Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Vì sao Kanye West lại ảnh hưởng đến quyết định chia tay adidas của Liên đoàn bóng đá Đức?

27/03/2024

Nghe thì không có tí liên quan gì nhưng thật ra lại có đấy! Hãy để mình giải thích tại sao!

Những ngày vừa qua, mạng xã hội đang xôn xao với tin tức chấn động - Liên đoàn bóng đá Đức sẽ sử dụng áo đấu của Nike từ năm 2027 đến ít nhất năm 2034. Vậy là mối lương duyên dài 70 năm giữa đội tuyển Đức và adidas cũng đã chính thức bước vào hồi kết. Một điều gây rất nhiều tiếc nuối cho các fan, khi xét đến lịch sử  hợp tác lâu dài của nhà Ba Sọc và Die Mannschaft, cả 2 đã cùng nhau giành được ba chức vô địch World Cup và hai chức vô địch châu Âu (đối với đội tuyển nam).

“Tôi không thể tưởng tượng việc 1 chiếc áo đấu đội tuyển Đức sẽ không có logo 3 sọc. Đối với tôi, adidas và đen-đỏ-vàng luôn thuộc về nhau”, “1 thế hệ trẻ em Đức sẽ nhận diện idol của chúng thông qua những chiếc áo Nike thay vì adidas” - đó là những bình luận bức xúc của các fan về sự việc lần này.

Theo tờ Handelsblatt, Nike đã quyết định sẽ tài trợ cho DFB (tên viết tắt của Liên đoàn bóng đá Đức) hơn 100 triệu euro mỗi năm - con số lớn gấp đôi so với những gì mà adidas có thể mang lại.  

So với Nike, vì sao kể cả khi có muốn thì “gã khổng lồ” của  cũng khó có thể trả cho DFB con số tương tự vậy?

Nguyên nhân lớn nhất nằm ở vấn đề tài chính - điều mà adidas đang phải rất chật vật trong hơn 1 năm qua. Theo báo cáo tài chính được công bố vào ngày 13/3 vừa qua, adidas đã hứng chịu đợt lỗ 75 triệu euro (tương đương với 82 triệu đô) trong năm 2023 - khoản lỗ ròng đầu tiên của hãng kể từ năm 1992. Khoản lỗ này là một hệ lụy tất yếu đến từ việc chia tay Kanye West - nhà sáng lập thương hiệu thời trang Yeezy - vào cuối năm 2022, sau những lùm xùm xung quanh việc phát ngôn xúc phạm người Do Thái của anh. 

Ngoài ra, tại thị trường Mỹ, doanh thu của hãng cũng đã bị ảnh hưởng nặng từ khi giảm 5% còn 21.4 tỷ euro do việc ngừng bán giày thể thao Yeezy.

Bài toán kinh tế của thương hiệu thể thao nước Đức giờ đây là phải làm sao giải quyết lượng hàng Yeezy tồn kho trị giá 1.2 tỷ euro (tức 1.3 tỷ đô). Không những thế, adidas cũng tuyên bố rằng hãng đã và đang lên kế hoạch quyên góp hơn 150 triệu đô la cho các nhóm chống chủ nghĩa bài Do Thái từ việc bán những sản phẩm Yeezy như một cách khắc phục khủng hoảng truyền thông. 

Mặc dù không phải là nguyên nhân chính nhưng những ảnh hưởng từ việc “đứt gánh giữa đường” với Kanye West đã góp phần tác động đến cuộc chia tay giữa adidas và đội tuyển Đức. 

Nếu đang có trong tay những chiếc áo đấu đội tuyển Đức thì bạn hãy giữ gìn thật kỹ nhé. Vì có thể một vài năm nữa thôi, chúng sẽ rất có giá đấy!

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article