Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Đánh giá trên tay và trên chân giày đá bóng adidas Predator Edge.1 TF - Sapphire Edge Pack

02/04/2022

Predator từ lâu đã được xem như là một trong những dòng giày mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại trong thị trường giày đá banh. Và đầu năm nay, adidas đã cho ra mắt thế hệ thứ 19 của dòng giày này với tên gọi Predator Edge.

Như vậy, sau hai đời Predator Mutator và Freak với bề ngoài có phần gai góc và hung dữ thì nay hãng đã quay trở lại với thiết kế mang đậm chất cổ điển của dòng giày này.   

Có thể thấy adidas đã dồn rất nhiều tâm huyết vào thế hệ mới nhất của Predator khi hai phối màu đầu tiên của đời thứ 19 lần này đều có tên gắn liền với từ “Edge”, lần lượt là “Sapphire Edge” và “Edge of Darkness”.

Quay trở lại với chủ đề chính của ngày hôm nay là Predator Edge.1 TF. Liệu những cải tiến mà adidas mang đến cho mẫu giày lần này có thật sự sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho người chơi? Hay đây có phải là mẫu giày đáng để trải nghiệm trong phân khúc tầm giá dưới 3 triệu?

Hãy cùng Thanh Hùng Futsal giải đáp những thắc mắc trên thông qua bài viết: Đánh giá chi tiết trên tay và trên chân về mẫu giày Predator Edge.1 TF lần này nhé!

Mua ngay giày đá bóng sân cỏ nhân tạo adidas Predator Edge.1 TF - Sapphire Edge Pack.

Trước khi bước vào phần chính của bài review hôm nay, hãy cùng nói về cái tên của mẫu giày lần này: Predator Edge.1 TF. Nhiều anh em có thể sẽ thắc mắc: Vì sao phiên bản không dây lại được đặt tên là .1 chứ không phải là plus như những đời trước? Theo ý kiến của riêng mình thì đây có thể là một cách marketing hay của adidas khi hãng đã cố ý  “giảm cấp” dòng giày để hạ giá thành sản phẩm, giúp Edge tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng hơn so với trước đây. Dù xét về chất liệu của đời Edge.1 hay Freak Plus thì gần như nhau. Nhưng nhìn chung thì Predator Edge.1 vẫn sẽ là mẫu giày thuộc phân khúc cao cấp nhất trong các dòng đế TF của adidas.

Sẵn đây mình muốn nói thêm một chút về nguồn gốc và phối màu đầu tiên của Predator Edge năm nay. Đây là mẫu giày được lấy cảm hứng từ dòng Predator Lethal Zones hay còn gọi tắt là Predator LZ từng làm mưa làm gió một thời trên thị trường giày đá banh vào những năm đầu thập niên 2010.

Nếu phối màu của Predator Edge trong bộ sưu tập “Sapphire Edge” lần này có làm anh em cảm thấy quen thuộc thì đúng rồi đấy, vì chúng được thiết kế dựa theo phối màu của EURO 2012 Pack. Năm 2022 đánh dấu 10 năm sự ra đời của Predator LZ, và phối màu đầu tiên của Predator Edge này chính là một cách tuyệt vời để tôn vinh dòng giày huyền thoại năm nào.

Xem ngay bộ sưu tập giày đá bóng chính hãng "Sapphire Edge" của adidas.

CẢM NHẬN TRÊN TAY

Ấn tượng đầu tiên của mình về đôi Predator Edge.1 này chính là nhìn chúng khá cồng kềnh. Nguyên nhân chính đến từ bộ đệm có phần khá dày và thô. Mình nghĩ không chỉ riêng mình mà còn nhiều anh em đang theo dõi kênh cũng sẽ có cảm nhận tương tự. Nhưng chừng đó vẫn là không đủ để làm át đi những cải tiến mà adidas đã mang đến cho Predator Edge.1 TF.

Điểm nổi bật đầu tiên mà ai cũng sẽ chú ý đến chính là các đường vân cao su Zone Skin được đặt ở những vùng tiếp xúc bóng chủ yếu như trên phần mu bàn chân, khu vực toe box và má ngoài để tối ưu hóa khả năng di chuyển, sức mạnh, khả năng kiểm soát và rê bóng. adidas đã từ bỏ các gai cao su cực chất và cực ngầu nhưng lại dễ rụng ở hai thế hệ trước để thay bằng các đường Zone Skin như hiện nay. Các vân này có độ cứng vừa đủ để anh em cảm thấy sướng khi sờ vào. Không quá gắt như Mutator hay không quá mềm như trên Freak. Nhưng để khẳng định chúng sẽ không xảy ra hiện tượng bong tróc sau một thời gian sử dụng như hai người tiền nhiệm thì mình không dám chắc. Vì những gì đã được đính lên upper đều sẽ có nguy cơ bị rơi rụng bất cứ khi nào, ngoài ra còn phụ thuộc nhiều vào lối đá của anh em nữa!

