Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Soi giày siêu đội hình NIKE mùa giải 2023/24

28/03/2024

Như vậy, mùa giải 2023/24 đang bước vào giai đoạn cao trào khi các đội đang tiến đến chặng đua nước rút cho chức vô địch và danh hiệu cao quý vào cuối mùa. 

Những cái tên xuất sắc nhất cho từng vị trí của mùa giải này cũng đã dần lộ diện, và đủ để chúng ta ‘lắp ghép' và lập nên những đội hình cực kỳ thú vị. Ví dụ như một đội hình với toàn cầu thủ từ Nike, thương hiệu quy tụ rất nhiều ngôi sao hàng đầu của làng Túc cầu giáo hiện nay.

Trong video ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu siêu đội hình Nike mùa giải 2023/24 nhé! 

1. Thủ môn: Alisson Becker

Ở vị trí trong khung gỗ sẽ là một cái tên quen thuộc đến từ Liverpool - Alisson Becker. Khi Liverpool bỏ ra gần 70 triệu Euro để đưa Alisson về từ AS Roma vào năm 2018, khắp mạng xã hội đều tràn ngập lời chỉ trích và dèm pha về con số quá lớn chỉ để đầu tư cho vị trí thủ môn này. Nhưng sau 6 năm, thủ thành người Brazil đã chứng minh mình xứng đáng đến từng xu mà “Lữ đoàn đỏ" đã phải bỏ ra để chiêu mộ anh vào thời điểm đó. Điểm mạnh của Alisson nằm ở khả năng phản xạ tuyệt vời cùng khả năng đọc tình huống tốt nhằm đưa ra những lựa chọn ra vào hợp lý. Ngoài ra cũng phải nhắc đến khả năng chơi chân cực tốt hỗ trợ cho việc điều phối bóng và các đợt phản công nhanh của anh. Đây đều là những yếu tố biến cầu thủ 31 tuổi trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho lối chơi pressing tầm cao của Liverpool.  

Mặc dù chỉ mới thi đấu 24 trận trên mọi đấu trường mùa này do chấn thương nhưng Alisson cũng đã kịp có cho mình 9 trận giữ sạch lưới và chỉ để thủng lưới 19 bàn. Một thành tích không tồi của thủ môn số 1 tuyển Brazil! Thời điểm trước chấn thương, Tiempo Legend 10 “Ready" là sự lựa chọn của Alisson mỗi khi ra sân! 

2. Trung vệ: Virgil Van Dijk

Sát cánh cùng Alisson trong đội hình này sẽ là người đồng đội của anh tại The Kop - Virgil Van Dijk.

Thủ quân đội tuyển Hà Lan có lẽ là người mà ít tiền đạo nào muốn đụng độ nhất hiện nay. Với sức mạnh, nền tảng thể lực, khả năng lãnh đạo và không chiến cực tốt của trung vệ sinh năm 1991 đã giúp Liverpool trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 23/24, chỉ xếp sau Arsenal với 24 bàn thua. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Van Dijk mùa giải này tính đến thời điểm hiện tại có lẽ chính là bàn thắng ở phút 118 trước Chelsea của anh trong trận chung kết Carabao Cup, qua đó đưa Liverpool trở thành tân vương của giải đấu năm nay.   

Tương tự như Alisson, Van Dijk cũng là đại diện của silo Tiempo. Mẫu giày được trung vệ người Hà Lan sử dụng tại thời điểm hiện tại chính là Tiempo Legend 10 “Peak Ready” - phối màu được nhiều người đánh giá là đẹp nhất của Tiempo 10 kể từ ngày ra mắt.  

3. Trung vệ: Rubén Dias

Hợp cùng Van Dijk cho bộ đôi trung vệ sẽ là Rubén Dias của Manchester City. Tại đội bóng thuộc nửa xanh thành Man, cầu thủ 26 tuổi đã có một khởi đầu tuyệt vời khi giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League” ngay trong mùa đầu tiên và càng cho thấy sự tiến bộ hơn theo thời gian. Đặc biệt, trung vệ người Bồ Đào Nha cũng là nhân tố then chốt trong đội hình “The Citizens” mùa giải “thần thánh” 22/23 với cú ăn 5 lịch sử.

Với khả năng chuyền bóng điêu luyện bằng cả 2 chân cùng sự điềm tĩnh tuyệt vời trong mọi tình huống, anh vẫn đang là chốt chặn đáng tin cậy của “đoàn quân” Pep Guardiola mùa giải này. Không giống với đa số các trung vệ khác, Dias luôn chọn đồng hành cùng các mẫu giày thuộc silo Phantom, với hiện tại là Phantom GX 2 thuộc bộ sưu tập “Mad Ready”.

4. Hậu vệ cánh phải: João Cancelo 

Ở vị trí hậu vệ cánh phải sẽ là người đồng đội của Rúben Dias tại đội tuyển Bồ Đào Nha - João Cancelo. Được xem như một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới trong vài năm qua, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona sở hữu khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, cùng với đó là những pha qua xử lý bóng đầy mãn nhãn tạo được nhiều sự thích thú cho người xem.  Bỏ qua những lùm xùm xoay quanh vấn đề về thái độ thì Cancelo sẽ là “con bài” mà nhiều huấn luyện viên (trừ Pep) muốn sở hữu trong tay.

