Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Đánh giá trên tay và trên chân Vapor 14 Pro TF phối màu Blueprint

08/02/2022

Giữa tháng 1/2022 vừa qua, Nike đã chính thức thức trình làng phiên bản 2022 của dòng giày Mercurial thuộc Blueprint Pack.

Trước khi Mercurial “Blueprint” được ra mắt, đã có nhiều lầm tưởng cho rằng đây chính là thế hệ kế tiếp của dòng giày tốc độ thuộc nhà Swoosh, khi mà thời điểm ra mắt lại trùng với kỷ niệm 1 năm kể từ ngày Nike công bố Vapor 14 và Superfly 8 trong phối màu “Dragonfly”. Nhưng điều đó hoàn toàn không chính xác. Bởi công nghệ trên giày vẫn được giữ nguyên, vì thế, chúng vẫn là thế hệ Vapor 14 và Superfly 8. Có thể nói đây là một sự đổi mới mà Nike chuẩn bị cho một năm 2022 với đầy ắp những sự kiện bóng đá trên toàn thế giới.

Liệu phiên bản 2022 của Vapor 14 Pro TF có nhiều sự thay đổi so với phiên bản trước đó? Những sự thay đổi này sẽ đem đến cho chúng ta điều gì?

Hãy cùng Thanh Hùng Futsal giải đáp các thắc mắc đó thông qua bài viết cảm nhận trên tay và trên chân về Vapor 14 Pro TF phối màu Blueprint và so sánh với phiên bản 2021 của em nó nhé!

ĐÁNH GIÁ TRÊN TAY

Mùa xuân là thời điểm đón chờ những niềm vui, hy vọng về một năm mới thuận lợi và tốt đẹp hơn. Vì thế, các hãng thể thao thường có xu hướng cho ra mắt những pack giày với phối màu tươi sáng, sống động trong thời điểm này. Và năm nay cũng không phải là một ngoại lệ đối với Nike khi hãng trình làng bộ sưu tập giày đá bóng đầu tiên trong năm 2022 là Blueprint Pack với những gam màu vô cùng tươi tắn và bắt mắt. Mercurial là silo giày đầu tiên trong BST Blueprint được giới thiệu với người hâm mộ khi lần lượt những Ronaldo, Mbappe, Lewandowski, Coutinho… đã mang trên chân phối màu này trong thời gian qua. Hai dòng giày Phantom GT 2 và Tiempo Legend 9 dự kiến cũng sẽ được ra mắt trong tháng 2.

Cũng phải công nhận rằng xanh ngọc dường như là xu hướng của các hãng giày trong khoảng thời gian cuối năm 2021 tới đầu năm 2022. Chúng ta đã được thấy những gam màu xanh ngọc này liên tiếp trên các mẫu giày, từ Mizuno Neo III thuộc Next Generation Pack cho tới adidas X Speedflow trong bộ sưu tập Sapphire Edge. Và cũng không thể không nhắc đến Mercurial Blueprint lần này.

Trước tiên, hãy cùng mình tìm hiểu về thiết kế lần này của Vapor 14 Pro TF Blueprint.

Chủ đề chính của bộ sưu tập lần này là Blueprint, tức là bản thiết kế. Vì thế, phong cách thiết kế của Vapor 14 Pro TF cũng được dựa theo đó mà làm ra. 

Form giày vẫn được giữ nguyên với kiểu dáng thon gọn cùng phối màu xanh ngọc cực kỳ bắt mắt. Nếu anh em là một tín đồ của những đôi giày với phối màu sáng thì đây chắc chắn sẽ là một phiên bản mà anh em không thể bỏ qua.

Điểm thay đổi đáng chú ý đầu tiên về thiết kế giày nằm ở kích thước và vị trí những dấu Swoosh. Ở phần má ngoài, logo Swoosh nay đã được thiết kế nhỏ hơn, ít hoàn thiện hơn và được đặt ở vị trí giữa thân giày theo phong cách xếp lớp 3D. Logo Swoosh ở phần má trong cũng tương tự như trên má ngoài, tuy nhiên, chúng lại được làm hoàn thiện hơn. Và nét chấm phá cuối cùng góp phần hoàn thiện những dấu Swoosh này chính là chúng được đặt trên hai hình bán nguyệt với gam màu xanh đậm hơn.

