Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Review - Trải nghiệm Nike Phantom GX 2 Pro TF

08/02/2024

1 đôi giày đế TF vừa có:

Sợi dệt Flyknit…

Lớp phủ ACC…

Nhắc tới đây nhiều anh em có thể sẽ nghĩ mình đang nói đến về 1 đôi Mercurial Superfly 7 Elite TF đã gần như “tuyệt chủng” trên thị thường hiện nay. Nhưng không!

Vì hôm nay mình sẽ giới thiệu đến anh em - Phantom GX 2 Pro TF phối màu “Mad Ready” mới nhất đến từ Nike!

Phantom GX 1 Pro TF có thể được xem như một trong những thế hệ Phantom thành công nhất của Nike xét về loại đế cỏ nhân tạo, khi không chỉ mang đến những cải tiến đặc biệt về mặt chất liệu, công nghệ và thiết kế, mà còn đó là form dáng phù hợp với đại đa số form chân người mang, từ thon cho đến bè vừa. Và nay silo Phantom đã chính thức quay trở lại với thế hệ thứ 2. 

Vậy Phantom GX 2 Pro TF lần này có gì vượt trội so với thế hệ trước. Liệu hãng đã khắc phục được những điểm yếu có trên GX 1 Pro? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Form, size, trọng lượng

Đầu tiên là về phần size giày. 

Chân mình dài 26cm và ngang 10.5cm, đo khi đã mang vớ. Đối với các dòng giày Nike khác, mình thường mang size 41. Nhưng khi chuyển sang Phantom GX Pro TF thì mình đã chọn lùi nửa size - đi 40.5, và thế hệ 2 này mình vẫn tiếp tục đi lùi size như vậy. Vì thế, nếu bạn đã từng đi qua các mẫu Nike khác thì khi chuyển sang GX 2 Pro, lời khuyên của mình dành cho các bạn chính là đi lùi nửa size để có được cảm giác vừa vặn mũi chân nhất.

Tiếp đến là về phần form giày. 

Nếu như GX 1 Pro đã phần nào ưu ái hơn cho những anh em chân bè, thì nay GX 2 Pro lại càng làm tốt hơn nữa với form dáng có phần bè hơn, thoải mái hơn và dễ mang hơn. Trước hết phải cùng nói qua một hạn chế trên GX 1 Pro chính là phần cổ giày làm từ sợi dệt với độ co giãn khá kém, thêm vào đó là đường chỉ dễ bung giữa thân giày, tạo nên nhiều khó khăn cho anh em mỗi khi xỏ giày. Nhà Swoosh đã biết lắng nghe ý kiến khách hàng hơn và mang đến chiếc lưỡi gà cải tiến làm từ chất liệu Flyknit - co giãn hơn, đàn hồi hơn, dễ mang hơn và quan trọng nhất là không lo sợ mất thẩm mỹ khi hãng đã lượt bớt đi đường chỉ dễ bung chính giữa. 

Form bè hơn, thoải mái hơn là điều có thể dễ dàng nhận ra khi lần đầu xỏ chân vào GX 2. Nếu như GX 1 mình cần mất vài trận để làm quen thì đối với GX 2 Pro, mình chỉ cần mất đúng 1 buổi tập là form giày đã có thể giãn theo form chân mình. Vì thế, nếu anh em nào đã từng gặp khó khăn khi xỏ và mang GX 1 và phải đành bỏ cuộc thì nay GX 2 Pro sẽ là sự thay thế hoàn hảo. Một điểm cải tiến so với GX 1 Pro nữa là đệm gót giày được làm mỏng và dạt về phía 2 bên hơn trước, nhưng vẫn giữ được cảm giác ôm chân vừa vặn và chắc chắn. 

Về phần trọng lượng giày, 1 chiếc size 40.5 sẽ có trọng lượng là 236G, nặng hơn 5G so với GX 1 Pro. Khoảng chênh này là không đáng kể, và khi mang trên tay lẫn trên chân sẽ không mang lại quá nhiều cảm giác khác biệt.  

