Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Soi giày các ngôi sao đang mang trên chân tại World Cup 2022

02/12/2022

Như vậy, trải qua gần 2 tuần với những trận tranh tài đầy kịch tính và hấp dẫn, chúng ta cũng đã dần xác định được 16 cái tên xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào vòng ⅛. Hầu hết các ngôi sao nổi bật đã có màn chào sân tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Nhân dịp này, hãy cùng Thanh Hùng Futsal điểm qua những dòng giày đáng chú ý trên chân các ngôi sao đang thi đấu tại World Cup 2022 này nhé!

Nhưng trước khi bước vào phần chính của bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua các bộ sưu tập được phần lớn cầu thủ tham gia World Cup mang trên chân mang trên chân.  

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với adidas “Al Rihla Pack” - bộ sưu tập World Cup đầu tiên được trình làng. Đây có lẽ là pack giày đa dạng sắc màu nhất năm nay với thiết kế được lấy cảm hứng từ các khối kiến trúc và quốc kỳ của Qatar. 

Tiếp đến chúng ta có PUMA “Fearless Pack” - bộ sưu tập với phối màu đỏ vàng cực kỳ cháy như cái nắng của nước chủ nhà.

Và cũng không thể không nhắc đến “Generation Pack” của Nike với phối màu  được lấy cảm hứng từ màu của chiếc cúp vàng World Cup cùng 1 số chi tiết trang trí liên quan đến Qatar.

Ngoài 3 bộ sưu tập kể trên thì cũng sẽ có những ngôi sao được ưu ái dành tặng cho các phiên bản signature, hay những dòng giày đặc biệt khác sẽ được mình đề cập trong phần sau của bài viết. 

Nike Zoom Mercurial Vapor 15 và Superfly 9

Mercurial tiếp tục nắm vững vị trí top 1 dòng giày được ưa thích nhất World Cup năm nay với tổng cộng 260 cầu thủ đang mang trên chân. Từ những tiền đạo như Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, Marcus Rashford… hay tiền vệ như Christian Eriksen, Bruno Fernandes, Jamal Musiala… cho tới các hậu vệ như Alphonso Davies, Theo Hernandez, Joao Cancelo… Thậm chí vị trí thủ môn cũng không phải là một ngoại lệ khi thủ thành người Đan Mạch Kasper Schmeichel đang mang trên chân phiên bản Vapor 15. 

Ngoài phối màu “Generation Pack” được phần lớn các ngôi sao Mercurial trên chân thì cũng có những cầu thủ chọn sử dụng lại phiên bản “Lucent Pack”. Điển hình như Enner Valencia - vua phá lưới hiện tại của giải đấu với 3 bàn thắng. Hay như siêu sao người Ba Lan Robert Lewandowski - người vừa có bàn thắng đầu tiên tại kỳ World Cup. Một điều thú vị là trong trận đấu với Ả Rập Xê Út vừa qua, Lewandowski đã chơi cả hiệp 1 với đôi giày Vapor 15 phối màu World Cup, trước khi đổi sang phiên bản Lucent vào đầu hiệp 2. Kết quả như thế nào thì có lẽ ai cũng đoán được. “Giày vía” là đây chứ còn đâu nữa!

Nếu chỉ nhắc đến Zoom Mercurial Vapor 15 và Superfly 9 mà không nói đến thế hệ tiền nhiệm của chúng quả là một sự thiếu sót đáng tiếc.

Mặc dù Zoom Mercurial đã ra mắt gần được 6 tháng nhưng vẫn có những cầu thủ chọn trung thành với Vapor 14 tại kỳ World Cup năm nay. Điển hình như những Frenkie De Jong, Joshua Kimmich, Federico Valverde và Ivan Perisic đều chọn ra sân với đôi giày Mercurial Vapor 14 trong phối màu Progress, hay Luka Modric với sự lựa chọn Blueprint. 

Ngoài ra còn có sự góp mặt của bộ đôi tiền đạo người Brazil Vinicius Junior và Richarlison. Điểm chung của những cầu thủ mang Vapor 14 là họ đều biết cách tạo được dấu ấn của mình trên sân bằng khả năng điều tiết lối chơi, kiểm soát trận đấu và thậm chí là ghi bàn. Điển hình là Richarlison với pha tâng bóng rồi bay người dứt điểm trong trận đấu với Serbia - rất nghệ và cũng rất đậm chất Samba. Hay cách mà De Jong “cân” cả tuyển Hà Lan trong 3 trận đấu vòng loại vừa qua.

Nike Phantom GT 2

World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng các fan được thấy những Harry Kane, Kevin De Bruyne, Gavi, Mason Mount, Aurélien Tchouameni, Sergio Busquets… mang trên chân dòng giày này. Vì “Generation Pack” sẽ là phối màu cuối cùng của silo Phantom GT nói chung và Phantom GT 2 nói riêng, trước khi chúng được thay thế bởi 1 thế hệ Phantom hoàn toàn mới dự kiến sẽ được Nike trình làng vào đầu năm sau.

