Thanh Hùng Futsal - Giày Bóng Đá Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Vì sao Tiempo Legend 10 Pro TF sẽ là “chân ái” mới dành cho anh em chân bè?

27/08/2023

Sau một thế hệ vô cùng thành công từ mặt doanh thu cho tới sự hài lòng của người chơi với Tiempo Legend 9, Nike vừa qua đã chính thức trình làng phiên bản Tiempo Legend 10 hoàn toàn mới. 

Lần đầu tiên xuất hiện 1 thế hệ Tiempo có upper được làm hoàn toàn từ chất liệu da tổng hợp, thay cho các loại da tự nhiên trước đó. Từ phân khúc cao cấp cho tới tầm trung, từ đế sân cỏ tự nhiên cho tới nhân tạo, tất cả đều được trang bị công nghệ da tổng hợp FlyTouch độc quyền của nhà Swoosh.

Nhưng liệu chỉ với cải tiến đó có giúp mình khẳng định Tiempo Legend 10 Pro TF trở thành “chân ái” mới cho các anh em chân bè? 

Đầu tiên là về phần upper

Như mình đã giới thiệu trong bài viết lần trước, chất liệu được sử dụng trên phiên bản Tiempo Legend 10 Pro TF lần này là loại da FlyTouch Pro hoàn toàn mới đã được Nike dày công nghiên cứu trong 1 thời gian dài. Mặc dù là da tổng hợp nhưng sờ vào vẫn có thể cảm nhận rõ được độ mềm và đàn hồi của chất liệu FlyTouch này không hề thua kém gì so với da tự nhiên. Ngoài ra, trên khu vực đầu mũi và má trong của upper còn có các đường vân với chiều dài khác nhau và các hạt chấm nhỏ li ti giúp tăng độ ma sát với bóng, từ đó giúp người chơi kiểm soát bóng tốt hơn.

Một tin vui cho nhiều anh em muốn trải nghiệm dòng Tiempo nhưng lại khá quan ngại về độ bền của em nó thì sau 1 thời gian tự mình sử dụng và lắng nghe ý kiến khách hàng, nhược điểm “hở mũi” cố hữu trên 2 thế hệ trước đó đã được khắc phục với chất liệu da tổng hợp lần này của Tiempo 10. Bền bỉ và chắc chắn hơn - anh em giờ đây đã có thể vô tư mang em nó thi đấu bất chấp điều kiện thời tiết nắng hay mưa! 

Bên cạnh đó, không chỉ lưỡi gà mà cổ giày nay cũng được làm từ sợi dệt → tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng xoay cổ chân hơn khi thực hiện các động tác với bóng.

Tiếp theo là về form giày - một yếu tố chắc chắn được nhiều anh em “phủi thủ” quan tâm.

Nhìn chung, Tiempo Legend 10 Pro TF vẫn sẽ là mẫu giày lý tưởng cho anh em với form chân bè ít, vừa cho đến nhiều. Một ưu điểm lớn của loại da FlyTouch khi so với da tự nhiên chính là form giày sẽ không bị giãn quá mức sau một thời gian dài sử dụng - một điều từng khiến nhiều anh em không thích trước đây!  

Mặc dù thời gian đầu khi mới xỏ trên chân có thể sẽ khá bó và ôm so với Legend 9, tuy vậy chúng sẽ giãn theo form chân anh em sau khoảng 2-3 trận sử dụng. Vì thế, trong khoảng thời gian break-in, hãy luôn mang một đôi tất mỏng để không có cảm giác bị bó quá mức.

Độ êm của bộ đệm cũng là một điểm cộng lớn trên Tiempo 10.

Mặc dù không được tích hợp bộ đệm React giống như người tiền nhiệm, thế nhưng, bộ đệm mới của Legend 10 Pro theo mình đánh giá mang lại nhiều cảm giác êm ái và đàn hồi hơn trước.

Đặc biệt chúng sẽ rất có ích cho những anh em với tiền sử chấn thương đầu gối hoặc gót chân, khi giúp hạn chế phản lực từ bề mặt sân cỏ nhân tạo cứng lên các khớp gối và gót của anh em.

Một điều mà mình cực kỳ, cực kỳ muốn nhấn mạnh về đôi Tiempo 10 Pro lần này chính là chúng là 1 đôi giày đế thấp! Mặc dù bộ đệm đế nhìn từ bên ngoài trông có vẻ cồng kềnh và khá cao, nhưng khi mang trên chân lại rất thấp và cân bằng. Nếu phải so sánh thì độ cao của bộ đế lần này ngang với Vapor 15 Pro TF, và cao hơn Tiempo 9 1 chút.

Và cuối cùng là về trọng lượng. 

Một chiếc Tiempo 10 Pro size 41 nặng 233 gam - một trọng lượng tương đối nhẹ cho mẫu giày dành cho chân bè.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article