Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Khám phá Nike Phantom GX - thế hệ tiếp theo của silo giày đá banh Phantom

05/01/2023

Tận dụng hoàn hảo vòng tứ kết World Cup 2022, Nike đã chính thức ra mắt thế hệ Phantom tiếp theo - Phantom GX - sẽ được các cầu thủ Anh và Pháp mang trên chân trong trận đấu sắp tới của họ. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu thêm về silo giày đá banh Phantom GX hoàn toàn mới này nhé!

I. Giới thiệu về dòng giày đá banh Nike Phantom GX

Sau rất nhiều đồn đoán, Nike cũng đã chính thức cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng giày Phantom đình đám, với tên gọi Phantom GX. Đây được xem là một màn ra mắt đột phá của nhà Swoosh khi họ chọn thời điểm phát hành vào đúng giữa giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup! Với việc các fan đang hướng sự chú ý về những trận cầu đầy nảy lửa tại vòng tứ kết này,  Nike đã nhìn thấy cơ hội hoàn hảo để thực hiện một điều chưa từng có trong tiền lệ - ra mắt thế hệ Phantom mới của mình. Quả là một cách không tồi để công bố dòng giày mới với thế giới! 

Chúng ta đã có những cái nhìn đầu tiên về dòng Phantom GX mới này vào đầu tuần nay khi được những Jack Grealish, Mason Mount và Eric Dier mang trên chân trong buổi tập với đội tuyển Anh. Harry Kane và Phil Foden cũng sẽ sớm trở thành những người tiếp theo gia nhập “biệt đội” Phantom GX mới này. Từ những hình ảnh trên, có thể thấy Phantom GX sẽ được các cầu thủ mang trong những trận đại chiến sắp tới đây. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để giới thiệu về dòng giày mới của nhà Swoosh, mà chúng còn nói lên chất lượng tuyệt vời của Phantom GX khi các ngôi sao sẵn sàng mang trên chân trong trận đấu quyết định của họ. 

II. Các công nghệ trên dòng giày đá banh Nike Phantom GX

Phantom GX mặc dù được giới thiệu là thế hệ tiếp theo của Phantom GT 2, nhưng đối với nhiều người, họ lại coi đây là bản nâng cấp dòng giày Phantom Vision đã bị Nike khai tử gần 3 năm trước. Được thiết kế cho những tiền vệ và tiền đạo hàng đầu thế giới, tất cả đều hướng về độ chính xác tuyệt đối, cho dù đó là một đường chuyền quyết định hay là một cú dứt điểm hiểm hóc. Tuy vậy, chúng sẽ không trở thành một thế hệ mới nếu không có những sự nâng cấp, và GX chứng minh mình sở hữu tất cả những yếu tố trên. 

Đầu tiên là về khía cạnh kiểm soát và độ chính xác - những yếu tố làm nên tên tuổi của silo giày Phantom - đã được hãng dành nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển. Để từ đó cho ra đời một công nghệ hoàn toàn mới - Nike Gripknit. Công nghệ Gripknit của Nike là một bước tiến lớn của nhà Swoosh, và như hãng đã tuyên bố trước đó, đây sẽ là một cuộc cách mạng hoàn toàn mới đối với thị trường giày đá banh.

Bản thân chất liệu này - một sự phát triển tự nhiên của công nghệ sợi dệt Nike và có thể nhìn thấy rõ trên phiên bản đậm chất “Hyper Pink” - là sự kết hợp của các loại sợi dệt có độ bền cao và kết dính cực tốt. Kết quả mang lại là khả năng tương tác hoàn hảo với quả bóng - cung cấp độ bám bóng vừa phải mà không quá dính, hỗ trợ tối đa cho khả năng kiểm soát bóng. Chúng hoạt động tương tự như cách các đầu ngón tay của bạn khi cầm nắm vật thể nào đó và bạn có thể ngay lập tức nhận ra công nghệ Gripknit này khi nhìn vào thiết kế upper của đôi giày. Cũng cần lưu ý rằng ở phiên bản Phantom GX này, công nghệ Gripknit được thiết kế bao phủ ở khu vực mũi giày trước nhiều hơn, kéo dài tới gần khu vực gót giày, để mang lại vùng tiếp xúc bóng lớn hơn trước.

Và mọi thứ đương nhiên sẽ không chỉ dừng lại ở phần upper. Silo Phantom còn nổi bật với những thế hệ như Phantom VNM, Phantom VNS và GT. Do đó, GX có thể chọn để thừa hưởng những công nghệ nổi bật của các bậc tiền bối và phát triển chúng đến mức hoàn hảo. Một trong số đó chính là công nghệ Ghost Lace System được nhìn thấy lần cuối trên Phantom VNM và chúng sẽ xuất hiện một lần nữa trên Phantom GT phiên bản DF (cổ cao), mang đến sự khác biệt lớn giữa phiên bản cổ cao và cổ thấp. Điều này đã giúp tạo nên một vùng tiếp xúc bóng lớn hơn giữa mu bàn chân và bóng, và cũng khiến chúng trông như một đôi giày không dây!

Cuối cùng chính là thiết kế đinh mới hỗ trợ tốt hơn cho khả năng di chuyển của người mang. Đối với thiết kế mới này, Nike đã chọn kết hợp giữa các loại đinh hình nón và hình ngôi sao; các đinh ngôi sao giúp cải thiện độ bám nhằm giúp người chơi có thể tăng tốc nhanh hơn trong những bước chạy đầu tiên, trong khi các đinh tròn được thiết kế để hỗ trợ những pha di chuyển trong phạm vi hẹp.   

Lời kết: Không còn nghi ngờ gì nữa, Phantom GX nhất định sẽ trở thành dòng giày có tác động rất lớn cả về xu hướng thiết kế giày trong tương lai cũng như những ảnh hưởng mà chúng mang đến cho người chơi. Hiện tại, Nike không cần bất cứ chiến dịch quảng cáo hoành tráng nào khi họ chỉ cần ngồi lại và cùng xem các cầu thủ tỏa sáng trong những đôi giày Phantom GX mới này kể từ vòng tứ kết World Cup sắp tới đây. 

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article