Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

"Review Kỹ" Nike Phantom Gx Pro TF | Bản nâng cấp nên sở hữu ngay

26/07/2023

Như vậy, trải qua chu kỳ 2 năm, Nike lại tiếp tục cho ra mắt thế hệ tiếp theo của silo Phantom với tên gọi Phantom GX. Đây có thể được xem như là dòng giày “đa dzi năng” tiếp theo của nhà Swoosh, khi từ thủ môn, hậu vệ, cho đến những tiền vệ và tiền đạo đều có thể sử dụng silo giày này. Những ngôi sao nổi bật nhất đang mang trên chân dòng giày này có thể kể đến như Erling Haaland, Harry Kane, Kevin De Bruyne, Ruben Dias, Andrew Robertson….

Vậy Phantom GX Pro TF lần này có những cải tiến nổi bật gì so với người tiền nhiệm Phantom GT 2.

 

1. Form, size và trọng lượng

Đầu tiên là về phần size giày. Ở thế hệ GX Pro mới nhất này, phần mũi vẫn được thiết kế dài hơn những mẫu giày khác - tương tự như Phantom GT 2. Vì thế, mình đã chọn đi true size đối với mẫu giày này. Chân mình dài 26cm, đo khi đã mang vớ nên mình chọn size 41 để có được cảm giác vừa mũi nhất.  Ngoài ra, có một lưu ý nhỏ dành cho anh em chính là phần mũi của phiên bản GX Pro được làm tương đối phồng, không mang lại cảm giác ôm sát khu vực toe box như trên phiên bản GT 2 cũ nữa. Đương nhiên phần mũi này sẽ không có cảm giác phồng và rộng nhiều như những đôi PUMA. Nên các bạn không cần phải lo lắng quá nhiều nếu đang muốn trải nghiệm em nó. Vấn đề phồng mũi này đã được mình khắc phục “sương sương” bằng một đôi vớ dày. Cảm giác phồng mũi đã được giảm đi đáng kể.

Tiếp đến là về phần form giày. Chân mình ngang 10.5cm, thuộc dạng bè vừa, có thể mang được hầu hết các mẫu giày trên thị trường hiện nay. Nhưng khi xỏ chân vào con GX Pro này khá là khó khăn. Nguyên nhân phần lớn đến từ chiếc lưỡi gà liền này. Độ co giãn là có, nhưng không nhiều như Vapor 15 Pro. Vì thế nhét chân khá là khó. 2-3 trận đầu mình phải mang theo đồ “đón gót giày” để có thể dễ xỏ chân vào hơn.

Cảm giác đầu tiên của mình khi mới mang em nó vào là: Chà, bó quá đi mất! Chúng không tạo cảm giác bó chân không thở nổi như khi mang những đôi GT Pro trước đây, nhưng form chắc chắn thon hơn Vapor 15 Pro và ngang với X Speedportal.1 TF.

Ở trận đầu tiên, khi mang Phantom GX hoạt động ở cường độ cao, mình có thể cảm nhận rõ sự bó tức đến từ phần mu và má ngoài, đặc biệt là ở chỗ ngón út. Vì thế, mình đã về đem hơ nước sôi ở những khu vực này, và qua trận thứ 2, cảm giác bó tức đó đã không còn và mình đã có thể chiến ngon lành với em nó.

Qua trải nghiệm của bản thân mình và lắng nghe ý kiến khách hàng khi đến mua sắm tại THF được mình đúc kết thì Phantom GX Pro lần này sẽ phù hợp với hầu hết các loại form chân từ thon đến bè vừa. Còn bè nhiều quá mình nghĩ anh em không nên thử. Vì thứ nhất sẽ khá khó xỏ chân vào giày. Và độ giãn ngang upper của em nó cũng không quá nhiều để có thể giãn được theo form chân của anh em chân bè nhiều.

