Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Đánh giá - Trải nghiệm Nike Phantom GX 2 Academy TF

02/02/2024

Sau 1 thế hệ Phantom GX Academy đã được rất nhiều anh em đón nhận khi đã phần nào tái hiện cảm giác thật chân và mềm mại đặc trưng của dòng Hypervenom Phelon 3 huyền thoại thì nay nhà Swoosh đã quay trở lại với 1 thế hệ GX 2 hoàn toàn mới.

Trên tay mình hiện nay là Phantom GX 2 Academy TF thuộc bộ sưu tập “Vortex Pack”. Vì đây là phối màu đặc biệt nên hãng chỉ sản xuất phân khúc Academy, chứ không làm thêm bản Pro như các phiên bản thương mại khác. 

Và nhân tiện đây mình cũng muốn nhắc sơ qua về cách phân chia tên cho thế hệ mới lần này. Kể từ đầu năm 2024, Nike sẽ chính thức chia silo Phantom của mình thành 2 phiên bản cổ thấp và cao (tương tự như Mercurial Vapor 15 và Superfly 9), với Phantom GX 2 đại diện cho cổ thấp và Phantom Lunar 2 đại diện cho cổ cao. 

1. Form, size, trọng lượng

Đầu tiên là về phần size giày. 

Chân mình dài 26cm và ngang 10.5cm, đo khi đã mang vớ nên mình chọn mang size 41 - tương tự như Phantom GX 1.Mặc dù cùng là size 41 nhưng GX 2 mang lại cảm giác dài mũi hơn tầm 0.2 đến 0.3 cm so với GX 1. Mình có thói quen mang giày dư mũi khoảng 0.5cm nên nếu lùi size thì có thể vừa hơn, nhưng như vậy sẽ tạo cảm giác tương đối sát mũi. Do đó, mình quyết định giữ nguyên size 41 và mang thêm 1 đôi vớ dày để khắc phục tình trạng dư này. Và kết quả là mũi vừa khít theo ý thích của mình. Vì thế, nếu đã từng trải nghiệm qua Phantom GX 1 và muốn thử sức với thế hệ mới lần này thì anh em có thể chọn mang cùng size với GX 1 hoặc lùi nửa size trong trường hợp muốn mang sát mũi nhất!

Về phần form giày. Có thể nói form giày là một điểm cộng to lớn của GX 2 khi so với người tiền nhiệm. Form giờ đây đã được làm bè hơn đáng kể, mang trên chân cũng không có cảm giác bị bó tức quá nhiều như khi lần đầu xỏ GX 1. Đặc biệt, ngay khu vực giữa thân giày cũng đã được thiết kế cao hơn trước đáng kể, sẽ không gây cản trở quá nhiều cho những anh em với mu bàn chân cao và dày. 

Lưỡi gà được làm mỏng và mềm như đời trước, giúp người mang dễ dàng xỏ chân vào giày hơn. Tuy vậy, lưỡi gà không được may cố định ở phía trên như Vapor 15 Academy, nên tình trạng lệch lưỡi gà khi thi đấu vẫn sẽ xảy ra. Có nhưng sẽ không nhiều vì thiết kế bản tương đối to. 

Tuy cảm giác mới đập hộp khá tương đối thoải mái. Thế nhưng, sau khi tập luyện khoảng 30 phút cùng đôi giày mới này thì mình bắt đầu cảm thấy đau nhức ở khu vực hai bên gang bàn chân. Vì thế mình đã quyết định đổi lót zin bằng 1 cặp lót em mỏng hơn để có thể break in dễ hơn. Và chỉ sau 1 buổi tập cùng 1 trận thi đấu, mình đã có thể thuần được hoàn toàn em nó. Nhìn chung, Phantom GX 2 lần này sẽ phù hợp với những anh em chân thon đến bè vừa. Thời gian break in của GX 2 theo mình đánh giá cũng sẽ nhanh hơn so với GX 1 nhờ vào lớp upper có phần mềm hơn và co giãn tốt hơn. 

Về phần trọng lượng của giày. 1 chiếc size 41 sẽ có cân nặng là 246 gam, nặng hơn 5 gam so với thế hệ trước. Khi cầm trên tay hay mang trên chân vẫn không cảm giác được quá nhiều sự thay đổi. Phantom GX 2 Academy vẫn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho anh em thích 1 đôi giày nhẹ và ôm chân.

