Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Review Nike Tiempo Legend 10 Academy TF phiên bản kỷ niệm 30 năm

04/05/2024

Đôi giày đá bóng cỏ nhân tạo hot nhất trong thời gian qua chắc chắn gọi tên - Tiempo Legend 10 Academy TF phiên bản kỷ niệm 30 năm! Vậy đâu là lý do vì sao mẫu giày mới này lại hot đến thế? 

Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal review về mẫu giày bóng đá Tiempo Legend 10 Academy TF ‘Emerald' mới nhất đến từ nhà Swoosh nhé!

I. Giới thiệu về mẫu giày đá bóng cỏ nhân tạo Nike Tiempo Legend 10 Academy TF ‘Emerald' - Dark Atomic Teal/Sail

Vừa qua, Nike đã chính thức trình làng mẫu giày bóng đá Tiempo Legend 10 ‘Emerald' nhằm kỷ niệm 30 năm ra mắt của silo huyền thoại này. Và không để mọi người đợi quá lâu khi THF tụi mình đã về được phiên bản cỏ nhân tạo của phối màu đặc biệt này để phục vụ anh em.  

Một điều khá thú vị là mặc dù đây là bản kỷ niệm 30 năm nhưng Tiempo thật chất được phát hành lần đầu tiên vào năm 1984 với ‘Tiempo D’ - tức silo này đã được 40 tuổi rồi!... Nhưng mình cũng khá hiểu vì sao nhà Swoosh lại chọn năm 1994 làm cột mốc kỷ niệm. Vì đây cũng là thời điểm silo huyền thoại này được biết đến rộng rãi hơn. Khi trong trận chung kết World Cup 1994 giữa Brazil và Italia, đã có tới 10 cầu thủ trên sân mang Tiempo, bao gồm Romario và Paolo Maldini. 

Tại thời điểm năm 1994, Tiempo được xem như một trong những dòng giày đá bóng tiên phong khi sở hữu upper da thật và trọng lượng nhẹ. Trải qua gần 30 năm, Tiempo vẫn luôn giữ vững vị thế của mình trên thị trường khi mang trên mình combo kết hợp hoàn hảo giữa: thiết kế cổ điển, upper da thật cùng những công nghệ hiện đại nhất….Mọi thứ vẫn như vậy…cho đến khi Tiempo 10 ra đời. 

Là một thế hệ của một dòng giày nổi tiếng với upper da tự nhiên, nhưng Legend 10 cũng là thế hệ mang ‘ít chất' Tiempo nhất khi đã từ bỏ chất liệu da Kangaroo trên phân khúc cao cấp nhất. Thay vào đó là chất liệu FlyTouch hoàn toàn mới: nhẹ hơn, bền hơn, đồng thời ít thấm nước hơn 55% so với da K-Leather. 

Quay trở lại với Tiempo Legend 10 Academy TF ‘Emerald'. Tới đây, có lẽ nhiều anh em sẽ cảm thấy hơi lấn cấn giống mình: Vì sao phiên bản kỷ niệm 30 của dòng Tiempo, nhưng chúng lại không sở hữu upper da thật - thứ DNA đã làm nên tên tuổi cho silo này?....

Nhưng không sao! Vì mọi thứ sẽ được bỏ qua nếu bạn sở hữu 1 ưu điểm thật sự vượt trội. Và ở đây sẽ là phối màu Dark Atomic Teal/Sail được tạo nên từ sự kết hợp của 2 gam màu xanh lục đậm và trắng, sẽ khiến anh em luôn thật nổi bật mỗi khi ra sân thi đấu!

II. Các công nghệ trên mẫu giày đá bóng cỏ nhân tạo Nike Tiempo Legend 10 Academy TF ‘Emerald' - Dark Atomic Teal/Sail

Đối với phân khúc giày cỏ nhân tạo, Nike chỉ phát hành đúng 1 phiên bản Academy cho phối màu ‘Emerald' này. Vì thế anh em vẫn sẽ có được 1 upper da nhân tạo FlyTouch Lite. Tuy vậy, chất liệu trên bản kỷ niệm 30 năm sẽ được làm mềm và mỏng hơn đáng kể so với các bản phổ thông khác, từ đó giảm đi thời gian break-in giày. Chúng sẽ càng trở nên mềm và thoải mái hơn nữa sau 1 thời gian sử dụng. Không chỉ dừng lại ở đó, Nike còn thay đổi các họa tiết trên bề mặt upper, khi thay thế các hạt in dập nổi, thành những đường xẻ dạng mắt lưới, khá tương đồng với thiết kế trên Legend 4 và 5. 

Ngoài 2 sự thay đổi trên thì những đặc điểm khác trên Tiempo 10 Academy TF phiên bản kỷ niệm 30 năm vẫn được giữ nguyên. Đôi giày này sẽ phù hợp với anh em có form chân từ thon cho đến bè vừa với 1 chút thời gian thuần giày. Lưỡi gà rời giúp dễ dàng mang và tháo giày. Bên cạnh đó, chúng vẫn sẽ sở hữu bộ đệm EVA êm ái và đàn hồi nhằm hạn chế phản lực từ bề mặt sân cứng tác động lên các khớp gối, cùng bộ đế với các đinh hình Eclipse bám sân tốt và dễ dàng thực hiện các động tác kéo bóng bằng gầm.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article