Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Top 5 đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo đáng chú ý năm 2021

04/09/2021

Năm 2021 đã trôi qua gần được 2/3 và những mẫu giày dành cho năm nay cũng được các nhà sản xuất cho trình làng đầy đủ. Đây quả là một năm chẳng hề suôn sẻ với tất cả mọi người khi mà dịch bệnh covid-19 vẫn đang hoành hành. Thanh Hùng Futsal rất mong các bạn hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng tránh bệnh để đảm bảo bản thân và gia đình được an toàn nhé.

Quay trở lại với thế giới giày đá bóng, dù không phải một năm tươi sáng nhất nhưng các nhà sản xuất vẫn kịp tung ra các mẫu giày đáng chú ý. Ở Việt Nam, một số bạn vẫn có thể cùng nhau ra sân với quả bóng tròn nếu đang ở những vùng ít bị dịch ảnh hưởng và đảm bảo được các điều kiện nhất định. Vậy hãy cùng Thanh Hùng Futsal điểm lại các mẫu giày đáng chú ý và được đánh giá cao nhất trên mặt sân cỏ nhân tạo trong năm vừa qua nhé.

adidas X Speedflow .1 TF

Nếu các bạn quan tâm đến dòng giày tốc độ, thì hẳn từ năm ngoái đã không còn xa lạ gì với một đại diện nổi bật của adidas đó là dòng X Ghosted.

Và X Speedflow là sự tiếp nối kèm những nâng cấp của thế hệ giày tốc độ mới năm nay. X Speedflow .1 TF là đôi giày cao cấp nhất bạn có thể mua được ở dòng giày tốc độ dành cho sân cỏ nhân tạo của nhà adidas. Nó kế thừa hầu hết những ưu điểm trước đó của dòng X Ghosted như form giày thon gọn ôm chân ở mức độ vừa phải, upper siêu mỏng tạo cảm giác thật chân khi tiếp bóng, thiết kế vacuum fit giúp đẩy không khí ra ngoài khi bạn xỏ chân vào giày, khiến bạn cảm thấy giống như bàn chân mình bị hút vào bên trong đôi giày vậy. Bộ đế Lightstrike cũng giống hệt thế hệ X Ghosted TF trước đây, với bộ đệm tạo độ êm ái khi chạy.

Nếu nói về những nâng cấp của X Speedflow so với người tiền nhiệm X Ghosted thì phải kể đến phần upper đã được cải thiện về chất liệu, vẫn là một upper nhựa tổng hợp mỏng nhẹ, nhưng lần này adidas sử dụng đan xen với các sợi mesh (gần như là sợi vải) để upper được mềm mại và có độ co giãn tốt hơn so với upper nhựa tổng hợp thuần túy như thế hệ trước. Và để chống đỡ cho phần upper mềm mại này, bên trong đôi giày có thêm một kết cấu được đặt tên là Engineered Agility Frame, là những đường gân chạy khắp thân giày đóng vai trò như bộ xương chống đỡ cho cấu trúc của đôi giày. Một chiếc upper cực mỏng, thậm chí là xuyên thấu nhưng thật ra được tạo thành từ 3 lớp vật liệu khác nhau, đủ thấy trình độ gia công và công nghệ mà adidas đặt vào đôi giày là rất cao.

Lưỡi gà được làm từ chất liệu Prime Knit, loại sợi dệt cao cấp nhất của adidas với độ co giãn cao, và khác với X Ghosted, lưỡi gà của X Speedflow.1 TF không có bất kỳ lớp phủ nào, nhờ vậy mà nó có thể giãn ra khá nhiều giúp bạn mang giày vào chân dễ dàng hơn. Phần gót giày cũng được lót đệm kỹ càng giúp bạn cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn khi thi đấu trong thời gian dài.

Chính những công nghệ nêu trên đã góp phần tạo nên cảm giác chân thật, mỏng nhẹ khi mang cho đôi adidas X Speedflow.1 TF, nhưng khác với dòng Mercurial của Nike, X Speedflow tạo cảm giác mềm mại hơn và đây sẽ là ưu điểm đối với những bạn yêu thích form giày ôm sát bàn chân, nhưng lại không thích sự cứng chắc của Mercurial.

Xem qua giày đá banh chính hãng adidas X Speedflow .1 TF - Meteorite Pack tại đây.

adidas Predator Freak + TF

Thông thường, một đôi giày ở cấp độ cao nhất của mặt sân TF chỉ tương đương với cấp độ cao thứ hai của mặt sân FG. Đó là điều thường thấy ở các nhà sản xuất bởi dù sao thì thị trường chính của họ cũng là ở mặt sân cỏ tự nhiên.

