Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Ngược dòng lịch sử cùng bộ sưu tập adidas “Battle Pack”

06/09/2022

Nhằm chuẩn bị cho kỳ World Cup 2014 trên đất Brazil, adidas đã cho ra mắt bộ sưu tập “Battle Pack”. Đây là bộ sưu tập bao gồm những silo của hãng thời bấy giờ - F50 Adizero, Predator Instinct hoàn toàn toàn mới, Nitrocharge và AdiPure 11Pro - trong phối màu đen, trắng và vàng độc đáo đã chiếm trọn cảm tình của cả giải đấu. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal ngược dòng lịch sử để khám phá thêm về bộ sưu tập adidas “Battle Pack” lừng lẫy một thời này nhé!

Luôn có chỗ cho những hoài niệm trong cuộc sống khi nhìn lại thời điểm những mẫu giày yêu thích của bạn được ra mắt. Và với việc adidas đã mang trở lại một trong những mẫu giày được yêu thích nhất của hãng - F50 Adizero IV trong bộ sưu tập “Speed Legacy Pack”, đây sẽ là thời điểm thích hợp để cùng nhau nhìn lại “Battle Pack” từng làm mưa làm gió một thời tài kỳ World Cup 2014.

Đối với World Cup 2010, adidas đã phát hành tất cả các silo chính của mình trong một phối màu đen vàng thống nhất. Nike đã làm tốt hơn thế khi hợp nhất các silo của mình trong một phối màu mang tên “Nike Elite Series”. Xu hướng ra mắt các bộ sưu tập dần hình thành trong quãng thời gian từ năm 2010 đến năm 2014. Chính vì thế đã đến sự trình làng của adidas “Battle Pack” lấy cảm hứng từ sự dũng mãnh của các chiến binh vào tháng 5 năm 2014. Trong BST này, F50 Adizero xuất hiện cùng với Predator Instinct, 11Pro và Nitrocharge trong phối màu đen và trắng đơn sắc bắt mắt như những đại diện trực quan cho chiến dịch “All or Nothing” của thương hiệu hàng đầu nước Đức.

Thiết kế này thực sự được lấy cảm hứng loại thuốc vẽ bôi lên người trước các trận đánh nhau của những chiến binh Brazil bản địa đã dùng trước đây, cũng như các hoạ tiết dùng trên những viên gạch lát đường từ vùng Lưỡng Hà cổ đại mà ngày nay có thể nhìn thấy trên các đường phố của bãi biển Copacabana. Trong khi các fan đều mong đợi một giải đấu ở Brazil sẽ tràn ngập sắc màu xanh lá cây, vàng và các màu sắc tươi sáng khác thì adidas đã chọn cách đi ngược lại với số đông. Vì thế chúng ta có được một phối màu với 50% đen và 50% trắng, với logo Ba Sọc màu vàng rực lửa thể hiện cho mục tiêu cuối cùng: chiếc cúp vàng World Cup danh giá. Mỗi mẫu giày đều có hoạ tiết riêng thể hiện cho những lối chơi mà chúng đại diện: tốc độ, kiểm soát, năng lượng và sự nhanh nhẹn.

Theo ông Markus Baumann, phó chủ tịch cấp cao mảng bóng đá toàn cầu tại adidas, chia sẻ: “Đối với Battle Pack, chúng tôi muốn những đôi giày này có thể tỏa sáng và được trông thấy từ mọi nơi trên sân. Chiến dịch FIFA World Cup của chúng tôi là “All or Nothing” và khẩu hiệu này được thể hiện một cách hoàn hảo thông qua 2 sắc màu đen trắng được chọn cho các đôi giày. Ngoài ra, chúng tôi muốn dành sự tri ân đến với thiết kế độc đáo của người dân bản địa Brazil và sức mạnh chúng sẽ mang lại cho những cầu thủ. Bên cạnh đó, chúng sẽ giúp các cầu thủ của chúng tôi chuẩn bị cho những trận chiến tại Brazil, nơi họ đều hướng đến đỉnh vinh quang của bóng đá”.

Bắt đầu với 11Pro, được mang bởi Philipp Lahm và Frank Lampard,  đem đến một số thuộc tính truyền thống những giúp người chơi làm chủ trận đấu tốt hơn. Với upper làm từ sợi tổng hợp PU cải tiến mang lại sự vừa vặn thoải mái và cảm giác bóng tuyệt vời, kết hợp với bộ đế ngoài hoàn toàn mới được trang bị bộ khung giúp phân phối áp lực ra khắp khu vực bàn chân tốt hơn. Bên cạnh đó, vị trí các đinh cũng được thay đổi để tối ưu hoá độ bám sân và khả năng bứt tốc của cầu thủ. AdiPure 11Pro cũng được giới thiệu trên thị trường như mẫu giày cho cầu thủ với lối chơi toàn diện.