2. Upper, cảm giác bóng

Upper có thể được xem như “tinh hoa” của Phantom GX 2 Pro TF lần này.

Trên thế hệ mới nhất của silo Phantom, Nike đã quyết định “hồi sinh” những công nghệ tiên tiến nhất của mình bao gồm upper sợi dệt Flyknit và lớp phủ ACC. Kể từ sau khi Superfly 7 Elite bị khai tử, hãng đã không còn sử dụng “combo” trên cho bất kỳ đôi giày cỏ nhân tạo nào nữa. Và rốt cuộc, sau hơn 3 năm chờ đợi, Nike cuối cùng cũng đã chiều lòng các fan bằng sự trở lại đầy ngoạn mục này. 

Nhìn chung, upper của Phantom GX 2 Pro lần này được tạo thành từ 3 lớp khác nhau: ngoài cùng là lớp phủ ACC, ngay bên dưới là sợi dệt Flyknit và bên trong cùng là một lớp vải mềm và rất mỏng. Với cấu trúc 3 lớp như vậy  sẽ góp phần mang đến cảm giác bóng thật chân hơn cho anh em. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến công nghệ Strike Zone hoàn toàn mới với các vân tròn được in dập nổi ở những vùng tiếp xúc bóng chủ yếu, nhằm tăng thêm ma sát khi tiếp xúc bóng, tạo thêm độ xoáy cho những cú phất bóng hay cứa lòng.

Cảm giác khi mới sờ trên tay và thử trên chân thì upper của GX 2 Pro có phần khá cứng, chứ không thể mềm được ngay như thế hệ trước. Nhưng đó chỉ là cảm giác ban đầu! Vì càng đá, càng di chuyển nhiều, sợi dệt Flyknit lại càng mềm ra, càng giãn theo form chân mình hơn, tạo nên cảm giác ôm chân vừa vặn nhưng không kém phần thoải mái. Từ đó tạo tiền đề cho những pha rê dắt bóng được sát chân hơn, dễ dàng kiểm soát bóng theo ý thích hơn.

Một ưu điểm nữa của GX 2 Pro mà mình rất thích đó chính là phần mũi giày được làm thon nhọn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, khi mang trên chân có thể cảm nhận rõ khu vực toe box nay cũng đã được làm thấp hơn, không còn bị phồng như khi mang GX 1. 1 chiếc mũi thấp và nhọn chắc hẳn không chỉ là gu của riêng mình mà còn của nhiều anh em đang coi kênh nữa! Vì thế, nếu đã từng không thích một GX 1 Pro với phần mũi phồng và tròn vậy thì GX 2 sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho anh em đấy!

Cảm giác sút hoặc chuyền thì mình đánh giá có phần nhỉnh hơn so với GX 1. Từ chuyền ngắn, chuyền dài….hay sút mu, đặt lòng….đều có thể dễ dàng thực hiện hơn nhờ vào phần mũi được làm thon gọn cùng hai bên thân giày ôm sát gang bàn chân. GX 2 Pro có thể hỗ trợ anh em sút tốt mọi kiểu ngoại trừ…chích mũi vì phần mũi không được làm bo cao và tròn như các dạng giày khác. Vì thế chích mũi mình chỉ đánh giá ở mức trung bình.  

3. Bộ đệm, đế, khả năng bám sân

Nếu như upper được hãng thiết kế lại gần như 100% thì sự thay đổi trên bộ đệm và đế chỉ là…con số 0 tròn trĩnh. Vì hãng đã giữ nguyên kiểu dáng cũng như chất liệu đệm và đế hệt như GX 1 trước đây. Vì thế, anh em vẫn sẽ có được một bộ đệm React tương đối thấp nhưng là vừa đủ để mang lại cảm giác chạy đàn hồi và êm ái. Bộ đế với các đinh dạng eclipse hỗ trợ xử lý bóng bằng gầm và tạo được độ bám sân tốt trong hầu hết các điều kiện sân bãi. 

