Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Review & Trải nghiệm trên chân giày đá bóng Nike Mercurial Zoom Vapor 14 Pro TF

12/04/2021

Vào tháng 2 năm 2021 vừa qua, Nike đã cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng giày đình đám nhất của mình là đôi Mercurial Zoom Vapor 14 nằm trong bộ sưu tập Spectrum. 

Vapor 14 được ra mắt sau Vapor 13 chỉ 1 năm, khoảng thời gian khá nhanh so với dòng đời của một đôi giày bóng đá thông thường (2 năm). Nhưng do Mercurial là dòng giày đá bóng mang lại doanh số khổng lồ cho nhà sản xuất thể thao đến từ nước Mỹ, nên việc đẩy nhanh tiến độ ra mắt đời tiếp theo của dòng giày này cũng không khiến giới mộ điệu quá bất ngờ.

Nike Mercurial Zoom Vapor 14 Pro TF hiện đang là đôi giày bán chạy nhất tại các chi nhánh thuộc hệ thống Thanh Hùng Futsal. Vậy, đôi giày này có gì đặc biệt mà khiến em nó được bán chạy đến thế? 

Hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu về đôi Nike Mercurial Zoom Vapor 14 Pro cho mặt sân cỏ nhân tạo qua video cảm nhận và đánh giá trên chân lần này nhé! 

TỔNG QUAN 

Với form dáng thon gọn kết hợp cùng phối màu đỏ hồng cực kỳ bắt mắt; Logo Swoosh ở phần lòng trong được viền màu xanh lá mạ tương tự phần má ngoài đã tạo nên nét chấm phá đặc biệt trong thiết kế của Vapor 14 Pro. 

Nhưng điều làm mình ấn tượng nhất chính là phần logo Swoosh màu hồng neon được in chìm ở phần má ngoài. Bộ sưu tập lần này của Nike có tên là Spectrum, nghĩa là quang phổ của ánh sáng mặt trời. Hãng muốn đồng nhất về thiết kế và tên của bộ sưu tập nên khi nhìn trực diện, ta sẽ thấy ngoài logo chính được dập nổi thì còn kèm theo một logo được in mờ phía sau tái tạo lại hình ảnh của việc khúc xạ ánh sáng. Ngoài ra, điểm nhấn liên quan đến tên  bộ sưu tập của mẫu này còn nằm ở phần gót, khi hãng đính lên một khung nhựa dẻo hình chữ V ngược giúp ta liên tưởng đến hình ảnh “Cổng Mặt Trời”.  

Upper được làm từ da tổng hợp cao cấp và sợi dệt với các hoạt tiết caro được dập nổi, tạo nên nét độc đáo cho đôi giày, đồng thời còn đem lại cảm giác êm ái và vừa vặn cho đôi chân. Bên cạnh đó về độ căng thì upper của Vapor 14 cũng nhỉnh hơn so với Vapor 13.

Phần lưỡi gà đã được cải tiến rõ rệt, mang lại sự chắc chắn và độ ôm chân tốt hơn khi so sánh với Vapor 13. Nhà Nike đã biết lắng nghe cũng như quan tâm đến trải nghiệm sử dụng của người chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo. Vì một trong những vấn đề khó chịu nhất khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo là việc những hạt nhựa thường xuyên rơi vào trong đôi giày gây cảm giác khó chịu. Thì nay với Vapor 14, vấn đề đó gần như được khắc phục hoàn toàn. 

Phần gót giày được làm từ vải nhung, không có cải tiến gì nổi bật so với Vapor 13.

Vapor 14 Pro lần này đã được trang bị thêm bộ đệm đế Air Zoom đỉnh cao, điều mà trước kia Vapor 13 chưa có. Đặc biệt hơn nữa là bộ đệm Air Zoom này chỉ xuất hiện trên giày chạy bộ, giày bóng rổ phân khúc cao có khả năng đàn hồi tốt giúp tạo độ êm cho chân khi di chuyển và hạn chế phản lực bề mặt sân cỏ nhân tạo cứng tác động lên cổ chân và đầu gối, đồng thời hỗ trợ khả năng bứt tốc, bật nhảy.

Phần đế giày vẫn được giữ nguyên thiết kế cũ với các đinh cao su hình chữ nhật, xếp chồng chéo với nhau giúp đôi giày có thể trụ vững hơn trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Về tổng quan, đây là một mẫu giày có thiết kế khá cool ngầu và có nhiều điểm phá cách hơn so với “người tiền nhiệm” Vapor 13, nên anh em cứ tự tin móc hầu bao mà sắm em nó về trải nghiệm vì đây là một trong những mẫu giày đình đám nhất của Nike trong năm 2021.  