Kế đến là về phần upper. Phần upper vẫn giữ nguyên chất liệu PrimeKnit mềm mại nhưng nay đã được phủ thêm một lớp TPU trông bóng bẩy và xịn sò hơn hẳn đời trước. Tuy nhiên, khi sờ nắn phần upper này trên tay sẽ cảm giác chúng có phần dày dặn hơn so với Freak, một phần cũng do được phủ một lớp TPU bên trên.

Phần cổ giày được làm từ chất liệu PrimeKnit với thiết kế hai mảnh quen thuộc. Phần cổ sau được thiết kế ngắn hơn nhiều so với đời trước. Nhìn chung thì mình thấy phần cổ này trông khá là nhỏ và khít. Có lẽ anh em sẽ tốn nhiều thời gian để xỏ giày hơn khi mang các con Mutator hay Freak.

Khi quan sát kỹ ở phần gót giày, anh em có thể thấy khoảng trống giữa phần cổ sau và lớp lót gót bên trong khá đáng kể. Theo mình nghĩ thì khoảng trống này có thể gây ra tình trạng rát gót nếu thi đấu ở cường độ cao. Lớp lót gót bên trong vẫn làm từ vải nhung với độ mềm mịn vừa phải.

Bên cạnh các vùng Zone Skin nổi bật trên bề mặt upper thì bộ đệm Bounce cũng là một cải tiến đáng kể được adidas mang đến cho người chơi. Về đệm Bounce, theo như mình đọc được từ chia sẻ của adidas về công nghệ này thì nó có khả năng hoàn trả năng lượng được đánh giá ở mức khá, cùng với độ ổn định được xem xét ở mức cao hơn so với Boost. Nói một cách đơn giản là chúng sẽ mang đến sự êm ái và ổn định cho đôi chân hơn hẳn những đôi giày có đệm Boost. Những đôi giày mang công nghệ đế Bounce thường cho phép đôi chân có những cảm nhận rõ ràng hơn về mặt sân khi chơi thể thao, giúp cho việc chủ động di chuyển tốt hơn. Sờ vào thì mình không cảm giác được độ nảy, đàn hồi thường thấy như khi sờ các bộ đệm Lightstrike của X Speedflow hay React của Phantom GT. Nhưng cảm nhận trên tay là thế, còn khi mang thực tế như thế nào, liệu nó có mang đến cảm giác đàn hồi hay êm chân như tên gọi của nó không thì mình xin phép được trả lời trong phần sau.

Bộ đế của Predator Edge.1 TF vẫn được chia thành hai mảnh như trên Mutator hay Freak. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất chính là phần đế trước đã được làm dài hơn, kéo tới hơn giữa thân giày. Sự thay đổi này sẽ góp phần làm giảm tình trạng gãy đế sau một thời gian sử dụng trên các thế hệ trước. Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt trên bộ đế này mà mình không thể không nhắc đến chính là vùng màu đỏ nằm ở giữa phần đế trước. Nếu đặt một chiếc giày lên giữa lòng bàn tay của anh em thì anh em có thể cảm nhận rõ chiếc giày sẽ nghiêng hẳn về phía trước. Theo giới thiệu từ hãng thì vùng đỏ này sẽ giúp phân bổ trọng lượng về phía trước của giày, tối ưu hóa việc truyền lực vào quả bóng khi sút. Chà, nghe có vẻ xịn sò đó!

Các đinh cao su cũng đã được thay đổi hình dạng từ các hình tứ giác ở thế hệ trước sang các hình tam giác nhỏ với mật độ thưa hơn nhưng số lượng nhiều hơn.

Và đó là những đánh giá sơ bộ của mình về Predator Edge.1 TF khi cầm trên tay. Còn cảm nhận trên chân thì sẽ như thế nào? Liệu chúng có mang đến cảm giác phấn khích khi chơi bóng không thì mời mọi người cùng đón xem phần cảm nhận trên chân sau đây.

CẢM NHẬN TRÊN CHÂN

Đầu tiên là về form giày.

Form giày giống những dòng giày kiểm soát trước đây mình từng thấy như Nike CTR360 hay Nike Magista, điểm chung của các dòng này là form giày hơi cong một chút. Có lẽ thiết kế này giúp dễ kiểm soát trái banh hơn.

Predator Edge.1 TF vẫn giữ nguyên phần mũi dài như trên 2 đời trước. Vì thế, khi mang đôi này, mình khuyên anh em nên mang true size hoặc nâng lên 0.5cm nếu anh em là người có chân bè. Và theo cảm nhận của mình thì đôi này dành cho chân từ thon đến hơi bè, còn quá bè sẽ khó xỏ lọt được phần cổ cao của nó.

Chân mình mang Vapor 14 Pro TF size 39 chuyển qua đôi Edge.1 TF này cũng size 39 1/3 nhưng cảm giác hơi khó xỏ chân chút. Thời gian đầu khi chơi dòng này, mình khuyên anh em chỉ nên mang vớ thường, không nên mang vớ chống trơn vì sẽ rất khó để xỏ vào phần cổ được làm khá nhỏ và khít của em nó.

