Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Những điều bạn cần biết về Nike Tiempo Legend 9 TF và so sánh giữa Tiempo 8 và 9, phân khúc Pro và Academy

28/07/2021

Đầu tháng 7/2021, Nike đã chính thức trình làng thế hệ kế tiếp theo của dòng giày huyền thoại thuộc nhà Swoosh là Tiempo Legend 9. Được mệnh danh là thế hệ nhẹ nhất từ trước đến nay, Tiempo Legend 9 đã có những cải tiến đáng kể về mặt thiết kế lẫn công nghệ giày so với đời thứ 8 nhằm đáp ứng  các nhu cầu ngày càng tăng từ phía người chơi. 

Nhưng liệu thế hệ thứ 9 này có thật sự nhẹ và ngon hơn người tiền nhiệm của nó? Hay liệu có nên trải nghiệm phân khúc Academy của mẫu giày này? Đây chính là 2 câu hỏi chúng mình nhận được nhiều nhất trong những ngày vừa qua.  

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal giải đáp các thắc mắc trên nhé!

I. So sánh Nike React Tiempo Legend 9 Pro TF và Nike Tiempo Legend 8 Pro TF

1. Đặc tính kỹ thuật của Nike React Tiempo Legend 9 Pro TF

Phần Upper được cấu thành từ da bê cao cấp, mềm và dày hơn đáng kể so với người tiền nhiệm, mang lại cảm giác bóng tốt nhất cho người chơi. Trên bề mặt upper là các cấu trúc được làm nổi lên bởi những foam pods (các phần tử bọt khí) ở những vùng tiếp xúc bóng chủ yếu, làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc, giúp xử lý bóng tốt hơn và tạo lực cho các pha sút và chuyền bóng.

Lưỡi gà liền được làm từ chất liệu vải thun thoáng khí, giúp hỗ trợ tản nhiệt cho bàn chân khi chơi bóng. Ngoài ra, phần lưỡi gà còn có độ co giãn cao, thích hợp với những người có mu bàn chân cao và dày.

Gót giày được làm từ da tổng hợp, mang lại sự êm ái và vừa vặn cho bàn chân. Phần gót đã được làm mềm hơn, hạn chế tình trạng đau hoặc xước gót thường gặp trên Tiempo 8.

Bộ đệm React trứ danh đã được Nike tích hợp trên thế hệ thứ 9 này. React chính là midsole có độ êm ái và đàn hồi nhất trong số các bộ đệm thuộc nhà Swoosh, hỗ trợ tối đa các tình huống bứt tốc và di chuyển ở cường độ cao, đặc biệt là trong các pha xoay trở nhanh thường gặp khi chơi bóng ở sân 5,7.

Bộ đế và đinh giày được làm từ chất liệu cao su cao cấp. Các đinh có hình dáng elíp với nhiều kích thước khác nhau, phủ đều mặt đế. Đặc biệt là với thiết kế và độ cao tương đối của các đinh, người chơi có thể di chuyển linh hoạt hơn và dễ dàng xử lý bóng hơn bằng gầm giày.

2. Đặc tính kỹ thuật của Nike Tiempo Legend 8 Pro TF

Phần upper làm từ da bê cao cấp với các vân kim cương trên bề mặt giúp hỗ trợ kiểm soát bóng.

Lưỡi gà rời được cố định bằng sợi chun hai bên thân giày giúp không xảy ra tình trạng lệch lưỡi gà khi thi đấu. Lưỡi gà làm từ vải thun thoáng khí có độ co giãn cao, hỗ trợ tản nhiệt cho bàn chân, phù hợp với những người có mu bàn chân cao và dày. 

Gót giày có cùng chất liệu với phần upper, mang lại sự vừa vặn và ôm chân nhất cho bàn chân người chơi, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng tuột gót về sau.

Bộ đệm làm từ cao su mềm.

Bộ đế và đinh giày được làm từ cao su cao cấp có thiết kế hình chữ nhật, được phân bố đều khắp mặt đế giúp đôi giày có thể bám sân tốt hơn trên mặt sân cỏ nhân tạo.

3. Bảng so sánh 2 thế hệ 8 và 9 của Tiempo Legend Pro TF

Như vậy, qua so sánh giữa các đặc tính kỹ thuật của hai mẫu giày đá bóng nói trên, ta có thể thấy được rằng Tiempo 9 đã có những cải tiến đáng kể so với thế hệ trước của mình.

Nhưng liệu Tiempo 9 có thật sự vượt trội hơn so với người tiền nhiệm của mình?

Câu trả lời ở đây là TÙY vào cảm nhận của từng người chơi mà sẽ có những đánh giá khác nhau.

Nếu bạn là một người ưa thích các mẫu giày với thiết kế mang hơi hướng cổ điển, không quá cầu kỳ, mang lên chân thấy hợp là dứt thì Tiempo 8 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nhưng nếu bạn là một người sành các đôi giày với thiết kế lạ mắt, được trang bị những công nghệ mới nhất từ hãng thì Tiempo 9 sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.  

II. Nike Tiempo Legend 9 Academy TF có đáng để trải nghiệm?

1. Đặc tính kỹ thuật của Nike Tiempo Legend 9 Academy TF

Phần Upper được làm từ da bê. Trên bề mặt upper là các cấu trúc được làm nổi lên bởi những foam pods (các phần tử bọt khí) ở những vùng tiếp xúc bóng chủ yếu, làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc, giúp xử lý bóng tốt hơn và tạo lực cho các pha sút và chuyền bóng.

Lưỡi gà rời được cấu thành từ chất liệu tương tự phần upper.

Gót giày làm từ vải, mang đến sự thoải mái cho bàn chân.

Bộ đệm được làm từ cao su mềm.

Bộ đế và đinh giày được làm từ chất liệu cao su cao cấp. Các đinh có hình dáng elip với nhiều kích thước khác nhau, phủ đều mặt đế. Đặc biệt là với thiết kế và độ cao tương đối của các đinh, người chơi có thể di chuyển linh hoạt hơn và dễ dàng xử lý bóng hơn bằng gầm giày.

2. Có nên trải nghiệm Nike Tiempo Legend 9 Academy TF?

Trong các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo lẫn sân futsal thuộc phân khúc dưới 2 triệu, Nike Tiempo Legend Academy nói chung và Legend 9 nói riêng xứng đáng nằm trong top các đôi giày bạn nên sở hữu nhất.  

Đây chính là mẫu giày đá bóng sẽ mang lại cho bạn cảm giác bóng gần giống nhất so với phiên bản Pro do không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể giữa 2 phân khúc như trên các dòng giày khác.

Thêm một lưu ý nho nhỏ khi chọn size giày Nike Tiempo Legend 9 TF, bạn nên mang TRUE SIZE (chân dài bao nhiêu cm thì quy đổi ra đúng size đó, ví dụ: chân dài 26cm thì nên mang size 41) để có được trải nghiệm trên chân tốt nhất nhé!

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article