Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Ricardinho, "Ông Hoàng" của Futsal thế giới

20/10/2021

Đối với người hâm mộ bộ môn bóng đá nói chung và bóng đá trong nhà Futsal nói riêng thì hẳn sẽ biết đến “Pele của bóng đá trong nhà”, Falcao của Brazil. Anh không những là huyền thoại của làng Futsal thế giới mà còn là đại sứ của bóng đá 5 người đến với NHM. Tuy nhiên vẫn còn một cái tên đang nối tiếp và phát huy những thành tựu vĩ đại mà cựu cầu thủ người của Selecao đã làm, đó chính là Ricardinho của Bồ Đào Nha, một người được mệnh danh là sự kết hợp của Ronaldo và Messi của Futsal thế giới. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Ricardinho, những đóng góp của anh cho bóng đá trong nhà. 

Giới thiệu đôi chút về Ricardinho, anh tên thật là Ricardo Filipe da Silva Braga, sinh vào ngày 3/9/1985 ở Valbon, Bồ Đào Nha. Anh được biết đến với biệt danh O Magico (tạm dịch: Nhà ảo thuật) và là cầu thủ duy nhất trong làng Futsal nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhiều hơn 4 lần và là cầu thủ duy nhất của Bồ Đào Nha làm được điều này.

Khởi đầu sự nghiệp tại CLB Miramar FC tại quê nhà vào năm 2002, nhưng cũng chỉ 1 năm sau anh đã chuyển sang bến đỗ mới, đó là CLB Benfica và giành được 5 chức VĐQG sau 7 năm gắn bó.

Đến năm 2010, Ricardinho chuyển sang thi đấu ở môi trường hoàn toàn lạ lẫm ở châu lục tỉ dân trong màu áo Nagoya Oceans của Nhật Bản và giành được 2 danh hiệu VĐQG vào mùa bóng 2010-2011 và 2012-2013 trước khi chuyển đến Inter Movistar của Tây Ban Nha và lập nên một sự nghiệp quần đùi áo số lẫy lừng. 6 chức vô địch trong 7 mùa bóng, cùng với đó là vô số danh hiệu cá nhân cao quý khác là quá đủ để anh có tên trong ngôi đền huyền thoại của bóng đá trong nhà. Từ năm 2020 cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ chạy cánh sinh năm 95 đang đầu quân cho Asnieres Villeneuve cũng tại Pháp.

 Còn ở sự nghiệp thi đấu quốc tế, tính từ năm 2003 đến thời điểm hiện tại, Ricardinho đã thi đấu được 161 trận và có được 135 bàn thắng cho đội tuyển áo Bã Trầu. Tuy nhiên đội tuyển của anh vẫn hiếm khi được đánh giá cao ở bản đồ Futsal thế giới, tất cả những danh hiệu mà họ giành được chỉ là chức vô địch Futsal Mundialito vào năm 2007, và gần đây nhất là danh hiệu UEFA Futsal Championship năm 2018.  

Nhiêu đó thành tích chắc là đủ để chúng ta cùng nhau tìm hiểu top 5 điều có thể bạn chưa biết về siêu sao làng Futsal thế giới.

5. Từng được coi là ngôi sao sáng của sân cỏ

Bộc lộ tài năng bóng đá thiên bẩm từ rất nhỏ và nhanh chóng chứng tỏ phẩm chất ngôi sao của mình, ngay từ năm 14 tuổi Ricardinho đã được săn đón bởi các đội bóng trong nước, và Porto - một trong những CLB lớn nhất Bồ Đào Nha đã may mắn sở hữu được anh. 

Tuy nhiên trong thời gian ăn tập ở đây, HLV đã tuyển anh vô nghỉ việc, thay thế là một người mới nhưng ông lại tỏ ra không mấy mặn mà với tài năng chơi bóng của anh. Đích thân ông đã lên tiếng cho rằng ông quá nhỏ bé để có thể toả sáng ở sân chơi bóng đá 11 người và không cho cầu thủ sinh năm 85 có cơ hội ra sân trong 18 tháng liên tiếp. Hậu quả là không lâu sau đó, anh bị loại khỏi đội trẻ đội chủ sân Estadio Do Dragao, nhưng chính điều đó đã bén duyên anh với Futsal. Và như chúng ta đã chứng kiến, Ricardinho đang thi đấu vô cùng thành công và là niềm tự hào của bóng đá nước nhà.

"Tôi không chọn Futsal, Futsal chọn tôi, họ nói tôi quá nhỏ để thi đấu sân cỏ." Ricardinho chia sẻ với tờ Guardian năm 2019.

4. Tác giả của bàn thắng tuyệt vời vào lưới serbia, nhanh chóng trở thành hit trên MXH

Tại giải UEFA Futsal Euro năm 2016, trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Serbia, Ricardinho đã có một bàn thắng để đời khi có thực hiện một pha tâng bóng qua đầu cầu thủ áo trắng và tung một cú sút trái phá làm bó tay thủ môn đội bạn. Một pha bóng đậm chất đường phố và làm nhiều người lầm tưởng rằng anh là cầu thủ người Brazil chứ không phải là người Bồ Đào Nha. 

Pha xử lý chỉ kéo dài chưa đến 10s đó đã trở nên viral trên các nền tảng xã hội và nhanh chóng được hãng game bóng đá Futsal nổi tiếng nhất thế giới, FIFA Volta mô phỏng và tạo nên một trong những skill được ưa chuộng nhất trong game. Dành cho những bạn chưa biết, từ Volta trong tiếng BĐN là trở về, tức là quay trở về bóng đá đường phố, nền tảng đã tạo nên bóng đá sân cỏ hay trong nhà như hiện tại.

