Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Ronaldinho & Những đôi giày đá banh Tiempo "Trứ Danh"

17/05/2021

Nếu tuổi thơ bạn thường xuyên xem những video về bóng đá trên internet, hẳn bạn đã từng xem qua video quảng cáo nổi tiếng của Ronaldinho cho dòng giày Nike Tiempo. Khi đó, người ta đem đến cho anh một đôi Nike Tiempo trong một chiếc vali nhỏ, anh ta mang đôi giày lên chân, tâng bóng nhẹ nhàng vài cái, vừa tâng vừa đi ra trước vòng 16m50 mà không để quả bóng rơi xuống đất. Sau đó, anh vung chân bắt cú volley, bóng bay thẳng vào xà ngang, dội ra và Ronaldinho đỡ lại, tiếp tục tâng bóng rồi lại vung chân sút bóng vào xà ngang vài lần như thế.

Mình tin rằng rất nhiều bạn ở đây vẫn còn nghĩ rằng video đó là thật, đúng không? Và video quảng cáo đó của Nike cũng đã đạt độ lan truyền rất lớn thời bấy giờ, đến nỗi nó là video đầu tiên trên youtube cán mốc 1 triệu lượt xem. Đúng vậy, video của Ronaldinho quảng cáo mẫu giày Tiempo chính là video đạt được 1 triệu view đầu tiên trong lịch sử Youtube. Và điều đó cho thấy sức ảnh hưởng của Ronaldinho lớn đến mức nào.

Dù đã giải nghệ vào năm 2018, không ai có thể phủ nhận Ronaldinho luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ có kỹ năng điêu luyện nhất trên sân cỏ, và khi còn thi đấu, tất cả những trận đấu có sự góp mặt của anh luôn có tính trình diễn và giải trí rất cao, nhờ vào những gì anh có thể làm với quả bóng tròn.

Với đôi chân ma thuật của mình, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Ronaldinho trở thành tài sản quý của Nike ngay từ những ngày đầu anh ký hợp đồng đại diện cho hãng giày thể thao từ Mỹ. Suốt khoảng thời gian từ khi vừa bắt đầu nổi lên đến khi giải nghệ, Ronaldinho luôn được Nike dành riêng những mẫu giày “thửa”. Và nếu bạn chưa biết, thì Ronaldinho là cầu thủ đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến thời điểm hiện tại vừa có phối màu riêng ở các dòng giày, vừa có hẳn một dòng giày riêng mang tên anh. Điều đó cũng tương tự như việc adidas có riêng một dòng giày Messi vậy. Nike cũng có dòng giày Ronaldinho, và cho đến giờ chỉ mình anh là có được quyền lợi này từ gã khổng lồ thể thao nước Mỹ.

Vậy hôm nay, các bạn hãy cùng Thanh Hùng Futsal điểm qua những phối màu cũng như dòng giày mang tên Ronaldinho của Nike nhé.

Một lưu ý nhỏ là trong video này mình sẽ chỉ điểm lại những phối màu và dòng giày dành riêng cho Ronaldinho. Trong suốt sự nghiệp đôi khi anh cũng mang những phối màu cơ bản xen giữa những phối màu thửa, vậy nên đừng ngạc nhiên khi bạn bắt gặp Rô vẩu mang những đôi giày so với trong video này nhé.

NIKE TIEMPO AIR LEGEND 1 White/gold (2005)

Phối màu đầu tiên dành riêng cho Ronaldinho ra mắt năm 2005, cũng là năm đầu tiên Ronaldinho trở thành gương mặt đại diện cho Nike. Phối màu gồm phần upper da kangaroo màu trắng kết hợp với dấu swoosh cùng những đường nét nhấn nhá màu vàng. Nhiều người cho rằng đây là phối màu đẹp nhất trong lịch sử các dòng Tiempo, và mình phần nào đồng ý với ý kiến này.

Điểm đặc biệt của đôi giày vẫn nằm ở phần upper da kangaroo cao cấp kết hợp với công nghệ được cho là hiện đại thời bấy giờ, đó là phần đế làm bằng sợi carbon. Ngoài ra còn phải kể đến công nghệ làm nên cái tên của đôi giày, đó là một túi đệm AIR được đặt ở phần gót chân và phần lưỡi gà gập xuống cùng với logo R10 được thêu trên đó.

Ngoài những điểm trên thì điều làm mình nhớ nhất về đôi Tiempo Air Legend 1 chính là video quảng cáo của Nike đã được đề cập ở phần mở đầu. Nhìn lại video đó, bạn có thể thấy rằng đó là một sản phẩm của kỹ xảo hình ảnh để làm nên một đoạn quảng cáo cho mẫu giày mới. Nhưng ở thời điểm đó (hay thậm chí là ngay cả thời nay), Ronaldinho trong tâm trí mọi người là cầu thủ có đôi chân đủ “thần kỳ” để khiến họ tin rằng những gì trong video là thật. Và biết đâu đấy, có thể anh ta cũng làm được thật không chừng!

