Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Những phối màu giày đá banh đẹp và độc của Neymar Jr

10/07/2021

Trong thế hệ những cầu thủ hiện đại, sau CR7 và L.Messi thì có lẽ Neymar là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Anh luôn là tâm điểm của những cuộc tranh luận trái chiều, có người yêu thích, có người không. Có người nói rằng anh là cầu thủ đạt đến đẳng cấp gần với CR7 và Messi nhất, có người cho rằng anh là cầu thủ chưa bao giờ lớn. Nhưng dù thế nào đi nữa, không thể không nói rằng Neymar luôn biết cách thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Còn nếu chỉ nói riêng về những đôi giày đá bóng, mình cho rằng Neymar là cầu thủ có lịch sử thú vị nhất trong khoản này. Xung quanh những dòng giày của Neymar không hề thiếu những câu chuyện hay ho. Từ việc anh làm người đại diện cho dòng giày được nhiều người săn đón và tưởng nhớ nhất là Hypervenom, đến việc Nike phải “hóa trang” một đôi Mercurial dưới hình hài Hypervenom chỉ vì anh chàng thích Mercurial hơn, sau đó lại là cú chuyển nhượng sang đầu quân cho Puma, ra mắt trong một dòng giày truyền thống của Puma (dòng Puma King), nhưng ít lâu sau lại chuyển sang sử dụng một dòng giày khác (Puma Future Z). Phải nói là về khoản giày dép, chàng thủ quân đội tuyển quốc gia Brazil luôn biết tạo bất ngờ cho những người theo dõi anh.

Với việc Neymar cùng Brazil chuẩn bị bước vào trận chung kết Copa America 2021, hãy cùng Thanh Hùng Futsal điểm lại những đôi giày mà theo bọn mình là đẹp và đặc sắc nhất của anh từ trước đến nay.

Cũng xin nhắc lại là đây chỉ là những đôi giày theo ý kiến chủ quan của bọn mình, chứ không theo bất kỳ danh sách xếp hàng chính thống nào cả nhé. Và mỗi người đều có quyền có nhận xét khác nhau.

GIÀY ĐÁ BANH NIKE HYPERVENOM PHANTOM I NEYMAR SE GOLD - 2014

Đây có lẽ là phối màu mà bất kỳ ai, dù có phải là fan của Neymar hay không, đều sẽ nhớ đến nếu họ từng thấy nó trước đây.

Là phối màu độc quyền đầu tiên của Nike dành cho Neymar, đôi giày với lớp upper phủ màu “vàng ròng” này là cực kỳ bắt mắt và khó quên. Trước đây mình đã từng nói, những cầu thủ dám mang trên chân một chiếc “giày vàng” luôn là những cầu thủ đặc biệt, từ Ronaldinho, Zidane, rồi đến Neymar.

Với riêng Neymar, đôi giày có lớp upper màu vàng này cũng có một câu chuyện và ý nghĩa đặc biệt. Với việc là phiên bản giày độc quyền đầu tiên mà Nike dành cho Neymar, ngôi sao mới nổi của thương hiệu này, họ đã tìm đến Neymar để hỏi ý kiến của anh về màu sắc cho đôi giày. Lúc đó Neymar đã nói với những người đại diện ở Nike rằng khi mới 12 tuổi, anh đã dùng bình sơn xịt để sơn màu nhũ vàng lên đôi giày của mình, để nó trở nên nổi bật trên sân, bởi ở thời điểm đó cậu nhóc Neymar chẳng thể nào tìm được ở đâu bán một đôi “giày vàng” cả.

Và rồi Nike đã biến ước mơ thuở nhỏ của Neymar thành hiện thực, với phiên bản Hypervenom “vàng ròng”. Và họ đã thật sự làm hẳn một đôi giày vàng. Toàn bộ phần upper đều là màu vàng ánh kim, dây giày và dấu swoosh được làm thành màu vàng chanh và cũng nhấn nhá bằng màu ánh kim, đế giày thì cũng…màu vàng chanh nốt. Câu chuyện thuở nhỏ của Neymar cũng được thể hiện ở bên trong đôi giày, khi trên phần lót giày màu vàng được in hình một chiếc bình sơn xịt song song với hình ảnh chiếc giày Hypervenom màu vàng ròng.

Về phần đôi giày, không còn gì để nói nhiều về thế hệ Hypervenom Phantom 1, dòng giày đã trở thành “huyền thoại” trong mắt rất nhiều người. Với phần upper Nikeskin mỏng nhẹ và ôm chân, mang đến cảm giác mang vừa thoải mái lại chân thật đến không ngờ, cộng với việc nó đã bị ngưng sản xuất hoàn toàn, đôi giày này luôn nằm ở đầu danh sách tìm kiếm của cả những người sưu tầm giày lẫn những người mong muốn một lần mang nó chạy trên sân cỏ.