Tuy nhiên không giống với những thương hiệu khác, adidas thường cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới thị trường giày cỏ nhân tạo. Bằng chứng là gã khổng lồ nước Đức đã đem rất nhiều các sản phẩm cao cấp nhất của họ đến với mặt sân này, nhất là những đôi giày không dây (dòng + của adidas). Và phiên bản adidas Predator Freak + TF cũng mang đầy đủ những công nghệ cao cấp nhất, tương đương với phiên bản dành cho sân cỏ thật FG, cũng là phiên bản được các cầu thủ hàng đầu thế giới sử dụng.

Với phiên bản Predator Freak + TF mới nhất, phần upper được sử dụng sợi dệt Prime Knit kết hợp với lớp phủ polyurethane trên toàn bộ upper đôi giày. Theo đánh giá của mình, upper Prime Knit trên đôi Predator Freak+ lần này là sự nâng cấp xứng đáng so với thế hệ trước đó của nó là Predator Mutator 20+, vốn vì một lý do gì đó mà không được sử dụng sợi dệt Prime Knit, và điều đó khiến khá nhiều người phàn nàn về đôi Predator 20+ bởi một sản phẩm đứng đầu phân khúc mà lại không được sử dụng chất liệu cao cấp nhất. Phía trên upper của Predator Freak+ vẫn là những gai nhọn, vốn dĩ đã rất quen thuộc và dần trở thành điểm nhận diện kinh điển cho dòng Predator hiện đại của adidas.

Ở thế hệ Predator Freak+ lần này, các gai nhọn này cũng được cải tiến về hình dáng và chất liệu. Hình dáng gai lần này thanh mảnh hơn, phần mũi cũng nhọn hơn so với thế hệ trước đó, đồng thời chất liệu tạo nên những gai này cũng dẻo hơn. Việc  này giúp giảm bớt lực phản hồi từ các gai xuống phần upper và truyền qua bàn chân, vậy nên người mang cũng sẽ có cảm giác chạm bóng mềm mại và dễ điều chỉnh hơn. Tuy nhiên, phải nói là các gai cao su này vẫn làm cực tốt chức năng chính của nó là tăng độ bám dính khi tiếp xúc với quả bóng, giúp cho việc đỡ bóng được dễ dàng hơn đồng thời cũng tăng thêm độ xoáy cho bóng trong những cú sút hay chuyền.

Phần lưỡi gà không dây và gót giày cũng được điều chỉnh so với thế hệ giày trước đó. Lưỡi gà lần này được thiết kế tách rời khỏi phần cổ giày chứ không dính liền như trước nữa, và được làm từ sợi Prime Knit có độ dày được tăng cường, thay vì mỏng manh như thế hệ trước đó. Hai sự điều chỉnh này của phần lưỡi gà khiến cho thiết kế không dây của adidas được hoàn thiện hơn. Lưỡi gà dày chặt, tách biệt với cổ giày và ôm vòng xuống dưới, giống như một chiếc vớ cuộn lấy toàn bộ bàn chân bạn và giữ chặt nó xuống đế giày, điều này giúp đôi giày không còn cảm giác lỏng lẻo nữa mà thật sự bó sát vào bàn chân bạn. Và ngay cả khi phần gót giày giãn ra theo thời gian sử dụng, lưỡi gà cũng không bị giãn theo mà vẫn giữ nguyên được độ bó chặt cần thiết.

Bộ đế của Predator Freak+ vẫn giống với thế hệ trước, về cả thiết kế lẫn chất liệu, và vẫn đảm bảo được chức năng của mình là giữ cho bàn chân được êm ái. Riêng với mặt sân cỏ nhân tạo thì mình luôn cho rằng thiết kế đinh giày không có ảnh hưởng nhiều đến độ bám, và hầu hết các nhà sản xuất đều đảm bảo được độ bám dính trên mặt sân cho đôi giày của họ.

Xem qua bộ sưu tập giày đá banh adidas Predator tại đây.

Nike Phantom GT Pro React TF

Nike Phantom GT là dòng giày được cho là làm theo khuôn mẫu của dòng Nike Hypervenom trước đây mà rất nhiều người ưa thích. Nếu Predator Freak+ ở trên là đại diện cho dòng giày kiểm soát/tăng cường lực của adidas thì Phantom GT chính là lời đáp trả của Nike.

