Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Tất tần tật về các pack giày World Cup nổi bật từ 2014 đến nay

19/11/2022

4 năm 4 tháng 4 ngày. Đó chính xác là khoảng thời gian mà những fan của bộ môn Túc cầu giáo đã phải chờ để có thể được tận hưởng một lần nữa bầu không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Vào tối nay, vào lúc 23h ngày 20-11 theo giờ Việt Nam, khi mà quả bóng Al Rihla chính thức lăn trên sân vận động Al Bayt Stadium cũng chính là lúc mở đầu cho một vòng chung kết World Cup “có một không hai” trong lịch sử!

Hôm nay, chúng ta cũng sẽ nói về World Cup. Nhưng không phải bàn luận về việc đội tuyển nào sẽ lên ngôi, đội tuyển nào sẽ mang đến bất ngờ tại giải đấu năm nay. Mà chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về sự cạnh tranh của những thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới thông qua các bộ sưu tập giày đá banh từ trước đến nay của họ để có thể hiểu thêm về giải đấu lớn nhất hành tinh này. 

Một lưu ý nhỏ là trong bài viết này sẽ không liệt kê toàn bộ pack giày World Cup từ trước đến nay mà chỉ chọn ra những bộ sưu tập tiêu biểu nhất của mỗi kỳ. Và chúng mình chỉ làm từ năm 2014 vì đây là năm mà những hãng lớn bắt đầu có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn hơn vào các pack giày WC của mình!

WORLD CUP 2014

adidas - “Battle Pack”

2014 có thể được xem là kỳ World Cup đại thành công của nhà Ba Sọc khi “đứa con cưng” của họ là đội tuyển Đức đã lên ngôi vô địch giải đấu một cách cực kỳ thuyết phục. Ngoài ra, 2 danh hiệu cá nhân quan trọng nhất là vua phá lưới và quả bóng vàng World Cup cũng thuộc về những cái tên đại diện cho adidas, lần lượt là James Rodriguez và Lionel Messi. Nhưng có lẽ nhân tố quan trọng nhất góp phần làm nên thành công của gã khổng lồ nước Đức lại nằm ở bộ sưu tập giày đá banh World Cup của hãng: “Battle Pack”. 

“Battle Pack” đã trình làng 5 silo chính của hãng thời bấy giờ là F50 Adizero, F50 Adizero Messi, Predator Instinct, 11Pro và Nitrocharge trong phối màu đen trắng độc đáo và bắt mắt.

Thiết kế này được lấy cảm hứng loại thuốc vẽ bôi lên người trước các trận đánh nhau của những chiến binh Brazil bản địa đã dùng trước đây, cũng như các họa tiết dùng trên những viên gạch lát đường trên các đường phố của bãi biển Copacabana. Trong khi các fan đều mong đợi một giải đấu ở Brazil sẽ tràn ngập sắc màu xanh lá cây, vàng và các màu sắc tươi sáng khác thì adidas đã chọn cách đi ngược lại với số đông. Vì thế chúng ta có được một phối màu với 50% đen và 50% trắng, với logo Ba Sọc màu vàng cam rực lửa thể hiện cho mục tiêu cuối cùng: chiếc cúp vàng World Cup danh giá. Mỗi mẫu giày đều có hoạ tiết riêng thể hiện cho những lối chơi mà chúng đại diện: tốc độ, kiểm soát, năng lượng và sự nhanh nhẹn.

Nike - “World Cup” Pack

Trái ngược với sự đơn giản của adidas, Nike đã phát hành 1 bộ sưu tập giày với những gam màu nổi bật nhất mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra qua màn hình TV, bao gồm Hypervenom I, Mercurial Superfly IV, Magista Obra I, và Tiempo V.

Có thể nói Nike “World Cup” Pack 2014 đã đánh dấu một cuộc cách mạng vĩ đại trong ngành công nghiệp giày đá bóng khi nhà Swoosh lần đầu tiên trình làng một thế hệ giày với chất liệu upper được làm hoàn toàn bằng sợi dệt, xuất hiện trên những đôi Mercurial Superfly IV và Magista Obra I. Sự thành công của bộ sưu tập này cũng đã mở đường cho một xu hướng mới khi lần lượt những thương hiệu hàng đầu cho ra mắt các mẫu giày làm từ sợi dệt của riêng họ. Và cho đến tận ngày hôm nay, sợi dệt vẫn là chất liệu cao cấp nhất được sử dụng trên những đôi giày Top End của các hãng. 

