Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Thời trang sân cỏ của Pogba qua những đôi giày đá bóng

11/10/2021

Paul Pogba vẫn đang là nhân tố quan trọng của Manchester United, một trong những biểu tượng mới mà adidas đang xây dựng cho thương hiệu giày đá bóng của họ, và anh cũng là một tín đồ thời trang thực thụ. Phong cách và cá tính của anh chàng ngoài đời được thể hiện trên sân cỏ thông qua món đồ duy nhất mà anh được tự do lựa chọn mỗi khi ra sân: đôi giày đá bóng. Kể từ khi ra mắt tại học viện trẻ của Quỷ đỏ, tiền vệ người Pháp đã sử dụng qua hơn 40 đôi giày đá bóng khác nhau. Anh chàng giống như một sneakerhead trên sân cỏ vậy.

Trong hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, kinh qua những đội bóng lớn như Juventus, Manchester United và tuyển quốc gia Pháp, Paul chinh chiến trong những đôi giày đầy màu sắc, của Nike lẫn adidas, để rồi sau đó trở thành gương mặt độc quyền cho nhà sản xuất nước Đức.

Hãy cùng Thanh Hùng Futsal điểm qua những đôi giày mà Pogba đã mang qua từng giai đoạn sự nghiệp của anh nhé.

Giai đoạn 2009 - 2012

Năm 2009, những năm tháng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Pogba trong màu áo đội trẻ Manchester United bắt đầu với một đôi adidas Predator X, sang năm tiếp theo, anh chàng chuyển sang một đôi adidas adiPure IV, một đôi giày da thật. Đến 2011, Paul lại chuyển sang sử dụng thương hiệu đối thủ của adidas là Nike, với một đôi Nike CTR360 Maestri II. Một vài trận đấu sau đó, anh đổi gió với một đôi adidas F50 adiZero phiên bản da thật, và rồi sau đó lại chuyển hướng mang đôi Nike T90 Laser IV. Sang năm 2012, trong trận đấu đầu tiên ra mắt sân cỏ Ngoại Hạng Anh trong màu áo Quỷ đỏ, Paul mang cho mình đôi adiPower Predator đối đầu với Stoke City. Trong trận đấu cuối cùng cho Manchester United trước khi chuyển sang Juve, Pogba mang cho mình một đôi adidas Predator Lethal Zone màu xanh dương.

Rõ ràng trong những năm tháng là cầu thủ trẻ, Pogba không hề có sự ưu ái nhất định với một thương hiệu nào cả, cậu ta đơn giản là sẽ sử dụng bất kỳ mẫu giày nào mình thích, hoặc những mẫu giày mới ra mắt lúc bấy giờ.

Giai đoạn 2012 - 2014

Những năm tháng đầu tiên trong màu áo Juventus, Pogba ra mắt trong trận giao hữu giữa Juventus A và Juventus B tại Villa Perosa. Trong trận đấu ra mắt này, Pogba cũng diện cho mình một đôi adidas Predator Lethal Zones màu trắng hồng, cho thấy tiền vệ 19 tuổi lúc này không ngại sử dụng những màu sắc nổi bật để thu hút ánh nhìn của mọi người về mình. 

Kể từ thời điểm đó, Pogba bắt đầu luân phiên sử dụng giữa các mẫu giày của Nike và adidas: ngay khi bạn cho rằng Paul đã ký hợp đồng với Nike thì ở trận đấu tiếp theo, anh chàng lại khiến bạn bất ngờ khi diện ngay cho mình một đôi giày của adidas. Và Paul duy trì sự tự do này mãi đến năm 2016. Trong các trận đấu quốc nội, Pogba mang trên chân một đôi Nike CTR360 Maestri III, sau đó khi chuyển sang đấu trường Champions League, anh đổi sang một đôi adidas Predator LZ màu vàng.

Năm 2013, khi cùng với tuyển U20 Pháp vô địch giải U20 World Cup, Pogba đang mang đôi adidas Nitrocharge 1.0 vừa ra mắt ở thời điểm đó, nhưng cũng luân phiên với một đôi Nike Hypervenom Phantom I màu cam.