Mình cũng có thể mang 40 để chân thoải mái hơn nhưng cuối cùng mình chọn size 39 1/3 để không bị dư mũi nhiều, và mình tin nó sẽ giãn ra theo thời gian dần dần sẽ dễ chịu hơn.

Cảm giác trên chân là đôi giày ôm bàn chân vừa vặn và anh em sẽ không phải lăn tăn là đôi giày bị tuột dây giày hay bị lệch lưỡi gà nữa. Nếu anh em vừa chuyển từ dòng giày có lưỡi gà và có dây truyền thống sang Predator Edge.1 TF thì trải nghiệm này sẽ mang lại sự mới lạ và thích thú nhiều cho anh em đấy!

Nhà sản xuất đã đưa miếng đệm Bounce khá lớn vào đôi Edge.1 TF này, khiến cho đế đôi này sẽ cao hơn nhưng đồng thời cũng mang lại độ nảy, độ nhún khá đáng kể và quan trọng nhất là độ thoải mái khi chơi đá bóng, bộ môn thường xuyên phải thi đấu ở cường độ cao.

Bộ đệm Bounce lần này mình đánh giá khá là êm, độ êm của em nó có thể được so một chín một mười với những bộ đệm như Lightstrike của adidas hay React của Nike. Đây thực sự là một cải tiến đáng kể mà hãng đem đến cho mẫu giày lần này. Mình đã từng không thích chạy trên đôi Predator Freak+ TF vì bộ đệm EVA khá cứng và không êm, không mang đến sự bay bổng cần thiết cho những pha di chuyển. Thì nay điều đó đã được khắc phục bằng bộ đệm Bounce này.

Những đường vân Zone Skin trên upper thì theo cảm nhận của mình là chỉ có thể kiểm soát được một phần nào khi đỡ bóng thôi, ví dụ khi banh lao tới với tốc độ chậm thì các phần vân nổi kiểm soát này còn có thể phát huy được tác dụng. Còn trong trận đấu có những lúc thi đấu nhanh, bóng lao tới tốc độ cao thì mình nghĩ Zone Skin sẽ không ăn thua, lúc đó anh em sẽ phải dựa vào kỹ năng để hãm bóng, đỡ bóng nhiều hơn.

Về phần chuyền bóng, vì là dòng giày được sinh ra dành cho các tiền vệ đứng giữa sân nên thiết kế form dáng ở phần thân đôi giày hơi cong một chút và những điểm tiếp xúc bóng trên thân giày đều là hỗ trợ kiểm soát, để chuyền bóng nên về phần này mình thấy Edge.1 TF là vô địch, đặc biệt là khoản chuyền bóng bằng lòng trong, đập nhả sướng lắm.

Về phần sút, như mình đã nói khá nhiều ở các bài viết trước là vẫn phải dựa nhiều vào kĩ năng. Nhưng tiêu chí trước tiên để anh em sút tốt, có lực thì anh em phải lựa chọn một đôi giày ôm chân và mũi giày không dư nhiều quá 0.5cm chiều dài bàn chân của anh em. Một cảm giác quá rộng, cảm giác lỏng lẻo khi mang giày sẽ không thể giúp anh em sút bóng đi căng và bóng bay theo hướng anh em mong muốn được.

TỔNG KẾT

Để kết thúc bài viết ngày hôm nay, mình sẽ trả lời câu hỏi được đặt ra ở phần đầu tiên: Liệu Predator Edge.1 TF có phải là một mẫu giày đáng để trải nghiệm?

Theo mình thì đây hoàn toàn xứng đáng là một mẫu giày đáng để trải nghiệm trong phân khúc dưới 3tr nói riêng và trong các đôi giày trên thị trường nói chung. Đặc biệt là đối những anh em muốn trải nghiệm và thử sức với những dòng giày độc lạ, ít đụng hàng hay những anh em đã có sẵn đam mê với các đôi giày không dây nhưng không thể thuần được vì độ ôm chân của chúng.

Predator Edge.1 TF với form giày thoải mái cho hầu hết các loại chân, trừ những anh em với bàn chân bè vừa tới bè nhiều. Tuy có form như thế nhưng chúng vẫn giữ được độ bó chân cần thiết, mang đến cảm giác sút, chuyền hay di chuyển gì đều cũng cực kỳ đã chân. Mình sẵn sàng xếp em nó trong top 3 đôi giày đế TF ưa thích nhất của mình, bên cạnh những Vapor 14 Pro TF hay X Speedflow.1 TF.

Và đó là tất cả những gì mình nhận xét về đôi giày adidas Predator Edge.1 phiên bản đế TF. Hy vọng bài viết lần này đã mang lại cho anh em những thông tin hữu ích.

Mua ngay giày đá bóng sân cỏ nhân tạo adidas Predator Edge.1 TF - Sapphire Edge Pack.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article