Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Review & Trải nghiệm trên chân giày Futsal adidas Topsala IC

11/04/2021

Trong thế giới bóng đá, khi nhắc đến cụm từ “kỳ phùng địch thủ” thì những tín đồ Túc Cầu Giáo sẽ nghĩ ngay đến cuộc chiến không hồi kết giữa Messi và Ronaldo..

Nhưng cuộc chiến đó vẫn chưa là gì nếu chúng ta nhìn vào thị trường giày đá bóng, nơi adidas -  Nike so kè nhau một cách không khoan nhượng đến từng công nghệ, thiết kế, mẫu mã,..v..v...

Và trong cuộc chiến giày futsal, Nike có Lunar Gato II. 

Vậy adidas có gì?

Câu trả lời rất đơn giản. Đó chính là: Top Sala!

Top Sala là dòng giày đá bóng dành cho sân trong nhà hoặc trên đường phố được adidas cho ra mắt vào năm 2012, chỉ một năm trước khi Nike tung ra Lunar Gato II.

Và tương tự như Messi và Ronaldo thì Top Sala và Lunar Gato II cũng có riêng cho mình một cuộc đua song mã kéo dài từ năm 2013 đến khi cả hai cùng bị khai tử vào năm 2015.

Sự ra đi của cả hai đã để lại một khoảng trống rất lớn trong trái tim của người hâm mộ hai dòng giày này nói chung, Top Sala nói riêng.

Và nhằm đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, không hẹn mà gặp, adidas và Nike đều quyết định remake hai đứa con cưng một thời của mình vào năm 2019.

Nói đến đây, chắc các bạn thấy cả hai đã có khá nhiều điểm chung nhỉ?

Nhưng mà khoan đã! Còn một điểm chung nữa đấy! Các bạn có đoán ra đó là gì không?

Đó chính là cả hai đều được giữ nguyên thiết kế cũng như công nghệ như trên bản original của chúng!

Trong video lần trước, chúng mình đã review về đôi Lunar Gato II.

Vậy thì lần này, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu về đôi Top Sala để xem mẫu giày này có gì nổi bật so với Lunar Gato II, một trong những huyền thoại trên sân Futsal của nhà Nike không nhé..

Bắt đầu thôi!

TỔNG QUAN

Ấn tượng đầu tiên của mình về đôi adidas Top Sala này chính là hình dáng có phần nào đó hao hao giống với giày chạy bộ. Form dáng khá đầm, tạo cảm giác chắc chân dù chỉ mới nhìn lướt qua.

À, theo mình thì một điểm cộng nữa về đôi Top Sala này chính là màu sắc khá bắt mắt của nó. Mang đôi giày này ra sân thì đảm bảo bạn sẽ chiếm trọn spotlight trong từng pha xử lý bóng.

Upper được chia thành 2 mảng. 

Phần đầu là từ mũi giày kéo dài tới giữa bàn chân được làm từ chất liệu da nhân tạo, kết hợp với các đường khâu tinh xảo giúp giữ hình dáng cho upper không bị thay đổi sau thời gian dài chơi bóng. Theo như mình tìm hiểu trên trang chủ của adidas thì họ nói phần upper này làm từ da nhân tạo. Nhưng khi mình chạm  thật bên ngoài thì thấy khá giống với da thật, anh em vẫn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, đàn hồi thường thấy trên các dòng giày da thật. Ngoài ra, mình còn đặc biệt chú ý tới phần khung nhựa bao xung quanh mũi giày. Nhà sản xuất đến từ nước Đức đã rất tinh tế khi thiết kế phần khung nhựa này nhằm giúp giảm thiểu tác động lên các đầu ngón chân của người chơi khi thực hiện các cú chích mũi.

Phần thứ hai của upper là hai bên thân giày được làm từ vải lưới. Ngoài việc giúp giảm đáng kể trọng lượng của đôi giày thì nó còn có 1 tác dụng khác nữa làm thoáng khí cho đôi bàn chân của anh em khi chơi bóng với cường độ cao. Bên cạnh đó, ở hai bên thân giày còn xuất hiện logo “ba sọc” đặc trưng màu trắng khá bắt mắt. 

Kéo dài từ phần cổ giày cho đến gần giữa thân giày là một dải băng màu xanh dương đậm tương phản với màu neon của đôi giày, tạo một nét chấm phá khá ấn tượng cho Top Sala. Trên dải băng đó còn được nhà sản xuất thêm thắt dòng chữ “SALA” màu trắng tạo điểm nhấn riêng.

