Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Thế hệ Mercurial 2021 có thật sự là một cuộc cách mạng của dòng giày Mercurial hay không?

18/02/2021

Trong tháng 01/2021 vừa qua, Nike đã công bố thế hệ tiếp theo của dòng giày Mercurial; ở lần cập nhật này, Nike đã bổ sung một phiên bản với thiết kế mới và hiện đại hơn vào lịch sử của dòng Mercurial huyền thoại. Trong bài này, chúng ta sẽ điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý trên thế hệ Mercurial 2021 và so sánh với người tiền nhiệm, thế hệ 2019.

GIỮ NGUYÊN PHẦN TÊN GỌI CHUNG CỦA DÒNG GIÀY

Mặc dù thế hệ tiếp theo của dòng giày đá bóng Nike Mercurial có tên gọi chính thức là "Dragonfly", phần tên chung của dòng giày vẫn được giữ nguyên, đó là Mercurial Superfly 8 (phiên bản cổ cao) và Mercurial Vapor 14 (phiên bản cổ thấp).

NIKE MERCURIAL SUPERFLY 7 & VAPOR 13 VS MERCURIAL 8 & VAPOR 14

Thế hệ giày Mercurial 2021 vẫn tiếp tục được phát hành với hai phiên bản: cổ thấp và cổ cao. Cả hai phiên bản này (Superfly & Vapor) đều giống hệt nhau ngoại trừ cấu tạo xung quanh phần mắt cá chân.

CÁC CẤU TRÚC TỰ NHIÊN LÀ MỘT TRONG NHỮNG NGUỒN CẢM HỨNG CHỦ ĐẠO

“Các cấu trúc tự nhiên là một trong những nguồn cảm hứng chính. Đối với phiên bản Mercurial 2021, chúng tôi đã tìm cách sắp xếp các thành phần vật liệu tiên tiến một cách tối ưu nhất nhằm giữ nguyên trọng lượng vốn đã rất nhẹ của đôi giày. Chúng tôi nghĩ rằng đây là chính là tương lai của tốc độ và cảm giác bóng mà các cầu thủ vẫn luôn mong muốn.” Jeongwoo Lee, nhà thiết kế giày từ Nike cho biết.

PHẦN CỔ GIÀY

Mẫu Mercurial Superfly mới nhất có phần cổ giày thiết kế tương tự thế hệ trước, và chỉ có một chút khác biệt đó là phần cuối của khu vực phía trước được may thẳng và cao hơn phiên bản 2019.

Đối với phiên bản Vapor thì thì khác biệt là rõ ràng hơn khi phiên bản mới này được may thêm một miếng lưỡi gót (heel-tab) màu cam phía sau gót, giúp việc mang giày được thuân tiện hơn.

PHẦN THÂN GIÀY

Thay đổi chính của thế hệ giày Mercurial 2021 nằm ở phần thân giày. Khác với thế hệ trước đây, phần thân giày của mẫu Mercurial 2021 được thiết kế với cấu trúc Flyknit rút gọn. Nike áp dụng phong cách thiết kế tối giản: chỉ giữ lại những chất liệu thật sự cần thiết nhằm làm giảm trọng lượng giày trong quá trình sản xuất.

PHẦN THÂN GIÀY ĐƯỢC THIẾT KẾ ĐỂ KHAI THÁC TOÀN BỘ CÔNG NĂNG CỦA TỪNG VẬT LIỆU NHẰM ĐẠT ĐƯỢC HIỆU QUẢ TỐI ĐA

Giống như đôi cánh của loài chuồn chuồn, mẫu Mercurial 2021 được thiết kế để phát huy toàn bộ công năng của từng vật liệu được Nike áp dụng với mục đích tối đa hóa hiệu quả hoạt động cho cầu thủ. Thông tin về những thay đổi vật liệu này Thanh Hùng Futsal cũng đã gửi đến các bạn trong bài viết trước đó.

PHẦN ĐẾ GIÀY

Thay đổi lớn tiếp theo là trên mẫu Mercurial 2021 có thể thấy được đó là phần đế giày. Trái với thiết kế phần đế với cấu trúc 2 mảng tách rời trên thế hệ Mercurial 2019, đến phiên bản cập nhật lần này, Nike đã trang bị phần đế giày liền mạch với một tấm Aerotrak nhằm giúp cầu thủ đạt được tốc độ tối đa. Phần đế này nhìn bên ngoài có vẻ dày dặn hơn thế hệ trước.

CẤU TRÚC ĐẾ GIÀY 2 MẢNG ĐÃ GẶP PHẢI MỘT SỐ PHẢN ỨNG TIÊU CỰC KHI ĐƯỢC GIỚI THIỆU VÀO NĂM 2018

Vào năm 2018, khi Nike công bố thiết kế đế giày với cấu trúc 02 mảng hoàn toàn mới và được áp dụng trên mẫu Mercurial 360 2018, họ đã vấp phải một số phản hồi trái chiều sau khi mẫu Mercurial mới ở thời điểm đó, được mang bởi cầu thủ người Thụy sĩ Eren Derdiyok, đã bị bẻ gập lại hoàn toàn trong một pha va chạm và dẫn đến chấn thương kinh hoàng cho cầu thủ sinh năm 1988.

TỔNG THỂ - NIKE MERCURIAL 2021 VS NIKE MERCURIAL 2019

Có thể nói, thế hệ Nike Mercurial 2021 chưa thật sự là một cuộc cách mạng của cả dòng giày mà nó là một bản cập nhật lớn với nhiều cải tiến. Sự khác biệt chính là phần thân giày và đế giày, cả hai đều đã được cải thiện trong phiên bản được ra mắt lần này. Mẫu giày vẫn giữ lại phần tên gọi chung và vẫn được định vị là dòng giày danh cho những cầu thủ có tốc độ cao.

THẾ HỆ NIKE MERCURIAL 2021 LÀ MỘT BẢN CẬP NHẬT LỚN NHƯNG CHƯA LÀ MỘT CUỘC CÁCH MẠNG TRONG CHIỀU DÀI PHÁT TRIỂN CỦA DÒNG GIÀY MERCURIAL.

Mẫu giày đá bóng Nike Mercurial 2021 phiên bản Superfly 8 có giá niêm yết là USD 275, bằng với giá của thế hệ trước và phiên bản Vapor có giá là USD 250.

Theo dõi blog của ThanhHung Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

Hãy cùng đến Thanh Hùng Futsal để trải nghiệm dịch vụ với chất lượng được các ngôi sao hàng đầu thế giới kiểm chứng.

Tham khảo và nhận tư vấn giày thể thao tại:

THF I: 27 ĐƯỜNG D52, P. 12, Q. TÂN BÌNH, TP. HCM | ĐT: 0901 710 780 - 028 38429720

THF II: 32A THẠCH THỊ THANH, P. TÂN ĐỊNH, Q. 1, TP. HCM | ĐT: 0901 710 730

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article