Phần khung nhựa ở gót giày cũng đã được hãng lược bỏ bớt, khi nó không có tác dụng gì khác ngoài việc trang trí. Thay vào đó là một dải thun ở phần chính giữa gót và câu slogan nổi tiếng của dòng giày Mercurial: “ENGINEERED FOR SPEED”.

Còn về phần lót giày. Trên những phiên bản trước đây thì ở phần lót này chỉ được in mỗi logo của silo Mercurial. Nay hãng đã trang trí nhiều hơn bằng cách thêm vào đó những đường thẳng xen kẽ nhau cùng dòng chữ “UNDERFOOT COMFORT".

Về mặt tổng thể thì phiên bản mới lần này đã được lược bỏ đi những chi tiết thừa cũng như thêm thắt mỗi chút vừa đủ để từ đó trở nên hài hoà hơn, đẹp mắt hơn. Nhìn chung, phối màu này theo mình đánh giá khá là ổn áp. Các họa tiết được mix với nhau một cách hài hoà và có nhiều nét chấm phá.

Tương tự như bên mảng Sneaker, những đôi giày đá banh với phối màu đẹp như thế này luôn cháy hàng liên tục mỗi khi Nike phát hành.

Đó là những thay đổi về phần thiết kế. Vậy còn về chất liệu hay công nghệ trên giày thì sẽ như thế nào?

Khi bàn về một đôi giày đá banh thì điều đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu chính là phần upper của nó. Chất liệu làm nên upper vẫn được giữ nguyên là da tổng hợp cao cấp và sợi dệt (với một lượng nhỏ Flyknit). Theo cảm nhận trên tay của mình, lớp upper này đã được làm mềm đi đáng kể so với phiên bản 2021. Ngoài ra, các họa tiết hyperscreen trên phần upper giày cũng đã được thay đổi. Nếu như ở phiên bản năm ngoái, lớp hyperscreen này được thiết kế như các hoạ tiết caro in dập nổi thì nay đã được làm thành các vân hình tròn kéo dài sang hai bên thân giày. Ấn tượng ban đầu của mình là chúng khá giống với các vân trên T90 Laser I đấy chứ!

Bên cạnh sự thay đổi về hoạ tiết của lớp hyperscreen thì ở phần má trong và má ngoài của giày, Nike còn bổ sung thêm các hạt nổi khá giống với các hạt trên Phantom GT đời đầu. Xem đến đây, có lẽ nhiều anh em sẽ đưa ra thắc mắc: Liệu các hạt này có tác dụng tương tự như các hạt trên upper GT? Chúng có giúp ích hơn trong việc kiểm soát bóng tốt hơn hay tăng thêm uy lực cho những cú ra chân của anh em không? Đáng tiếc thì mình nghĩ câu trả lời là không. Vì những hạt này chiếm một mật độ khá nhỏ. Ngoài ra, các cấu trúc hạt này cũng không được làm dày và rõ nét khi so với Phantom GT. Nhưng trải nghiệm thực tế ra sao thì mời mọi người đón xem ở phần cảm nhận trên chân nhé!

Sự thay đổi cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là chiếc dây chun ở phần gót giày. Nếu đã từng mang qua phiên bản 2021 của Vapor 14 Pro TF thì anh em chắc hẳn không thể quên được trải nghiệm xỏ giày cực kỳ khó khăn của em nó. Vấn đề này ít nhiều đã được giải quyết trên phiên bản 2022, khi hãng đã quyết định thiết kế thêm chiếc dây chun ở phần gót như một cách giúp anh em có thể mang giày dễ dàng hơn. Giờ đây, mỗi khi mang giày, anh em có thể luồn tay qua chiếc dây chun này và kéo mạnh về phía sau để xỏ chân vào.

Ngoài những điểm thay đổi như mình đã đề cập ở phần trên của video ra thì những chi tiết khác vẫn được giữ nguyên. Chẳng hạn như:

Hệ thống dây được đặt giữa thân giày theo phong cách truyền thống.