Phần lưỡi gà cùng chất liệu vải lưới được thiết kế rời nhằm giúp anh em có thể xỏ chân vào một cách dễ dàng hơn.

Gót giày được làm từ vải nhung: không gây ra tình trạng tức gót, cũng như tạo cảm giác ôm chân vừa vặn, thoải mái cho anh em.

Bộ đệm Adiprene trứ danh trên các đôi giày chạy bộ cũng được adidas thêm vào ở phần gót giày, nhằm giảm thiểu tác động lên đầu gối của anh em khi chơi trên các mặt sân cứng như sân futsal, sân 5… cũng như tạo cảm giác êm ái, dễ chịu cho bàn chân.

Phần đế cao su được thiết kế nhằm hỗ trợ cho người chơi khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh chóng từ phòng thủ sang tấn công trong nháy mắt. 

Thêm một lưu ý nhỏ nhưng không kém phần quan trọng nữa là anh em chân thon hoặc chân bè đều có thể mang đôi giày này thoải mái nhé!

Cảm nhận trên tay của em nó là thế. Vậy còn cảm nhận trên chân thì như thế nào?

Anh em hãy cùng tìm hiểu nhé!

CẢM NHẬN TRÊN CHÂN

Top Sala có form phù hợp mọi loại chân. Nên mặc dù mình chân bè, mình vẫn có thể xỏ vào một cách dễ dàng.

Upper da nhân tạo nhưng mềm y chang như da thật. Khi chạm bóng thì cực kỳ sướng luôn. 

Thiết kế hai bên thân giày có vải lưới giúp làm giảm trọng lượng đôi giày đồng thời tăng độ êm ái cho đôi chân. 

Một tip nhỏ cho anh em là khi chọn size thì anh em nên lưu ý phải chọn đôi nào thật vừa mũi nhé (dư ít hơn 0.5cm thì càng tốt). Điều này sẽ giúp anh em có cảm giác bóng tốt hơn, không gặp tình trạng tuột gót.

Cảm giác đầu tiên của mình khi mang Topsala trên chân thì thấy bàn chân mình có vẻ to lên hơn hẳn khi mang các đôi giày khác. 

Sải những bước chạy đầu tiên thì cảm giác không bị cấn hay đau chân. Đôi này mình thấy không cần thời gian break-in mà vẫn có cảm giác thuần giày luôn ở trận đầu tiên. 

Phần đế giày vê gầm hay khống chế bóng bằng gầm quá ổn, nếu mang Topsala mà anh em không biết xài gầm thì quả là một điều quá đáng tiếc.

Đế giày của Topsala không quá cao nhưng thiết kế ở mũi vừa đủ để hỗ trợ anh em tạo nên siêu phẩm để đời từ những cú chích mũi.

Trận hôm nay mình mang Topsala ở mặt sân cỏ nhân tạo, trời không mưa nên cảm giác khá tốt, cũng có vài pha xử lí bóng rất này và nọ đấy chứ. Nếu anh em mang ở mặt sân sàn Futsal thì cảm giác sẽ còn tốt hơn nữa. 

À và một điều anh em cần lưu ý nữa là nếu chơi ở mặt sân cỏ nhân tạo mà mặt sân ướt do trời mưa thì anh em nên đổi đế TF để có thể trụ tốt hơn nhé.

Để chấm điểm cho em nó thì mình sẽ cho:

9/10 trên mặt sân cỏ nhân tạo.

9.5/10 trên mặt sân trong nhà.

Theo đánh giá của mình, đây thật sự là một đôi giày must try dành cho anh em đam mê dòng giày Futsal: Giá bình dân nhưng cực kỳ chất lượng!

Thật không hổ danh là dòng giày Futsal huyền thoại của nhà adidas.

Để kết lại video review lần này, mình sẽ dành riêng ba từ cho đôi adidas Top Sala này: NGON - BỔ -RẺ!

Và đó là tất cả những gì mình nhận xét về đôi giày adidas Top Sala. Hy vọng video này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé. 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

Tham khảo và nhận tư vấn giày đá banh chính hãng tại:

THF I: 27 ĐƯỜNG D52, P. 12, Q.TÂN BÌNH, TP. HCM | ĐT: 0901 710 780 - 028 38429720

THF II: 32A THẠCH THỊ THANH, P. TÂN ĐỊNH, Q.1, TP. HCM | ĐT: 0901 710 730

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article