Để chọn ra cầu thủ mang Phantom GT 2 có màn trình diễn tốt nhất trong những lượt trận vừa qua thì mình sẽ không ngần ngại chỉ ra cái tên Gavi. Dù chỉ mới 18 tuổi, “Golden Boy 2022” đã sở hữu cho mình một nền tảng kỹ thuật xuất sắc cùng một nhãn quan thi đấu tuyệt vời, góp phần xây chắc lối chơi kiểm soát bóng áp đảo của Tây Ban Nha, bên cạnh những Pedri và Busquets. 

Đặc biệt trong trận ra quân với Costa Rica, Gavi đã có 1 màn trình diễn chói sáng với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng, giúp cậu ẫm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bàn thắng này cũng đã giúp cho tiền vệ thuộc biên chế Barca đi vào lịch sử World Cup, khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong một trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, sau vua bóng đá Pele! Quả là tài không đợi tuổi!

Nike Tiempo Legend 9

Silo lâu đời nhất của nhà Swoosh tiếp tục là sự lựa chọn được các cầu thủ phòng ngự hàng đầu tin dùng như Thibaut Courtois, Hugo Lloris, Virgil Van Dijk, Antonio Rudiger và Allison. Công bằng mà nói thì các cầu thủ mang Tiempo vẫn chưa có màn trình diễn nào quá nổi bật trong 2 lượt đấu vừa qua. 

Có lẽ đáng chú ý nhất nhưng theo hướng khá tiêu cực chính là pha chạy nâng cao đùi như trêu ngươi đối thủ của Rudiger trong trận đấu với Nhật Bản.

adidas X Speedportal

Dòng giày nào đang có màn trình diễn nổi bật nhất tại World Cup năm nay? Mercurial của Nike? Không, sai rồi, vì adidas X Speedportal mới đang là silo đáng chú ý nhất trong thời gian vừa qua.

Theo thống kê từ trang footballbootsdb, tính đến ngày 28 tháng 11, đã có tổng cộng 18 bàn thắng được ghi bởi 12 cầu thủ mang X Speedportal. Điển hình trong số đó có thể kể đến như Alvaro Morata, Ferran Torres, Dani Olmo, Joao Felix, Rafael Leão…

Đây quả là một sự trở lại đầy ngoạn mục khi trong những giải đấu lớn thời gian vừa qua như World Cup 2018, EURO và Copa America 2020, Mercurial luôn là dòng giày áp đảo về số bàn thắng ghi được. Nhưng liệu X Speedportal có duy trì được vị thế dẫn đầu của mình tới cuối giải đấu?  

Bên cạnh những cái tên đáng chú ý trên hàng công thì hàng tiền vệ và hậu vệ còn có sự góp mặt của những Rodrigo De Paul, Archaf Hakimi, Leon Goretzka…Đặc biệt nhất có lẽ là sự xuất hiện của Lisandro Martinez trong danh sách này khi trung vệ người Argentina đã có một pha “quay xe” thần tốc trước World Cup khi chọn thi đấu cùng X Speedportal thay vì Mercurial Vapor như từ đầu mùa giải 22/23. Dù chưa chính thức xác nhận nhưng có lẽ ngày Martinez ký hợp đồng chính thức với adidas cũng không còn quá xa.   

adidas Predator Edge

Nhắc đến Predator Edge tại giải đấu lần này thì có lẽ khó để bỏ qua những Jude Bellingham, Emiliano Martinez, Carlos Soler, Youssouf Fofana…. Bên cạnh các ngôi sao đến từ vị trí tiền vệ và hàng thủ thì nay cả hàng công còn có sự góp mặt của Marco Asensio. “Hoàng tử thành Madrid” có lẽ là một trong số ít tiền đạo hiện nay dám phá vỡ định kiến “Predator không dành cho tiền đạo” khi có màn trình diễn tương đối ổn định trong 2 trận vừa qua của Tây Ban Nha. 

Nếu như X Speedportal có pha “quay xe” của Lisandro Martinez thì Predator Edge có sự gia nhập của Jules Kounde. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona cũng đã có quãng thời gian dài mang trên chân dòng Nike Tiempo trước khi quyết định chuyển sang silo giày có tuổi đời gần 30 năm của nhà adidas trước thềm World Cup. 

