Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Soi giày đội hình U23 đáng xem nhất trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa giải 2021/22

17/08/2021

Như vậy, sau hơn quãng nghỉ dài gần 3 tháng, 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã chính thức quay trở lại. Bên cạnh cuộc chạy đua khốc liệt tới chức vô địch vào cuối mùa thì màn trình diễn của các tài năng trẻ trong mùa giải mới này cũng là một chủ đề rất được các fan quan tâm.     

Đặc biệt, đối với những người đam mê giày đá bóng như chúng ta, mẫu giày nào sẽ được các cầu thủ trẻ mang trên chân chính là một đề tài thú vị đáng để chúng ta nhắc đến. 

Vì thế, ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal điểm qua những đôi giày đá bóng được mang trên chân bởi các gương mặt U23 đáng xem nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa giải 2021/22 nhé!

Bắt đầu thôi!

Đứng trong vị trí khung gỗ sẽ là tân binh của Paris Saint Germain mùa giải này - Gianluigi Donnarumma. “Tài không đợi tuổi” có lẽ chính là câu nói thích hợp nhất để miêu tả chàng trai đến từ vùng Campania thuộc tỉnh Napoli miền Nam nước Ý này. Ở độ tuổi 22, Donnarumma đã có tổng cộng  215 trận thi đấu tại Serie A và 33 lần thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia - một bản lý lịch đáng ngưỡng mộ so với các đồng nghiệp cùng trang lứa. Khả năng ra vào hợp lý cùng sự lạnh lùng, điềm tĩnh một cách khó tin trong mọi tình huống chính là những phẩm chất làm nên một “Buffon đệ nhị” như hiện nay. Tại kỳ Euro 2020 vừa qua, Gigio (biệt danh của Donnarumma) chính là nhân tố tối quan trọng trong hành trình “mang bóng đá về thành Rome” của đội quân Azzurri. Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” giải đấu chính là phần thưởng xứng đáng dành cho màn trình diễn đỉnh cao của chàng trai sinh năm 1999 này.  

Trong các trận đấu của mình, Donnarumma thường mang trên chân mẫu giày đá bóng adidas Predator Freak+. Bên cạnh đôi giày khá chất này thì cựu thủ môn AC Milan còn trang bị thêm cho mình đôi găng tay Predator Pro với số gai không kém cạnh để hoàn tất bộ phụ kiện mà một người thủ thành cần có khi ra sân.

Trấn giữ trước khung thành của thủ môn Donnarumma sẽ là “hòn đá tảng” của  Sevilla - Jules Koundé. Mặc dù  chỉ cao vỏn vẹn 1m78, một chiều cao được xem là khá khiêm tốn so với một trung vệ, nhưng cậu vẫn có thể khiến tất cả kinh ngạc với kỹ năng không chiến cực tốt nhờ vào khả năng chọn vị trí cũng như bật nhảy và đánh đầu của mình. Koundé cũng tỏ ra xuất sắc trong các tình huống 1 đối 1 khi luôn quan sát trái bóng hơn là sự chuyển động của đối phương nhằm đưa ra quyết định tắc bóng chính xác nhất. Bên cạnh đó, tài năng sinh năm 98 còn được biết đến là một mẫu trung vệ hiện đại với khả năng chơi chân thuần thục, có thể phát động các đợt tấn công từ sâu bên phần sân nhà. Ngoài ra, khả năng đi bóng cộng với tốc độ ấn tượng  giúp cậu có thể thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau, từ trung tâm hàng thủ, trung vệ lệch phải hay thậm chí có thể được đẩy lên cao để đá như một wing-back!

Với Puma Future Z 1.2, Koundé sẽ là đại diện duy nhất từ đến nhà Báo góp mặt trong đội hình lần này.

