Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Trận đấu bóng đá sẽ không thể diễn ra nếu thiếu vật này

23/08/2023

Trong tất cả các giải đấu từ nghiệp dư cho đến cấp độ chuyên nghiệp, đôi lúc sẽ có những thiếu sót trong khâu chuẩn bị gây ảnh hưởng ít nhiều đến việc bóng có được lăn hay không.

Nếu đó là những thiếu sót nhỏ không tác động quá nhiều đến trận đấu thì chúng ta hoàn toàn có thể bỏ qua… Nhưng có thể bạn chưa biết, một trận đấu bóng đá theo quy định của FIFA, sẽ không được diễn ra nếu thiếu bất kỳ 1 trong 4 cột cờ nằm ở góc sân.

Bạn không nghe nhầm đâu, ở bất kỳ giai đoạn nào của trận đấu, nếu thiếu đi 1 trong 4 cột cờ, thì trận đấu sẽ không thể tiếp tục được nữa.

Lá cờ cuối sân bóng đá là một phần vô cùng quan trọng.

Chúng hỗ trợ tối đa việc ra quyết định của trọng tài rằng đó là 1 quả ném biên, 1 quả phạt góc hay sẽ là tình huống phát bóng lên. Vì việc xác định xem bóng lăn ra phía bên nào của cột cờ, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho tầm mắt của trọng tài biên. Tránh đi những sai sót trong việc ra quyết định, nhất là trong những tình huống có thể thay đổi cục diện cả trận đấu.

Trong trường hợp bóng đập thẳng vào cột cờ và nẩy ngược vào trong sân, thì vẫn tính là bóng trong sân.

Đó là nhiệm vụ của cột cờ, còn lá cờ hiện diện ở đó, là để các cầu thủ khi có những pha tăng tốc từ hai cánh, sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định vị trí cuối sân. Qua đó, căn chỉnh thời điểm chính xác để đưa ra những pha tạt bóng hoặc giảm tốc độ. 

Cũng như trọng tài biên, việc quét được điểm mốc cuối sân (đơn cử ở đây là cột cờ) chỉ với 1 cái liếc mắt, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc tìm đường kẻ vạch màu trắng, vốn nằm rất thấp và dễ gây nguy hiểm nếu cầu thủ chạy quá nhanh và không hãm được tốc độ ở cuối sân.

Vì những nhiệm vụ quan trọng đó, thế nên một trận đấu bóng đã sẽ không thể diễn ra nếu thiếu 1 trong 4 cột cờ ở 4 góc.

Trong thực tế, hiếm có trường hợp nào mà trận đấu không thể diễn ra khi thiếu 4 cột cờ, tuy nhiên không ít những trường hợp, cầu thủ hoặc cổ động viên quá khích có hành vi “phá hoại” cột cờ, hoặc đem chúng ra khỏi khi vực cuối sân.

Không ít cầu thủ sau khi ghi bàn thắng, đã giải toả cả xúc bằng cách tung cú nộ long cước vào cột cờ, khiến chúng xiêu vẹo, thậm chí là gãy toang… FIFA quy định, cầu thủ sẽ bị thẻ vàng ngay lập tức khi có hành vi phá hoại cột cờ (lỗi tương đương với cởi áo ăn mừng)

Và ở cấp độ chuyên nghiệp, ban tổ chức các sân vận động sẽ luôn có khoảng từ 3-4 cột cờ dự bị, sẵn sàng để thay thế nếu có bất kỳ sự cố nào, tuyệt đối không để trận đấu bị trì hoãn, khiến cho người hâm mộ hụt hẫng.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article