GIÀY ĐÁ BANH NIKE HYPERVENOM PHANTOM I NEYMAR LIQUID DIAMOND - 2015

Với mình, đây là phối màu đỉnh nhất trên một đôi giày đỉnh nhất của Nike.

Vẫn là dòng giày Hypervenom Phantom 1 lừng lẫy, đây là phiên bản độc quyền thứ hai của Neymar sau phiên bản “vàng ròng” ở trên. Sau phiên bản “giày vàng” thì giờ là một phiên bản “giày kim cương”.

Những phiên bản giày có màu ánh kim, tức là màu nhũ vàng hay nhũ bạc, luôn là những phiên bản cực kỳ bắt mắt và thu hút ánh nhìn. Ở đôi Hypervenom Phantom Liquid Diamond này, toàn bộ phần upper được phủ lên lớp màu nhũ bạc, kết hợp với dấu swoosh màu vàng chanh cùng những nét chấm phá màu đỏ. Phần đế giày cũng là màu vàng chanh, khá bất ngờ là lại rất hợp với tông màu bạc của upper. Hypervenom 1 với phần upper được làm thành hình lưới tổ ong, lại được phủ lên màu nhũ bạc khiến toàn bộ đôi giày trông giống như một viên kim cương vậy, và đó cũng chính là lý do của cái tên Liquid Diamond – Kim cương lỏng.

Ý tưởng của đôi giày này được cho là xuất phát từ…em gái của Neymar, khi cô có một hình xăm viên kim cương trên bả vai của mình với chữ “anh trai” phía trên, và Neymar cũng xăm một hình tương tự cùng chữ “em gái” – đây là cách thể hiện tình cảm của hai anh em với thông điệp rằng tình cảm của họ bền vững và đẹp như một viên kim cương. Và có vẻ như Neymar quyết định đưa điều đó lên một phiên bản giày của riêng mình. Đây có thể không phải là câu chuyện hay nhất về ý tưởng cho một đôi giày, nhưng nghe qua thì lại rất hợp với tính cách của Neymar. Anh chàng nổi tiếng là cực kỳ yêu thương cô em gái của mình, và cũng là kiểu người thường đưa ra những quyết định thiên về cảm xúc, vậy nên chuyện anh nổi hứng và yêu cầu một thiết kế với nguồn gốc chẳng có gì sâu xa như đôi Hypervenom này cũng không phải là không thể.

GIÀY ĐÁ BANH NIKE HYPERVENOM PHANTOM II NEYMAR X JORDAN - 2016

Đây là đôi giày đá bóng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử được Nike kết hợp với nhãn hiệu Jordan, vốn là một thương hiệu lớn khác của Nike ở môn bóng rổ. Và Neymar cũng là cầu thủ duy nhất từng được hưởng đặc quyền này từ Nike.

Phối màu của đôi giày dựa trên những màu sắc trên đôi giày Jordan 5, với phần upper màu đen kết hợp với một ngọn lửa màu xám chạy dọc phần kết nối với đế giày. Ngọn lửa xám này được phủ xuống toàn bộ phần đế giày, và có thể nhìn thấy được qua lớp đế giày trong suốt cùng với logo Jumpman nổi tiếng của Jordan. Phần gót ngoài của chiếc giày bên phải được thêu số 23, số áo của huyền thoại bóng rô Michael Jordan và cũng là người tạo nên hình tượng Jumpman nổi tiếng của thương hiệu mang tên ông. Chiếc giày bên trái lại được thêu số 10, số áo của Neymar. Và phía sau cùng của gót giày là logo Jumpman rất lớn và nổi bật với tông màu đỏ.

Hypervenom Phantom 2 có thể coi là một thất bại của Nike, với việc cả chất liệu lẫn thiết kế đều không thể so được với chính thế hệ Hypervenom đầu tiên, hay thậm chí là so với những dòng giày khác. Tuy vậy, phiên bản Hypervenom Phantom 2 Neymar Jordan vẫn là một phiên bản giày cực kỳ độc đáo mà không một đôi giày đá bóng nào khác có được.

GIÀY ĐÁ BANH NIKE MERCURIAL VAPOR XI WRITTEN IN THE STARS - 2017  

Đây là phối màu độc quyền đầu tiên của Neymar ở dòng Nike Mercurial. Như mình đã nói ở trên, Neymar mang cho mình dòng Mercurial ở những ngày đầu sự nghiệp, nhưng sau đó đã được ký hợp đồng đại diện cho dòng Hypervenom của Nike. Nhưng sau một thời gian đại diện riêng cho dòng giày này, Neymar quyết định quay về với Mercurial, một phần vì những thế hệ sau của Hypervenom không còn được như thế hệ đầu tiên nữa, và bản thân Neymar cũng yêu thích Mercurial hơn.

