Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Những phối màu của Nike Mercurial đẹp nhất từng trên chân Cristiano Ronaldo

03/07/2021

Cristiano Ronaldo không chỉ là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của thế giới bóng đá, anh còn là một thương hiệu khổng lồ. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng với dòng giày Mercurial của Nike ngay từ khi ký hợp đồng với thương hiệu này từ năm 2003. Bên cạnh việc luôn sở hữu những phối màu mới nhất của dòng giày, CR7 cũng có rất nhiều các phối màu độc quyền trong suốt sự nghiệp khổng lồ của mình. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhìn lại những phối màu độc quyền CR7 đặc sắc nhất theo ý kiến của Thanh Hùng Futsal nhé.

Một lưu ý nhỏ là bài viết sẽ chỉ điểm lại một số phối màu mà theo chúng mình là đẹp và độc đáo, chứ không bao gồm tất cả những phiên bản mà CR7 từng sử dụng, và cũng không có thứ hạng nào đặc biệt giữa những đôi giày bên dưới đâu nhé.

Nike Mercurial Superfly II CR ‘Safari’ – 2010

Quay lại từ thời điểm ban đầu, đây có lẽ là một trong những phối màu nổi bật và độc đáo nhất trong thế giới giày đá bóng. Nó độc đáo đến mức Nike đã quyết định làm một phiên bản remake cho phối màu này vào năm 2020. Mercurial Superfly II CR Safari là đôi giày mang phối màu độc quyền đầu tiên của CR7, và là sự khơi nguồn cho một đế chế Mercurial mang thương hiệu CR7 sau này.

Phối màu Safari với những đốm đen trên nền trắng, hiển nhiên là biểu tượng của thế giới hoang dã, và của một trong những vị vua của thế giới này – loài báo. Nike thường làm rất tốt trong việc thể hiện những bản chất của CR7 qua từng giai đoạn thông qua những phối màu dành cho anh, và phiên bản Superfly II CR Safari này cũng không ngoại lệ. 2010 là thời điểm mà lối chơi của CR7 vẫn mang nhiều nét tốc độ và hoang dã, mạnh mẽ như loài báo săn mồi, đó là những gì mà Nike muốn thể hiện thông qua phối màu rất nổi bật này.

Vào thời điểm ra mắt, đôi giày mang cho mình những công nghệ tân tiến nhất thời bấy giờ. Bên dưới lớp họa tiết safari đốm đen cực kỳ bắt mắt là phần upper siêu mỏng Teijin synthetic, cùng với hệ thống sợi Flywire II. Bộ đế của đôi Superfly II được làm từ chất liệu sợi carbon, cùng với 2 chiếc đinh giày có chức năng tự điều chỉnh độ dài ngắn tùy theo áp lực từ bàn chân, có thể nói đây là một trong những bộ đế giày được tập hợp nhiều công nghệ nhất từ trước đến nay.

Phối màu Safari này sau đó trong cùng năm 2010 còn được ra mắt thêm một phiên bản màu đen gọi là Black Safari, nhưng về hiệu quả thị giác mình vẫn đánh giá cao phiên bản Safari trắng đen hơn.

Nike Mercurial Vapor Superfly III CR7 ‘Pinstripes’ – 2011

Mẫu giày thứ ba trong thế hệ những đôi giày CR7 cũng là một phối màu có một không hai. Và trông cũng có chút hơi hướng của phối màu Safari một năm trước.

Thậm chí phối màu lần này có phần còn độc dị hơn, với việc kết hợp kiểu phối màu chia nửa đôi giày. Phần má trong của đôi giày có màu xám bạc phối với những sọc xanh dương mỏng, trong khi phần má ngoài là những sọc xanh dương to cùng sọc hồng chạy song song với nhau trên nền màu xám bạc. Trong khi dấu swoosh và một số chi tiết khác như đinh giày được phối màu cam. Một phối màu cực kỳ nổi bật và độc đáo mà đến giờ mình vẫn chưa thấy đôi giày nào tương tự.