Tại hành lang cánh phải sẽ là sự góp mặt của một tân binh PSG khác nữa trong mùa giải này - Achraf Hakimi. Nhắc đến Hakimi là phải nghĩ ngay đến điểm mạnh tốc độ của cậu chàng này. Khi còn thi đấu ở Dortmund, Hakimi đã từng xác lập kỷ lục nhanh nhất Bundesliga với tốc độ tối đa là 36,21km/h  trước khi bị phá bởi một cái tên khác cũng sẽ góp mặt trong đội hình ngày hôm nay. Bên cạnh tốc độ thì hậu vệ người Morocco còn được đánh giá cao bởi bộ kỹ thuật cá nhân cùng nền tảng thể chất tuyệt vời giúp cậu có thể xuyên phá bất kỳ hàng thủ nào. Ngoài ra, với tư duy chiến thuật của mình, Hakimi còn có khả năng thực hiện các đường chuyền dài có tính sát thương cao từ tuyến dưới. Nếu Pochettino xếp Messi chơi chung cánh với tài năng sinh năm 1998 trong mùa giải tới đây thì châu Âu hứa hẹn sẽ đón chào thêm một bộ đôi hủy diệt mới bên hành lang cánh phải.

Hakimi hiện đang là một trong những đại diện tiêu biểu cho dòng giày đá bóng tốc độ thuộc nhà adidas - X Speedflow. Một điều đặc biệt nữa là cậu rất thích sử dụng các phiên bản plus (không dây) nhằm hỗ trợ tối đa cho lối chơi tốc độ của mình. 

Ở phía bên cánh đối diện chính là sự xuất hiện của người đã phá kỷ lục nhanh nhất thuộc về Hakimi là Alphonso Davies. Kể từ ngày được kéo xuống đá như 1 hậu vệ cánh trái trong mùa giải 2019/20, Davies đã ngay lập tức chứng minh dường như cậu sinh ra là để đá ở vị trí này. Trong hai mùa giải đã qua, tài năng trẻ người Canada đã liên tục thể hiện được những phẩm chất làm nên tên tuổi của một hậu vệ trái hàng đầu: tốc độ, kỹ thuật và hơn hết là sự tự tin. Không chỉ hỗ trợ tấn công hiệu quả, Alphonso Davies còn đóng góp rất lớn trong mặt trận phòng ngự thông qua khả năng tắc bóng thượng thừa của mình. Bên cạnh đó, điểm mạnh chuyền bóng của cậu cũng được đánh giá cao bởi những đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Ở độ tuổi 20, Davies đã nắm trong tay gần như toàn bộ các danh hiệu cao quý nhất cấp câu lạc bộ mà một cầu thủ có thể sở hữu như: 3 Bundesliga, 2 cúp quốc gia Đức, 1 FIFA Club World Cup, 1 UEFA Super Cup và trên hết là chiếc cúp tai voi danh giá. Sẽ là không nói quá khi cho rằng Alphonso Davies chính là hiện tại và tương lai của Bayern Munich.

Nike Mercurial Vapor 14 chính là sự lựa chọn hàng đầu trong các trận đấu của chàng trai đến từ xứ sở Lá Phong này.

Tại vòng tròn trung tâm sẽ là cặp đôi  đến từ hai giải đấu hàng đầu lục địa già là Declan Rice và Pedro Gonzalez, hay còn được gọi với cái tên thân quen hơn là Pedri.

Declan Rice được đánh giá là mẫu cầu thủ khá đa năng khi vị trí sở trường của cậu là tiền vệ đánh chặn, nhưng khi cần, cậu có thể được kéo xuống đá như một trung vệ. Rice sở hữu những tố chất để làm nên một tiền vệ đánh chặn hàng đầu nhờ vào nền tảng thể lực lẫn thể hình lý tưởng. Khả năng tắc bóng và đánh chặn của chàng trai sinh năm 99 chính là điểm mạnh nhất của cậu khi các chỉ số này đều được xếp vào top Ngoại Hạng Anh, nhờ đó cậu có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu hồi bóng từ giữa sân và hỗ trợ cho đồng đội ở tuyến dưới. Nhưng thủ quân West Ham còn sở hữu cho mình bộ kỹ năng làm nên một tiền vệ phòng ngự hiện đại với khả năng đọc trận đấu tốt, phát triển bóng từ tuyến dưới, rê dắt khéo léo và chuyền bóng chuẩn xác.

