Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

"Trên tay" Mizuno Morelia NEO IV Pro AS đang có tại Thanh Hùng Futsal

27/08/2023

Siêu phẩm năm 2023 của nhà Mizuno - Morelia Neo IV Pro As đã chính thức có mặt tại Thanh Hùng Futsal.

Hãy cùng theo chân THF tìm hiểu về siêu phẩm mới của Mizuno lần này nhé!

Nhìn chung, tổng quan về mặt thiết kế và chất liệu thì Neo IV vẫn khá giống với người tiền nhiệm - upper da Kangaroo, thiết kế form dáng tốc độ theo hơi hướng hiện đại. Tuy vậy, Neo IV sở hữu những cải tiến mà mình tin chắc sẽ làm hài lòng nhiều anh em.

Điểm khác biệt đầu tiên và dễ nhận biết nhất của Neo IV khi so với Neo III chính là phần gót mới. 

Tạm biệt gót da tổng hợp dễ gây xước gót và rơi hạt cao su vào của Neo III. Thay vào đó là phần gót làm từ da lộn hoàn toàn mới của Neo IV. Mình đặc biệt ấn tượng với cải tiến mới lần này của hãng khi kết hợp 2 yếu tố là gót da lộn và lỗ xỏ dây nhỏ hơn làm cho phần cổ giày ôm khít cổ chân người chơi.

Từ đó giúp mang lại cảm giác chắc chắn và tự tin hơn khi thi đấu. Với phần gót ôm khít như vậy thì tình trạng tuột gót hay xước gót chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước.

Tiếp đến là về phần upper.

Neo IV giữ sử dụng chất liệu da Kangaroo cao cấp ở phần đầu mũi và da tổng hợp ở 2 bên thân giày. Nhìn qua thì sẽ thấy không có gì khác biệt so với Neo III. Tuy vậy, khi cầm và sờ trên tay sẽ thấy upper của Neo IV có phần mềm mại và đàn hồi hơn. Cảm giác khá giống với khi sờ vào đôi Morelia TF phiên bản 2022.

Ngoài ra, một điểm có thể nhiều anh em sẽ bỏ qua chính là phần lót trong bên dưới upper. Từ 2 bên thân giày cho đến vùng đầu mũi nay đều được phủ một lớp lót đầy đặn, tạo cảm giác dày dặn hơn khi so với Neo III.

Nhờ đó mà cảm giác bóng mình thấy có phần êm ái và đầm chân hơn một chút, nhưng vẫn giữ được sự thật chân mà 1 upper da Kangaroo có thể mang lại.

Từ sự thay đổi ở khu vực gót và upper dẫn đến trọng lượng cũng có phần nhỉnh hơn trước đây.

Hiện tại, 1 chiếc Neo IV size 41 sẽ có trọng lượng là 230 gam, vẫn nằm trong top những đôi giày đế TF nhẹ nhất trên thị trường hiện nay - phù hợp với anh em có lối chơi tốc độ thường thi đấu ở vị trí chạy cánh.

Một điểm cộng khác của Neo IV mà mình đánh giá cao chính là về form giày.

Form của Neo IV nay đã được thiết kế bè hơn Neo III, đặc biệt là ở khu vực thân giày.

Nếu như trước đây một vài anh em sẽ có cảm giác bó tức 2 bên bàn chân khi mang Neo III thì giờ đây cảm giác đó đã đỡ đi rõ rệt trên Neo IV. Mang vào có cảm giác thoải mái hơn trước. Nhờ đó thời gian thuần giày cũng sẽ nhanh hơn.

Neo IV vẫn sẽ phù hợp cho đại đa số form chân người Việt Nam, từ bè ít, bè vừa cho đến bè nhiều.

Bên cạnh những sự khác biệt trên thì Neo IV vẫn giữ nguyên thiết kế đinh chữ L đặc trưng của nhà Mizuno. Bộ đệm giảm chấn giúp hạn chế phản lực lên các khớp gối, gót và mang lại cảm giác giậm nhảy tốt suốt quá trình thi đấu.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article