Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Tại sao các cầu thủ lại mang vớ “rách" khi ra sân?

06/06/2023

Nếu bạn là người chưa bao giờ bỏ lỡ những ngày cuối tuần sôi nổi cùng các trận đấu Ngoại Hạng Anh, thì sẽ ít nhất 1 lần, bạn sẽ bắt gặp ống kính máy quay lia đến một, hoặc thậm chí là vài cầu thủ mang những đôi vớ rách toát.

Rộ lên kể từ sau World Cup 2022, và kể từ đó, những đôi với bị rách đã xuất hiện với tần suất dày đặt hơn trên chân rất nhiều cầu thủ.

Vậy điều gì đã xảy ra?

Trước hết, chúng ta có thể hoàn toàn bác bỏ luận điểm rằng: những đôi vớ ấy đã được sử dụng nhiều lần, cho nên qua thời gian, chúng sẽ không tránh được việc bị giãn và rách.

Bởi ở những đấu trường đẳng cấp thế giới, nơi mà các đội bóng hàng đầu luôn có những nhà tài trợ vàng, thì ngoài quần áo thi đấu, những đôi vớ mới sẽ luôn nằm sẵn tại khu vực thay đồ của cầu thủ trước mỗi trận đấu.

Khi một cầu thủ bước ra từ đường hầm, trước hàng ngàn người hâm mộ tại sân vận động và hàng triệu người theo dõi qua tivi với trên người là bộ đồng phục mới, giày mới, vớ mới. Điều này về hình ảnh quảng bá thương hiệu cho đội bóng và nhà tài trợ là tốt.

Nhưng việc liên tục mang 1 đôi vớ mới ở mỗi trận, lại là nguyên nhân khiến không ít cầu thủ cảm thấy khó khăn.

Bởi chúng quá BÓ, khiến cho việc di chuyển,xoay trở và giải phóng lực căng của đôi chân trở nên kém linh hoạt. Nhất là đối với các tiền đạo, những người sở hữu phần bắp chân to cũng như cần sự phản hồi ở các khối cơ bắp trên đôi chân cực nhanh để tăng tốc.

Vậy nên, động thái đầu tiên là cứ xé toạt 1 vài lỗ nhỏ ở phía bắp chân, ít nhất là giúp cho cầu thủ đó cảm thấy thoải mái với đôi chân để tự tin phô diễn.

Nhận thấy có sự khác biệt rõ rệt, một vài nghiên cứu thực tế sau đó đã chỉ ra rằng, khi tạo các lỗ ở phần bắp chân, sẽ tăng khả năng lưu thông máu lên đến hơni 60% so với khi mang một đôi vớ nguyên bản, giảm áp lực lên các bó cơ và hạn chế khả năng gặp phải chấn thương.

Tiếng lành đồn xa, một vài cầu thủ bắt chước làm theo, rồi nhiều và nhiều hơn nữa cũng xé toạt đôi vớ trên chân của mình trước mỗi trận đấu.

Đây chắc chắn không phải là điều mà các nhà tài trợ mong muốn, vì nếu không tìm hiểu tường tận những thông tin như Thanh Hùng Futsal vừa chia sẻ cho các anh em, thì người ta sẽ hoài nghi về chất lượng của những đôi vớ ấy, nhất là khi chúng thể hiện trên đó logo của hãng.

Mặt khác, để tránh cho xu hướng này đi quá xa, các nhà sản xuất chắc hẳn nên nghiên cứu và ứng dụng thêm công nghệ trên những đôi vớ mà họ đang làm riêng cho các câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia.

Để trong tương lai, chúng sẽ trở nên tương thích hơn với đôi chân của các cầu thủ, chứ không chỉ dừng lại ở việc là một phần của đồng phục đội bóng.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article