Với phiên bản Superfly III, các công nghệ từ upper đến đế giày đều tương tự với đôi Superfly II ở trên, chỉ điều chỉnh lại một chút về phần form giày cho thoải mái hơn. Đế giày vẫn là công nghệ đinh “thò thụt” theo độ tác động của lực, giúp điều chỉnh độ “cắn” của đinh giày xuống mặt cỏ tùy theo mức độ di chuyển của người mang.

Nike Mercurial Vapor VIII CR ‘Love to win - Hate to lose’ - 2012   

Một phiên bản độc đáo của CR7 tiếp theo đến từ dòng Vapor, thay vì Superfly như thường thấy. Thời điểm này Nike vẫn chưa hoàn toàn đóng đinh CR7 với dòng Superfly, vì vậy anh vẫn có những phiên bản “thửa” riêng ở dòng Vapor.

Thông điệp đi cùng phối màu độc quyền CR7 ở phiên bản Vapor VIII năm 2012 này một lần nữa thể hiện rất rõ ràng tính cách của siêu sao người BĐN – ‘Love to win – Hate to lose’ – anh yêu thích những chiến thắng, và ghét cảm giác thua cuộc. Phía sau gót giày là logo trái tim và dấu gạch chéo màu ánh vàng, với trái tim là tình yêu dành cho chiến thắng và dấu gạch chéo thể hiện cho việc CR7 ghét những lần thua cuộc.

Nike Mercurial Vapor VIII có thiết kế mà theo mình, là kỉ niệm trong tâm trí của rất nhiều người yêu thích giày bóng đá. Form giày ôm thuôn, cong theo bàn chân mô phỏng lại hình dáng đôi giày chạy điền kinh, bộ đế đặc trưng với một dải carbon màu bạc sáng chạy dọc theo đế giày là những hình ảnh mà hẳn những fan giày bóng đá vẫn chưa thể quên được, và nó cũng từng là niềm ao ước của nhiều người.

Với phiên bản Vapor VIII CR ‘Love to win - Hate to lose’ – phối màu được thiết kế có phần lịch lãm và sang trọng hơn, với phần lớn upper được làm từ sợi tổng hợp màu đen và được phủ một lớp bề mặt giả da. Điều này thể hiện cho sự thay đổi của CR7 về mặt hình ảnh, từ một chàng cầu thủ trẻ với lối chơi tốc độ và hoang dã, trở thành một siêu sao đã định hình được chỗ đứng của mình ở đội bóng Hoàng gia TBN và lối chơi cũng có phần tinh tế, sang trọng hơn. Nhưng với 2 dải màu xanh và hồng chạy dọc suốt phía dưới phần tiếp giáp với đế giày, rõ ràng những nét bùng nổ, tốc độ của CR7 vẫn được thể hiện.

Nike Mercurial Vapor IX CR 'Galaxy' – 2013          

Một phối màu nữa trong thế hệ Mercurial Vapor CR7 thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Thông điệp của phiên bản này rất rõ ràng, CR7 đến Real Madrid và đặt nền móng cho thế hệ Galaticos 2.0 của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha, và rõ ràng anh là ngôi sao sáng nhất trong dải ngân hà Galaticos. Vậy nên chẳng có gì lạ khi anh mang trên chân một dải “thiên hà”.

Với mình, đây là phối màu độc và đẹp nhất trong tất cả các phiên bản giày CR7 cho đến nay. Sự tinh tế trong thiết kế rất rõ ràng khi từ xa, đôi giày nhìn khá “trầm” với 2 màu xanh dương và đen. Nhưng khi nhìn gần hơn, những ngôi sao trên dải ngân hà dần hiện lên, và càng nhìn gần, bạn sẽ càng thấy những ngôi sao này nổi bật trên nền trời của đôi giày. Dấu swoosh lớn màu bạc giống như một sao chổi bay qua dải thiên hà, và cái tên Mercurial – mang ý nghĩa của ngôi sao Thủy Tinh được in ngay sau gót giày.

Vapor IX cũng có thiết kế tương tự Vapor VIII, với phần đế có trục xương sống là dải carbon màu bạc. Và chính phần đế carbon màu bạc này cũng cực kỳ hợp với đôi giày, khi nó cũng óng ánh như những vì sao trên upper giày vậy.