2. Upper, cảm giác bóng

Với những thành công mà Phantom GX 1 Academy mang lại thì Nike đã quyết định duy trì những đặc điểm tinh túy nhất của GX 1 trên thế hệ mới lần này. Đầu tiên phải kể đến phần upper với chất liệu da tổng hợp mềm mại được phủ bên trên 1 lớp NikeSkin. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất chính là lớp phủ NikeSkin đã không còn kéo dài đến gần phần gót giày như trước. Thay vào đó, chúng được thiết kế bao phủ gần toàn bộ phần má trong kéo dài đến hơn một nửa phần má ngoài. Bên cạnh đó, upper cũng đã được thiết kế tinh gọn hơn với chỉ duy nhất 1 lớp, khác với cấu trúc 2 lớp trên GX 1 Aca. Và bên dưới cùng được lót thêm một lớp vải nylon mỏng.  

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến các vân Strike Zone được in dập nổi trên những khu vực tiếp xúc bóng chủ yếu. Theo trải nghiệm của mình, độ ma sát mà các vân này tạo ra khi tiếp xúc với bóng là vừa đủ đẹp để tạo nên cảm giác thích thú khi rê và kiểm soát bóng so với bề mặt sờn nhám của GX 1. 

Phantom GX 2 vẫn duy trì hệ thống dây bất đối xứng nhằm mở rộng diện tích sút và chuyền bóng - 1 điều mà các fan nhà Swoosh vốn đã quá quen thuộc từ Hypervenom 1 huyền thoại. 

Lót gót sử dụng chất liệu da tổng hợp tương đối mềm mịn. Cộng thêm phần gót ngoài có độ uốn tốt, dễ thích ứng theo gót chân người mang giúp tạo cảm giác ôm chân chắc chắn. Đặc biệt, phần đệm gót lần này hãng đã làm êm, mềm và có đệm hơn đáng kể so với GX 1, vì vậy, tình trạng xước gót chân sẽ được hạn chế đi đáng kể. Nhưng nếu anh em là một người có phần da gót chân hơi mỏng và nhạy cảm thì anh em vẫn nên thủ trước 1 chiếc băng keo trước khi ra sân. 

Cảm giác bóng tiếp tục là một ưu điểm lớn nhất của Phantom GX 2 Academy lần này. Nhờ vào upper mềm mỏng giúp mang lại cảm giác bóng cực kỳ thật chân - giống như khi bạn đang mang chân trần đi đá bóng vậy. Cộng với các vân Strike Zone giúp tăng thêm độ bám bóng khi thực hiện các động tác rê bằng má trong và ngoài. 

Về cảm giác sút và chuyền bóng, với phần mu và má trong được thiết kế ôm sát chân, giúp mình dễ dàng thực hiện các động tác sút từ úp mu đến đặt lòng, chuyền chọt từ chuyền ngắn đến chuyền dài, bóng đi cực kỳ căng và có lực. Tuy vậy, nếu để so sánh với đời trước thì mình vẫn đánh giá khả năng sút của GX 1 hơn. Vì phần đầu mũi của GX 2 được làm tròn và rộng hơn, không tạo được cảm giác ôm sát 2 bên mũi chân như so với GX 1.  

3. Bộ đệm, đế, khả năng bám sân

Bộ đệm và đế tiếp tục được hãng giữ nguyên như thế hệ trước. Vì thế, anh em vẫn sẽ có được 1 bộ đệm EVA cùng phần đế ngoài với các đinh dạng eclipse, hỗ trợ xử lý bóng bằng gầm và tăng độ bám sân. Khuôn đế tuy có mềm và dễ nắn hơn so với đời trước, nhưng khi mang trên chân thì cảm giác cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Vẫn cứ là dạng đế thấp và vẫn cứ là bám trong mọi điều kiện thời tiết, kể cả khi nắng hay mưa, thì anh em vẫn có thể tự tin thi đấu mà không phải lo sợ việc trượt chân hay té ngã.  

4. Tổng kết

Nhìn chung, Phantom GX 2 Academy TF đơn giản là một sự kế thừa những gì tinh túy nhất của GX 1 và cải tiến chúng tốt hơn nữa. 

Vì thế, nếu anh em là một người có form chân từ thon đến bè vừa, thích một đôi giày mang lại cảm giác bóng thật chân với đế thấp và mỏng, dễ xử lý bóng bằng gầm thì Phantom GX 2 Academy TF sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho anh em.  

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article