Về phần cân nặng của giày. Một chiếc size 41 có trọng lượng là ….gam. Đương nhiên là chúng không thể nhẹ bằng những đôi Mizuno cùng phân khúc, nhưng với trọng lượng như thế thì có thể dễ dàng xếp hạng em nó trong top những đôi giày đá banh đế TF nhẹ nhất trên thị trường hiện nay.

2. Upper - cảm giác bóng

Thay cho 1 upper có phần khá đơn điệu của dòng Phantom GT, upper của Phantom GX Pro TF hiện nay đã được thiết kế phức tạp hơn với 3 lớp.

Trên bề mặt là lớp phủ NikeSkin đã quá quen thuộc với các fan của nhà Swoosh. Tiếp đến là phần upper ngoài cùng bên dưới lớp phủ NikeSkin này. Chúng được thiết kế trải dài từ mũi cho đến phần cổ giày, góp phần tạo nên “nét độc lạ” về mặt giao diện cho Phantom GX. Theo như thông tin từ website chính thức của Nike, lớp ngoài cùng này làm từ da tổng hợp siêu mềm với cấu trúc được mô phỏng theo các dạng sợi dệt. Vì thế, độ mềm mịn khi cầm trên tay là không cần phải bàn cãi. Mình có thể khẳng định chắc chắn rằng Phantom GX Pro là một trong những đôi giày đế TF có upper mềm nhất mà anh em có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay.

Trên bề mặt upper của GX Pro đã không còn xuất hiện những hạt GT như trước. Thay vào đó là một bề mặt trơn láng, mịn tay hơn. Và bên dưới cùng là một lớp lót da tổng hợp mỏng. 3 lớp này góp phần tạo nên một tổng thể upper mềm mỏng nhưng vẫn giữ được sự chắc chắn cần thiết, khó xảy ra trường hợp rách upper như trên những đôi Vapor 15 Pro.

Phantom GX vẫn giữ nguyên hệ thống dây thiết kế lệch về phía má ngoài giúp mở rộng diện tích sút và chuyền bóng - điều đã làm nên tên tuổi cho những mẫu giày thuộc dòng Phantom.

Lót gót sử dụng một lớp đệm vải nhung mềm mịn. Cộng thêm phần gót ngoài có độ uốn tốt, dễ thích ứng theo gót chân người mang giúp tạo cảm giác ôm chân chắc chắn.

Cảm giác bóng là một trong những điểm mình đánh giá cao nhất trên phiên bản GX Pro lần này. Nhờ vào upper mềm mỏng giúp mang lại cảm giác bóng cực kỳ thật chân - cứ như là khi mang chân trần đi đá bóng vậy! Nhờ đó rê bóng bằng má ngoài hay má trong gì cũng đều rất dính và cực kỳ thích chân.

Phần mu và má trong được thiết kế ôm sát chân, giúp mình khi thực hiện các cú sút úp mu, đặt lòng hay chuyền chọt, bóng đi cực kỳ căng và có lực.

Sút mu, đặt lòng là thế, nhưng khả năng chích mũi của GX Pro mình không đánh giá cao, vì phần mũi không được làm bo cao và tròn. Chích mũi chỉ ở mức ổn áp, không quá xuất sắc.

3. Bộ đệm - đế - độ bám sân

Trên thế hệ GX này, nhà sản xuất tiếp tục giữ nguyên bộ đệm React đã được duy trì qua các đời Phantom: từ Phantom Vision, Phantom GT cho đến Phantom GX hiện tại. Nhưng xét về độ êm mà bộ đệm lần này mang lại, mình không đánh giá cao so với người tiền nhiệm GT. Bởi bộ đệm nay đã được làm thấp và bớt dày hơn so với trước, vì thế sự êm ái khi mang trên chân cũng giảm đi đáng kể. Nhưng với mình chừng này vẫn là đủ để anh em có thể cảm nhận rõ sự đàn hồi và êm ái mà bộ đệm này mang lại mỗi khi di chuyển trong trận. Độ cao của bộ đệm React trên phiên bản GX Pro này theo mình đánh giá là same same với Tiempo Legend 9 phiên bản Pro.