Phải nói đây là một phiên bản được thiết kế quá tinh xảo và đẹp mắt, phù hợp từ thông điệp mà nó truyền tải đến cả thiết kế trên thân giày.     

Mercurial Superfly IV CR7 ‘Silverware’ –2015

Mercurial Superfly IV CR7 Silverware ra mắt 1 năm sau khi Nike trình làng thế hệ Superfly IV đầu tiên – đôi giày đã tạo nên sự bùng nổ dữ dội trong thế giới giày bóng đá khi lần đầu tiên giới thiệu chất liệu sợi dệt và thiết kế giày cổ cao trên một đôi giày sân cỏ. Không còn quá nhiều điều để nói về thế hệ Superfly IV này, bởi chúng ta đã biết quá nhiều về tầm ảnh hưởng quan trọng của nó lên thế giới giày bóng đá.

Đối với phối màu Silverware, upper là sợi dệt flyknit được phủ một lớp màu nhũ bạc. Đôi giày lấy cảm hứng từ những chiếc cúp bạc mà Cristiano Ronaldo đã giành được trong suốt sự nghiệp đến thời điểm bấy giờ, và cả những chiếc cúp mà anh đang theo đuổi trong tương lai. Và một lần nữa, chính CR7 cũng từng nói rằng anh thích phối màu của thế hệ Superfly IV CR7 này, bởi nó rất hợp với một “Gala” (gọi tắt cho Galaticos).

Trong năm ra mắt phối màu CR7 Silverware này, C. Ronaldo lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi 5 bàn trong một đấu chính thức. Cùng trong tháng đó, anh ghi bàn thắng thứ 300 cho Madrid, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá ghi  được trên 50 bàn thắng một mùa trong 5 mùa giải khác nhau. Ngoài ra, cũng trong năm này, CR7 phá kỉ lục hattrick của câu lạc bộ với cú hattrick thứ 29 của mình cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Phải nói là trong năm 2015 này phối màu “cúp bạc” đem đến kha khá vận may cho siêu sao người BĐN đấy!

Nike Mercurial Superfly CR7 SE ‘Cristiano’ – 2019             

Superfly CR7 SE ‘Cristiano’ được Nike phát hành dưới dạng phiên bản giới hạn của thế hệ Mercurial Superfly VI. Đôi giày là phiên bản kỉ niệm nhằm đánh dấu chiếc cúp vô địch Serie A đầu tiên, trong năm đầu tiên Cristiano Ronaldo chuyển sang thi đấu cho Juventus.

Đây cũng là một phiên bản đẹp và thể hiện thông điệp của nó rất rõ ràng. Phối màu chủ đạo trắng đen đại diện cho màu áo của Juventus mà CR7 đang thi đấu. Phần đế giày màu ánh vàng là liên tưởng rõ ràng đến vị trí cao nhất, nhà vua của giải đấu. Trong khi đó ký tự ‘CR7STIANO’ được in lớn, trải dài phủ kín phần má trong đôi giày rõ ràng là thương hiệu không lẫn vào đâu được của C. Ronaldo. Tất cả những chi tiết trên đôi giày đều gọi tên CR7 và tất cả những gì anh đã đạt được, đồng thời cũng thể hiện những phẩm chất “nhà vô địch” của anh.

Với việc chỉ phát hành giới hạn 2019 đôi, đây rõ ràng là một trong những phiên bản giày CR7 hiếm có khó tìm nhất từ trước đến nay.

Nike Mercurial Superfly Dream Speed 4 – 03/2021           

Một trong những phối màu mới nhất của thế hệ Mercurial Superfly Dream Speed cũng từng được CR7 mang trên chân ngay từ những ngày đầu ra mắt, đó là Mercurial Superfly Dream Speed 4.

Nike trình làng phối màu Dream Speed đời  thứ 4 của mình với một thiết kế mới táo bạo nhưng không khác quá nhiều so với silo Mercurial mới nhất là Dragonfly. Đây là mẫu giày được ra mắt dựa trên hai mẫu mới là Superfly 8 và Vapor 14. Upper của đôi giày được làm từ sợi flyknit cường độ cao, cho một cảm giác ôm chân hoàn hảo nhất từ trước đến nay. Phần đế giày được thiết kế chia làm 2 mảnh cũng là một điểm độc đáo ở thế hệ Mercurial mới này. Tuy nhiên ở phối màu Dream Speed 4 chỉ có phiên bản Superfly được tung ra thị trường, còn phiên bản Vapor cổ thấp thì không.

