Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Nike Mercurial Vapor 15 và Superfly 9 - siêu phẩm mùa hè đến từ nhà Swoosh

23/06/2022

Mùa hè - mùa của những siêu phẩm, từ phim điện ảnh cho tới thời trang. Và thị trường giày đá bóng cũng không phải là một ngoại lệ! Lần này, Nike đã dẫn đầu xu thế khi cho ra mắt thế hệ tiếp theo của silo giày huyền thoại Mercurial. Mang tên Air Zoom Mercurial, Vapor 15 và Superfly 9 sẽ mang đến cho chúng ta một loạt các nâng cấp về mặt công nghệ, đặc biệt là bộ đệm khí Air Zoom được thiết kế riêng dành cho các cầu thủ bóng đá. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu thêm về thế hệ kế tiếp của dòng giày đá banh đình đám Mercurial thuộc nhà Swoosh nhé!

Mercurial đã luôn là dòng giày tiên phong trong các cuộc đổi mới. Và giờ đây, Nike đã bắt đầu một chương mới cho silo giày mang tính biểu tượng nhất của hãng với Air Zoom Mercurial - được lấy cảm hứng từ những đôi giày chạy bộ để nâng chúng lên một tầm cao mới. Vapor 15 và Superfly 9 được trình làng với một thiết kế hoàn toàn mới, cùng với đó là những công nghệ hiện đại nhất chuẩn bị cho mùa giải 22/23. Air Zoom Mercurial mà chúng ta đang được nhìn thấy bây giờ là sự tiếp nối của một khái niệm lần đầu được giới thiệu tại Innovation Summit (tạm dịch: Hội nghị cấp cao về mặt đổi mới) cách đây hai năm, tương tự như phiên bản đặc biệt Mercurial Air Zoom Ultra đã được ra mắt vào đầu năm nay. Bây giờ, sau một thời gian kiên nhẫn chờ đợi, chúng ta cũng đã có thể chiêm ngưỡng được “thành quả" của sự chờ đợi đó. Đây không phải là lần đầu tiên bộ đệm Air Zoom được tích hợp trên một đôi Mercurial, nhưng lần này sẽ có những thay đổi khác biệt so với những lần trước đó!

Chúng ta hãy đến với những cải tiến trên thế hệ này. Trong quá khứ, hãng thường có xu hướng tập trung nhiều vào phần đệm ở gót chân, nhưng khi các cầu thủ muốn bứt tốc nhanh thì chủ yếu họ sẽ chạy và tiếp đất bằng những đầu ngón chân. Vì vậy, cải tiến đầu tiên và quan trọng nhất lần này chính là bộ đệm khí Air Zoom nằm ở khu vực mũi chân và được đặt ngay bên trên phần đế ngoài, giúp cho bàn chân gần mặt đất hơn nữa khả năng hoàn trả lực cũng tốt hơn, từ đó hỗ trợ cho những tình huống bứt tốc. Bên cạnh đó, bộ đệm khí Air Zoom mới còn có những rãnh uốn cong nhằm mang lại sự linh hoạt và chuyển động tự nhiên cho bàn chân để phù hợp với nhu cầu hoạt động ở cường độ cao trong bóng đá. Đặc biệt hơn nữa, bộ đệm khí Air Zoom trên Vapor 15 và Superfly 9 là bộ đệm Air Zoom đầu tiên được Nike phát triển dành cho môn thể thao vua.

“Là một người mang Mercurial, tôi luôn nghĩ về tốc độ. Tôi muốn nhanh hơn đối thủ của mình", theo chia sẻ từ Kylian Mbappe - một trong những đại diện hàng đầu của dòng giày Mercurial. “Điều khiến tôi phấn khích nhất về công nghệ lần này nằm ở tính cách mạng của nó. Air Zoom sẽ giúp cho những người mang Mercurial có được điều kiện tốt nhất để phát huy hết khả năng của bản thân".

Chuyển sang phần upper. Khi bạn muốn tăng khả năng bứt tốc cho một đôi giày thì yếu tố kiểm soát bóng, sự ôm chân vừa vặn cũng đáng để được cân nhắc. Và đối với điều này, Nike đã giới thiệu một sự cải tiến mới của Vaporposite, được gọi là Vaporposite+. Đây là sự kết hợp giữa lớp lưới chevron tăng độ bám với lớp lót Flyknit giúp kiểm soát bóng ở tốc độ cao. Đồng thời, bên dưới phần upper là hệ thống Speed Cage đảm bảo sự vừa vặn cho đôi chân mọi lúc mọi nơi.

Theo ông Collin Eder, giám đốc cấp cao mảng giày bóng đá toàn cầu tại Nike cho hay: “Trong khi chạy nước rút và băng cắt ở tốc độ cao, điều quan trọng nhất là cầu thủ phải cảm thấy an toàn trên chính đôi giày của mình. Phần upper Vaporposite+ đã được tinh chỉnh thêm để mang lại sự ôm chân vừa vặn thông qua hệ thống Speed Cage, cung cấp sự hỗ trợ tối ưu cho bàn chân ở những khu vực mà cầu thủ cần nhất".

Tiếp theo là về phần đế ngoài. Air Zoom Mercurial cũng đã giới thiệu loại đinh hoàn toàn mới: mẫu đinh Tri-Star. Thiết kế đinh mới giúp cầu thủ di chuyển theo phương ngang tốt hơn, từ đó có thể chạy nhanh hơn theo mọi hướng. Phần đế cũng được làm trong suốt ở khu vực mũi chân trước để có thể dễ dàng thấy được bộ đệm khí Air Zoom - phát minh lớn nhất lần này.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến diện mạo mới mẻ của Vapor 15 và Superfly 9. Dấu Swoosh thường thấy ở khu vực má ngoài giày đã được thay thế bằng chữ “AIR" lớn màu đỏ, tạo điểm nhất cho mẫu giày với phối màu “White/Off Noir/Coconut Milk" (Trắng/Đỏ).

Cả hai mẫu giày Vapor 15 và Superfly 9 đều nhẹ hơn so với những thế hệ trước của chúng, khi Nike đã loại bỏ những chi tiết thừa mà không làm ảnh hưởng đến độ bền cũng như sự thoải mái mà đôi giày mang lại. Vì vậy, nhìn chung, đây được xem là thế hệ Mercurial nhanh và nhẹ nhất cho đến nay. Mercurial luôn hướng tới tốc độ, nhưng không giống như hầu hết mọi thứ, chúng chỉ càng nhanh hơn qua từng năm.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article