Lót giày cũng là một điểm nâng cấp so với phiên bản Phantom GT trước đây. Lót giày của Phantom GX Pro được thiết kế dạng mút với độ dày tương đối, giống với lót được dùng trên những mẫu Mercurial Vapor 15 và Superfly 9 Academy.

Một trong những điểm cộng “to bự” trên Phantom GX Pro lần này khiến mình khá ưng chính là phần đế trước của GX nay đã được làm thấp và mềm mỏng đi hơn nhiều so với GT. Khi mới vừa đập hộp, cầm trên tay có thể dễ dàng uốn nắn tuỳ thích. Có lẽ giờ đây Nike đã biết lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng hơn. Thậm chí, khi so với một đôi đế thấp như Vapor 15 Pro thì GX Pro cũng mang lại cảm giác thấp và chắc chắn hơn khi mang trên chân. Nhưng chính bởi phần đế trước thấp và mỏng này làm cho cảm giác nhón chân chạy không được tốt lắm.

Đinh giày được thiết kế theo dạng eclipse, giống với Vapor 15 nhưng được làm ngắn hơn.

Mình cực kỳ thích những pha xử lý bóng bằng gầm bằng đôi GX Pro mới này, chính nhờ thiết kế đinh và đế trước mới. Cảm giác khi đỡ và kéo bóng đi được nhanh và mượt mà hơn!

Xét về độ bám sân, mình đã chơi đôi này 2-3 trận khi trời mưa hay sân ướt và không ghi nhận trường hợp trơn trượt nào quá đáng kể. Trái lại, độ bám sân lại cực kỳ ổn áp, mang lại sự tự tin hơn trong từng pha di chuyển mà không phải lo sợ việc trượt chân, té ngã.

4. Tổng kết

Có lẽ Phantom GX Pro TF là đôi giày mà mình phải mất thời gian trải nghiệm nhiều nhất từ trước đến nay để có thể đưa ra review một cách chân thật nhất cho anh em. Và sau đây là tổng kết của mình về em nó:

Nếu anh em là một người có form chân thon đến bè vừa, thích một đôi giày đế mỏng và thấp, dễ kéo gầm, thích chuyền chọt, sút mu đặt lòng thì Phantom GX Pro TF sẽ là đôi giày lý tưởng cho anh em. Ngoài ra, upper của em nó cũng là một điểm cộng lớn so với những phiên bản Pro còn lại của Nike. Upper bền bỉ và chắc chắn hơn, anh em có thể vô tư đá trời nắng hay mưa mà không lo tình trạng rách đứt hay bong da như trên những đôi Vapor 15 và Tiempo 9.

Nhưng có những điểm mà mình hy vọng nhà Nike sẽ có thể cải thiện trong những phối màu hoặc thế hệ tới đây.

Đầu tiên là về phần lưỡi gà. Độ co giãn trên phần này khá là thấp, dẫn đến việc mỗi khi xỏ chân khá là khó và cực nhoc Ngoài ra, phần chỉ ở khu vực này khá dễ dàng bị xước chỉ sau 1-2 trận. Chúng sẽ không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi bóng của anh em, nhưng khá là mất thẩm mỹ. Anh em có thể dùng bật lửa để hơ bớt phần chỉ này hoặc lấy kéo cắt bớt.

Và tiếp theo chính là độ mòn đinh ở khu vực đế trước. Có thể do chúng được làm mỏng đi tương đối nên sau khoảng vài trận sử dụng, mình thấy đinh ở phần này đã bắt đầu mòn đi kha khá, nhưng phần đế sau lại không. Mình hy vọng Nike sẽ làm chúng cứng cáp hơn một chút để hạn chế bớt tình trạng này.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article