Lưỡi gà liền được làm từ sợi dệt với độ co giãn cao, sẽ mang đến cảm giác ôm chân tối đa.

Lót giày được thiết kế rời giúp anh em có thể dễ dàng tháo ra gắn vào trong thời gian break in.

Bộ đệm Air Zoom ở phần gót giày và bộ đế với các đinh cao su hình chữ nhật vẫn được giữ nguyên như trên phiên bản trước.

Và đó là những đánh giá tổng quan trên tay về Vapor 14 Pro TF Blueprint. Vậy còn khi mang em nó ra sân như thế nào? Hãy cùng mình khám phá qua phần đánh giá trên chân nhé!

ĐÁNH GIÁ TRÊN CHÂN

Đầu tiên là về phần size giày.

Chân mình thuộc dạng chân thon và mình chọn mang true size đối với Vapor 14 Pro TF, vì mình ưa thích mang giày đá banh sát mũi giày hoặc dư ít hơn 0.5cm. Những anh em có form chân thon giống mình có thể lựa chọn mang true size đối với dòng này, hoặc lên thêm 0.5 size nếu anh em không quen với cảm giác mang gần sát mũi.

Còn đối với những anh em có form chân bè thì mình khuyên khi xỏ đôi này anh em nên xả dây giày nhiều một chút để dễ xỏ chân hơn, và anh em chân bè  nên cân nhắc nâng lên 0.5 size so với bình thường, tùy theo sở thích mang giày của anh em. Dù sao đi nữa, điều quan trọng nhất khi chọn một đôi giày đá banh là cảm giác mà nó mang đến có thật sự làm anh em cảm thấy ưng ý không, sẵn sàng chinh chiến cùng em nó trong những trận cầu lớn nhỏ khác nhau không.

Cảm giác khi vừa xỏ vào, phần lưỡi gà thun ôm trọn bàn chân rất gọn gàng, khi nhấc chân lên khá nhẹ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi vào trận, anh em có thể chạy, chuyền, sút một cách thanh thoát.

Upper của phối màu Blueprint 2022 lần này không chỉ thay đổi các phần hoạ tiết trên thân giày mà kết cấu upper của nó cũng thay đổi về chất liệu sợi dệt . Chất liệu này khi mang lên chân làm mình cảm thấy mềm, êm hơn và khi nắn vào thì nó có độ dẻo nhất định so với Vapor 14 Pro TF phiên bản cũ 2021.

Tuy thay đổi là thế, nhưng như mình dự đoán ở phần trước, cảm giác bóng vẫn không có gì khác biệt nhiều so với phiên bản 2021.

Và vì mình đã chọn size có bề ngang ôm vừa đủ, chiều dài vừa sát mũi nên khi sút úp mu cũng hỗ trợ được phần nào cho mình tiếp xúc bóng dễ dàng hơn, cảm giác sút cũng nhạy hơn, đường banh đi cũng căng hơn so với khi chọn một đôi size quá rộng đem đến cảm giác lỏng lẻo và không được chắc chân.

Cảm giác sút bóng của mình là vậy cho nên cảm giác chuyền cũng sẽ y hệt.

Vì đôi giày này được thiết kế khá gọn và ôm chân như mình đã nêu trên nên khi chạy hay bứt tốc mình không gặp bất cứ trở ngại nào, cảm giác cực kỳ nhẹ nhàng, gọn gàng và thanh thoát.

Theo mình, trong số những mẫu giày dành cho mặt sân cỏ nhân tạo phân khúc từ 2 cho tới 3 triệu thì Vapor 14 Pro TF thật sự là đôi giày đáng để anh em trải nghiệm, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với adidas X Speedflow.1 TF. Nếu khi xét về độ êm chân mà bộ đệm mang lại thì Air Zoom của Vapor 14 khó có thể so được với Light Strike từ X Speedflow.1. Tuy nhiên, khi nói về cảm giác bóng hay độ bền trong cùng phân khúc thì Vapor 14 Pro TF quả là một đôi giày thuộc top 1.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article