Cũng trong mùa giải 2013-2014, Pogba mang luân phiên Nike CTR360 Maestri III và adidas Nitrocharge, cũng như tham dự World Cup 2014 với đôi Magista Obra hoặc Magista Opus. Khi trở lại trong màu áo câu lạc bộ, anh chàng lại quay về với adidas, trong một đôi Predator Instinct màu đen đỏ. 

Trong một vài trận tiếp theo ở đấu trường Champions League, Pogba  diện cho mình đôi adidas Predator Accelerator Remake, một phiên bản làm lại năm 2014 của dòng Accelerator huyền thoại. Và khi anh mang adidas đủ lâu khiến bạn cho rằng Pogba đã ký hợp đồng với adidas, một đôi Nike Magista Obra phối màu xanh lục bảo lại xuất hiện. Và tất cả những đôi giày thay đổi liên tục kể trên chỉ vỏn vẹn trong khoảng thời gian có 2 năm.

Giai đoạn 2014 - 2016

Thời trang giày dép của Paul Pogba càng trở nên khó đoán hơn trong mùa giải 2014 2015, với sự xuất hiện của những đôi giày custom. Những bản custom này được thiết kế bởi chính cầu thủ người Pháp mà không có sự tham vấn của nhà thiết kế nào. Ví dụ điển hình là ở thất bại 3-1 trước Barcelona trong trận chung kết Champions Leauge vào tháng 6 năm 2015, khi Pogba mang trên chân đôi Nike Magista Obra với đầy những hình vẽ graffiti. Ngay cả trước khi diễn ra trận chung kết, Pogba cũng mang một đôi giày custom có một không hai màu ánh bạc khi đối đầu với Borussia Dortmund.

Tiếp tục trong mùa giải 2015 – 2016, Pogba vẫn mang đôi Magista Obra màu ánh bạc ở đấu trường quốc nội lẫn đấu trường châu lục. Nhưng đôi giày Nike cuối cùng mà Paul mang trên chân là trong chiến thắng 1 – 0 trước Manchester City: anh mang đôi Magista Obra phối màu cờ Pháp, để tưởng niệm những nạn nhân trong một vụ tấn công ở Paris xảy ra vào tháng 11 năm 2015.

Giai đoạn 2016 - 2019

Tháng 12 năm 2016, Paul dường như đã có quyết định chính thức với tương lai của mình: anh sẽ trở thành gương mặt của adidas.

Không hề có dấu hiệu gì của những cuộc thương thảo trước đó, nhưng người ta bắt gặp anh chàng mang trên chân một đôi giày không dây hoàn toàn màu đen trong những trận đấu tập, và sau đó là trong trận đấu với Fiorentina, và rõ ràng đôi giày này có 3 sọc trên thân. Đây là phiên bản thử nghiệm của thế hệ giày mới ACE 16+. 

Một vài tuần sau đó, anh bước trên sân cỏ Olimpico với đôi adidas ACE 16+ PureControl vừa được ra mắt. Đôi giày được quảng cáo độc quyền bởi chính chàng cầu thủ người Pháp, trong phối màu xanh dạ quang và sau đó luân phiên với một đôi ACE 16+ phối màu đen/vàng – phối màu dành riêng cho Pogba trên thị trường thế giới.

Đó cũng là đôi giày cuối cùng mà Pogba mang trên chân với tư cách cầu thủ của Juventus, bởi trong mùa hè 2016, anh trở về với Old Traford trong màu áo Manchester United. Thời điểm đó adidas vừa mới thay thế Nike trở thành thương hiệu tài trợ cho Quỷ đỏ, và chính vì thế họ hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải đầu tiên của Pogba tại Old Traford, tung ra bộ sưu tập đầu tiên dành cho anh chàng. Trong trận đấu thứ 2 sau khi ra mắt màu áo MU, người ta thấy anh mang một đôi adidas ACE 17+ POGBA phối màu đen/vàng, và sau đó là một phiên bản ACE 17+ khác phối màu xanh đen mang tên Blue Blast.

Lúc này khi đã là cầu thủ đại diện cho adidas, Pogba không thể thay đổi những mẫu giày thường xuyên như trong thời kỳ tự do nữa, nhưng anh vẫn có thể thay đổi các phối màu cũng như thêm thắt các chi tiết custom cho đôi giày của mình. Trong những trận đấu đầu tại giải Ngoại Hạng Anh, Pogba mang cho mình đôi ACE 16+ PureControl trong bộ sưu tập Viper Pack, với phối màu da rắn tuyệt đẹp, cùng với hàng chữ Pogback được thêu phía sau gót giày. Một chi tiết cực kỳ Pogba nhỉ.