Có thể 2014 là một kỳ World Cup thành công về mặt danh hiệu của adidas, nhưng xét về doanh số hay mức độ phổ biến, ưa chuộng của những mẫu giày thì Nike chắc chắn không hề kém cạnh. Đặc biệt hơn nữa khi mà bàn thắng duy nhất trong trận chung kết được ghi bởi Mario Gotze - một người mang Nike Magista Obra 1! 

Puma - “Tricks” Pack

Anh em đã từng nghe qua khái niệm “giày cọc cạch” bao giờ chưa? Đây có thể là 1 khái niệm khá xa lạ với nhiều người tại thời điểm bây giờ, nhưng chúng từng là 1 khái niệm rất phổ biến vào World Cup 2014 với sự ra mắt của bộ sưu tập PUMA “Tricks” Pack.

Để làm tăng thêm sắc màu cho kỳ World Cup 2014, PUMA đã trình làng bộ sưu tập “Tricks Pack” bao gồm hai mẫu giày EvoSPEED và evoPOWER với thiết kế màu khác nhau cho mỗi bên giày, lần lượt là màu hồng và xanh dương cho chiếc phải và trái.

Nếu so về tầm vóc cũng như về độ phổ biến thì PUMA có lẽ thua xa 2 gã khổng lồ Nike và adidas. Vì thế, nhà Báo Đức đã quyết định phải thực hiện một cuộc “phá cách” để có thể nổi bật hơn. Từ đó, huyền thoại về những đôi giày “cọc cạch” ra đời, tạo nên trào lưu mix giày khác màu kéo dài đến tận ngày hôm nay. 

WORLD CUP 2018

adidas - “Energy Mode” Pack

Rũ bỏ hình ảnh đơn giản đã làm nên thương hiệu ở kỳ World Cup 2014, adidas đến với nước Nga trong một diện mạo có phần cá tính và năng động hơn. Mang tên “Energy Mode” Pack, 5 mẫu giày trong bộ sưu tập lần này của nhà Ba Sọc là X 18, Predator 18, Copa 18, Nemeziz Messi và Nemeziz 18 đều được phát hành trong những gam màu khác nhau, lần lượt là xanh dương đậm, xanh dạ quang, đỏ, xanh lá và cam.

So với bộ sưu tập World Cup 2014, “Energy Mode” Pack xuất hiện với thiết kế có phần đẹp mắt và hiện đại hơn. Điểm nổi bật nhất của bộ sưu tập này có lẽ nằm ở những phiên bản không dây hay còn gọi là plus (+) của các silo như Predator, X và Nemeziz. Cổ cao có thể phổ biến ở nhiều hãng giày khác nhau nhưng để nói về công nghệ không dây thì adidas đơn giản là không có đối thủ.

Nike - “Just Do It” Pack

Nếu như chiến thắng tuyệt đối thuộc về nhà Ba Sọc tại kỳ World Cup 2014 thì điều tương tự đã đến với Nike ở kỳ World Cup gần đây nhất.   

“Just Do It” - câu slogan quá đỗi quen thuộc của nhà Swoosh đã được chọn để trở thành tên bộ sưu tập World Cup 2018 của hãng. Đơn giản nhưng vẫn cực kỳ tinh tế. Không cầu kỳ nhưng vẫn không kém phần sang trọng - hệt như cách chúng ta nhớ về câu slogan của Nike. Và đó cũng là cách mà thương hiệu thể thao hàng đầu nước Mỹ từng bước chinh phục những vị khách hàng khó tính nhất của mình.

Có thể nói Nike “Just Do It” Pack đã càn quét cả đất Nga khi 90 trên tổng số 158 bàn thắng tại giải đấu năm đó đều được ghi bởi những cầu thủ mang trên chân bộ sưu tập này, tức chiếm gần 60% tổng số bàn thắng! Nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến như Harry Kane - vua phá lưới với 6 bàn, Cristiano Ronaldo cùng Kylian Mbappe với 4 bàn…Và cũng không thể không kể đến cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm đó - Luka Modric - mang trên chân phiên bản Nike Mercurial Vapor 12.