Được mang bởi những Dani Alves và Javi Martinez, Nitrocharge được thiết kế cho những “máy chạy" hàng đầu thế giới thời điểm bấy giờ. Tất cả nhờ vào hệ thống ENERGYSLING độc đáo và có độ đàn hồi cao được bố trí ở khu vực đế trước, và công nghệ đệm giữa ENERGYPULSE giúp tăng khả năng hoàn trả năng lượng khi chạy bứt tốc.

F50 Adizero IV là sự tổng hoà của tất cả những khía cạnh được xây dựng dựa trên tiền đề giúp cho người mang có thể trở thành cầu thủ nhanh nhất trên sân. F50 Adizero IV tự hào với những ưu điểm riêng của mình như các đinh SPEEDTRAXION hoàn toàn mới hỗ trợ tăng tốc tối đa và thay đổi hướng chính xác trong không gian hẹp. Cùng với đó còn là upper SPEEDFOIL, một dạng chất liệu mang tính cách mạng khi kết hợp cả ba yếu tố: trọng lượng nhẹ - sự mềm mại - độ bền lại với nhau nhưng không kém phần thoải mái, vừa vặn với bàn chân.

Cùng với F50 Adizero, Nitrocharge và AdiPure 11Pro trong “Battle Pack” là mẫu giày Predator Instinct hoàn toàn mới. Dòng giày biểu tượng Predator thường ra mắt thế hệ mới đều đặn vào mỗi kỳ FIFA World Cup kể từ năm 1994 và kỳ 2014 cũng không phải là một ngoại lệ! Để tạo sự khác biệt với 3 silo kể trên, Predator Instinct là mẫu giày duy nhất trong “Battle Pack” được thiết kế với phối màu trắng trên nền đen (những mẫu giày còn lại đều có phối màu đen trên nền trắng).

Hầu hết mọi cầu thủ đại diện cho adidas đều mang trên chân bộ sưu tập “Battle Pack” trong suốt giải đấu, bao gồm Mesut Özil, Dani Alves, Luis Suárez, Oscar, Philipp Lahm, Robin Van Persie. Và tất nhiên không thể không kể đến Lionel Messi, siêu sao duy nhất nhận được phiên bản F50 thửa riêng với phối màu đen xanh dương trên nền trắng tượng trưng cho quốc kỳ Argentina. Trên thực tế, tại giải đấu năm đó, adidas có tổng cộng 265 cầu thủ tham dự, tương đương với 36%, chỉ đứng sau Nike (383 vận động viên, 52%). Và “Battle Pack” như một chất xúc tác về mặt giác quan, giúp người hâm mộ có thể nhận ra ngay lập tức cầu thủ nào đại diện cho adidas!

Mặc dù có sự thua thiệt về mặt số lượng cầu thủ đại diện so với hãng thể thao nước Mỹ, nhưng cuối cùng F50 đã mang về giải thưởng Chiếc giày vàng cho kỳ World Cup thứ hai liên tiếp, khi trên chân của James Rodriguez thuộc đội tuyển Colombia. Trọng lượng siêu nhẹ của đôi giày đã hỗ trợ hoàn hảo cho cho khả năng chơi bóng và nhãn quan sắc bén của Rodriguez. Và với những pha làm bàn đẹp mắt, Rodriguez đã ghi được sáu bàn thắng trong những đôi F50 của mình, bao gồm cả bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Uruguay. 

F50 cũng là sự lựa chọn của những người cán đích ở vị trí thứ hai và ba trong cuộc đua Chiếc giày vàng, với Thomas Muller và Messi. Tài năng của họ đã giúp F50 kết thúc giải đấu với tư cách là silo ghi nhiều bàn thắng nhất, với 48 bàn thắng -  bỏ xa 12 bàn so với silo đứng thứ hai là Mercurial Vapor - trong khi Predator Instinct đứng thứ ba với 22 bàn thắng. Trên chân của Rodriguez, chiến thắng Chiếc giày vàng này như là một trong những điểm sáng cuối cùng đối với silo F50 huyền thoại, trước khi adidas quyết định khai tử chúng như một phần của cuộc cách mạng “Be The Difference” vào năm 2015. Cuộc cách mạng này đã chứng kiến sự ra đời của một silo hoàn toàn mới - Ace.

Cuối cùng, mặc dù có thể hơi phóng đại khi cho rằng “Battle Pack” đã đánh chiếm toàn bộ spotlight tại World Cup 2014, nhưng những gì BST này làm đã để lại một dấu ấn không thể phai nhòa trong lịch sử thiết kế của các mẫu giày đá banh. Và thật tuyệt vời khi chúng ta có cơ hội chiêm ngưỡng lại chúng trong phiên bản giới hạn “Speed Legacy” F50 Adizero IV.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article