Thương hiệu nước Đức hoàn toàn tin tưởng anh, và trong năm 2018 cho ra mắt thế hệ giày mới, nhưng không còn là ACE nữa mà được đổi tên thành adidas Predator 18+ POGBA, qua đó bắt đầu thời kỳ làm sống lại tên tuổi của dòng Predator trước đây. Đôi Predator 18+ Pogba có một phối màu riêng, với nền và 3 dải sọc màu xám đậm, trong khi phần cổ thun có màu đỏ mận.

Trong hành trình World Cup 2018, Pogba giành chiếc cúp vàng cùng tuyển quốc gia Pháp, trong một trận chung kết mà chính anh đã ghi một bàn thắng bằng một đôi adidas Predator 18+ Energy Mode. Trong vòng 2 năm, adidas đã ra mắt đến 5 bộ sưu tập giày riêng cho Pogba, người lúc này là ngôi sao hàng đầu của họ chỉ sau Messi.

Mùa giải tiếp theo, vào đầu 2019, adidas tiếp tục ra mắt thế hệ Predator 19+ Pogba, trong một bộ sưu tập kết hợp 2 niềm đam mê của Paul là bóng đá và bóng rổ. Bộ sưu tập này được ra mắt trong cả thị trường bóng rổ, đi kèm với các món đồ như quần short, áo, hoodie, trackpants, dép và áo khoác bóng rổ mang thương hiệu Pogba, với một logo “PP” được in trên các sản phẩm. Đôi Predator 19+ Pogba lúc này có phối màu trắng đỏ.

Trong bộ sưu tập thứ 6 kết hợp với Pogba, adidas cho ra đời một phối màu đặc biệt của Predator 19+ pha trộn giữa các màu đen, tím và đỏ.

Giai đoạn 2019 - 2021

Năm 2019, thương hiệu Predator xuất hiện những phiên bản làm lại từ các dòng giày thế hệ trước, kết hợp với Beckham và Zidane – 2 huyền thoại của dòng Predator trước đây. Chính bản thân Pogba cũng mang trên chân một phiên bản Predator 19+ Beckham Zidane.

Những mẫu giày sau đó càng ngày càng được cá nhân hóa bởi các gương mặt đại diện, và hiển nhiên Pogba là một trong số đó. Chuyển sang những tháng đầu của mùa giải 2020-2021, đây là thời điểm thế hệ adidas Predator 20+ PP ra đời, với các họa tiết trang trí bằng logo PP màu vàng trên nền giày đen, được cho là lấy cảm hứng từ những sản phẩm của thương hiệu thời trang LV. Ngoài ra, người ta còn thấy Pogba trên chân những mẫu giày Predator Mutator 20+ khác, với nhiều phối màu khác nhau như đen/vàng, hồng trắng, xanh/đen,...

Cuối năm 2020, adidas có một chiến dịch kết hợp với ca sĩ nổi tiếng Pharrel Williams trong việc thiết kế những phối màu giày dép mới. Trong đó bao gồm cả một phiên bản adidas Predator Humanrace Pharrell Williams x Pogba, một phiên bản được thiết kế kết hợp giữa Pharrel và Pogba. Người ta thấy anh mang nó trên chân trong một vài trận đấu Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên sau đó phiên bản này không được chính thức bán ra thị trường.

Đến những tháng đầu năm 2021, Pogba lại xuất hiện trong thế hệ tiếp theo của dòng Predator, lần này là adidas Predator Freak 20+ Superlative mang phối màu xanh dương cùng sọc trắng và những gai cao su nổi bật màu vàng.

Cho đến nay, Pogba vẫn đang là một trong những gương mặt quan trọng hàng đầu đối với adidas nói chung và thương hiệu Predator nói riêng. Những sản phẩm xuất hiện dưới tên tuổi chàng tiền vệ người Pháp luôn có thiết kế độc đáo, phối màu mới lạ và cực kỳ thu hút sự quan tâm cũng như ánh mắt của mọi người.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article