Trước đây, nhiều anh em đã từng nhắn tin cho fanpage shop và mong muốn có được một đánh giá chân thực khi chơi GX 1 Pro trên sân 5 và 7 sẽ khác nhau như thế nào. Vì thế, tụi mình cũng muốn nhân đây chia sẻ về trải nghiệm khi chơi GX 2 Pro trên 2 loại sân này. 

Theo quan điểm cá nhân thì tụi mình đánh giá cao GX 2 Pro khi chơi ở sân 5 hơn là sân 7. Lý do quan trọng nhất là bởi phần đế trước tương đối thấp và mỏng cùng các đinh được làm ngắn khi so với Tiempo hay Vapor 15. Chính vì thế, các động tác kéo bóng bằng gầm giày hay những pha di chuyển “lướt” ngang theo chiều dọc biên đặc trưng của sân 5 cũng sẽ dễ dàng thực hiện hơn đáng kể. Nhưng cũng chính vì phần đế trước này mỏng và thấp nên không tạo được lực đẩy cần thiết để mang đến cảm giác chạy bon chân và bùng nổ như kiểu của những dòng khác như Vapor 15 hay Tiempo 10. Do đó, khi thi đấu ở mặt sân 7 không cần đòi hỏi quá nhiều động tác vê gầm, thay vào đó cần sự di chuyển khắp mặt sân nhiều hơn thì cảm giác chạy trên GX 2 Pro không mang lại quá nhiều sự thích thú. Còn anh em nào đã cùng trải nghiệm chạy GX 2 Pro trên cả 2 mặt sân 5 và 7 chưa? Hãy để lại ý kiến của anh em dưới phần comment nhé! 

4. Tổng kết

Tóm lại, nếu anh em đã từng thích những trải nghiệm mà Phantom GX 1 Pro TF mang lại thì GX 2 lần này hoàn toàn xứng đáng là một mẫu giày nên có trong tủ giày của anh em. Với điểm cộng lớn nhất phải kể đến một upper được làm hoàn toàn bằng sợi dệt Flyknit, từ thân giày cho đến lưỡi gà, cùng lớp phủ ACC hỗ trợ chơi bóng dưới mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt, form được làm bè, thoải mái và dễ xỏ chân hơn trước nên nếu anh em đã từng bỏ cuộc khi chơi GX 1 vì phần cổ quá khó để xỏ vào thì nay GX 2 Pro sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho anh em.  

Tuy vậy, nếu nhắc về ưu điểm nhiều quá mà không nói đến những khuyết điểm của GX 2 Pro sẽ là một sự thiếu sót đáng kể. 

Đầu tiên, là phần upper dôi ra ngay khu vực mu chân. Nếu anh em là một người có mu bàn chân cao và dày thì sẽ không gặp phải tình trạng này. Nhưng mu bàn chân mình thấp và không dày nên khi mang GX 2 Pro sẽ có một chút phần upper bị dư ra ngay khu vực này. Mặc dù không ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi bóng chung nhưng nhìn vào có chút gì đó…không được thẩm mỹ lắm.

Và tiếp theo chính là độ mòn của phần đế trước. Trong video review về GX 1 Pro, mình đã từng đề cập qua phần đế trước khá nhanh mòn, chỉ cần chơi khoảng 2-3 trận là anh em đã có thể dễ dàng thấy được điều này. Và vì phần đế của GX 2 Pro vẫn được giữ nguyên như trước nên độ mòn tương đối nhanh là điều có thể dự đoán trước. Nhìn chung, chỉ có phần đế trước là mòn nhanh, đế sau thì vẫn còn khá nguyên vẹn, độ bám sân vẫn còn khá tốt. Nhưng mình vẫn hy vọng Nike sẽ làm phần đế trước ở những phối màu sau hoặc đời sau trở nên cứng cáp hơn một chút như những Vapor 15 và Tiempo 10.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article