Khi đa số các cầu thủ vẫn đang trên chân dòng Predator Edge thì cũng đã có những cầu thủ được adidas chọn để thử nghiệm thế hệ Predator mới nhất với tên gọi: Predator Accuracy. Mình khá bất ngờ với nước đi này của nhà Ba Sọc khi thông thường hãng sẽ không để các cầu thủ của mình mang một đôi giày chưa được ra mắt trong một trận đấu chính thức. Có lẽ đây là 1 cách marketing mới của hãng với mong muốn những Weston McKennie, Gabriel Jesus sẽ thi đấu thật tốt tại giải đấu lần này để tạo được “danh tiếng” cho thế hệ Predator Accuracy.

adidas Copa Sense

Tương tự như đối thủ Tiempo từ phía Nike, Copa Sense của adidas được phần lớn những tiền vệ, hậu vệ và thủ môn tin dùng như Pedri, Ilkay Gundogan, Manuel Neuer, Unai Simon, Andreas Christensen,... 

Paulo Dybala là cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công đang mang trên chân Copa Sense tại kỳ World Cup này. Nhưng thật tiếc là vì một số lý do chiến thuật khác nhau, “La Joya” đến nay vẫn chưa được thi đấu 1 phút nào. Hy vọng trong trận đấu tới đây, chúng ta sẽ được chứng kiến hình ảnh cầu thủ thuộc biên chế AS Roma sát cánh cùng Messi để tạo nên những pha bóng đậm tính nghệ thuật cho Argentina. 

PUMA Future Z 1.4

Nếu để chọn ra silo giày có nhiều thế hệ nhất kể từ khi ra mắt trong vòng 2 năm qua thì top 1 có lẽ khó thoát khỏi tay PUMA Future Z. Kể từ khi được trình làng vào đầu năm 2021 đến nay, Future Z đã đi đến thế hệ thứ 4 của mình với những công nghệ hàng đầu nhà Báo Đức.

Các cầu thủ nổi tiếng mang trên chân Future Z đang góp mặt tại World Cup năm nay có thể kể đến như Thiago Silva, Luis Suarez, Ederson, James Maddison, Granit Xhaka….

PUMA Ultra Ultimate

Không quá nổi bật như những “người đồng nghiệp” X Speedportal và Mercurial. Thế nhưng, các ngôi sao Ultra Ultimate vẫn biết cách để lại dấu ấn cá nhân mỗi khi ra sân thi đấu.

Chẳng hạn như 1 Olivier Giroud vẫn đang âm thầm cống hiến hết sức mình mỗi khi ra sân. Hay 1 Antoine Griezmann đã hy sinh khả năng săn bàn của mình để miệt mài di chuyển khắp mặt sân làm bóng cho đồng đội. Cũng không thể không nhắc đến 1 Harry Maguire chơi như lên đồng mỗi khi lên tuyển.

Bên cạnh những cái tên nổi bật trên thì những cầu thủ khác hiện đang trên chân silo tốc độ của Báo Đức tại kỳ World Cup năm nay còn có Antony, Jordan Pickford, Christian Pulisic, Kyle Walker, Memphis Depay….

Các dòng giày khác

Bên cạnh các dòng giày đã quá nổi bật trên sân thì cũng có những cầu thủ lựa chọn cho mình phiên bản đặc biệt của các silo giày nổi tiếng, hay đơn giản họ đang là đại diện của các thương hiệu ít tên tuổi hơn so với Nike, adidas và PUMA.

Chẳng hạn như 2 ngôi sao của tuyển Anh là Raheem Sterling và Bukayo Saka đang mang trên chân dòng giày Furon v7 đến từ New Balance. Tương tự như Mercurial, X hay Ultra, Furon là dòng giày được định hướng cho các cầu thủ tốc độ của hãng thể thao nước Mỹ, rất phù hợp với lối chơi của 2 ngôi sao Chelsea và Arsenal. 

Còn để nói đến phiên bản đặc biệt thì có lẽ không thể không nhắc đến Jordi Alba đang mang trên chân mẫu giày adidas F50 Adizero IV Leather. Đây là phiên bản Remake của dòng giày F50 Adizero huyền thoại với lớp upper làm từ da thật. Đôi giày này xứng đáng là “quả giày vía” của Alba khi giúp anh có được 3 pha kiến tạo chỉ trong 2 trận đấu với Costa Rica và Đức, giúp Tây Ban Nha giành về những điểm số hết sức quan trọng.  

Ngoài ra cũng có những cầu thủ chọn đồng hành cùng các phiên bản giày thế hệ cũ. Điển hình như Cody Gakpo của tuyển Hà Lan đang thi đấu rất nổi bật trong 3 trận vòng loại vừa qua - đã chọn đồng hành cùng Ultra 1.2 phiên bản “Spectra Pack” được ra mắt hồi kỳ Euro 2020. Từ đầu mùa giải 22/23, cầu thủ thuộc biên chế PSV Eindhoven đã thử qua gần hết các thế hệ của PUMA Ultra như 1.3, 1.4 hay Ultimate. Nhưng anh đã quyết định chọn Ultra 1.2 để chinh chiến tại giải đấu lần này. Hy vọng đôi giày may mắn này sẽ giúp Gakpo đưa Hà Lan tiến sâu hơn nữa tại vòng chung kết World Cup năm nay.