Trong thời gian vừa qua, khi nhắc đến Pedri, chúng ta thường gọi đùa cậu với cái biệt danh hóm hỉnh là “Lão tướng 18 tuổi” bởi mật độ cày ải vô cùng khủng khiếp trong suốt 1 năm qua. Ở Pedri hội tụ những yếu tố gì mà các huấn luyện viên từ Ronald Koeman, Luis Enrique hay Luis Fuente đều muốn điền tên cậu vào đội hình sân đến thế? Câu trả lời chính là kỹ năng chơi bóng cùng tư duy chiến thuật vượt xa lưới tuổi mà ngôi sao Barca đang sở hữu. Nhìn cách Pedri chơi bóng không khỏi khiến người hâm mộ liên tưởng đến hình ảnh của một Andres Iniesta thời kỳ đỉnh cao. Với khả năng nhận thức không gian tốt, nhãn quan sắc bén cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Pedri luôn biết cách đặt đồng đội vào tình huống thuận lợi nhất để nhận bóng, phát triển bóng hay ghi bàn. 

Rice và Pedri hiện đều đang mang trên chân dòng giày đá bóng adidas Copa. Nhưng nếu Pedri trung thành với lựa chọn Copa Sense trong suốt mùa giải qua thì Rice lại có vẻ ưa thích việc sử dụng Copa 20.1 hơn.

Chơi tại vị trí tiền vệ cánh trái trong đội hình hôm nay sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua của Chelsea - Mason Mount. Nói về Mount, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một mẫu cầu thủ thi đấu với lối chơi thông minh và toàn diện. Ở Mount hội tụ những phẩm chất cần có để làm nên tên tuổi của một tiền vệ tấn công hiện đại hàng đầu như: kỹ thuật cá nhân xuất sắc cùng tư duy chơi bóng thông minh, biết chính xác thời điểm để di chuyển. Khả năng pressing tầm cao cũng là một điểm mạnh khác của Mount nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Ngoài ra, chàng trai sinh năm 99 còn là một họng pháo cực kỳ chất lượng ở cả 2 tuyến của Chelsea và đội tuyển Anh nhờ khả năng xâm nhập vòng cấm thông minh và những pha chạy chỗ không bóng được mài giũa dưới thời huấn luyện viên Frank Lampard.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho lối chơi đa năng của mình, thủ quân tương lai của Chelsea thường ra sân với đôi giày Phantom GT Elite DF (với DF viết tắt cho Dynamic Collar, chỉ phần cổ cao của mẫu giày), nay đã trở thành Phantom GT 2 Elite DF sau đợt chuyển giao thế hệ vào đầu tháng 7 vừa qua của Nike.

Phía bên cánh đối diện cũng sẽ là sự xuất hiện của một tài năng trẻ người Anh khác là Jadon Sancho - ngôi sao vừa gia nhập Manchester United trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Với những gì đã thể hiện tại Dortmund trong suốt 4 năm qua, Sancho hứa hẹn sẽ mang tới những điều MU còn thiếu trong khâu tấn công, nhờ khả năng tạo đột biến cực kỳ ấn tượng và bộ kỹ năng hoàn thiện phục vụ cho việc kiến tạo và ghi bàn. Bên cạnh đó, với khả năng chơi bóng nhuần nhuyễn bằng cả hai chân, Sancho có thể tự tin thi đấu tốt ở hai bên cánh mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Nói qua một chút về số liệu thống kê của Sancho từ mùa giải 18/19 đến nay, cựu tiền vệ Dortmund có tổng cộng tổng số bàn thắng và kiến tạo là 78, đứng trong top 10 ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Với độ tuổi còn đang rất trẻ, ngôi sao người Anh hứa hẹn sẽ nhân tố chủ chốt của đội hình Quỷ Đỏ trong những năm tới đây.    

Tương tự các cầu thủ thi đấu với lối chơi tốc độ khác đại diện cho Nike, Sancho cũng đang mang trên chân mẫu giày đá bóng Mercurial Superfly 8 Elite.