Ở đôi Phantom GT Pro TF, phần upper được làm từ loại chất liệu đặc biệt với công nghệ GT -  Generative Texture, là những hạt nhỏ li ti được đặt lên upper, sau đó phủ lên trên nó một lớp Nike Skin. Điều này giúp tạo hiệu ứng bám bóng và tăng độ xoáy tương tự như những chiếc gai cao su trên đôi adidas Predator Freak+, tuy nhiên thay vì thiết kế gai góc, các hạt trên đôi Nike Phantom GT Pro được làm theo hình chữ nhật, và lớp Nike Skin phủ lên trên cũng khiến các hạt này ít nhô lên hơn so với các gai nhọn. Điều này khiến cảm giác tiếp bóng hay sút bóng của Nike Phantom GT Pro có phần mềm mại hơn so với Predator Freak+, đồng thời với lớp Nike Skin bảo vệ bên trên, các hạt nhựa này cũng ít bị hư hại hơn thay vì nằm trần trụi bên ngoài.

Hệ thống lỗ xỏ dây trên đôi Nike Phantom GT Pro được đặt lệch hẳn sang một bên, tương tự với dòng Phantom Venom hay xa hơn là Nike T90 trước đây. Việc đặt lệch hệ thống xỏ dây giúp tăng bề mặt tiếp xúc bóng ở phần mu bàn chân, giúp bạn có những cú sút thoải mái hơn bởi không bị phần dây giày cản trở. Lý thuyết là như vậy, nhưng hãy trải nghiệm và đưa ra cảm nhận cho riêng bạn xem hệ thống xỏ dây lệch này có hiệu quả không nhé.

Lưỡi gà của Nike Phantom GT Pro được thiết kế giống với dòng Nike HypervernomX Finale trước đây, với một lớp chất liệu sợi dệt (không rõ có phải là flyknit hay không) nhưng được dệt thành dạng lưới có các mắt lớn, sau đó lại phủ thêm một lớp lưới rất mỏng bên ngoài. Những mắt lưới lớn giúp lưỡi gà có độ thoáng khí tốt hơn nhiều so với các thiết kế khác.

Phần đế giày với bộ đệm React nổi tiếng của Nike cũng không còn xa lạ nữa. Bộ đệm này có độ êm và đàn hồi rất tốt, có thể nói là một trong những bộ đệm tốt nhất trên những đôi giày TF ở thời điểm hiện tại. Đinh giày cũng là những hình vuông vức tương tự như những bộ đinh TF được thiết kế gần đây của Nike, và nó vẫn làm tốt chức năng bám sân của mình.

Xem qua bộ sưu tập giày đá banh Nike Phantom GT tại đây.

Nike Tiempo Legend Pro 8 TF

Với dòng Nike Tiempo thì có lẽ không còn quá nhiều điều để nói. Đây đã, đang và sẽ luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu với nhiều người khi nghĩ đến một đôi giày đá bóng trên sân cỏ nhân tạo.

Có rất nhiều ưu điểm trên một đôi Nike Tiempo, upper da thật tạo cảm giác sang trọng, thoải mái sử dụng, và việc bảo quản cũng khá dễ dàng. Dù có cũ nát đi nữa thì da thật vẫn luôn tạo cảm giác đẹp khi nhìn vào. Còn khi mang trên chân, chất liệu da thật và thiết kế form giày của Nike Tiempo hầu như không bao giờ kén người sử dụng, và tất cả mọi người đều có thể cảm thấy thoải mái, dễ dàng xỏ chân ngay từ khi mới mua giày.

Đối với dòng Nike Tiempo Legend Pro 8 TF, phần upper được làm từ da bê cao cấp, dù không phải loại da thượng hạng như da Kangaroo nhưng vẫn rất mềm mại. Điểm đặc biệt của phần upper da trên đôi Tiempo Legend Pro 8 lần này là Nike đã tạo cho nó một hệ thống hình kim cương trên bề mặt. Những hình kim cương này không xuất phát từ bất kỳ lớp chất liệu nào khác mà được tạo thành từ chính phần upper da thật, vì vậy nó không làm tăng độ dày của upper, cũng không làm mất đi cảm giác da thật mà nhiều người yêu thích. Toàn bộ phần upper được cấu tạo từ 2 lớp vật liệu cơ bản là da thật bên ngoài và một lớp vải mỏng để giữ kết cấu ở bên trong, giống với mọi đôi giày da thật truyền thống, tuy nhiên kết cấu hình kim cương trên bề mặt da lại đóng vai trò giữ cho cấu trúc upper được vững chắc, tạo cảm giác ôm chân và không bị giãn quá nhiều hay lỏng lẻo theo năm tháng. Đó chính là điểm hay của đôi Nike Tiempo Legend Pro 8 TF.