Thêm một lưu ý nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng nữa, chính là về form: Form Vapor 14 được thiết kế có độ bè tốt hơn Vapor 13, nên những anh em nào sở hữu form chân hơi bè nhưng lại ‘’trót yêu” thiết kế của Mercurial thì lần này đã có thể tự tin trải nghiệm dòng này, điều mà trước đây gần như là bất khả thi.

CẢM NHẬN TRÊN CHÂN

Đối với các anh em chân bè, ban đầu mang vào thì có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn. Mình đá trận thứ 2 thì bắt đầu dễ mang hơn.

Do đó, thời gian đầu, anh em nên mang vớ dệt kim mỏng thay vì vớ chống trượt để có thể dễ dàng xỏ chân vào hơn. 

Trận đầu tiên mang trên chân thì mình có cảm giác hơi bó. Mỗi lần bứt tốc thì mình khá đau lòng bàn chân do phần thân giày không có nhiều khoảng trống nên mu bàn chân và lòng bàn chân mình thường ở trong tình trạng hơi bó. Vì thế chạy nhiều là mình bị mỏi ở lòng bàn chân.

Nhưng qua đến trận thứ 2 thì mình cảm giác đỡ đi rất nhiều, bề ngang cũng thoải mái hơn và lòng bàn chân cũng ít bị chèn ép hơn. Mình nghĩ anh em mang đến trận thứ 4, thứ 5 sẽ hết hoàn toàn cảm giác khó chịu đó. 

Hoặc anh em có thể tháo miếng lót giày ra khoảng 3-5 trận đầu sẽ đỡ tức bề ngang và phần lòng bàn chân nhiều hơn đó. Sau thời gian break-in thì anh em có thể gắn miếng lót vào và chơi lại được như bình thường.

Theo đánh giá của mình, đôi Vapor 14 Pro TF này cũng khá dễ thuần. Trận thứ 2 thôi mà mình thấy giày đã vào form chân được tầm 80% rồi… Có lẽ do upper làm từ da tổng hợp cao cấp và sợi dệt trên đôi Vapor 14 này có độ co giãn siêu tốt, nhanh break-in hơn so với các chất liệu tổng hợp khác. Và mang đi trên chân cũng có cảm giác bó vừa phải và dễ chịu hơn.

Vì mũi của đôi Vapor 14 Pro này hơi dài, nên đối với các anh em có bàn chân thon thì anh em có thể lùi nửa size; còn anh em chân bè thì nên mang true size nhé!

Sau khi bề ngang và mũi giày đã break-in xong thì anh em sẽ cảm nhận được rõ công năng mà đôi giày mang lại. Form dáng của đôi Vapor 14 này đặc biệt đem lại cảm giác có thể dễ dàng thực hiện những cú úp mu. Vì phần đế và phần mũi giày cao vừa phải sẽ giúp cho phần mu bàn chân tiếp xúc với trái banh dễ hơn.

Với phần lưỡi gà liền ôm sát cổ chân, mình đã không còn cái cảm giác lỏng lẻo khi chạy trên sân nữa rồi.

Còn về phần gót giày : đệm ở gót mềm, không làm mình bị trầy gót chân và quan trọng nhất là không có cảm giác bị nhấc gót như một số bạn đã từng trải nghiệm đôi Vapor 13 Pro TF chia sẻ. 

Cuối cùng là về phần đế: Đinh giày bám sân rất tốt. Bám tốt đến nổi mà mỗi lần mình nhấc chân lên là có cảm giác chân vẫn còn dính lại ở cỏ...Anh em đá ở sân cỏ nhân tạo có mặt sân tốt, sợi cỏ cao sẽ trải nghiệm rõ hơn về điều này. 

Để chấm điểm cho đôi Nike Mercurial Zoom Vapor 14 Pro TF mình vừa mang thì mình sẽ chấm 9/10.

Sút, chặt chém, chuyền, chia bài đều rất ngon. 

Nếu có đủ thời gian break-in (sau 4-5 trận) thì đôi giày sẽ mang lại cảm giác tốt hơn.

Và đó là tất cả những gì mình nhận xét về đôi giày Nike Mercurial Zoom Vapor 14 Pro TF.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé. 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

Tham khảo và nhận tư vấn giày đá banh chính hãng tại:

THF I: 27 ĐƯỜNG D52, P. 12, Q.TÂN BÌNH, TP. HCM | ĐT: 0901 710 780 - 028 38429720

THF II: 32A THẠCH THỊ THANH, P. TÂN ĐỊNH, Q.1, TP. HCM | ĐT: 0901 710 730

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article