Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Nike 1971 - Phiên bản remake của mẫu giày đá bóng đầu tiên đến từ nhà Swoosh

21/12/2021

Từ rất lâu trước sự xuất hiện của công ty mang tên Nike, đã có một mẫu giày đá bóng - sản phẩm đầu tiên được tạo ra bởi Blue Ribbon Sports. Mẫu giày đó mang tên “The Nike”, được sản xuất cho FIFA World Cup 1970 tại Mexico. Và bây giờ, để tôn vinh di sản của họ theo một cách rất riêng, Nike đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt giới hạn của mẫu giày năm xưa với cái tên “The 1971”. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal khám phá mẫu giày đá bóng độc đáo đến từ nhà Swoosh này nhé!

Nếu bạn đang mong chờ những cải tiến hay công nghệ mới nhất thì hãy quên điều đó đi! Bởi vì Nike đã đưa mọi thứ trở lại thời điểm ban đầu với mẫu giày đá bóng “The 1971” lần này. Trước khi hãng thể thao lớn nhất nước Mỹ mang tên Nike, họ đã từng là Blue Ribbon Sports. Vào năm 1970, hãng đã cho ra mắt mẫu giày đá bóng mang tên “The Nike” chuẩn bị cho kỳ World Cup diễn ra trên đất Mexico cùng năm đó. Sự “cải tiến” duy nhất trên mẫu giày này có lẽ là hai logo swoosh màu trắng được khâu ở mỗi bên giày. Nhưng điều đó là đủ để thay đổi mạnh mẽ định hướng và bản sắc của công ty mãi mãi.  Và như người ta thường nói, phần còn lại là lịch sử…

Công ty Canada Footwear đã sản xuất ra mẫu giày này. Tuy nhiên, bất chấp cái tên Canada, công ty lại có trụ sở đặt tại Guadalajara thuộc Mexico. “The Nike” bán rất chạy trong những tháng mùa hè và đầu mua thu năm 1971, nhưng khi thời tiết trở lạnh, mọi thứ đã thay đổi. “Hợp chất trong phần đế giày được sản xuất cho thị trường Mexico - nó không được tạo ra để  dẻo trong thời tiết lạnh”, Bob Woodell - giám đốc ban đầu của BRS/Nike giải thích. “Trẻ con sẽ chơi bóng vào một đêm lạnh giá ở miền Bắc Hoa Kỳ và đôi giày sẽ bị nứt". Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các môn thể thao khác sẽ được chuộng hơn vào mùa đông và doanh thu từ các đôi giày đá bóng cũng giảm dần. Thế nhưng, tác động của mẫu giày này sẽ mãi mãi được cảm nhận trong bản sắc của Nike khi thời gian trôi qua. Cũng vì thế, nhân dịp kỷ niệm 50 năm mẫu giày OG ra mắt, nhà Swoosh đã hồi sinh nó trở lại với bản phát hành giới hạn chỉ gồm 1971 đôi, mỗi đôi được đánh số riêng.

“The 1971” là phiên bản remake giống nhất với mẫu giày ban đầu, với upper được làm từ da bò cùng với phần đệm mắt cá chân và gót. Phần đế ngoài được đúc khuôn cùng các đinh tròn dạng nón. Thêm một điều đặc biệt về “the 1971” là nó chỉ được sản xuất với size 8 UK và hộp giày còn được trang trí theo phong cách vintage. Canada Footwear đã từng thêm một chiếc móng ngựa may mắn vào mỗi đôi Nike. Đây là một thông lệ phổ biến của các nhà sản xuất thời đó. Và giờ đây, nó cũng đã được nhà Swoosh thêm vào.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article