Để phục vụ cho lối chơi kỹ thuật giàu tính đột biến của mình, cựu hậu vệ Benfica luôn chọn ra sân cùng những đôi giày Mercurial Vapor, với mới đây nhất là Vapor 15 “Mad Ready”.

5. Hậu vệ cánh trái: Alphonso Davies

Ở phía cánh đối diện sẽ là cầu thủ duy nhất đến từ Bundesliga trong đội hình này - Alphonso Davies. Là nhân tố chính trong cú ăn sáu lịch sử của Bayern Munich mùa giải 2019/20 khi chỉ mới 20 tuổi, cầu thủ người Canada vẫn đang duy trì được sự ổn định của mình qua từng mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Allianz Arena. Sở hữu lối chơi đầy sức mạnh và tốc độ, Davies luôn là mối đe dọa tiềm tàng cho hành lang cánh phải của đội bạn mỗi khi đối đầu trực tiếp với cậu. Bên cạnh đó, ở mặt trận phòng ngự, Alphonso cũng đang sở hữu cho mình 1.7 cú tắc bóng cùng trung bình 6.8 lần thu hồi bóng thành công mỗi trận tại sân chơi hàng đầu nước Đức.   

Ở thời điểm hiện tại, số 19 Bayern đang chọn cho mình đôi giày Mercurial Vapor 15 phối màu Dream Speed 008 mỗi khi ra sân thi đấu. 

6. Tiền vệ trung tâm: Rodri

“No Rodri - No parties”: đó có lẽ là thuật ngữ nêu rõ được tầm ảnh hưởng của Rodri tại Man City ở mùa giải 23/24. “The Citizens” chỉ mới để thua 5 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải này. Và điểm chung trong tất cả số đó đều nằm ở sự vắng mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Điểm mạnh của chủ nhân giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Champions League mùa 22/23” nằm ở lối chơi điềm tĩnh, khả năng chọn vị trí thông minh, có thể tung ra được những đường chuyền mang tính sát thương cao vào ⅓  cuối sân. Ngoài ra, với món “vũ khí” sút xa lợi hại cùng nhãn quan quan sát cực kỳ tốt đã đem về cho anh 7 bàn thắng và 10 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa giải này - một con số không hề tệ đối với vị trí thiên về phòng thủ và cầm nhịp như Rodri, thậm chí còn hơn hẳn nhiều người đồng nghiệp nổi tiếng khác trên hàng tấn công. 

Không như các đại diện khác đến từ silo Phantom, mặc dù Phantom GX 2 đã ra mắt được 1 thời gian, nhưng Rodri vẫn chọn gắn bó cùng Phantom GX DF trong thời gian này!

7. Tiền vệ trung tâm: Kevin De Bruyne

Mặc dù phải dành phần lớn thời gian mùa giải này trên giường bệnh, nhưng King Kevin đã kịp có cho mình 2 bàn cùng 13 kiến tạo sau 14 trận trên mọi đấu trường. Ngôi sao người Bỉ luôn biết cách khiến các fan phải “mắt chữ A - miệng chữ O” thán phục mỗi khi xem anh thi đấu với những đường chuyền bóng ảo diệu nhưng lại đầy tính sát thương. Nhưng cũng vì thế mà đừng đánh giá thấp khả năng sút của De Bruyne đấy nhé! Số 17 của Man City còn rất nổi tiếng với khả năng “nã đại bác” vô cùng lợi hại, và đặc biệt là bằng cả hai chân!

De Bruyne đã luôn là một tín đồ trung thành của các dòng giày cổ cao. Từ năm 2014, anh đã trải nghiệm qua những silo cổ cao của nhà Swoosh, từ Superfly IV, Magista Obra, Phantom VSN, Phantom GT cho đến Phantom GX DF vào mùa trước. Trở lại sau chấn thương mùa này, lựa chọn của anh mỗi khi ra sân là Phantom Luna 2 - phiên bản cổ cao của dòng Phantom hiện nay, với gần đây nhất là Phantom Luna 2 phối màu “Mad Ready”.

8. Tiền đạo cánh: Vinícius Júnior

Có lẽ từ sau Cristiano Ronaldo, Real Madrid cuối cùng cũng đã có thể tìm được người thừa kế xứng đáng của chiếc áo số 7 với Vinicius Jr. Gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu từ năm 2018, Vini dần cho thấy sự tiến bộ của mình qua từng mùa giải. Đặc biệt, anh còn là chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết UEFA Champions League năm 2021 trước Liverpool, qua đó mang về chiếc cúp tai voi lần thứ 14 cho “Los Blancos”.