Trên hàng công sẽ là sự góp mặt của bộ ba cái tên đến từ nhà Nike, lần lượt là Kai Havertz, Kylian Mbappe và Erling Haaland.

Sau mùa giải đầu tiên tương đối khó khăn tại xứ sở Sương Mù, Kai Havertz được các True Blues kỳ vọng sẽ quay trở lại với phong độ ghi bàn vốn có trong màu áo Bayer Leverkusen, nhất là sau bàn thắng vào lưới Man City trong trận chung kết Champion Leagues giúp Chelsea đăng quang sau hơn 8 năm. Nói về Havertz là chúng ta phải nhắc về nhãn quan sắc sảo cùng khả năng chiếm lĩnh không gian cực tốt giúp cậu có thể tận dụng mọi thời cơ để ghi bàn. Ngoài ra, với bộ kỹ năng từ đi bóng, phân phối bóng hay dứt điểm đều ở mức tốt còn giúp số 7 của đội tuyển Đức có thể thi đấu tại nhiều vị trí trên hàng công. Ngoài ra, với chiều cao 1m87 còn giúp Havertz có khả năng đánh đầu tương đối tốt và giành được ưu thế trong các cuộc đấu 1:1 trên không.

Havertz là một trong số những cầu thủ hiếm hoi người Đức không đại diện cho adidas, thay vào đó anh chàng chọn đầu quân cho nhà Swoosh và hiện  đang mang trên chân mẫu giày Nike Phantom GT 2 Elite DF.

Chơi bên cạnh Havertz trong đội hình lần này sẽ là Kylian Mbappe - niềm hy vọng mới của bóng đá Pháp. Có lẽ chúng ta không cần bàn quá nhiều về những gì tiền đạo sinh năm 98 có thể làm được. Sở hữu kỹ thuật cá nhân thượng thừa, có thể chơi tốt bằng cả hai chân cùng khả năng dứt điểm đẳng cấp giúp ngôi sao PSG có thể ghi ít nhất 30 bàn vào lưới đối thủ mỗi mùa. Ở độ tuổi 22, Mbappe chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi báu mà Ronaldo và Messi để lại trong tương lai.

Đối trọng lớn nhất trong tương lai của Mbappe có lẽ không ai khác ngoài Erling Braut Haaland. Kể từ khi khoác áo Borussia Dortmund vào mùa đông 2019/20, Haaland đã ghi tổng cộng 62 bàn sau 61 trận, đạt hiệu suất 1,01 bàn mỗi trận - một hiệu suất phải nói là quá khủng khiếp so với một trung phong hàng đầu. Kỹ năng dứt điểm đa dạng cùng nền tảng thể chất lẫn thể lực tuyệt vời chính là những điều kiện tiên quyết giúp Haaland có thể liên tục nã bàn vào lưới đối thủ mỗi cuối tuần. Nhưng thứ khiến cầu thủ có biệt danh “Kẻ hủy diệt” này khác biệt so với các đồng nghiệp cùng trang lứa chính là khả năng quan sát trận đấu đỉnh cao của mình. Chân sút người Na Uy luôn biết cách cách chọn vị trí phù hợp cũng như di chuyển thông minh. Mỗi khi đồng đội có bóng, Haaland sẽ di chuyển và phán đoán đường chuyền tiếp theo của họ là gì. Một kỹ năng gợi nhiều liên tưởng đến một trong những thần tượng của cậu là Ibrahimovic.

Tương tự thần tượng của mình là Cristiano Ronaldo, Mbappe và Haaland đều là những gương mặt đại diện tiêu biểu cho dòng giày tốc độ thuộc nhà Nike là Mercurial, với Mbappe là Superfly 8 Elite, còn Haaland là Vapor 14. 

Thậm chí trong quá khứ, Mbappe còn được hãng thể thao nước Mỹ thửa riêng cho cậu 2 đôi giày signature. Cả hai mẫu giày này đều thuộc dòng  Mercurial Superfly 7, với cái tên lần lượt là Mbappe Bondy Dreams và Mbappe Rosa.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article