Như vậy, mình đã điểm qua những dòng giày nổi bật được các ngôi sao mang trên chân tại kỳ World Cup tới đây.

Nhưng chắc tới đây, nhiều bạn ắt hẳn sẽ có suy nghĩ: “Khoan đã, dừng khoảng 2 giây, Messi, Ronaldo và Neymar đâu? Sao chưa được đề cập tới?”

Đương nhiên, mình không thể nào bỏ qua 3 ngôi sao sáng nhất của nền bóng đá đương đại này được. Đơn giản vì họ sẽ được xếp trong 1 danh sách riêng biệt với phần còn lại.

Vậy giờ hãy cùng mình tìm hiểu xem họ đang mang trên chân những phiên bản giày đá banh nào tại World Cup lần này nhé!

Các phiên bản Signature đặc biệt

2022 có lẽ là lần World Cup cuối cùng chúng ta được chứng kiến những Messi, Ronaldo và Neymar ra sân và thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Vì thế, adidas, Nike và PUMA đã không ngần ngại thiết kế nên những phiên bản signature thật đặc biệt dành cho các “át chủ bài” của mình để họ có thể tự tin tỏa sáng lần cuối cùng tại sân chơi quan trọng bậc nhất này.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng nói về Lionel Messi - siêu sao nhận được nhiều sự chú ý nhất từ trước khi World Cup được khởi tranh. Đồng hành cùng M30 tại giải đấu năm nay chính là mẫu giày adidas X Speedportal.1 phiên bản “Leyenda”. “Leyenda” - trong tiếng Việt có nghĩa là “huyền thoại” - là mẫu giày với thiết kế được lấy cảm hứng từ đôi adidas F30 đã được Messi mang tại World Cup 2006 - kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Nổi bật trong phối màu vàng kim đẹp mắt cùng logo 3 Sọc trắng viền đen đặc trưng, X Speedportal.1 “Leyenda” còn được trang trí với những dải màu xanh dương tượng trưng cho quốc kỳ Argentina.

Ở tuổi 35, Messi vẫn đang là đầu tàu gồng gánh đội bóng đến từ xứ sở Tango bước đến đỉnh cao danh vọng. Và hy vọng X Speedportal.1 phiên bản ”Leyenda” này sẽ giúp cho kỳ World Cup cuối cùng của anh kết thúc một cách thật trọn vẹn.   

Kế đến sẽ là Cristiano Ronaldo với phiên bản signature có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Phiên bản Air Zoom Mercurial CR7 có gam màu chủ đạo trắng, kết hợp với các họa tiết xanh dương được lấy cảm hứng từ những viên gạch Azulejo - biểu tượng về lịch sử, văn hoá và kiến trúc của Bồ Đào Nha. Không như 2 người đồng nghiệp đến từ PSG, Ronaldo đến với World Cup năm nay trong 1 tâm trạng có phần khá bất an sau những lùm xùm với Man United. 

Nhưng sau tất cả, CR7 vẫn là CR7, vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của người Bồ Đào Nha về 1 chức vô địch World Cup đã lẩn tránh họ quá lâu. 

Và cuối cùng là Neymar - trường hợp đặc biệt nhất trong số 3 ngôi sao của danh sách này. Giữa tháng 10, PUMA đã trình làng phiên bản Future Z 1.4 Njr Rare dành riêng cho Neymar với phối màu xám bạc cực kỳ nổi bật. Những tưởng đó sẽ là đôi giày được ngôi sao sáng nhất Brazil mang tới kỳ World Cup năm nay. Nhưng nhà Báo Đức lại quyết định nói “KHÔNG” với dự đoán của các fan. Khi chỉ vỏn vẹn 3 ngày trước khi World Cup khởi tranh, PUMA đã cho ra mắt phiên bản Future Z 1.4 NJR “Dream Chaser” dành riêng cho ngôi sao PSG.

Future Z 1.4 NJR “Dream Chaser” có phối màu chính thức là ​​“Fiery Coral/Gold” (Đỏ san hô/vàng kim) tạo sự tương đồng với các mẫu giày khác trong “Fearless Pack”. Các dòng chữ “Dream” và “Chaser” được làm cách điệu và phủ dọc hai bên thân giày tạo nên một thiết kế cực kỳ ấn tượng. 

Khá đáng tiếc cho trường hợp của Neymar khi anh đã dính ngay chấn thương mắt cá trong trận đấu đầu tiên gặp Serbia. Hy vọng Neymar có thể nhanh chóng bình phục chấn thương và quay trở lại đồng hành cùng Brazil trên hành trình chinh phục chiếc cúp vàng World Cup.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article