Ở mùa giải năm nay, ngôi sao người Brazil tiếp tục cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của mình khi đóng góp 18 bàn và 6 kiến tạo, chỉ sau một chút so với Jude Bellingham. Từ một cầu thủ thích thể hiện kỹ thuật với những pha rê dắt rườm rà, Vinicius giờ đây đã cho thấy được sự trưởng thành về mặt lối chơi khi thi đấu trực diện hơn, sắm vai trò ghi bàn nhiều hơn từ sau sự ra đi của Benzema vào mùa hè vừa qua.

Mới đây, cầu thủ sinh năm 2000 cũng đã có vinh dự trở thành cầu thủ duy nhất được ra sân cùng đôi giày Mercurial Vapor 15 x Air Max Plus “Black/Pimento” - một phiên bản đặc biệt được dựa trên 2 dòng giày nổi tiếng của nhà Swoosh là Mercurial và Air Max.        

9. Tiền đạo cánh: Kylian Mbappé

Sự vươn lên của Kylian Mbappé như một biểu tượng tiếp theo của thế giới bóng đá là điều mà nhiều người có thể dự đoán được kể từ mùa giải debut tại AS Monaco ở tuổi 17 của anh. “Bản hợp đồng tương lai của Real Madrid” luôn cho thấy tầm ảnh hưởng của mình ở mỗi nơi anh đặt chân đến, từ Paris Saint Germain cho đến đội tuyển Pháp. Tốc độ, sức tì đè tốt, kỹ năng qua người điêu luyện và đặc biệt là khả năng dứt điểm siêu hạng là những món “vũ khí” lợi hại đã làm nên tên tuổi cho “Ninja Rùa”, biến anh trở thành một trong những tay săn bàn khét tiếng nhất châu Âu nói riêng và cả thế giới nói chung trong nhiều năm qua.

Với vị thế là ngôi sao hàng đầu từ cấp độ câu lạc bộ cho đến đội tuyển, với PSG và đội tuyển quốc gia Pháp đều đang được tài trợ bởi Nike, thì cũng không có gì ngạc nhiên khi nhà Swoosh luôn dành nhiều sự ưu ái cho Mbappé. Cùng với Ronaldo, đội trưởng Les Bleus là người nhận được nhiều phối màu thửa riêng nhất trong suốt thời gian qua. Nếu tính riêng cho dòng Superfly 9 thì Mbappé đã sở hữu đến 2 phiên bản signature. Hiện tại, anh đang trên chân Mercurial Superfly 9 phối màu Dream Speed 008 mới nhất. 

10. Trung phong: Erling Haaland

Ở vị trí trung phong sẽ là đối trọng hàng đầu của Mbappé thời hậu kỷ nguyên Messi - Ronaldo - Erling Haaland. Sở hữu sức mạnh thể chất và tốc độ đáng kinh ngạc, cùng với đó là khả năng ghi bàn xuất sắc đã mang về rất nhiều bàn thắng cho ngôi sao người Na Uy trong suốt những mùa giải qua. Thậm chí, ở mùa giải trước, Haaland đã xuất sắc trở thành Vua phá lưới ở những sân chơi mà Man City vô địch, từ Ngoại hạng Anh cho đến Champions League. Ngoài ra, anh cũng chính là chủ nhân của danh hiệu “chiếc giày vàng châu Âu” mùa giải 22/23 và về nhì trong cuộc đua Quả bóng vàng 2023. Mặc dù đã có quãng thời gian 2 tháng ngồi ngoài vì chấn thương mùa giải này, nhưng cựu sao Dortmund cũng đã kịp có cho mình 29 bàn thắng và 6 kiến tạo cho Man City. 

Nếu như tương lai của silo Mercurial có Mbappé thì nhà Swoosh cũng đã quy hoạch tương lai của silo Phantom dành cho Haaland. Và dự kiến sắp tới, số 9 Man City cũng sẽ sớm sở hữu cho mình 1 phối màu dành riêng cho anh. Ở thời điểm hiện tại, anh vẫn đang ra sân cùng Phantom GX 2 phối màu “Mad Ready”. 

11. Trung phong: Cristiano Ronaldo

“Gừng càng già càng cay” sẽ là câu nói miêu tả Ronaldo đúng nhất tại thời điểm này. Tất nhiên là CR7 vẫn rất hay từ trước đến nay…. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đang cho thấy một phong độ ghi bàn hủy diệt kể từ đầu mùa giải với 29 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 32 trận cho Al-Nassr. Thậm chí, vào năm ngoái, anh còn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất năm với 54 bàn. 1 danh hiệu cùng tập thể Al-Nassr có lẽ là điều được Ronaldo mong mỏi nhất trong thời gian này….

Mặc dù là gương mặt đại diện sáng nhất của Nike nhưng Ronaldo dành phần lớn thời gian mùa giải này trên chân Superfly 9 phối màu “Ready” đã được ra mắt từ tận tháng 9 năm ngoái. Thậm chí, 2 phiên bản Dream Speed 007 và 008 được thiết kế dựa trên nguyên mẫu và câu chuyện của chính anh cũng không được CR7 sử dụng. Ở thời điểm hiện tại, Ronaldo cuối cùng cũng đã chuyển sang Superfly 9 phối màu “Mad Ready” với phần cổ thun được cắt ngắn nhìn trông không khá giống bản Vapor.  

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article