Phần lưỡi gà cũng được làm từ chất liệu vải lưới, phủ bên ngoài là lớp da PU, cả 2 đều không phải là chất liệu cao cấp nhưng nó đảm bảo được chức năng cơ bản cần thiết. Gót giày được đệm đầy đủ, êm ái bằng lớp da lộn nhân tạo, vậy nên hoàn toàn yên tâm khi mang giày trong thời gian dài. Ngoài ra cũng phải nói rằng form giày thoải mái luôn là một ưu điểm thường thấy của dòng Tiempo, nói chung và những đôi giày da thật nói riêng, vậy nên các bạn đừng lo lắng về việc phải mang nó trong những trận đấu “dài hơi”.

Nếu bạn cần một đôi giày có hiệu năng sử dụng tốt, bề ngoài bắt mắt khi lên sân, cảm giác thoải mái khi mang, và có thể mua dễ dàng mà không phải đắn đo quá nhiều về quá trình thử giày thì Nike Tiempo Legend Pro 8 thật sự là một ứng cử viên sáng giá.

Xem qua bộ sưu tập giày đá banh Nike Tiempo tại đây.

Puma Future Z 1.1 Pro Cage TT

Những năm gần đây Puma đang dần nổi lên trên thị trường và dường như đã trở thành một đối trọng xứng đáng với bộ đôi Nike và adidas. Họ đang sở hữu cho mình những cầu thủ đại diện ở đẳng cấp cao, mà Neymar Jr là gương mặt sáng giá nhất. Về khía cạnh sản phẩm, những đôi giày của Puma thời gian gần đây cũng được đánh giá tốt về hiệu năng và cả mặt thiết kế.

Một trong những đại diện đáng chú ý nhất của Puma năm nay là dòng Puma Future. Trên mặt sân cỏ nhân tạo với đế TF, Puma Future Z 1.1 Pro Cage TT là cái tên đứng ở cấp độ cao nhất của họ, nhưng cũng là cái tên dài nhất và khó nhớ nhất (!?).

Điểm nổi bật của dòng Puma Future là hệ thống xỏ dây giày dạng lưới, trên thế hệ Future Z 1.1 lần này, hệ thống này có tên gọi là Fuzionfit. Điểm đặc biệt của Fuzionfit lần này chính là những lỗ xỏ dây giày nằm cách xa nhau, và ở phần giữa của đôi giày là một đoạn upper được dệt từ sợi Evoknit, là chất liệu sợi dệt có độ co giãn cao của Puma. Đoạn upper sợi dệt này giúp tạo độ bó cho phần giữa của đôi giày, giúp giày ôm sát vào gang bàn chân (đoạn giữa của bàn chân). Tính chất co giãn của Fuzionfit cũng giúp giày phù hợp hơn với những người có bàn chân bè ngang, đồng thời thiết kế form giày nhô cao lên ở phần mu cũng phù hợp với những người có chân dày.

Có thể nói, Puma Future Z 1.1 là phiên bản giày rất phù hợp cho những người có bàn chân bè và to và đang gặp khó khăn khi lựa chọn giày.

Bộ đệm của đôi giày không được Puma công bố, nhưng theo mình là chất liệu cao su EVA thông thường, độ đàn hồi và êm ái đảm bảo đủ tiêu chuẩn, và bộ đinh giày cũng đủ bám sân để hỗ trợ tốt cho bạn trong những bước di chuyển.

Nếu bạn đang cần một đôi giày thoải mái nhưng vẫn đảm bảo được hiệu năng sử dụng, và đang muốn “đổi gió” sang một cái tên khác bên cạnh những đôi giày Nike hay adidas xuất hiện nhan nhản trên sân thì Puma Future Z 1.1  là cái tên đáng để tâm đấy!

Xem qua bộ sưu tập giày đá banh chính hãng Puma tại đây.

Đây là thời điểm khó khăn và mình biết rằng việc mua giày của các bạn cũng sẽ gặp không ít trắc trở vì đại dịch, nếu không có điều kiện để đến thử giày thì hãy đến với fanpage Thanh Hùng Futsal, đừng ngại nói ra những vấn đề bạn đang thắc mắc, chúng mình sẽ cố gắng giải đáp đầy đủ hết mức có thể.

Hãy nhớ giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch bệnh nhé.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article