WORLD CUP 2022

adidas - “Al Rihla” Pack

Đâu là bộ sưu tập World Cup xuất hiện sớm nhất năm nay? Câu trả lời chính là “Al Rihla” Pack của adidas. Có lẽ hơn bất cứ ai, nhà Ba Sọc chính là những người đã háo hức mong chờ đến kỳ World Cup lần này nhất khi đang sở hữu trong tay một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch của giải đấu năm nay là đội tuyển Argentina, cùng một siêu sao Lionel Messi đang trong giai đoạn đỉnh cao phong độ.

“Al Rihla Pack” là bộ sưu tập được đặt dựa theo tên của quả bóng chính thức tại World Cup năm nay - mang đến những X Speedportal, Predator Edge và Copa Sense trong phối màu gradient cực kỳ đẹp mắt.

“Al Rihla” trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “cuộc hành trình”, và cũng như quả bóng World Cup chính thức năm nay, thiết kế của những mẫu giày lần này cũng được lấy cảm hứng từ các khối kiến trúc, những con tàu đặc trưng và quốc kỳ của Qatar.

Xem qua phối màu "Al Rihla" phiên bản đế TF tại Thanh Hùng Futsal.

Puma - “Fearless” Pack

Sau 1 mùa World Cup 2018 không mấy nổi bật với pack giày của mình thì nay PUMA đã quay trở lại với một diện mạo mới đẹp hơn, ngầu hơn và trên hết là cháy hơn thông qua bộ sưu tập “Fearless Pack”.

“Fearless Pack” là bộ sưu tập bao gồm 2 silo chính hiện nay của nhà Báo Đức là Future Z 1.4 và Ultra Ultimate trong phối màu “Fiery Coral/Fizzy Light/Puma Black” (Đỏ/Vàng/Đen) cực kỳ nổi bật.

Thi đấu với một tâm thế ngoan cường, không biết sợ hãi chính là thông điệp mà PUMA muốn gửi gắm đến những cầu thủ của mình thông qua bộ sưu tập lần này.

Không mang nhiều ý nghĩa sâu xa như hai bộ sưu tập còn lại đến từ Nike và adidas, nhưng chắc chắn “Fearless Pack” sẽ không làm cho những tín đồ đam mê giày đá banh phải phật lòng.

Xem qua phối màu "Fearless" phiên bản đế TF tại Thanh Hùng Futsal.

Nike - “Generation” Pack

Khác với hai đối thủ ở phía bên kia đại dương, Nike đã chọn cho mình một lối đi riêng khi quyết định tung ra bộ sưu tập mới tại thời điểm World Cup đã cận kề. Nếu nói “Generation Pack” là bộ sưu tập bí ẩn nhất trước thềm World Cup thì cũng không hoàn toàn sai, vì chúng ta vẫn chưa được chứng kiến hình ảnh các cầu thủ mang trên chân pack giày mới nhất của nhà Swoosh này như những PUMA hay adidas.  

“Generation Pack” là bộ sưu tập có gam màu chủ đạo là vàng đồng và nâu maroon, được lấy cảm hứng từ màu của chính chiếc cúp vàng World Cup và quốc kỳ của nước chủ nhà Qatar. Đáng chú ý, đây cũng sẽ là bộ sưu tập cuối cùng có sự xuất hiện của silo Phantom GT 2, trước khi chúng bị khai tử để nhường chỗ cho một thế hệ hoàn toàn mới vào đầu năm sau.

Bên cạnh đó còn là một số chi tiết nổi bật khác như: con số 122 độ 49 phút 30 giây West xuất hiện trên đôi Phantom GT 2 tượng trưng cho toạ độ GPS của trụ sở Nike. Cùng với đó là dòng chữ “20(xx)²/ Q” xuất hiện trên cả 3 dòng giày với “20(xx)²” tượng trưng cho năm 2022, và “Q” viết tắt cho Qatar. 

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article