Một cầu thủ Futsal nổi tiếng và cũng là người đồng đội của Ricardinho tại Inter Movistar, Issy Hamdaoui cũng từng có pha xử lý mang tên Akka 3000 và có những nét tương đồng với pha xử lý của cầu thủ BĐN. 

3. Mượn giày để thỏa mãn niềm đam mê

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, đã thế khi lên 10, ngôi nhà của bà ngoại anh đã không may bị cháy và chỉ có mẹ anh và anh thoát khỏi vụ hỏa hoạn.

Toàn bộ tài sản bị thiêu rụi, đồng nghĩa với việc anh không hề có giày để chơi bóng, chính vì thế anh phải đi mượn giày từ những người hàng xóm, rất may là hàng xóm của anh đều là người tốt và tặng anh đôi giày Futsal đầu tiên trong cuộc đời. Thậm chí  họ còn tạo điều kiện để Ricardinho có thể theo đuổi ước mơ của mình bằng những lời động viên tinh thần vô cùng kịp thời. Có thể nói chính họ là nguồn hỗ trợ cực kỳ đắc lực để Ricardinho có sự nghiệp cầu thủ thành công như ngày hôm nay, không có họ có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ chứng kiến một cầu thủ có thể được đem ra so sánh với God of Futsal Falcao của Brazil. 

2. Từng một thời chinh chiến ở Nga

Một sự thật thú vị là Ricardinho từng có khoản thời gian thi đấu ở Nga sau khi được CLB Nagoya sau thảm hoạ hạt nhân Fukushima năm 2011. Anh được chuyển tới CSKA Moscow và nhận mức lức tương đối khủng với 1 cầu thủ Futsal, 400.000 Euro một tháng. Không những thế, anh còn được dẫn dắt bởi HLV người đồng hương và cũng có người đồng đội của anh ở ĐTQG, Cardinal.

 Tưởng chừng như đó sẽ là những yếu tố thuận lợi để cầu thủ sinh năm 85 có thể gắn bó lâu dài ở xứ Bạch Dương, thêm nữa yếu tố khí hậu ôn hoà cũng là điều kiện thuận lợi để các cầu thủ châu Âu có thể định cư lâu dài tại đây, nhưng có vẻ như mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như vậy. Chỉ chưa đầy 6 tháng ở đất nước có diện tích lớn nhất thế giới, Ricardinho đã ngay lập tức cảm thấy mình không hợp với nơi đây vì tính thiếu chuyên nghiệp của CLB cũng như tính cạnh tranh của giải đấu, thêm vào đó là lối sống ở nước Nga có đôi phần khác biệt với châu Âu. Những yếu tố kể trên đã dẫn đến quyết định dứt áo ra đi của cầu thủ người Bồ Đào Nha, kết thúc cuộc hành trình ngắn ngủi tại xứ Bạch Dương.

1. Một fan nhiệt thành của Falcao

Là một cầu thủ hay đơn giản là một người có tình yêu với bộ môn Futsal, bạn không thể nào không thích Falcao, lối chơi hoa mỹ và vô cùng hiệu quả của anh đã biến Futsal đến gần hơn với công chúng. Thậm chí Cảm cũng đã có một video về huyền thoại người Brazil và những đóng góp của anh cho bóng đá 5 người. 

Và nhân vật chính trong video của chúng ta ngày hôm nay cũng không phải ngoại lệ khi anh đã thừa nhận rằng mình là fan ruột của Falcao và chính anh là người đã đưa anh tới bộ môn này. Có một lần anh không ngần ngại khoe hình xăm về Falcao ở bắp chân trái, hình xăm là dòng chữ: "The number one, Falcao 12." Tuy nhiên anh cũng không ngờ rằng một ngày nào đó Ricardinho đã vượt qua huyền thoại người Brazil với tổng cộng 6 chức danh hiệu Futsal Planet Best Player of The World khi còn chưa bước sang tuổi 40. 

Không chỉ có mỗi hình xăm về Falcao, Ricardinho còn có cho mình một hình xăm in dòng chữ 'sự can đảm' (courage) bằng tiếng Nhật nhằm thể hiện tình yêu và sự cảm thông cho những mất mát mà đất nước mặt trời mọc phải trải qua sau thảm họa hạt nhân ở Fukushima năm 2011.

Một chi tiết thú vị nữa về Ricardinho, đó là kể từ khoảnh khắc anh ký hợp đồng cho CLB mới là Asnieres Villeneuve, anh đã trở thành cầu thủ Futsal nhận lương cao nhất thế giới với mức thu nhập cơ bản là hơn 1 triệu Euro từ bản hợp đồng 4 năm của anh với đại diện nước Pháp. Thậm chí giới chuyên môn còn cho rằng thu nhập của anh còn có thể cao hơn rất nhiều khi có cho mình những hợp đồng quảng cáo béo bở, điều mà một ngôi sao sáng giá của bất cứ môn thể thao nào cũng có được. 

Có thể nói Ricardinho đang trên con đường, hoặc theo nhiều người thì anh đã trở thành huyền thoại Futsal của thế giới với tài năng cũng như những ảnh hưởng tích cực của anh đến thể thức bóng đá 5 người. Nếu như nói là Falcao là người đem Futsal đến gần hơn với công chúng, thì Ricardinho chính là người kế thừa hoàn hảo, người truyền bá Futsal theo một hình thức hiện đại hơn, 4.0 hơn thông qua những trang mạng xã hội và quảng cáo trên truyền hình.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article