NIKE TIEMPO AIR LEGEND 1 Gold/white (2006)

Phối màu thứ hai dành cho Ronaldinho vẫn là mẫu Nike Tiempo Air Legend 1, nhưng điểm khác biệt so với phối màu đầu tiên 1 năm trước chính là màu sắc. Vẫn là sự kết hợp giữa 2 màu trắng vàng, nhưng lần này màu vàng được làm nền chủ đạo trên toàn bộ bề mặt upper, và các chi tiết nhấn nhá được làm thành màu trắng. Ở thời điểm đó, “giày vàng” là thứ khá nổi bật và sẽ tạo rất nhiều sự chú ý hay cả tranh luận khi nó xuất hiện. Nhưng với những gì Ronaldinho đã thể hiện, người ta hoàn toàn cảm thấy anh…cực kỳ hợp với những chiếc giày vàng như vậy.

NIKE TIEMPO RONALDINHO 10R (2007)

Đây là mẫu giày đầu tiên trong dòng giày dành riêng cho Ronaldinho của Nike. Phải biết rằng chỉ một mình Ronaldinho có được đặc quyền này trong tất cả các cầu thủ từng hợp tác với Nike từ trước đến nay. Và đôi giày này thật sự được thiết kế theo những yêu cầu đặc biệt của Ronaldinho: Từ phần upper da được làm trơn láng và thật mỏng để tạo cảm giác bóng chân thật nhất, phần lưỡi gà làm dài che hết toàn bộ hệ thống dây giày để tăng diện tích tiếp xúc bóng, các đinh giày được phủ một lớp cao su để tạo độ bám khi xử lý bóng bằng gầm – vốn là những động tác xử lý ưa thích của Rô vẩu.

NIKE RONALDINHO DOIS (2009)

Dois mang ý nghĩa số 2 trong tiếng Bồ Đào Nha. Và đây cũng chính là thế hệ thứ 2 của dòng giày mang tên Ronaldinho. Vẫn mang trên mình upper từ da kangaroo, đây được xem là mẫu giày có lớp da kangaroo mềm và mịn nhất trong số những đôi giày dành riêng cho Rô vẩu. Lớp da của thế hệ giày này được kết hợp với những đường chỉ may mắt lưới rất giống với các mẫu giày Tiempo về sau như Tiempo IV hay V. Điểm đặc biệt của đôi Nike Ronaldinho Dois chính là hệ thống dây giày chỉ có 4 mắt xỏ dây, điều này nhằm giúp tăng diện tích tiếp xúc bóng trên đôi giày, một yêu cầu đặc thù của Ronaldinho khi anh có lối chơi kỹ thuật và luôn giữ bóng dính như keo. 

NIKE TIEMPO LEGEND V R10 (2015)

Phối màu đặc biệt cuối cùng của Ronaldinho trong dòng giày Tiempo mang tên gọi đầy đủ là Nike Tiempo Legend V R10 Touch of Gold. Đây là phối màu phiên bản đặc biệt được Nike thiết kế để tri ân Ronaldinho. Ở giai đoạn 2015 khi đôi Tiempo Legend V này ra mắt, Ronaldinho không còn ở thời đỉnh cao phong độ nữa, vậy nên cũng dễ hiểu khi Nike quyết định không tiếp tục ra mắt dòng giày dành riêng cho anh nữa, mà thay vào đó chỉ sản xuất một phiên bản đặc biệt của dòng Tiempo Legend V đã được tung ra thị trường. 

Phối màu này là sự tổng hợp lại tất cả những phối màu trước đó dành cho Ronaldinho: phần upper da màu trắng, dấu swoosh và các chi tiết nhỏ màu vàng, cùng với toàn bộ phần đế giày màu vàng sáng bóng. Đôi giày chỉ được sản xuất 3000 đôi và được đánh số tất cả các đôi, bởi vì tất nhiên rồi, đây là phiên bản đặc biệt mà!

NIKE TIEMPO LEGEND VII R10 (2018)

Tiếp tục là một phối màu phiên bản giới hạn dành cho Ronaldinho, lần cũng là phối màu vàng trắng tương tự phiên bản Tiempo Legend V năm 2015.

Thời điểm 2018 khi ra mắt phiên bản đặc biệt này cũng là lúc Ronaldinho tuyên bố giải nghệ, vậy nên việc sản xuất chỉ 1000 đôi ở phiên bản đặc biệt lần này cũng xem như sự tri ân sau cùng của Nike dành cho Rô vẩu.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé. 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article