Và sau khi quay lại sử dụng Mercurial, Nike rốt cục cũng quyết định dành riêng một phối màu cho Neymar, đó chính là đôi Mercurial Vapor 11 Written in the Stars này. Đôi giày được ra mắt ngay sau cú chuyển nhượng đình đám của anh từ Barca sang PSG. Ý tưởng xuất phát của phối màu này là thể hiện những con đường và cột mốc mà Neymar đã đạt được cho đến thời điểm đó trong sự nghiệp của mình.

Phần upper của đôi giày có màu xanh da trời, cùng những vị trí ngôi sao và các đường vẽ nối chúng lại với nhau, giống như các chòm sao trên bầu trời vậy. Trên những ngôi sao và đường nối là rất nhiều thông tin liên quan đến sự nghiệp của Neymar, từ số áo anh từng mặc, đến những cột mốc bàn thắng, các câu lạc bộ mà anh từng thi đấu, và những thông tin thú vị như tốc độ nhanh nhất mà anh chàng từng đạt được trên sân bóng.

Màu sắc xanh của upper kết hợp với những đường nhấn màu vàng chanh, đặc biệt là phần đế giày, khiến cho đôi giày có được sự nổi bật cần thiết nhưng cũng rất hài hòa.

Về công nghệ, thế hệ Vapor 11 sử dụng upper nhựa tổng hợp, với những đường vân ngang được tạo nên trên phần mu bàn chân, giúp tăng độ bám dính bóng khi sút. Đế giày vẫn là bộ đế Vapor thế hệ cũ cực kỳ quen thuộc.

NIKE MERCURIAL VAPOR XIII ELITE SPEED FREAK - 2019   

Một trong những phối màu  theo mình là rất đẹp nhưng lại không giành được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ.

Được dựa trên phiên bản Vapor 13 Elite với lớp upper flyknit được dệt theo 2 chiều khác nhau, giúp tăng khả năng co giãn và ôm theo hình dáng bàn chân. Điểm đáng chú ý ở phối màu này là những logo nhỏ ở phần gót giày, đại diện cho những phiên bản giày độc quyền trước đó của Neymar. Những họa tiết ca rô trên thân giày đại diện cho vạch đích của đường đua công thức 1, vốn cũng là một môn thể thao mà Neymar đam mê theo dõi. Đó cũng chính là lý do của cái tên Speed Freak của phiên bản này. Và việc thể hiện một môn thể thao “tốc độ” như F1 trên đôi giày của Neymar cũng khá hợp lý, khi anh chàng cũng là một cầu thủ có lối chơi rất nhanh và tinh quái.

Một điểm nữa mà mình rất thích ở phiên bản này chính là phối màu. Phần lớn upper được phủ lớp màu nhũ bạc, với những ô vuông màu đen tạo nên sọc ca rô đã nói ở trên. Phần còn lại là những mảng phối màu cam với các ô ca rô màu trắng. Phần đế giày cũng mang gam màu cam ca rô trắng rất nổi bật, và cũng hợp với phối màu của upper. Phối màu này vừa có đủ sự tinh tế, cũng vừa đủ nổi bật và thể hiện được những chất riêng của Neymar.

PUMA KING PLATINUM X NEYMAR - 2020 

Sau cú chuyển nhượng gây sốc từ Barca sang PSG, Neymar tiếp tục là tâm điểm của một cuộc chuyển nhượng khác vào năm 2020, nhưng là ở mặt trận giày dép. Với việc chuyển sang đại diện cho PUMA, Neymar chính thức chấm dứt mối lương duyên kéo dài nhiều năm của mình với Nike, vốn là thương hiệu gắn liền với anh từ những trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên.

Một điều ngạc nhiên cho người hâm mộ chính là đôi giày đầu tiên mà Neymar đại diện cho Puma lại là Puma King, một dòng giày truyền thống của Puma với chất liệu làm từ da thật, và phối màu đen trắng rất đơn giản. Nó hoàn toàn khác với những phối màu nổi bật, màu mè (theo một nghĩa tốt nhé) trước đó của anh chàng.  

Điểm nhấn duy nhất của đôi Puma King Neymar chính là phần sọc trắng trên má ngoài của đôi giày được tạo thành từ rất nhiều những logo mới của anh. Ở phần má trong cũng là logo Neymar màu trắng nhưng được đặt riêng và to hơn.

Dù sau cùng Neymar cũng không gắn bó lâu với dòng giày truyền thống này, nhưng những ảnh hưởng mà anh chàng để lại là khá rõ ràng. Với sự xuất hiện của Neymar, dòng giày tưởng chừng sắp chìm vào quên lãng của Puma lại nhận được sự chú ý rất lớn, và thu hút được không ít người sử dụng.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article