nâng cấp nhẹ thì mình mới có đủ điều kiện để mang về đôi CTR360 chính hãng và đối với mình, điều này quả thật rất đặc biệt.

Và đúng như những gì bản thân mong chờ từ rất lâu, lần đầu tiên xỏ chân vào đôi giày mình đã biết đây là đôi giày thật sự phù hợp dành cho mình. Mình nghĩ rằng đây là đỉnh cao của thiết kế giày bóng đá và nó cũng là câu trả lời chính xác nhất cho những yêu cầu của người mang đối với một đôi giày bóng đá.

Có một sự thật thú vị là các bạn sẽ rất ít khi bắt gặp những lời chê bai đối với mẫu giày này, và pha chạm bóng đầu tiên của nhiều người bằng đôi CTR360 Maestri II thường là một kỷ niệm tuyệt vời mà họ không bao giờ quên được.

Phần ngoại hình của đôi CTR360 Maestri II tuy đơn giản nhưng vẫn rất đẹp với những đường nét thiết kế độc đáo. Điều đó không chỉ dừng lại ở những công nghệ, đặc điểm kỹ thuật được áp dụng ở phía bên ngoài đôi giày, mà nó còn có những chi tiết tuyệt vời khác như lớp lót trong bằng chất liệu da lộn ở khu vực gót chân được thêm vào để tránh hiện tượng trượt chân bên trong đôi giày, hay những miếng đệm được bố trí gần khu vực mắt cá và không thể không kể đến lớp lót giày sang trọng hỗ trợ cực tốt cho phần khung giày.

Mình sẽ không bao giờ quên được “mối tình đầu” tuyệt đẹp này

Kể từ thời điểm sở hữu đôi CTR360, mình cũng đã có thêm những đôi giày hỗ trợ kiểm soát bóng như: adidas Predator LZ, đôi giày đầu tiên của ông lớn đến từ nước Đức trong phân khúc giày bóng đá hỗ trợ kiểm soát, những đôi Magista Obra (những hậu duệ trực tiếp của dòng CTR) và cả những đôi evoPOWER Vigor 1, tuy nhiên, theo ý kiến chủ quan của mình thì đôi CTR360 vẫn không có đối thủ mỗi khi nhắc đến sự thoải mái và cảm giác tuyệt vời mà nó mang lại.

Những đôi CTR360 Maestri II của mình đã nghỉ hưu từ rất lâu bởi những vết rách sau những pha va chạm và tranh chấp bóng. Những vây cao su trên phần mu bàn chân đã bị mài mòn và trở nên bằng phẳng hơn sau những đường chuyền, những pha chạm bóng và những tấm đệm trên phần thân giày cũng đã xẹp dần và mất đi sự êm ái như ban đầu của chúng.

Trong khi bọn mình và các bạn vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi sự xuất hiện lại một lần nữa của mẫu giày huyền thoại này thì mình mới nhận ra một điều, đó là chúng ta chỉ thật sự trân trọng một thứ gì đó chỉ sau khi chúng ta đã mất nó thật sự. Bọn mình rất hy vọng rằng đôi CTR sẽ quay trở lại và khi ngày đó đến, mình sẽ luôn có mặt để chào đón “mối tình đầu” này với vòng tay rộng mở.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article