Dream Speed – giấc mơ tốc độ, hay có thể là tốc độ như trong mơ, tùy theo cách mà bạn hiểu. Phối màu của đôi giày cũng “mơ màng” như cái tên của nó vậy, với những gam màu trắng, hồng, cam. Cũng khá phù hợp khi thời điểm ra mắt của đôi giày vẫn đang là mùa xuân. Ngoài ra bản chất “tốc độ” của đôi giày cũng được thể hiện trên phối màu này, khi mà những màu vàng, cam, trắng pha lẫn vào nhau và chạy đều trên upper đôi giày khiến nó trông giống như một chiếc phi thuyền đang tóe lửa khi bay vào bầu khí quyển vậy.

“Giấc mơ không phải những gì bạn thấy trong lúc ngủ, giấc mơ là những thứ khiến bạn không thể ngủ được.” Ai đó đã để lại câu nói này mà mình cho là rất phù hợp với thông điệp của thế hệ giày Superfly Dream Speed này. Ở thời điểm ra mắt, Superfly Dream Speed luôn được đưa cho những cầu thủ hàng đầu ở thế hệ của họ để mang đầu tiên. Những cái tên như C. Ronaldo, K. Mbappe, E. Haaland, Bruno Fernandes…là những cái tên đã và đang đạt được vị thế mà rất nhiều cầu thủ trẻ ao ước có được. Việc họ mang trên chân những đôi Dream Speed cũng giống như thông điệp mà Nike gửi đến lứa cầu thủ trẻ, rằng hãy luôn ước mơ, và luôn làm hết sức để theo đuổi giấc mơ của mình, như cái cách mà mỗi một siêu sao vừa kể trên đã làm để đạt được giấc mơ của họ vậy.

Nike Mercurial Superfly VIII CR7 ‘Spark Positivity’            

Ở trận đấu đầu tiên khi ra quân cùng đội tuyển Bồ Đào Nha trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch EURO năm nay, người ta thấy CR7 mang trên chân một phối màu thửa riêng nữa dành cho anh. Tên gọi của phối màu lần này là Spark Positivity – Dấy lên hi vọng. Với tên gọi đó, Nike và cả CR7 muốn mọi người hướng đến sự tích cực – cả trên sân cỏ lẫn trong đời sống. Với C. Ronaldo, anh hướng đến những điều tích cực cùng đội tuyển quốc gia, với mong muốn bảo vệ được chức vô địch. Và mình tin rằng khi bạn có một lối suy nghĩ tích cực, bạn sẽ đạt được nhiều điều lớn lao, giống như những gì CR7 từng làm vậy.

Hiển nhiên là đến thời điểm này, C. Ronaldo đã không thể hoàn thành giấc mơ giành thêm chiếc cúp vô địch EURO thứ 2 liên tiếp của mình. Nhưng với anh, vẫn còn rất nhiều mục tiêu để hướng tới, với một tâm thế tích cực.

Nói về thiết kế của đôi giày, thì đó vẫn là phiên bản Superfly VIII mới nhất hiện tại, với những công nghệ upper và đế giày mới nhất như mình đã nói ở trên về đôi Dream Speed 4.0. Trong phối màu Spark Positivity này, những gam màu nổi bật, sáng sủa được kết hợp với nhau một cách bắt mắt và dứt khoát. Những tia sét màu đỏ được thể hiện trên nền giày màu trắng, cùng với dấu swoosh màu đen lớn được phối những đường nét màu cam, tạo thành một dấu swoosh nhỏ nữa bên trong. Những gam màu rực rỡ, tương phản nhau đã nói lên rất rõ thông điệp “tích cực” của đôi giày.

Xem qua đôi giày đá banh Nike Mercurial Superfly 8 CR7 Academy TF - Spark Positivity Pack tại đây.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article